Wednesday, November 11, 2009

Vài hình ảnh cảnh sát Mỹ làm việc 15 - Tại sao cảnh sát bắn thanh niên này đơ người?

Các bạn xem đoạn video này xong và thử nghĩ xem tại sao người thanh niên trong trường hợp này lại bị cảnh sát dùng súng điện bắn cho đơ người nhé.

Cảnh sát rượt theo một xe chạy quá tốc độ.  Theo lời cảnh sát là 66mph (106km/h) trong vùng 45mph (72km/h).

Tài xế thấy cảnh sát đuổi theo lập tức thắng xe gấp và tạt vào lề.

Cảnh sát xuống xe bước tới hỏi: "Tại sao anh lại thắng xe gấp và tạt vào lề?"

Thanh niên trả lời: "Thì anh bảo tôi ngừng xe mà?"

Cảnh sát: "Anh uống bao nhiêu đêm nay?"

Thanh niên: "Không nhiều".

Ngay khi thanh niên nhận mình có uống rượu.  Cảnh sát bảo anh ra khỏi xe để làm các động tác thử nghiệm xem có say rượu không.

Cảnh sát: "Anh có súng không?"

Thanh niên: "Không, tôi không có"

Cảnh sát: "Lấy tay ra khỏi túi quần"

Thanh niên lấy tay ra khỏi túi quần và giải thích anh ta chỉ trên đường đón mẹ mình làm ca đêm về nhà.  Cảnh sát quyết định khám người anh ta.  Một người khám, một người lắc chai nước cay cho lỏng để sẵn sàng xịt!

Anh thanh niên tiếp tục giải thích mình không làm gì có tội cả.  Người dẫn chương trình cho rằng có thể việc lải nhải của thanh niên này đã làm cho cảnh sát bực bội (đây là clip lấy từ chương trình TV của Anh hay Úc gì đó - theo giọng nói của người dẫn chương trình) 

Cảnh sát lúc này làm thử nghiệm xem anh ta có quá say để có thể lái xe an toàn hay không.  Nhưng thanh niên làm rất tốt không có vấn đề gì cả.  Sau đó chuyển sang một thử nghiệm khác và thanh niên này muốn hỏi kỹ lại xem cảnh sát muốn anh nhón chân phải hay trái vì anh không nhớ rõ.  Anh này phải cẩn thận nếu không nhớ rõ mà làm sai thì hậu quả khó lường!

Nhưng theo người dẫn chương trình anh ta đã làm cho cảnh sát bực thêm và cảnh sát đã thừa nhận trong băng ghi âm anh ta đã làm họ thấy phiền và nghĩ rằng thanh niên này muốn khiêu khích họ, muốn kiếm chuyện với họ.

Mời bạn xem video và tự đánh giá xem thanh niên này có cử chỉ thái độ xấc xược gì với cảnh sát không.  Anh ta vẫn tiếp tục làm theo lời cảnh sát và bước đi bước lại trên một đường thẳng.

Người dẫn chương trình nói rằng có thể cảnh sát không vui vì có người thực hiện tốt được tất cả các thử nghiệm!

Cảnh sát quyết định mặc dù thanh niên này vượt qua tất cả các thử nghiệm họ vẫn sẽ bắt anh ta! Nên nhớ ở trên hiện trường, cảnh sát là quan chủ khống, quan tòa, đao phủ, là luật pháp!

Cảnh sát bảo anh ta quay người lại.  Anh ta hơi chần chừ thì lập tức một đám cả 4-5 cảnh sát khác bu lại.  Họ bảo: "Nằm xuống đất nếu không anh sẽ bị bắn (súng điện) đó!"

Thanh niên thấy không xong quay lưng lại và từ từ nằm úp mặt xuống đất.  Lúc này bà mẹ của thanh niên ngồi trong xe nãy giờ cảm thấy nóng máu vì thấy rằng con mình đã thực hiện tốt và đầy đủ những thử nghiệm mà vẫn bị bắt nên đã mở cửa xe đứng lên phân bua.  Hai cảnh sát lập tức bước lại bảo bà ta ngồi lại trong xe và đóng cửa lại.

Họ tiếp tục bảo thanh niên trên để hai tay ra sau lưng để họ còng lại và anh ta đã ngoan ngoãn làm theo.  Một người cảnh sát bước lại như muốn còng anh ta nhưng cuối cùng lại lùi ra để một cảnh sát khác bắn điện vào lưng anh ta.  Anh ta bị điện giựt đau quá ngừ đơ ra, run lẩy bẩy và la làng.  Người mẹ xót con tức quá lại mở cửa xe bước ra la cảnh sát.

Lúc này anh thanh niên đã hoàn toàn bị tê liệt và hai cảnh sát đứng gần mẹ thanh niên này lập tức đối phó bà ta.  Một người xiết cổ, một người khác ôm ngang hông vật bà mẹ anh này xuống đất.  Một cảnh sát thứ ba chạy sang hỗ trợ bề hội đồng người đàn bà và xịt nước cay bà ta.

Người dẫn chương trình nói rằng đây là hình ảnh thu nhỏ của chính sách của Mỹ trên trường quốc tế.

Lời bàn Mao Tôn Cương của Mèo:

Ở trường hợp này thanh niên trên đang đứng thì cảnh sát bảo anh ta "nằm xuống đất nếu không sẽ bị bắn".  Anh ta đã ngoan ngoãn tự mình nằm xuống đất không cần cảnh sát giúp nhưng vẫn bị bắn như thường!

Cảnh sát bảo bạn dừng ngay bạn nghe theo lời thắng gấp tạt ngay vào lề thì nó sẽ hỏi: "Tại sao lại thắng gấp và tắp vào lề?"!!!

Cho nên chưa chắc là khi bạn làm theo tất cả những gì cảnh sát ra lệnh thì bạn sẽ không bị bắn, có khi vì quá cẩn thận hay không hiểu hay không nghe nó nói gì mà hỏi lại cũng có thể làm cho nó ghét.  Khi nó ghét nó sẽ kiếm chuyện bắn bạn! Người nhà của bạn ở đó nếu tức tối mà mắng nó, họ cũng sẽ bị nó uýnh luôn!

Và cuối cùng tất cả những gì cảnh sát đã làm trong đoạn video này đều là đúng luật! Những gì bạn đã thấy là hình mẫu bảo vệ pháp luật của cảnh sát Mỹ.  Không có gì quá đáng ở đây cả.


4 comments:

  1. Thật là hết chịu nổi! Không lẽ mấy cảnh sát này có vấn đề về thần kinh ?

    ReplyDelete
  2. Fuck. Sao không thấy mấy thằng chống cộng cho chủ vào đây nói gì nhỉ

    ReplyDelete
  3. Đầu của tụi nó toàn cám trong đó thì lấy đâu ra lý mà cãi?

    ReplyDelete