Sunday, May 2, 2010

Ngày "Quốc Hận" có gì vui?

Có hai bạn hỏi thăm tình hình ngày "Quốc Hận" lần thứ 35 ở Bolsa có gì lạ cho nên Mèo xin báo cáo tình hình đại khái cho hai bạn và tất cả các bạn nào có hứng thú biết.  Thường thường có ba hoạt động chính xảy ra là: 

1/ Treo cờ ba sọc trên vài con phố khu người Việt.  Hồi chiều Mèo có công chuyện ra đường nên tính ghé ngang những con đường đó chụp hình rồi post lên cho các bạn xem nhưng cuối cùng lúc đi lại quên cell phone ở nhà nên lại về không. 

2/ Kéo nhau ra tượng đài chiến sĩ Việt-Mỹ lập "bàn thờ tổ quốc" ở đó và thắp nhang lạy lục khấn vái (cho Đảng Cộng Sản sụp đổ để về lên làm cha thiên hạ ngồi ăn viện trợ Mỹ như hồi chưa "mất nước"?) Ảnh và chú thích kèm theo là của báo Người Việt ở Westminster, California.



3/ Biểu tình trên phố Bolsa - "Thủ đô người Việt tị nạn cộng sản":

m

Và trong dịp này những người "hận" vì "mất nước" chắc chắn không quên nhắc nhở con cháu thế hệ sau phải nhớ mối thù của cha ông:



Mèo cũng được một bạn giới thiệu bài phỏng vấn của VOA với ông Tiến Sĩ Cù về ngày 30 tháng 4.  Ở đoạn cuối cuộc phỏng vấn, ông ta nói nguyên văn như sau: 

Tổ quốc Việt Nam không của riêng ai và vì vậy sẽ là có tội nếu Nhà nước Việt Nam chần chừ hoặc tồi tệ hơn, không thực tâm thực hiện hoà hợp, hoà giải dân tộc để mọi người Việt bất luận chính kiến đều có cơ hội cứu nước trước nguy cơ Trung Quốc xâm lược Trường Sa nói riêng, lãnh thổ Việt Nam nói chung, rõ ràng hơn bao giờ hết!

Chính kiến của những người CC ở trên là giải thể Đảng CSVN, đem cờ ba sọc về VN dựng lên thì làm sao hòa giải?! Và hòa giải với những người ngu dốt như trên đây thì VN được lợi gì? Họ được Mỹ ủng hộ hết mình; Mỹ và 5-6 nước chư hầu đạp cửa xông vào VN trực tiếp giết VC và người VN giúp họ giữ có một nửa nước mà cuối cùng còn thua "mất nước" vào tay CS thì làm sao họ "giúp" VN chống Tàu được? Họ không thọc gậy bánh xe phá đám quậy từ trong ra nối giáo cho giặc như ngày xưa thì đã là có phước! Tiến sĩ ơi là tiến sĩ! VN vẫn không khá nổi là vì có nhiều "tiến sĩ" loại này.  Hôm bữa có một bà, hôm nay lại lòi ra một ông!

Những người CC này ngu dốt ở chỗ nào? Mèo xin phân tích sơ sơ một vài điểm.

Khi hỏi những người này tại sao họ bị thua, 35 năm sau họ vẫn khư khư trả lời rằng: "Tại Mỹ bỏ"! Mỹ bỏ thì VNCH sập?! Như vậy vai trò của họ là gì? Bù nhìn hay đánh thuê hay là thợ vịn? Họ là con hay là bố của Mỹ mà Mỹ phải có trách nhiệm giữ nước cho họ? Mỹ bỏ thì họ cũng chạy làng theo Mỹ về nước... Mỹ?! Như vậy nước VNCH đó là của Mỹ hay của họ?!  Như vậy mà người ta gọi là ngụy thì nhảy đong đỏng lên không chịu!

Bạn hãy tự mình đọc bài tin của báo Người Việt đăng ở trên và nhìn vào chú thích của tấm hình mà họ đăng trên trang tin đó.  Họ chú thích dưới tấm hình một bàn thờ trước tựợng đài lính Mỹ và VNCH rằng:

Bàn thờ tổ quốc tại buổi lễ tưởng niệm chiều 30 tháng 4 tại Tượng Ðài Chiến sĩ Việt Mỹ thành phố Westminster. 

Có thể nói rằng đám người này ngu trước sau như một.  Từ ngày họ đi lính cho Pháp đàn áp những người VN chống Pháp cho đến tận ngày hôm nay và còn tiếp tục truyền cái ngu đó sang đời con cháu của họ!

"Bàn thờ tổ quốc" của họ được đặt dưới chân quân xâm lược và họ kính cẩn lạy lục hình tượng của quân xâm lược đã từng giết hại hàng triệu người VN và tàn phá quê hương họ trong mấy chục năm!

Mức độ ngu cỡ này trên thế giới là có một không hai! Nếu bạn tìm được ở bất cứ đâu trên thế giới này mà có một đám người đặt bàn thờ tổ quốc của họ dưới chân quân xâm lược để lạy lục khấn vái cầu nguyện cho chính quyền đang cầm quyền đất nước họ sụp đổ để họ được thỏa mãn mối hận trong lòng thì Mèo sẵn sàng cho bạn tát vào mặt một cái nên thân vì cái tội nói bậy bỏ sót một đám người ngu đồng hạng với họ!

Làm sao có thể "hòa hợp hòa giải" với những người ngu cỡ mức độ như trên và để làm gì? Họ là bao nhiêu trong 3-4 triệu người ở hải ngoại?

Tiến sĩ Cù nói tới nói lui cũng là kết luận câu này:

Nhân đây một lần nữa tôi kêu gọi ban lãnh đạo Đảng cộng sản Việt Nam mau chóng thực hiện chế độ đa đảng ở Việt Nam bởi nếu không, Hoà hợp, hoà giải dân tộc sẽ lại trở thành Lừa dối dân tộc với hậu họa đã có thể nhìn thấy trước.

Cơ hội cho loại người trên được ra tranh cử đa đảng đàng hoàng với CS đã bị họ quăng vào thùng rác vào năm 1956.  Thủ Tướng Phạm Văn Đồng thời đó đã gửi thư cho Ngô Đình Điệm mấy lần nhắc nhở Tổng Tuyển Cử theo Hiệp Định Genevè nhưng Ngô Đình Diệm và bố Mỹ sợ thua nên đã ngang nhiên cướp không nửa nước bảo rằng bây giờ là hai nước!

Tiến sĩ Cù này học lịch sử tới lớp mấy mà không biết chuyện này? Chuyện chính trị đâu phải là trò chơi con nít? Cướp giựt trắng trợn không được rồi bây giờ lại đòi chia phần lãnh đạo!!! Năn nỉ lạy lục xin xỏ không biết có được không mà còn đòi hỏi kiểu yêu sách?!

Hơn nữa Đảng CS không cho thì không lập đảng được? Nếu lập đảng mà phải được lãnh đạo CS chấp thuận thì không phải là đảng "quốc doanh" rồi sao? Những người CC là chúa ghét bất cứ cái gì quốc doanh mà? Ngày xưa Đảng CS ra đời đâu có sự cho phép của thực dân? Như vậy bây giờ những ai có lòng yêu nước muốn phụng sự tổ quốc như tiến sĩ Cù cứ mạnh dạn lập đảng mà cống hiến.  Bảo đảm chắc chắn với tiến sĩ Cù là sẽ không bị CS đem ra chặt đầu hay bắn bỏ như thực dân Pháp và Ngô Đình Diệm đã từng làm đối với cộng sản và ngay cả không cộng sản.

Bi giờ chưa làm được gì mà đòi giành ghế thì hơi thiếu thực tế.  Thí dụ Mèo lập đảng hứa nhăng hứa cuội bằng nước bọt chả làm được gì hay ho thực tế thì tiến sĩ Cù có bầu cho Mèo không? 

Bao nhiêu đảng phái Đông Âu hứa hẹn dân chủ rồi thì có cái đảng nào ra hồn?  Biểu tình lật đổ đánh giết nhau túi bụi từ ngoài đường phố cho tới nội đình quốc hội thì nó có mạnh hơn chút nào chưa? Hay bây giờ không làm bệ phóng vũ khí cho Nga thì làm bệ phóng vũ khí cho Mỹ? Đa đảng có cứu được những nước Châu Âu khỏi bị phá sản, chống lại được sức mạnh kinh tế từ một nước độc đảng nắm đầu 1 tỉ 300 triệu dân như Tàu? 

Vấn đề không phải là độc đảng hay đa đảng mà là cái đảng đó có ra hồn không và hoàn cảnh lịch sử cũng như hiện tại của cái nước đó nó thích hợp không.

VN có cái loại ngu kinh hồn như trên thì độc đảng (tuy dở hơn nguời ta nhưng chưa đến nỗi cực kỳ thối nát như chế độ Sài Gòn ngày xưa) vẫn an toàn hơn nhiều.

Nếu tiến sĩ Cù và các em thanh niên yêu nước cắt dán trên internet thấy cần phải thay đổi thể chế thì hãy làm gì cụ thể sắt ra miếng được gãi đúng chỗ ngứa của người VN thì mới có cơ hội.  Nói chuyện lý thuyết hão kiểu tiến sĩ lý thuyết thì Mèo nói cũng được chả ăn nhằm gì và chẳng đi tới đâu.

Mèo nói chuyện lan man chuyện này xọ chuyện kia trả lời hai ba người cùng một lúc nên ý tứ lộn xộn mong các bạn thông cảm nhé. 

80 comments:

  1. "Như vậy bây giờ những ai có lòng yêu nước muốn phụng sự tổ quốc như tiến sĩ Cù cứ mạnh dạn lập đảng mà cống hiến. Bảo đảm chắc chắn với tiến sĩ Cù là sẽ không bị CS đem ra chặt đầu hay bắn bỏ như thực dân Pháp và Ngô Đình Diệm đã từng làm đối với cộng sản và ngay cả không cộng sản."

    Đúng là sẽ không có chuyện chặt đầu hay bắn bỏ nhưng chắc chắn sẽ bị phá đám bằng đủ mọi cách, anh biết điều đó mà?

    Chưa nói đến lập đảng, mới có vài vị có tiếng nói khác và có 1 số ý kiến ngược chiều đã bị chăm sóc ở chế độ đặc biệt, theo dõi 24/24 rồi thì làm sao mà lập đảng?

    Ở VN anh xui họ lập đảng thì đúng thật là đánh đố người ta rồi.

    Dẫu sao entry có rất nhiều ý hay và lạ. Cho em copy 1 bản để tàng trữ và phát tán anh nhé?

    ReplyDelete
  2. Cảm ơn bác Mèo, em đang viết bài về vụ này, vào nhà bác vớ luôn được mấy cái ảnh!

    ReplyDelete
  3. NVKK,

    Hồi xưa CS bị chặt đầu bắn bỏ mà vẫn làm nên chuyện, trong khi các bố ngày nay chỉ bị theo dõi đã hết cựa quậy được thì đã chứng minh họ dở hơn CS nhiều, như vậy thì làm ăn gì? Chỉ được cái nói phét! Bao nhiu lãnh tụ "dân chủ" Đông Âu làm cách mạng xanh vàng tím đu đủ lá chúi gì đó được bầu lên làm lãnh đạo ròi thì cái nước đó nó có khá hơn tí nào 0 hay còn loạn hơn ngày xưa?

    Em dùng bài của anh thì thoải mái nhưng làm ơn đừng sửa lời của anh. Em muốn nói gì ngoài những thứ anh nói thì thoải mái nhưng ~ đoạn anh nói thì em hãy giữ nguyên văn

    ReplyDelete
  4. Mèo nói hay như rứa thì củ cải nó cũng nghe ,trừ đám CC ngu dốt, ngu kinh hồn ngoài nầy thôi !

    ReplyDelete
  5. Em cũng xin bê vài lời của bác Mèo bổ xung vào bài của em!

    ReplyDelete
  6. Trước giờ em chưa từng sửa bài của bất cứ ai dù là 1 chữ, trừ lỗi chính tả nếu có. Anh yên tâm đi nhé.

    ReplyDelete
  7. nhanvatkinhkhung, bậy họ lập khối đảng đó thôi, đảng của tra Lý, đảng "Dân Chủ" tái lập của Hoàng Minh Chính (định viết tắt nhưng mà sợ người khác nhầm thành Hồ Chí Minh), khối 8046, đảng kìm búa xà beng, còn nhiều đảng khối ở trong nước nữa, kể không hết, bên ngoài có đảng bột giặt mà chúng ta có nói chuyện đặt bom đó, đảng phở, nhiều lắm...

    ReplyDelete
  8. Chào anh Diehard, cho em hỏi câu trên có cài ngụy biện ko ạ ?

    - Hình như anh nghĩ đa đảng là chỉ gồm 2 đảng: ĐCS và Đảng gì đó của VNCH ? Và những người mong có chế độ đa đảng đều thuộc về đảng của VNCH ? Như anh đã nói, mấy người kia chỉ là 1 phần nào đó trong 3-4 triệu người VN hải ngoại, vậy họ đâu đại diện cho suy nghĩ nguyện vọng của những người dân khác ?

    - Có thể nhận định này ko chính xác lắm vì trong bối cảnh khác, nhưng em thấy rằng rất nhiều nước vẫn tồn tại phe "cực đoan", vd như Đảng cực tả của J.M Le Pen ở Pháp chẳng hạn, họ vẫn tồn tại nhưng cũng đâu nhiều tiếng nói, và cũng đâu có nguy hiểm ? Mà cho em hỏi từ "an toàn" mà anh sử dụng là "an toàn" cho ai hả anh? cho đất nước, cho nhân dân, hay cho phía cầm quyền ?

    ReplyDelete
  9. Chào em br83,

    0 ngụy biện đâu em ạ mà là em chưa đọc kỹ để hỉu hết đó. Anh đã nói rằng mức độ ngu của đám người này là có 1 0 2 trên thế giới. Đám ngừ mà em cho rằng cực đoan đó ở Pháp chắc chắn khôn hơn đám ngừ ngu của VN nhều. Anh nhắc lại cho em nhé:

    "Mức độ ngu cỡ này trên thế giới là có một không hai! Nếu bạn tìm được ở bất cứ đâu trên thế giới này mà có một đám người đặt bàn thờ tổ quốc của họ dưới chân quân xâm lược để lạy lục khấn vái cầu nguyện cho chính quyền đang cầm quyền đất nước họ sụp đổ để họ được thỏa mãn mối hận trong lòng thì Mèo sẵn sàng cho bạn tát vào mặt một cái nên thân vì cái tội nói bậy bỏ sót một đám người ngu đồng hạng với họ!"

    Đảng cực đoan gì ở nước Pháp mà em nói họ có dựng "bàn thờ tổ quốc" dưới chân tượng lính Phát Xít Đức để cầu nguyện trù ẻo cho chính quyền mà họ thù nghịch bị sụp đổ 0 vậy?

    Và còn câu này nữa:

    "Vấn đề không phải là độc đảng hay đa đảng mà là cái đảng đó có ra hồn không và hoàn cảnh lịch sử cũng như hiện tại của cái nước đó nó thích hợp không."

    Hoàn cảnh lịch sử và hiện tại của nước Pháp là 1 cường quốc. Họ 0 nhòm ngó nước khác thì thoi chứ chẳng ai dám nhòm ngó nắm đầu họ cả. Đám ngừ cực đoan đó ở Pháp là hoàn toàn bị cô lập chả làm được gì đe dọa tới địa vị của giới cầm quyền cả.

    Hoàn cảnh lịch sử và hiện tại của VN là 1 nước nhược tỉu. Đế quốc mún nắm đầu VN như Mỹ có thể dùng đám ngừ này làm nội ứng để phục vụ ~ mục tiêu đế quốc của họ như họ đã từng làm trong quá khứ.

    Tóm tắt thế này cho em dễ hiểu nhé:

    Nước mạnh + ngừ khôn + 0 có đe dọa từ bên ngoài = an toàn cho nhà cầm wèn cho nên cho phép ~ nhóm cực đoan múa may 1 chút cũng 0 sao. Nhưng mà 1 chút thoi nha. Chính wèn nó bảo dẹp mà 0 dẹp là nó uýnh bỏ bu đó.

    Nước yếu + ngừ ngu + có đe dọa bị lật đổ từ bên ngoài = 0 an toàn cho nhà cầm wèn nên 0 rảnh và 0 đủ điều kiện bảo đảm an ninh cho ~ đám cực đoan tự do múa may.

    Cho nên 0 thể nào đem so sánh Pháp với VN được.

    An toàn là cho nhà cầm wèn. Trên thế giới này 0 có nhà cầm wèn nào 0 lo cho sự an toàn của họ trước tiên hết em. Chính quyền CS bi giờ là còn hiền chán, gặp ~ chính quyền dân chủ cỡ thực dân Pháp, Ngô Đình, đế quốc Mỹ ngày xưa khi cảm thấy bị CS đe dọa cho địa vị thống trị của họ thì họ chặt đầu, bắn bỏ, thả bom trải thảm giết CS và 0 CS chết chùm với nhau lun đó em.

    CS mới nổi dậy ở VN cách nước Mỹ nửa vòng trái đất mà nó cảm thấy bị đe dọa cho địa vị thống trị của nó trên TG nên nó bay mười mấy tiếng đồng hồ sang VN bỏ bom bấy nhầy VN chỉ để chống cộng thoi đó em.

    ReplyDelete
  10. Chính xác:

    Lục lại tài liệu:

    *Lúc cao điểm( 1964-1967/1968) quân Mỹ hiện diện trực tiếp cầm súng trên các chiến trường miền nam là hơn 1 triệu quân.

    *Máy bay Mỹ do các phi công Mỹ trực tiếp điều khiển bị bắn rơi riêng trên vùng trời miền bắc là hơn 4180 chiếc, trong đó có 58 máy bay B52, (Được biết tổng số máy bay B52 lúc đó quân đội Mỹ có khoảng hơn một trăm chiếc, bị bắn hạ tại miền bắc VN 58 chiếc).

    *Tổng số phi công mỹ bị chết và bị bắt sống trên miền bắc việt nam hàng ngàn người, (có nhiều loại máy bay do hai, ba phi công điều khiển).

    *Tổng số lính mỹ bị chết trận ở chiến trường là hơn 58 ngàn người.

    *Cuối cuộc chiến (khi biết chắc chắn sẽ thua) người mỹ mới thực hiện "Việt nam hóa chiến tranh".

    *Vai trò của VNCH hoàn toàn chẳng có gì. Việc mỹ đặt bút ký vào hiệp định paris 11.1973 là đồng nghĩa với việc ký giấy báo tử cho VNCH./

    ReplyDelete
  11. Phần sau của bài này anh trả lời vài ý trong bài PV ông tiến sĩ Cù, trong đó ô ta có nói rõ rằng cần đoàn kết với ~ ngừ đối lập hoàn toàn chứ còn tư tưởng gần giống nhau thì 0 cần đoàn kết. nghĩa là CS phải đoàn kết với CC cho nên trong phần trả lời của anh chỉ nói đến đám ngừ CC 0 đội trời chung với CS này thoi.

    0 bít là nếu anh chặt đầu ngừ nhà của ông ta chỉ vì khác chính kiến mấy chục năm trước, 0 ~ thế a còn tiếp tục chửi và trù ẻo ông ta từ đó cho tới hiện tại thì ông ta có đoàn két và hòa giải với a được 0?





    ReplyDelete
  12. Cảm ơn câu trả lời của anh :-), mặc dù comment đó ko trả lời vào điều em muốn hỏi, lỗi này tại em diễn đạt tồi rồi ..

    Ý em là :
    Câu 1 : Những kẻ chống cộng cực đoan kia, họ chỉ là 1 phần nhỏ, dù có thành lập đa đảng nhưng cũng ko làm ăn được gì vì số người ủng hộ họ rất ít ( người trong nước thì phần lớn là ghét, 3-4 triệu người hải ngoại cũng ko phải là ai cũng bầu cho họ). Vậy, đe dọa cho nhà cầm quyền là gì ?

    Câu 2 : Những người ủng hộ chủ chương đa đảng gồm nhiều thành phần khác, có những người như LC Định, NT Trung .. nhưng (và) cũng có cả những trí thức đầy tâm huyết, đầy trăn trở với đất nước … Ko thể nói họ ngu nên ko hiểu là VN có cần dân chủ hay đa đảng hay ko ; cũng ko thể nói là họ phá hoại và nguy hiểm cả … Vậy có ngụy biện ko khi anh nói là : Vì có 1 nhóm người ngu độc đáo nên độc đảng vẫn tốt hơn ?

    Ah, trong trả lời trên, anh có nói một số điều mà em cảm thấy chút gì đó chủ quan và 1 chiều. Bên nào thì có quan điểm lập trường chính trị của bên đó .. Bên VNCH năm 1954 là theo quan điểm của họ (và một số nước khác) là 1 nước độc lập nên họ đồng minh với Mỹ để bảo vệ quyền lợi của họ. Trong khi bên CS phía mình thì dựa vào LX và TQ để « giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Nếu mình cho là VNCH thờ Mỹ, thì liệu người khác có cho CS là thờ Quốc tế Cộng Sản ko, khi mà hiện giờ bàn thờ tổ quốc vẫn thờ lá cờ búa liềm hay tượng Karl Marx, Lenine ?

    Mỹ bỏ VNCH nên họ thua, nếu Quốc tế CS (LX, TQ) mà bỏ Bắc Việt thì liệu chúng ta có thắng và trở thành "kẻ mạnh" để viết chính sử và phán xét bên thua trận ko ạ ?

    ReplyDelete
  13. Lý luận của Mèo rất xác đáng ,chặt chẽ rõ ràng ,rất đáng khâm phục.

    ReplyDelete
  14. Mình cũng nể cách lập luận của anh Diehard, có phươnng pháp, rất rõ ràng, sử dụng các thuật ngữ cũng như số liệu chính xác cho nên làm người đọc nể phục. Tuy nhiên, đó là sức mạnh của áp đảo về ngôn ngữ nhiều hơn :-)

    Em thì nghĩ, chính trị hay lịch sử (hiện đại) ko phải là khoa học chính xác .. Nó là chủ quan và đầy ngụy biện. Người ta có thể sử dụng 1 sự kiện và diễn giải theo mục đích của họ, theo quan điểm hay lập trường chính trị của họ. Nó có thể đúng, có thể sai, và người khác có thể CHƯA phủ nhận được hay CHƯA chứng minh được mà thôi. Không phải một lập luận đó hiện giờ đang khá chặt có nghĩa là lập luận sẽ đúng, theo thời gian.

    ReplyDelete
  15. Họ là 1 phần nhỏ, nhưng em cũng thấy rằng 1 phần nhỏ ngu này thoi nhưng cộng với sức mạnh bao trùm thế giới của đế quốc Mỹ thì nó cũng đủ lập nên 1 "quốc gia" bù nhìn ngày xưa ở VN em 0 thấy sao?

    Anh đã trả lời ròi nhưng em 0 thèm nghe. Anh ráng thử 1 lần cúi nhé?

    Bản thân 1 mình đám ngừ này 0 phải là mối đe dọa NHƯNG khi cộng với 2 nhân tố khác là nước VN là nước nhược tiểu và tham vọng nắm đầu VN của đế quốc từ bên ngoài thì đó là mối đe dọa. 0 chỉ là mối đe dọa DO ANH TƯỞNG TƯỢNG RA MÀ TRÊN THỰC TẾ VN đã bị đám ngừ này làm nội ứng cho giặc xâm lược nhìu lần ròi bắt đầu là khi thực dân Pháp xâm lược VN và trước khi có CSVN.

    ReplyDelete
  16. "Mỹ bỏ VNCH nên họ thua, nếu Quốc tế CS (LX, TQ) mà bỏ Bắc Việt thì liệu chúng ta có thắng và trở thành "kẻ mạnh" để viết chính sử và phán xét bên thua trận ko ạ ?"

    không bao giờ thua được.Vì sao,vì Vn độc lập từ cách đánh đến việc sử dụng súng đạn .Trên thực tế thì TQ ,đã cắt viện trợ lương thực và khí tài ,kể từ 1972 ,khi Nixon sang TQ ,và ra thông báo Thượng Hải .vì TQ chắn đường từ Nga sang ,nên việc nhận Vũ khí Nga cũng có nhiều trở ngại .Cảng Hải Phòng thì Mỹ thả ngư lôi chặn lại.Phương châm của CS Vn ,ngay từ đầu :
    Nhà nghèo phải chiến đấu theo kiểu nhà nghèo .Chính bởi thế mới có câu thơ tếu :
    Em ơi đừng lấy binh nhì
    Năm đồng một tháng lấy gì nuôi con .(không như lính VNCH ,đi đến đâu là có vợ con gần kề ,và lương cao )
    Bản thân tớ ,cả năm chỉ ăn đậu phông ,hay đậu xanh trừ bửa ,khi TQ cắt lương theo chủ ý của Mỹ kể từ năm 1972 đây.Chân tớ hồi đó lết đi không nổi vì thiếu vitamin B .Nhưng niềm tin vào ngày non sông thống nhất thì vẫn còn nguyên ,ngay cả bây giờ,dù có nhiều năm sống ở trời tây !
    Câu hỏi của bạn làm tớ nhớ lại : Hồi năm 1973 ,khi làm nhiệm vụ ở sân bay Lộc ninh ,Phía anh em VNCH ,có thiếu tá Chất người Hà nội ,có hỏi câu y chang ,với một anh cán bộ cấp ngang hàng CS :- Nếu chúng tôi thua ,thì chúng tôi sẽ phải theo các ông ,còn các ông ,nếu thua thì các ông sẽ làm sao ?Không cần xuy nghĩ ,anh chàng cán bộ CS trả lời rõ ràng mạch lạc:
    -Các ông thua đến nơi rồi ,nhất là khi người lính Mỹ cuối cùng rút khỏi VN,vì các ông đâu còn chỗ dựa !
    Vụ việc thế nào thì lịch sử đả chứng minh. Hai quân đội ,đều là người VN ,nhưng tính chất chiến đấu ,và mục đích chiến đấu ,nó khác nhau ở chỗ đó.

    ReplyDelete
  17. Em chưa bẻ nổi mà đã bảo rằng anh ngụy biện thì em cũng phải hỉu rằng ~ điều em nói còn tệ hơn là ngụy biện nữa.

    ReplyDelete
  18. Em đâu có ý định (hay tham vọng) bẻ lập luận của anh ? Em thấy những gì anh đang viết ko phải là sai, nhưng nó "đen" và tàn nhẫn. Em đặt câu hỏi tránh mình rơi vào suy nghĩ cực đoan như thế .

    ReplyDelete
  19. LCĐ và NTT cũng là loại ngu tương tự như cái loại CC này thoi. Chính LCĐ và NTT đã nhận sai lầm (ngu?) và xin được khoan hồng để được về nhà sớm em 0 thấy sao? Đấu tranh cho "dân chủ" mà 0 có dân đằng sau mà chỉ toàn thấy ~ đám CC hải ngoại hà hơi bảo trợ. LCĐ và NTT còn ngu hơn cả cái đám CC đó nữa đó em! Vì nếu em mún "đấu tranh" cho "dân chủ" thì việc đầu tiên là em phải cách ly, tránh cái đám CC càng xa càng tốt! Nhưng đằng này hai em í lại bị cái đám CC xúi ăn cứt gà!

    Ai bảo với em rằng trí thức thì 0 ngu được? A phân tích em 0 thấy rằng cỡ tiến sĩ Cù nói chuyện vẫn ngu được như thường hay sao?

    Bi giờ anh thí dụ VN được "dân chủ" đa đảng nhé, xong ròi nó lại giống như Đông Âu và Thái Lan thay đổi chính phủ xoành xoạch thì nhân lúc nội bộ VN lủng củng lộn xộn, thằng Tàu độc đảng độc tài phản dân chủ nó xua quân chiếm nốt mấy cái đảo còn lại thì lúc đó thằng này chỉ thằng kia thằng nào chịu trách nhịm đây?

    Lúc đó đa đảng có đoàn kết đánh Tàu chiếm lại đảo nổi 0?

    Mục đích của em mún đa đảng để làm gì?

    ReplyDelete
  20. Thế mạnh của bác Mèo là bác ý thẳng và đúng, như bạn br83 nói "nó "đen" và tàn nhẫn", đúng như thế, bởi thật sự nó là như thế, các vị "mất nước" thì cái gì cũng hô được nhưng có làm được cái gì đâu, bạn br83 nên tìm đọc thêm bài của một nguyên sỹ quan Chiến tranh Chính Trị Quân Lực VNCH, ông Trần Trung Ngọc, bài "30/4 và tôi" - hình như bác Mèo cũng có đăng - để hiểu thêm về cuộc chiến Việt Mỹ và vai trò của người "Quốc Gia" trong cuộc chiến đó.

    Về những người bỏ nước ra đi sau 1975, tôi ngĩ có bài này bạn nên đọc 'Ngày 30/4 và chuyện "hòa hợp, hòa giải"' của ông Nguyễn Văn Tuấn, một trí thức giỏi ở Úc, thường xuyên về VN giúp đỡ ngành Y tế và bài "Những ngày tị nạn đầu tiên" cũng của ông ấy kể về quá trình vượt biên và hành sử của những người "Quốc Gia" với người vượt biên.
    http://tuanvannguyen.blogspot.com/2010/04/nhung-ngay-ti-nan-au-tien.html
    http://tuanvannguyen.blogspot.com/2010/04/ngay-304-va-chuyen-hoa-hop-hoa-giai.html

    ReplyDelete
  21. Nếu em mún VN tiến bộ thì cần phải học hỏi cách lập luận dùng nghĩa đen và tàn nhẫn của Tây phương. May là anh nói nghĩa đen và lập luận tàn nhẫn mà cái đám CC và ~ ngừ ngu khác ở VN còn chưa hỉu thì nói chuyện bóng gió khó hỉu hay hỉu sao cũng được kỉu Đông phương thì chừng nào ngừ VN mới hỉu được cái chuyện mà cả thế giới đều đã hỉu?!

    Nếu VN mà có được nhìu ngừ cực đoan cỡ như anh thì VN đã sang trang khác làm ~ chuyện khác có ích hơn lâu ròi đâu có còn ở đó mất thì giờ vô ích ca cẩm "hòa hợp hòa giải" với 1 đám ngừ ngu vô địch thế giới như thế?

    ReplyDelete
  22. Nếu em cũng thử nói kiểu anh xem nó có khó nghe ko nhé :

    Anh phân tích 1 rằng ông Cù nói "ngu" vì đề xuất của ông ý ko bao quát được toàn bộ các vấn đề .. Vậy, liệu có suy nghĩ/đề xuất nào là hoàn hảo không ? Đề xuất của ông ý để giải quyết được chuyện "hòa hợp dân tộc" thì sẽ phải động chạm đến vấn đề khác, điều này là tất nhiên ... Lựa chọn 1 chính sách ko phải vì nó hoàn hảo, mà nó có nhiều ưu điểm hơn, trong từng giai đoạn. Ko phải vô cớ mà ông Cù, hay cả nguyên bộ trưởng ngoại giao Nguyễn Dy Niên và nhiều người khác đều nhận định, vấn đề hòa hợp dân tộc sau 35 năm là điều cực kỳ quan trọng trong giai đoạn này. ( http://trangridiculous.blogspot.com/2010/04/30-4-ung-lam-nguoi-ta-au-them-nua.html ) .. Chiến thắng cuối cùng của cuộc chiến này là gì, khi mà sau 35 năm "giải phóng miền Nam" mà Nam-Bắc vẫn đầy thù hận ?

    Anh nói rằng, trí thức đầy người ngu (qua vd về TS Cù), vậy người khác cũng nói rằng chính phủ đầy người ngu (qua vd về các chính sách nội ngoại đang tiến hành ?) Vậy thì cuối cùng thì sao ? Một đất nước mà bên (đầy) người lãnh đạo ngu, và trí thức (đầy) người ngu thì chúng ta chọn 1 bên ít ngu hơn hay đợi may rủi rằng trong chính phủ vẫn có người khôn và tốt ?

    Anh nói rằng, liệu đa đảng dân chủ "thằng này chỉ thằng kia, chẳng thằng nào chịu trách nhiệm" (cái này là 1 giả định vì hiện giờ chưa có), vậy thời điểm hiện giờ (thực tế) 1 đảng đã có thằng nào chịu trách nhiệm hay ko, hay vẫn là những kẻ cơ hội với tư duy nhiệm kỳ ?

    Anh nói rằng, đa đảng liệu có đoàn kết đánh Tàu chiếm đảo nổi ko ? Vậy độc đảng hiện giờ có đoàn kết trong nội bộ (?) và đã đánh Tàu chiếm lại đảo được hay ko cắt đất biên giới chưa ?

    ReplyDelete
  23. - br83 có thể đưa ra được dẫn chứng để cho thấy rằng hai miền nam bắc đầy thù hận không?

    Thù hận thực tế chỉ được một nhóm cờ vàng hải ngoại hô hào cổ xúy mà thôi, trong nước thì có một số ít các cha đạo cùng vài người lính VNCH cũ. Thù hận chỉ của vài người sao dám nói nam bắc đầy thù hận???

    ReplyDelete
  24. Em có bít tiếng Anh 0? Những điều a bít là đọc từ sách vở tài lịu của ~ tác giả đứng đắn của Mỹ dựa trên ~ văn bản tài liệu sự kiện LS 0 thể chối cãi thì 0 thể gọi là chủ quan được. Trên thế giới có 2 loại lịch sử về cuộc chiến này. 1 bên là của CSVN, cq Mỹ và các học giả, tác giả Mỹ, những nguồn này ăn khớp với nhau làm thành 1 loại. Loại thứ 2 là loại lịch sử kỉu phim hoạt hình đụng đâu nói đó rất phù hợp và do ~ cái đầu ngu dốt của cái đám CC tự nghĩ ra. Em đang nói chuyện chủ quan 1 chiều theo lý lẽ củ chuối mà chỉ có cái đám CC nó mới có can đảm (xuất phát từ ngu dốt) thốt ra được đó. Nước nào khác ngoài cái nước VNCC có quan điểm đó?

    Mỹ là "đồng minh" của VNCC? Đồng minh kỉu gì mà nó đem nửa triệu quân vào giết ngừ "đồng minh" của nó như chấy rận vậy? Nó đối xử với "đồng minh" của nó còn thua con chó ở nước nó đó! "Đồng minh" của VN mà nó chỉ giết ngừ VN! Khi TC xâm lược đảo Hoàng Sa của "đồng minh" của nó thì nó chỉ đứng ngắm! "Đồng minh" mà cỡ nó thì ai mà cần tới giặc!

    Em 0 có đủ đầu óc để tự mình so sánh để thấy được sự khác biệt giữa 2 phía mà lại thấy nó có đủ lý để cắt dán đem vào đây cãi với anh thì đủ chứng minh lo ngại của a là đúng. Có rất nhìu ngừ VN như em 0 đủ đầu óc phân biệt trắng đen nên rất dễ bị ~ thằng lưu manh quốc tế lợi dụng cho nên đa đảng chắc chắn là càng rách việc thêm!

    LX và Tàu trong giai đoạn đó nó giúp vũ khí đánh Mỹ chứ nó có đem máy bay vào thả bom trải thảm và đem quân đội vào giết ngừ đốt nhà hãm híp nông dân đâu em? Bởi vậy anh nói nghĩa đen thì em cho là tàn nhẫn nhưng nếu không nói thì làm sao em đủ đầu óc để hỉu rằng em ___?

    Karl Marx hay Lenin có vào VN giết ngừ đốt nhà hãm hiếp phụ nữ rải chất độc da cam thả bom trải thảm 0 em? Nếu dùng lý thuyết đó có thể tập hợp được sức mạnh quần chúng đánh đuổi thực dân và lập ra được 1 tổ chức chính trị có qui củ tổ chức chặt chẽ để làm được chuyện lớn thì nếu CS có thờ thì có gì là quá đáng đây em?

    Những ngừ đi trước 0 dùng phương pháp này để đánh đuổi thực dân thì có thành công 0 em?

    ReplyDelete
  25. Em nhớ ko nhầm thì anh cũng từng nói, chả có ai hoàn toàn ngu hay hoàn toàn khôn cả, chỉ là mức độ tới đâu thôi.. Vậy thì có sao, khi họ chưa thành công (vì ko đủ các yếu tố thiên thời địa lợi)

    Em đang suy nghĩ (với khả năng hạn chế của mình) : Phê phán và "chửi" người khác là ngu thì không khó, và các entry của anh đều rất thành công trong việc chỉ ra những "cái ngu" trong behavior của người ta, nhưng ko bao giờ có kết luận là, nếu khôn thì người ta phải làm gì ?. Vậy, nếu ai cũng chấp nhận là mình ngu nên cứ kệ cho "người ko chắc có khôn hơn mình" điều khiển thì là thức thời ?

    Những người trẻ như bọn em, quan tâm đến xã hội như bất cứ 1 người công dân VN nào, nên có lập trường thế nào ? Im lặng trước những những vấn đề xã hội mà mình nhìn thấy để đặt niềm tin tuyệt đối ( mù quáng) vào sự lãnh đạo sáng suốt và tài tình của CS ???

    ReplyDelete
  26. Vậy bạn có dẫn chứng nào là 2 miền Nam Bắc đang hòa hợp với nhau ?

    Tại sao đã hòa hợp rồi, mà cứ mỗi ngày 30/4 lại bao nhiêu người (có cả những người lãnh đạo như Nguyễn Dy Niên, ngay cả cố TT VVK ) phải trăn trở về những vấn đề ko tồn tại vậy ?

    ReplyDelete
  27. Mấu chốt là ở chỗ MỨC ĐỘ đó. Em LCĐ và NTT là ngu thuộc mức độ cao cho nên mới bị cái đám CC hải ngoại xúi ăn cứt gà. Ngu tới mức đó mà làm lãnh đạo thì cái nước nào bị hai em í lãnh đạo là tới số!

    ReplyDelete
  28. Tôi hỏi nhỏ thế này br83, chỉ đơn giản là các ông bà chống + ở hải ngoại có hòa hợp được với nhau không?

    Nếu được hãy tính tiếp!

    ReplyDelete
  29. Ủa, sao em ko biết vụ nài nhỉ ? Mỹ đem nửa triệu quân vào giết đồng minh của họ ? là giết bên CS hay bên VNCH ? Họ giết người, hãm hiếp người dân SG và lính CH ? Còn Trung Quốc, có phải là anh em với ta ko ? Họ cũng đâu "đứng ngắm" kẻ khác xâm lược đảo của VN, mà họ còn chính thân ra đó quản lý hộ ? Cái này hay đây nha, cảm ơn anh đã cho em biết thêm thông tin, nếu em hiểu đúng câu thông tin của anh ;)

    Em đâu có cãi anh ? Em ko biết nên phải hỏi để hiểu thêm về những thứ em ko biết mà ? Người ta muốn so sánh thì phải hiểu rõ 2 phía, một cách chính xác .. Nếu những người như em, dựa vào sách vở tài liệu 1 bên ( mà ngày xưa em có cơ hội được học ở VN ) thì lấy cái gì so sánh để tránh phiến diện đây ?

    Bọn em chả làm gì liên quan đến chính trị để bọn lưu manh quốc tế lợi dung, mà bọn lưu manh quốc tế cũng chưa thấy lợi dụng gì cả, chỉ thấy bọn lưu manh CS lợi dụng niềm tin ngây thơ của bọn em thôi :D

    ReplyDelete
  30. 1/ Em đã nói trước là "Nam Bắc đầy thù hận" thế nên Blackwiki mới hỏi em dẫn chứng. Giờ em lại đi hỏi ngược lại thì còn ra làm sao?

    2/ "những vấn đề ko tồn tại" là những vấn đề gì vậy em?

    ReplyDelete
  31. cố TT Võ Văn Kiệt đã từng nói: "Cũng là người VN cả, sao ko thể hòa hợp ?"

    Mình hỏi lại bạn dinhphdc một câu : nếu bên thắng trận ko chìa tay ra (ko phải chỉ là lời nói kiểu ngoại giao) mà chìa những quả đấm ra thì liệu có hòa hợp được ko ? Nếu trong ngày tang thương của hàng triệu người miền Nam mà chúng ta vẫn ngạo nghễ mừng chiến thắng tưng bừng, vẫn có những bài chửi bới chỉ trích những người dân hải ngoại thì liệu có hòa hợp được ko ?

    Cái gì cũng cần từ 2 phía.

    (P/S: Mình là người HN, ông nội mình cũng là đại tá trong quân đội, đã tham gia cả 2 cuộc chiến tranh .. Mình nói vậy để bạn ko hiểu nhầm mình thuộc bên VNCH hay vượt biên gì gì đó, bất mãn chế độ mà chửi bới lung tung .. )

    ReplyDelete
  32. Vãi cả Hà!

    br83 ơi, chưa nói tới quân đội, người dân miền Nam khi đó là gì vậy? Họ bị ai bắn giết, mổ bụng moi gan, nhổ khỏi quê cha đất tổ tống vào trại vậy, ai không đi thì thằng nào cho họ chết khỏi ngáp luôn thế?

    Người dân miền Bắc lãnh bom Mẽo là gì vì sao, từ đâu vậy?

    Cả cái đất nước VN này là khu tự do oanh tạc của không lực, pháo binh Mẽo, miền Nam được Mẽo tốt bụng tưới cho hằng hà sa số "nước Cam", phát cho hằng hà sa số bi để chơi, tặng cho vô số bom mìn cong chưa nổ, để tới giờ lâu lâu có người dân nào đạp nhầm nó nổ - thay tiếng pháo mà nhà nước VN cấm lâu nay - cho vui ha!

    Thật hết biết br83 luôn, đã định không nói nhưng mà không nói thì nó ấm ức!

    ReplyDelete
  33. Thì câu hỏi đó là 1 câu trả lời mà Like ? Bởi vì nếu 2 miền N-B đang hòa hợp có nghĩa vấn đề mâu thuẫn N-B mà mọi người đang đề cập là ko tồn tại .. Mà nếu ko tồn tại thì sao chúng ta lại phải trăn trở vào mỗi dịp 30/4 ?

    ReplyDelete
  34. Trên kia là link của một trong những người mà tôi muốn bạn xem, để hiểu người Việt thực thụ ở nước ngoài (dù trước đó họ bỏ nước ra đi) họ nghĩ gì, họ trăn trở về hòa hợp thế nào.

    Vấn đề ông VVK phát biểu, có dịp tôi sẽ nói sau, không đơn giản như truyền thông nói đâu.

    Trước nhất. xin kể bạn và mọi người nghe chuyện này:

    Ông nát rượu nọ làm tan nát gia đình. Ông qua đời ít lâu thì người con trưởng tối ngày bét nhè say xỉn. Thiên hạ trách móc thì anh ta biện bạch:

    "Có 1 người Cha như vậy, sinh ra và lớn lên trong 1 gia đình như vậy thì sao tôi có thể không làm như vậy cơ chứ?!"

    Trong khi đó người em chí thú học hành, sống chuẩn mực tử tế, hăng hái tham gia phong trào bài trừ tệ lạm dụng rượu, bạo hành gia đình, lối sống vô trách nhiệm.. Trước sự nhiệt thành của cậu, nhiều người hỏi về động cơ, cậu trầm tư:

    "Có 1 người Cha như vậy, sinh ra và lớn lên trong 1 gia đình như vậy thì sao tôi có thể không làm như vậy cơ chứ?!"

    Cùng 1 môi trường, 1 sự kiện, vấn đề nhưng cho ra 2 suy nghĩ, nhận thức đối lập.suy ra thái độ và thiên hướng cá nhân giữ vai trò chủ đạo trong việc xem xét, định hướng cuộc sống.

    Bạn có đủ tri thức thì lo gì ai lợi dụng bạn!

    ReplyDelete
  35. Vậy là lại tại lỗi diễn đạt kém cỏi của mình nên bạn hiểu sai ý định của mình rồi.

    Vì đang nói về vấn đề hòa hợp dân tộc nên mình dẫn chứng là : mỗi bên họ có lập trường chính trị và "lý tưởng" bên họ, nên họ đấu tranh cho cái lý tưởng đó (đôi khi là mù quáng). Ko cùng lý tưởng cũng chưa chắc là ko yêu nước. Như nhà văn Dương Thu Hương đã nói: đây là 1 cuộc nội chiến, huynh đệ tương tàn và VN là 1 dân tộc tampon, chỉ là quân cờ, là đồ chơi của phía Mỹ vs phía LX/TQ ...

    Mình cũng ko nhớ là vì sao comment ở cái bài này nữa, hình như là mọi thứ đang đi quá xa ... Có lẽ là nên dừng lại ở đây :-)

    ReplyDelete
  36. Cảm ơn câu chuyện của bạn :-) . Thì bọn mình đều hy vọng là người em thứ 2 nên mới tìm hiểu và cố gắng tránh cực đoan nhất có thể mà.

    Thôi, chúc mọi người buổi tối vui vẻ. Mải comment mà ko chú ý là văn phòng chỉ còn 1 mình mình.

    ReplyDelete
  37. Lại Dương Thu Hương.

    Ở đại học KHXH & NV TP HCM có 1 giảng viên 38t nói: "Nhà nước tuyên truyền VN thắng Mỹ để an ủi người dân, thần thánh hóa Bác Hồ & ĐCS chứ thực ra sức mấy mà mình thắng được Mỹ? Chỉ cần nó ho 1 tiếng là VN văng xuống biển Đông liền.." Đau ở chỗ, cô ta xuất thân từ 1 gia đình quan lớn cộng sản & đứng trên giảng đường để truyền bá tri thức cho lớp trẻ (gần giống với bạn br83 nhỉ).

    Ở Huế có Hà Văn Thịnh đăng đàn bày tỏ sự khâm phục, kính trọng với Bùi Tín, Dương Thu Hương, Lý Tống, Tống Văn Công.. rồi biếm nhẽ, xách mé ĐCS VN làm 'nô lệ' cho Tàu. Thịnh cũng là giảng viên đại học.

    Hỏi lại bạn 1 câu. Nếu gia đình bạn đang sống yên ổn, có 1 kẻ khác vào giết mất bố mẹ, cướp đi miếng cơm của bạn, bắt em trai em gái bạn ... Lúc đó bạn sẽ làm gì ???

    Kẻ thù nó đến cướp nhà ta, giết người nhà ta thì ta có quyền đánh trả nó không? Vậy mà còn theo lời Dương Thu Hương nói được như vậy. Bạn br83 xuống Bến Tre mà nói câu đó, không có người cho vài bạt tai mới lạ.

    Trong vô số cuộc chiến tranh từ thưở hồng hoang đến nay, có cuộc chiến nào tàn khốc, ác liệt và dữ dội như nhân dân, đất nước Việt Nam này phải gánh chịu từ 1945 - 1975? Hãy về Tây Ninh để chứng kiến 11.000 trẻ em bị di chứng da cam, về Quảng Trị để thấm thía nỗi đau của 200 gia đình mỗi năm vì bom đạn Mỹ đầy rẫy khắp nơi.

    Bạn nói bạn "là người HN, ông nội mình cũng là đại tá trong quân đội, đã tham gia cả 2 cuộc chiến tranh" thì mình khuyên bạn chân tình, hãy về gặp ông, mang theo cây roi mà nằm xuống trước mặt ông tạ tội đi!

    ReplyDelete
  38. Về ý bạn dẫn của DTH, bạn cần đọc nhiều hơn nữa để gọi tên cuộc Kháng chiến chông Mỹ cứu nước cho chính xác, vì có comment này của bạn nên tôi không nói thêm nữa, chỉ e bạn mang những ý này đi thảo luận thì dễ ăn vả lắm!

    ReplyDelete
  39. Cam on Ban that nhieu , bai viet that hay va cac Ban tham gia ban luan cung soi noi ma khong co loi le bat nha nhu chui the noi tuc , Tommy rat thich doc va xem nhung Comm cua cac Ban , Tommy cung xin duoc gop it loi va mong cac Ban doc xong va thong cam cho trinh do Viet ngu cua Tommy nhe , vi day khong phai la ngon ngu chinh ma Tommy su dung hang ngay sau 1982 nen sai chinh ta la mot deu khong the tranh mong thong cam ...
    Tommy muon tro loi Comm duoi day cua Ban , Nhanvatkinhkhung ...


    nhanvatkinhkhung wrote today at 7:19 AM
    "Như vậy bây giờ những ai có lòng yêu nước muốn phụng sự tổ quốc như tiến sĩ Cù cứ mạnh dạn lập đảng mà cống hiến. Bảo đảm chắc chắn với tiến sĩ Cù là sẽ không bị CS đem ra chặt đầu hay bắn bỏ như thực dân Pháp và Ngô Đình Diệm đã từng làm đối với cộng sản và ngay cả không cộng sản."

    Đúng là sẽ không có chuyện chặt đầu hay bắn bỏ nhưng chắc chắn sẽ bị phá đám bằng đủ mọi cách, anh biết điều đó mà?

    Chưa nói đến lập đảng, mới có vài vị có tiếng nói khác và có 1 số ý kiến ngược chiều đã bị chăm sóc ở chế độ đặc biệt, theo dõi 24/24 rồi thì làm sao mà lập đảng?

    Ở VN anh xui họ lập đảng thì đúng thật là đánh đố người ta rồi.


    Theo Tommy thi VN ngay bay gio chua can Da Dang , neu nhung Nguoi VN yeu nuoc dang song khap noi tren The Gioi muon thay doi chinh kien VN va chong lai Giac Ngoai Xam dang lam le cho co hoi VN bi chia re va yeu the thi xam chiem ... Neu da la Nguoi yeu nuoc thi khong can phai co Dang Phai thi moi goi la Yeu Nuoc ?. Tommy chi cau mong cac Chu cac Bac cac Ba cac Co va cac Em dung nghiem duoi la co VNCH hay dep bo thu rieng va dem su hieu biet va long Yeu Nuoc cua Minh phan phat cho toan The Gioi va co nhu vay thi Ban be tren The Gioi ngay cang biet den VN nhieu hon va se co nhung Dau Tu moi dem loi ich den cho VN va ngay cang nhieu Nuoc den va lam an voi VN thi VN se tu tu thay da doi thit co the tu mot nuoc XHCN len thanh mot Nuoc Trung Lap ? neu la mot Nuoc Trung Lap thi se de tranh nan xam luoc cua Nuoc Ngoai ?. 35 years thoi gian khong phai qua dai ma cung ko phai qua ngan thoi thi tat ca da qua hay cho no vao qua khu va nam lay Tay Nhau dua dat nuoc VN ngay mot thinh vuong ... Tommy ko dam noi Tommy la Nguoi Yeu Nuoc nhung chi dam noi mot deu la Tommy rat buon khi thay dat nuoc VN va con Nguoi VN phai chia 5 se 7 va danh dam lan Nhau ... VN mot dat nuoc da trai qua biet bao nhieu cuoc chien chong Tau chong Tay chong Nhat chong My va Anh-Em tuong tan ... Bay nhieu do cung du lam roi ? Ong-Ba ngan xua da de lai cho chung ta cau chuyen Tram Trung No Tram Con ... 50 xuong bien 50 len rung ... Me Au Co va Cha Lac Long ... Ai neu co kien thuc rong thi biet ngay day la mot cau chuyen chu tam la khuyen ran chung Ta dung co tan xac lan Nhau vi tat ca la Anh-Em , tuy biet chi la cau chuyen nhung Me Au Co or Cha Lac Long neu co thi that la dau long khi thay Dan Con tu tuong tan lan Nhau ... Anyway , Tommy chi dam gop noi bay nhieu thoi vi Tommy ko biet dung loi van nen mong cac Ban doc va thong cam , thong cam luon gium vi Tommy su dung Macintosh nen khong danh dau duoc ...Hoi kho doc mong cac Ban doc tu tu ... Thanks and chuc cac Ban luon tran day niem vui va hanh phuc ...
    Tommy
    PS: Tommy xin phep Ban cho Tommy muon bai viet nay de share voi cac Ban khac ...
    Thanks again.
    Tommy

    ReplyDelete
  40. Cho tớ cắc cớ hỏi các bạn chút nha - tớ thấy có tiết mục hòa hợp của các bạn chống + như thế này - bạn nào đồng ý để hòa hợp xin giơ chân, ý lộn giơ tay!

    Đầu tiên xin giới thiệu một chút, trên danluan có quảng cáo về Dr . Tran, tiến sĩ Yale, tác giả http://hienphapvietnam.org/ hiến pháp 7 như sau:

    Dr .Tran tốt nghiệp tiến sĩ tại Yale, một trong những trường Ivy sáng giá nhất của Hoa Kỳ. Cùng với tài năng và trí tuệ xuât sắc của mình, Tiến sĩ Trần đã viết rất nhiều tham luận trên nhiều nơi về vấn đề này, được rất nhiều trích dẫn (highly cited) trên rất nhiều các báo chí tên tuổi như BBC, Danluan, Xca, RFA, và là một thành viên xuất sắc tại X-cà kể cả tại thời điểm trước và sau khi anh TQ rời khỏi X-cà.

    Người ta được biết đến anh thông qua tác phẩm Hiến Pháp Mới, anh viết để thay cho Hiến Pháp nứơc CHXHCNVN.

    Anh cũng rất nổi tiếng với loạt bài bình luận về sự ưu việt của hệ thống đào tạo IVY ở Mỹ.

    Trong "tác phẩm hiến pháp 7" của Dr . Tran có những đoạn như:

    Miền Bắc xâm lăng miền Nam, do đó cho dù đã bị bỏ bom nguyên tử chết hết miền Bắc thì cũng là đúng lý lẽ mà thôi.

    Ví dụ bây giờ Bắc Hàn xâm lăng Nam Hàn vậy thôi.

    Mạng CS, VC là mạng cùi, cho dù họ bị cưa tay cưa chân gấp 1.000 lần dân miền Nam tự do, thì miền Nam cũng bị thiệt hại rất nhiều.

    1.000 cái chén sành bị bể, vẫn không thiệt hại bằng 1 cái chén kiểu bị nứt.

    Hay

    Nếu một mai một bản HP nào đó được người VN hải ngoại thông qua, thì kiều bào NẾU sau khi kêu gọi CSVN cho bầu chọn tại VN nhưng bị từ chối, thì kiều bào toàn quyền kêu gọi thế giới tự do tẩy chay hàng VN xuất khẩu.

    Ai ủng hộ Dr .Tran với "tác phẩm hiến pháp 7" thì giơ ... cái gì thì giơ!

    ReplyDelete
  41. Mọi ngươi tranh luận quá hay ,nhưng cố gắng kiềm chế nhé !
    Chủ đề chính là "ngày quốc hận"(sic) có gì zvui?

    ReplyDelete
  42. Ngày "quốc hận" có gì buồn thế
    Kiếp ma tàn , cúng lễ khóc thương
    Những tên lính Mỹ trên tường
    Sáu chục ngàn mạng ,khói vương lam chiều !
    Ừ cứ khóc ,mạng vong lính Mỹ
    Đến Việt nam ,giúp Chí hành quân
    Na pan ,Chất độc triệu lần
    Rải Cộng không chết ,bỏ thân xứ người!
    Ngày "quốc hận",chẳng còn bơ sữa
    Nhớ thương nhau thủa lửa ngút ngàn
    Một trận chẻ trúc vỡ tan
    Lương không còn lãnh ,hận tràn bờ mi !
    Nay bọn Cộng ,lan tràn khắp nước
    Ba lăm năm xuôi ngược thân tàn
    Dù ta đã cố lậy van
    Mà bọn bố Mỹ chẳng ban cho gì !

    ReplyDelete
  43. Cờ nền vàng với các sọc màu đỏ đã xuất hiện từ thời HAI BÀ TRƯNG rồi, khi đó là cờ quẻ ly (một trong bát quái). Qua nhiều cuộc thăng trầm của đất nước cờ của nước Việt Nam luôn có nền vàng. Đến thời nhà Nguyễn lá cờ đó là cờ vàng ba sọc đỏ. Nên cờ vàng ba sọc đỏ là cờ của Tổ Quốc Việt Nam có từ thời nhà Nguyễn, VNCH phục vụ cho Tổ Quốc Việt Nam nên vẫn lấy lá cờ đó làm cờ của Quốc gia. Còn cờ đỏ sao vàng của VGCS xuất thân từ lá cờ hiệu của Việt Minh (khi đã bị nằm vùng lũng đoạn) mà lá cờ hiệu đó chính là lá cờ hiệu của tỉnh Phúc Kiến ở Trung Cộng trong cuộc cộng sản hóa ở Tàu.

    ReplyDelete
  44. vinhhalong,

    Anh 0 đủ trình độ chẳng lẽ em có? LS của anh biết là từ ~ học giả tác giả NƯỚC NGOÀI. ~ ngừ này 0 phải là quốc gia hay CS con mẹ gì cả. Họ chỉ viết theo ~ gì đã xảy ra trong 1 tinh thần khoa học thoi. Nó 0 phải là 1 mớ tin đồn và tuyên truyền hỗn độn hổ lốn như em.

    Để anh dạy cho em bít thế nào là chính quyền ngụy nhé. Chính quyền ngụy là chính quyền do đế quốc và thực dân vào 1 nước khác đẻ ra, chứ 0 phải là do 1 lực lượng chính trị bản xứ được dân chúng bản xứ ủng hộ và thành lập nên.

    Chính quyền "Quốc Gia Việt Nam" do Bảo Đại làm quốc trưởng là do thực dân Pháp đẻ ra để nó có cớ ở lại VN. CQ VGCH là do đế quốc Mỹ vào thay thế Pháp (sau khi Pháp thua VM phải về nưóc) dựng lên. 0 có thực dân Pháp và đế quốc Mỹ TRỰC TIẾP vào VN thì 0 có 2 chính quyền này.

    0 có thằng CS Nga Tàu nào vào VN dựng lên VNDCCH cả mà đó là do VM, 1 tổ chức bao gồm nhìu thành phần chính trị khác nhau của ngừ VN, và được đông đảo dân VN ủng hộ, dựng lên.

    Chính quyền ngụy thì 0 được sự ủng hộ của dân; nó chỉ dựa vào thành phần nòng cốt là 1 đám tay sai từ thời Pháp cho đến Mỹ cho nên nó rất yếu. Pháp thua trận ĐBP phải về nước, rút bình sữa ra thì chính quyền ngụy của Bảo Đại chết ngắt! Mỹ thua vì tốn kém nhân mạng tiền bạc nhìu quá chịu 0 nổi phải về nước, rút bình sữa ra thì chính quyền ngụy của Thiệu cũng chết tức tửi ngay!

    1 vài ngừ trong 2 chính quyền ngụy đó 0 mún làm con bù nhìn cho Pháp-Mỹ 0 thể thay đổi được bản chất chung là ngụy của 2 chính quyền đó.

    Mỹ bế Diệm từ Mỹ về cho lên làm tổng thống bù nhìn chứ 0 phải tt thật 0. Trên đời đâu có cái cái chuyện dễ dàng như vậy? Ăn cơm của nó, mặc đồ của nó, cái ghế là nó bắc mới có mà ngồi, mà nó bảo dám 0 nghe? Cho nên Diệm mà cãi lời là bị xử bắn ngay. Đó là bản chất của 1 chính quyền ngụy. Sức mạnh chính trị của Diệm ở VN là do dựa hơi cho nên Mỹ mún Diệm chít thì Diệm nhất định phải chít. Bản chất ngụy của chính quyền này hiện rõ ngay chỗ kế hoạch ám sát Diệm được 1 sĩ quan Mỹ tổ chức trả tiền cho ~ tướng tá ngụy thi hành kế hoạch. Chứng tỏ ông chủ thực sự mà tướng tá ngụy phải nghe lời là bố Mỹ chứ 0 phải Diệm. Chẳng ai sợ Diệm khi Diệm 0 còn sự ủng hộ của bố Mỹ nữa.

    Điều đáng nói là 35 sau ~ ngừ như em vẫn còn ngu dốt, trong khi cả thế giới đều bít ~ chính quyền Sài Gòn đều là chính quyền ngụy cả. Dư luận thế giới, Mỹ, CS đều cho rằng VNCH là 1 chính quyền ngụy chứ 0 phải 1 mình anh nói. Trên thế giới này chỉ có ~ đứa 0 bít gì như em mới gọi 1 chính quyền CS là chính quyền ngụy thoi, ngoài ra 0 có ai nói thế cả.

    Cái đó thành ngữ VN gọi là "gái đĩ già mồm". Nếu em nói rằng 1 vài ngừ 0 phải là ngụy thì họ cũng đã phục vụ cho 1 chính quyền ngụy. Đó là 1 sự thật 0 thể chối cãi.

    ReplyDelete
  45. vinhhalong,

    Để anh hỏi em 1 câu cực kỳ đơn giản nhé:

    Tại sao VNCH thua?

    Em làm ơn trả lời ngắn gọn chút. Nói nhìu thấy ngu nhìu.

    ReplyDelete
  46. Ảm ơn anh Mèo rất nhiều, anh làm em hả dạ .

    ReplyDelete
  47. Nói nghe là đã thấy ngu rồi. Tôi cóc cần học giả nước ngoài nhé, họ thì cũng có kẻ đúng người sai, bộ cứ nước ngoài là đúng hết hay sao ? Tôi không nói đâu xa lạ, chắc anh cũng biết kênh TV nổi tiếng National Geo... gì gì đó chứ, nó ghi tên Hoàng Sa bằng tên Tàu, một cách khẳng định chủ quyền của Tàu lên Hoàng Sa. Vậy nó đúng hay sai ?

    Lịch sử nước tôi do tôi học từ ông bà, tổ tiên của tôi và tôi dựa vào đấy mà phán xét, dựa vào tình hình thực tế ở đất nước tôi mà phán xét bằng chính đầu óc của tôi chứ tôi không cần học giả nước ngoài nước trong gì nhận xét giùm tôi cả. Những gì học giả nước ngoài nói chỉ là tham khảo đối với tôi thôi, xem xong tôi phải có nhận định riêng rằng nó đúng hay sai chứ không phải cứ dán nhãn mác nước ngoài vào là tôi tin răm rắp như anh. Có lẽ vì anh không có cái đầu biết tự suy nghĩ nên hay nhờ người suy nghĩ hộ, thế thì tôi đành tội nghiệp anh vậy.

    Nhưng, nếu anh tin vào ngoại quốc như vậy thì tại sao cũng có những người ngoại quốc viết về chiến tranh Việt Nam khen ngợi quân lực VNCH, kính trọng cụ Diệm đồng thời nói rõ tội ác của VGCS, của cái gọi là Việt Minh khi bị CS lũng đoạn thì anh lại không đọc ?

    Cái mà anh gọi là viết theo tinh thần khoa học thì cho tôi xin đi, đã bàn tới chính trị thì làm gì có tinh thần khoa học ở đây. Có cuốn sách nào mà anh đọc lại không có nhận định chủ quan của người viết không ? Tôi cam đoan rằng không vì nếu không thì viết sách để làm gì ?

    Nhận định chủ quan tức là ý kiến riêng của mỗi người, chuyện dó cũng bình thường thôi, quan trọng là nó đúng hay sai.

    Người Mỹ, họ học sử nước họ, họ có nhờ các học giả ngoại quốc nhận xét giùm họ không ?

    Nói tóm lại, anh dựa vào người nước ngoài để biết chuyện nước mình, còn tôi, tôi dựa vào chính những gì thuộc về nước tôi để biết chuyện nước tôi.

    Xin lỗi, tôi không cố tình hạ thấp các học giả NƯỚC NGOÀI của anh nhưng anh chớ tưởng đem 2 chữ nước ngoài ra để hù dọa tôi. Cái lũ phản chiến nước ngoài, cái lũ "học giả" điếm chính trị nước ngoài đó tôi hoàn toàn chẳng những không thèm nghe mà còn nhổ vào mặt nữa, toàn một lũ viết láo. Tôi không có thời giờ để dẫn chứng cho anh biết và cũng nghĩ rằng anh không có trình độ suy nghĩ tự thân nên thôi.

    ReplyDelete
  48. Câu này lại còn ngu hơn nữa. Câu trả lời ngắn hay dài còn tùy thuộc vào câu hỏi. Ngắn với tôi nhưng liệu có ngắn với anh ? Với một kẻ không biết tự mình suy nghĩ đến phải nhờ người khác suy nghĩ hộ thì một chữ cũng quá dài.

    Tôi cũng muốn hỏi anh ? Thắng hay thua có ý nghĩ gì với anh ? Thắng là chính nghĩa còn thua là phi nghĩa à ? Nếu anh trông chờ tôi nhăc đến cái thua của VNCH để bôi xấu quân lực VNCH thì anh lầm to rồi vì một lý do đơn giản thôi, chính nghĩa không phải là thứ mà hễ thắng là có được. VGCS tuy đang thắng thế nhưng sau này thì ai biết được. VNCH tuy đang thua phải đi tị nạn nơi xứ người nhưng vẫn chưa bỏ cuộc.

    Hai bà Trưng đã thua Mã Viện, vậy chính nghĩa thuộc về ai ? Có thuộc về Mã Viện không ?


    ReplyDelete
  49. Đọc cái mớ tâm huyết của vinhhalong mà tớ sém phụt hết cà phê ra bàn phím!

    Ôi trời ơi, tri thức thế mày mà cũng học đòi chống Cộng, hèn gì chẳng bị người ta cười!

    ReplyDelete
  50. Đến Chúa phục sinh thì cũng không thể chối cãi. Cảm ơn anh nhiều lắm... "mèo chết cứng"!

    ReplyDelete
  51. Hai Bà Trưng là chính quyền bù nhìn kiểu Bảo Đại, Thiệu hay Diệm hả ông?

    Ông nhìn vào cái bề ngoài mà xét thay vì bản chất rồi gộp cả 2 vào 1 loại như thế? Hình như ông có vấn đề về đọc hiểu à?

    ReplyDelete
  52. vinhhalong,

    Sách vở của tác giả - học giả, tài liệu từ ~ nguồn có uy tín ở nước ngoài, chắc chắn là đáng tin cậy hơn "lịch sử" của em vì tính khách quan của họ. Cám ơn cái đầu ngu của em đã cho anh thí dụ điển hình để chứng minh anh có lý. Chắc chắn là họ phải có mắc sai lầm đâu đó NHƯNG họ sẽ chỉnh sửa sai lầm đó ngay lập tức khi có đủ bằng chứng xác đáng phản bác tài liệu của họ.

    Hội ĐLý QG Mỹ ghi chú sai NHƯNG khi bị VN phản đối và đưa ra bằng chứng yêu cầu chỉnh sửa, họ đã thẳng thắn nhìn nhận sai sót và chỉnh sửa hợp lý theo đúng tinh thần khoa học. Họ có già mồm cãi chày cãi bứa như em 0? Uy tín là ngay chỗ đó! Cho nên họ bán sách thì có ngừ mua. Em thử viết cuốn sách lịch sử chiến tranh đó bán xem có ai thèm mua đem về làm giấy vệ sinh 0? Cái loại "gái đĩ già mồm" nói chuyện đụng đâu nói đó nói càn nói dại như em thì làm sao có tư cách so sánh về độ tin cậy với họ?

    Khi 1 câu chuyện đúng, em ráp ngược ráp xuôi như thế nào nó cũng đúng. Sự kiện ngày tháng xảy ra chuyện gì văn bản hiệp ước thì nó rành rành ra đó 0 cãi vào đâu được. Chỉ có ~ ngừ 0 bít đọc, 0 thèm đọc, hay đọc mà 0 hỉu mới típ tục già mồm nổi thoi. Em có bao giờ tự hỏi tại sao các em "Quôc Gia" có chính nghĩa sáng ngời như thế mà nhân dân TG và ngay cả nhân dân Mỹ 0 ủng hộ mà họ lại đi ủng hộ VC 0?

    Anh cho em 1 thí dụ nho nhỏ về tài lịu lịch sử của nước ngoài mà cụ thể là của Mỹ trong trường hợp này chứng minh cái "chính nghĩa Quốc Gia" sáng ngời đó là chính nghĩa của cái phường tay sai đâm thuê chém mướn. Nguồn? Tài liệu băng ghi âm giải mật của nhà trắng thời chính quyền Johnson thú nhận ra lệnh giết ông Diệm và hối hận vì ~ chính quyền của đám côn đồ đâm thuê chém mướn sau đó quá hỗn loạn http://www.youtube.com/watch?v=DeNv_62v6WQ&feature=related. Tài lịu này ăn khớp với tài lịu của chính ~ ngừ làm việc trong chính wèn ngụy ở trang web này: http://ngothelinh.tripod.com/BonAcOnConDo.html

    Từ "côn đồ" này 0 phải là anh tự nhin hứng nói đâu nhá. Đó là từ do Johnson dùng (thugs) và ~ ngừ mang chức vụ trong chính wèn ngụy gọi cái đám tướng tá nhận tiền giết ngừ đó nha.

    Lời dịch từ audio clip trên youtube:

    Johnson: "Họ bắt đầu với tôi về Diệm, anh nhớ không, ông ta sai lạc và ông ta phải chết."

    McCarthy: "Vâng!"

    Johnson: "Thế là chúng ta giết ông ấy. Chúng ta tập trung lại với nhau và tìm một đám côn đồ trời đánh ám sát ông ta."

    "Và từ đó cho đến hôm nay, chúng ta không có ổn định chính trị thực sự nữa."

    Và đây là trích đoạn trong trang web của đại tá ngụy Ngô Thế Linh:

    "Khi cuộc đảo chánh ngày 1.11.1963 xẩy ra, Lucien Conein đến Bộ Tổng Tham Mưu chỉ đạo trực tiếp. Ông ngồi trên ghế của Tướng Lê Văn Tỵ, đặt hai túi bạc dưới ghế, hai chân gác lên bàn, bên cạnh có khẩu 375 Magnum, chỉ huy các tướng Việt Nam thực hiện. Trong cuốn Việt Nam Nhân Chứng, Tướng Trần Văn Đôn cho biết khi hay tin ông Diệm và ông Nhu đã ra khỏi Dinh Gia Long, Lucien Conein đã hỏi: “Hai ông ấy đi đâu? Phải bắt lại cho kỳ được, vì rất quan trọng”. Lucien Conein đã nói với các tướng đảo chánh bằng tiến Pháp: “On ne fait pas d'omelette sans casser les oeufs.” (Người ta không thể làm món trứng rán mà không đập bể những cái trứng.) (trang 228)

    Khi bước xuống thuyền đài ngày 3.6.1998 tại Virginia, Lucien Conei đã ôm theo khá nhiều bí mật của cuộc đảo chánh ngày 1.11.1963."

    Anh tội nghiệp cái đầu bò của em cứ sống mãi với cái hoang tưởng "chính nghĩa"!

    ReplyDelete
  53. vinhhalong,

    Em ngu dốt và nhát tới mức độ 1 câu hỏi đơn giản của anh cũng trả lời 0 nổi mà bày đặt trèo đèo?

    Tại sao VNCH thua?

    ReplyDelete
  54. "VNCH do cụ Ngô Đình Diệm lập ra. Hai nền đệ nhất và đệ nhị của VNCH thể hiện hai đường lối khác nhau về vai trò của Mỹ đối với miền Nam VN. Đệ nhất cộng hòa, cụ Diệm kiên quyết không cho Mỹ can thiệp nhân sự vào mà chỉ nhận viện trợ tài chính thôi và vũ khí thôi. Cụ Diệm là một người có tinh thần tự lập quốc gia rất cao. Khác với cụ Diệm, tt Thiệu lại nhận cả viện trợ về nhân lực Mỹ nữa và để cho Mỹ ảnh hưởng rất hiều đến cục diện của cuộc chiến. Dù cho có phụ thuộc Mỹ đi nữa, cũng không thể kết tội VNCH là ngụy vì cả 2 nền cộng hòa, chưa hề để mất một tấc đất nào cho Mỹ, và cả hai nhà lãnh đạo của VNCH kể cả ông Thiệu cũng chưa hề thần phục Mỹ gi�%

    ReplyDelete
  55. "VNCH do cụ Ngô Đình Diệm lập ra. Hai nền đệ nhất và đệ nhị của VNCH thể hiện hai đường lối khác nhau về vai trò của Mỹ đối với miền Nam VN. Đệ nhất cộng hòa, cụ Diệm kiên quyết không cho Mỹ can thiệp nhân sự vào mà chỉ nhận viện trợ tài chính thôi và vũ khí thôi. Cụ Diệm là một người có tinh thần tự lập quốc gia rất cao. Khác với cụ Diệm, tt Thiệu lại nhận cả viện trợ về nhân lực Mỹ nữa và để cho Mỹ ảnh hưởng rất hiều đến cục diện của cuộc chiến. Dù cho có phụ thuộc Mỹ đi nữa, cũng không thể kết tội VNCH là ngụy vì cả 2 nền cộng hòa, chưa hề để mất một tấc đất nào cho Mỹ, và cả hai nhà lãnh đạo của VNCH kể cả ông Thiệu cũng chưa hề thần phục Mỹ giống như VGCS đang làm với Tàu."

    Thưa anh hay chị vinh hạ long,
    Năm 1956 ,khi tàu Tưởng tấn công và chiếm đảo Ba Bình ,hòn đảo duy nhất to nhất và có nước ngọt trong quần đảo Hoàng sa của Vn ,thì cụ Diệm làm cái gì ạ ?Nếu anh hay chị trả lời được thì tôi phục lăn !Tưởng còn khen cụ Diệm nhà anh là người hùng chống cộng số 1 cơ đấy.Việc Thiệu cho quân ra kiêu kích tàu cộng ,để khuyến kích nó lây mất đảo của ta ,khi Thiệu biết chắc chắn ngày tàn của Thiệu sắp đến nơi ,cho nên thiệu làm động tác cuối cùng để thực hiện âm mưu của Mỹ : Cho TC chiếm hải đảo của VN ,hòng để lại ngòi nổ bây giờ .Bằng chứng là khi trả lời bao chí ,thiệu nói rằng ,tôi đợi người chết cho vào hòm rồi mới ra đi .
    Có lẽ anh ở ngoài này quá lâu ,nên không biết tình hình ở nhà .80 triệu dân VN ,chẳng cần các anh quang phục,họ đang có cuộc sống thanh bình ,yên ổn .Họ không cần những thứ các anh hứa hẹn ,họ cần những thứ mà bằng xương bằng máu họ đã giành được .Các anh có hiểu không ?Còn chuyện các anh đi di tản ,không thích sống trong xã hội hiện hành là quyền các anh.Nhưng nếu không có người mua thì làm gì có kẻ bán!Nếu như Pháp Mỹ hoặc mấy cha đạo không tung tin đức mẹ đã vô nam ,hoặc Mỹ không cho tàu đón ngoài khơi thì làm sao có phong trào di tản.việc di tản có rất nhiều nguyên nhân ,nhưng tôi thấy nguyên nhân chính vẫn là kinh tế.tôi không phủ nhận Vn ,sau thống nhất ,tư duy chiến tranh đã không thoát ra khỏi những người làm chí^nh sách dẫn đến sai lầm.Nhưng 20 năm trở lại đây tình hình đã khác,dù có muốn phủ nhận cũng không thể được.Cho nên với ý định quang phục gì đó không ai dại gì theo những lời hứa vớ vẩn của các anh đâu ,họ những người dân vô tội không thể để các anh lợi dụng được.Các anh về thằng nào thì bị túm thằng đó ,nếu không nhờ vào dân thì nhờ ai đây.Những chính thể đầy súng đạn trong tay như Diệm hay thiệu ,cũng không có ai ủng hộ ,khi mà tự thân chế độ ấy không được lòng người.Vắn tắt vậy thôi ,đừng làm những điều phi lý nữa.

    ReplyDelete
  56. Bác Khoằm,

    Cám ơn bác đã giới thịu ~ tài lịu hay NHƯNG ~ tài lịu này chỉ có ích cho ~ ngừ thích đọc như tôi còn cái loại như em vhl này nó sẽ 0 thèm đọc đâu? Vì sao? Vì mục đích em í nói cờ VN giống cờ PK là để ngụy biện hòng khỏa lấp 0 chịu nhìn nhận SỰ THẬT là chính quyền Bảo Đại là do TD Pháp vào VN đẻ ra và chính quyền Diệm là do đế quốc Mỹ vào VN đẻ ra.

    Chừng nào có chuyện Tàu Cộng đem quân vào VN dựng lên chính wèn VNDCCH thì mới so sánh được. Đem chuyện cờ 1 nước giống cờ của 1 nước khác ròi kết luận cq nước này là tay sai bù nhìn của nước kia thì đúng là chỉ có ~ cái đầu ngu xuẩn dốt nát của làng CC mới nghĩ ra nổi!

    Trên thế giới này có rất nhìu cờ na ná giống nhau. Cờ Ireland, Ý, Mexico rất giống nhau. Cờ có nửa này nửa kia có ngôi sao ở giữa cũng nhìu. Cờ VN cũng có thiết kế căn bản giống cờ Morocco và Somalia. Cờ của các nước Bắc Âu cũng có thiết kế tương tự là chữ thập. Cờ Nga, Pháp, Hà Lan cũng tương tự. Cờ Cuba và Puerto Rico rất giống nhau nhưng 1 thằng là kẻ thù 0 đội trời chung của Mỹ còn 1 thằng giống như 1 tiểu bang của Mỹ vậy, và còn nhìu nữa....

    Suy luận càn rỡ điên dại ngu xuẩn như kỉu làng CC thì thế giới là tay sai lẫn nhau hết!

    ReplyDelete
  57. Bác Mèo à, em không có ý định giáo huấn mấy em CC, em kiếm tài liệu cho người nào cần thôi bác! Như Tommy chẳng hạn!

    ReplyDelete
  58. Anh Duy,

    Có lẽ bữa nào em sắm 1 cái áo chống đạn và nón sắt đem bài thơ của anh ra đọc trước "bàn thờ tổ quốc" dưới chân lính Mỹ xem họ phản ứng ra sao! :)

    ReplyDelete
  59. Tommy,

    Chào mừng bạn đến với blog Mèo quạu cọ. Ở đây vít miễn sao hỉu thoi 0 cần chính tả. Níu tất cả ~ ngừ trong và ngoài nước đều nghĩ được như bạn thì tốt bít mấy. Nhìu ngừ rảnh quá chuyện hay ho nghĩ ra 0 được toàn làm mí chuyện rùi bu tào lao. Càng ngoan cố càng thấy lố bịch mà lại tưởng là hay!

    ReplyDelete
  60. Trước tiên về việc Hoàng Sa năm 1956: tôi lấy tin từ wikiwpedia cho đúng tinh thần vọng ngoại đến độ mất gốc như chủ trang này là Mèo: VNCH thừa kế Hoàng Sa từ chính quyền Bảo Đại và hai đảo Linh Côn và Phú Lâm là hai đảo to nhất đã bị Tàu chiếm trước đó chứ không có việc VNCH thấy HS bị tấn công mà làm ngơ.

    Sau đó là đến chuyện cờ hiệu tỉnh Phúc Kiến. Tham khảo trang này http://www.worldstatesmen.org/China.html để khẳng định rằng đấy đúng là cờ của tỉnh Phúc Kiến

    "Chairman of the People's Government (at Fuzhou)
    21 Nov 1933 - 21 Jan 1934 Li Jishen "

    Và lúc đó, tức sau năm 1910, CM nhân dân TH đã thắng lợi nên tôi nhận định rằng sau đó là cuộc CS hóa cũng không có gì sai về mặt thời gian như kẻ đã nêu vấn đề này ra bắt bẽ.

    Và cũng chính từ đây, kẻ đó đã khẳng định rằng cờ đó là cờ ở Tàu, đúng không ? Vậy thì tại sao người VN lại dùng cờ của Tàu để làm quốc kỳ cho mình ? Cái chất làm Việt gian nó sờ sờ ra đấy mà cứ cãi.

    Nói rằng chính quyền Bảo Đại là do Pháp đẻ ra, vậy thì cụ Diệm đã dẹp chính quyền đó rồi và lập nên một chính quyền mới đấy thôi, dân chủ thực sự chứ không phải là nói láo như Việt gian cộng sản đâu.

    Còn nếu nói chính quyền VNCH là do Mỹ đẻ ra thì chứng cớ đâu ? Trong khi chứng cớ rành rành từ chính trong các văn kiện đảng, trong những bức thư thằng Đại Việt gian Hồ Chí Minh gửi sang Nga Sô_ mẫu quốc của nó đều cho thấy toàn bô cái đảng CS là do Nga Sô đẻ ra, chính xác hơn là do quốc tế 3 tức là bộ thuộc địa của Nga Sô. Vậy ngay từ bản chất cái đảng đó là một đảng Việt gian. Từ cái đảng đó mà lập nên chính phủ thì cái chính phủ đó nó là cái gì nếu như không là một chính phủ Việt gian ? Ngày nay, Nga Sô đã chết, thì chúng quay sang bái Tàu làm mẫu quốc, cắt đất dâng biển cho Tàu. Chứng cứ còn rành rành ngay ở công hàm thằng Đồng gở cho Chu Ân Lai, còn chối gì nữa.

    Chê VNCH không đánh Tàu năm 1956 trong khi Việt gian cộng sản đã làm gì năm 1958 ? VNCH không đòi lại được 2 đảo đã mất dưới thời Bảo Đại nhưng cũng không hề dâng cho ai tấc biển, tấc đất nào trong phần mà mình kế thừa mà ngược lại còn lên tiếng khẳng định chủ quyền, và ra sức bảo vệ. Trong khi Việt gian cộng sản ? Vì cớ gì mà dâng Hoàng Sa cho Tàu năm 58 ?

    Chuyện đó thì đừng có chối làm gì vì chính thằng Việt gian Phạm Văn Đồng nó cũng đã công nhận rồi và nó ngụy biện là vì tình thê ép buộc. Rõ láo, người Việt Nam hiện nay đâu có ngu mà tin mấy lời ngụy biện của nó.

    ReplyDelete
  61. Nói chuyện phải quấy với một lũ cặn bã thì nói làm gì cho mất công. Bàn luận với những kẻ không biết gì thì cũng như không ? Và chẳng điên gì lại đi bàn luận phải quấy với một lũ cặn bã chẳng biết gì.

    Thành thật là tôi đã hết sức tử tế khi dành thời giờ với các người. Nhưng sức người có hạn, tôi không nghĩ rằng tôi nên tham gia với các người nữa. Cứ tự sướng với nhau đi. Ở đây chỉ toàn thấy những cái đầu rỗng tuếch về trí tuệ nhưng lại đầy những thứ cặn bã của chế độ XNCH (à, mà cái chế độ đó xem ra toàn sinh cặn bã cả) nên lú lẩn hết. Ngay cả cái là cờ thôi cũng đủ để nói lên bản chất Việt gian của cộng sản rồi. Từ thời Hai Bà Trưng lá cờ của dân tộc Việt Nam luôn có nền vàng. Chỉ có trong thời VGCS này, cờ VN mới phải là cờ máu, cờ từ Tàu gởi sang.

    Một chuyện rành rành và cơ bản như thế thôi đã đủ thấy rồi mà còn không thấy thì bàn chi đến việc lớn ?

    ReplyDelete
  62. Cứ tâng bốc nhau đi và chờ đến ngày tàn của các người ! Quỷ phải trở về với địa ngục. Cộng sản phải trở lại trong hang (Pác Bó) nơi mà chúng đã bò ra để trả lại giang sơn Việt Nam cho dân tộc Việt Nam. Tội của chúng còn đấy, có chạy đằng trời cũng không tránh khỏi quả báo đâu. Tòa án quốc tế luôn ở đó để chờ đón các ngươi tới hầu.

    ReplyDelete
  63. Mình dư sức trả lời mấy cái comment "nói dài nói dai nói dại" ở trên, nhưng biết trước là "nước đổ đầu vịt" và kiểu gì bạn ý cũng cãi được rồi. Thế nên quyết định nghỉ cho đỡ tốn tâm sức vậy!

    ReplyDelete
  64. Bài viết rất hay. Cám ơn anh Mèo nhé. Cho e mượn e mang đi tuyên truyền

    ReplyDelete
  65. Anh bạn vinh ha lang thân mến,
    Có lẽ anh đã đọc quân sử VNCH của tiên sinh Phan nhật Nam chứ ?Tiên sinh quyết không thể là VC được,vì tiên sinh từng là một sỹ quan QLVNCH . Tiên sinh Phan nhật Nam có viết : Quân lực VNCH,được thoát thai từ quân đội Pháp (Pháp là ai hè ? là ông nội bà cố mấy vị chống nước VN đấy ,nhờ có các vị này mà dân ta được Pháp khai hóa đến 80 năm vinh dự lắm .Đến cách mạng tháng tám 1945 ,người dân VN được khai hóa cả trăm năm cho nên mới có đến 96% dân mù chữ .Hay nói ngược lại là Pháp khai hóa được .4 phần trăm người dân Việt )Vì Quân đội thoát thai từ lính lê dương của Pháp ,cho nên anh tướng tên Hinh của cụ Diệm ,hỏng có biết tiếng Việt .chính bởi vậy ,mà tiên sinh họ Phan ,dù cũng học trường Pháp ra sỹ quan ,cũng phải thốt lên rằng . Bất hạnh thay !ngay từ đầu chúng ta đã không nắm được lá cờ chánh nghĩa ( síc) .
    còn ông cựu TTVNCH nguyễn cao Kỳ cũng phải cay dáng thốt lên : "Chúng tôi chỉ là lính đánh thuê cho Mỹ!"
    theo dòng lịch sử . trước năm 1945 ,quân Tưởng đến chiếm Ba bình ,là để giải giáp quân Nhựt ,sau thế chiến hai họ phải rút đi.Năm 1956 ,lúc này chánh quyền miền nam quản lý những quần đảo này .Khi tưỏng nó chiếm đảo ,là người có trách nhiệm ,hẳn VNCH phải hành động chứ ?Sao lại đổ lỗi cho ông Đồng ngoài bắc ,công hàm của ông Đồng chỉ nhắc đến thông lệ quốc tế 12 hải lý .vậy cái lý cùn của TC ,anh là người VN ,sao lại xử dụng lý luận của nó để hạ thấp dân mình ?Nếu anh dựa vào tư tưởng gian nanh của TC ,thì anh định đi quang phục ai ?Bắc kinh chắc ?

    ReplyDelete
  66. Bây giờ có vài lời về những ý này:

    "Nói rằng chính quyền Bảo Đại là do Pháp đẻ ra, vậy thì cụ Diệm đã dẹp chính quyền đó rồi và lập nên một chính quyền mới đấy thôi, dân chủ thực sự chứ không phải là nói láo như Việt gian cộng sản đâu."

    Nói cho rõ ra là ông vua Bảo Đại có ba thời kỳ làm vua bù nhìn cho các đế quốc xâm lược:

    1.- Thời kỳ thứ nhất (31/12/1935-9/3/1945) làm vua bù nhìn cho Thực dân Pháp với là cờ hiệu là cờ Long Tinh có nền vàng và một sọc đỏ lớn vắt ngang. Đây là thời kỳ nối tiếp ông vua bố Việt gian Khải Định làm tay sai cho Pháp - Vatican của thời "Trăm năm nô lệ giặc Tây".

    2.- Thời kỳ thứ hai (11/3/1945 - 15/8/1945) làm vua bù nhìn cho Quân phiệt Nhật với là cờ hiệu là cờ Quẻ Ly. Cờ này có nền vàng và ở chính giữa có một Quẻ Ly màu đỏ (gồm một vạch liền, một vạch đứt và một vạch liền). Đây là thời kỳ bán nước cho giặc Nhật. Thời gian này tương đối ngắn ngủi, chỉ có 5 tháng 4 ngày.

    3.- Thời kỳ thứ ba (5/6/1948 - 23/10/1955) làm vua bù nhìn cho Thực dân Pháp và sau đó là Đế quốc Mỹ với lá cờ hiệu là cờ vàng ba sọc đỏ. Đây là thời kỳ làm việt gian bán nước cho Thực dân Pháp trở lại tái chiếm Đông Dương, rồi đó là Đế quốc Mỹ.

    Nếu con tắc kẻ phải thay đổi mầu sắc vào những khi thời tiết thay đổi để thích nghi với cảnh sắc chung quanh, thi ông vua Bảo Đại cũng thay đổi hiệu kỳ mỗi khi được quan thày ngoại nhân mới sử dụng làm tay sai.

    Tại sao "cụ" Diệm dẹp chính quyền bù nhìn của ông vua Bảo Đại? Tại thế này: Ngày 11/3/1945, Đại Sứ Nhật Yokohama đến gặp Bảo Đại và báo cho biết Việt Nam đã được độc lập. Bảo Đại như từ trên trời rớt xuống về lòng tử tế của người Nhật! Phải chăng trời đã ban cho ông phép lạ "bất chiến tự nhiên thành"? Nhưng, người Nhật cũng yêu cầu (hay ra lệnh) rằng nhiệm vụ của ông là phải thành lập chính phủ Việt Nam (nội các) để quản lý nhân dân. Vị đại sứ Nhật không nói ra cái chính phủ Việt Nam này phải như thế nào, nhưng khi Bảo Đại yêu cầu họ giúp đỡ để đưa ông Ngô Đình Diệm lên làm thủ tướng vì cho rằng ông Diệm thân Nhật, thì họ lại lờ đi, không cho Ngô Đình Diệm hay biết tin này, mặc dù ông Diệm là người đứng đầu tổ chức thân Nhật ở Việt Nam của ông Cường Để lúc đó đang lưu vong ở Nhật.

    Người Nhật đưa cụ Trần Trọng Kim từ Tân Gia Ba về và yêu cầu Bảo Đại ủy thác cho cụ Trần thành lập nội các. Cùng ngày hôm đó, Bảo Đại cho công bố đạo dụ "Tuyên Cáo Việt Nam Độc Lập" và tuyên bố hủy bỏ các Hòa Ước Quý Mùi 1883 và Hòa Ước Giáp Thân 1884.

    Ngày 17/4/1945, Cụ Trần Trọng Kim thành lập xong nội các và bắt tay làm việc dưới quyền ông vua bù nhìn Bảo Đại để phục vụ cho quyền lợi của người Nhật và lấy lá cờ Quẻ Ly làm cờ hiệu cho tân chế độ. Đây cũng là thời điểm dân ta rơi vào thảm họa chết đói tới hai triệu người do chính sách bót lột cực kỳ dã man của quân xâm lược Pháp rồi Nhật gây ra.

    À ra thế, "cụ" Diệm để bụng chuyện năm 1945 không được ra nội các bù nhìn cho Nhật, chắc là "cụ" không biết người Nhật không tín nhiệm "cụ", mà nghĩ do ông vua bù nhìn Bảo Đại dèm pha "cụ" với người Nhật nên "cụ" "quân tử" trả thù 10 năm chưa muộn.

    ReplyDelete
  67. Vịnh những tấm hình :
    ************************

    Ngày "Cuốc hận " có gì vui` "
    Mà phường hàng mã, tã vùi gương lên?
    Nhang khói nghi ngút bay lên
    Hẳn là cụ Diện ở trên ngậm cười ?
    Mõ phèng ,cuốc t(h)ổ dựng chơi
    Dưới chân tượng Mỹ, ngậm ngùi khói bay
    Mấy thằng giả tảng như say
    Kẻ đầu trọc lốc chắo tay ,cúi đời
    Mã vàng đem quấn vô người
    Vàng vàng sọc sọc còn tươi những vàng,
    Hình hai có đứa la làng
    Cho nên dân chúng vội vàng tới coi
    Hóa ra ,toàn những nhà nòi
    Sống nhờ binh lửa ,nay trôi dạt bèo
    Chỉ buồn các cháu ăn theo
    Đứng đường xin sỏ ,trí nghèo tình thương!

    ReplyDelete
  68. Mý bạn an ti Cọng chạy đâu mất dép hết rồi vậy?

    ReplyDelete
  69. Nhìn thấy sự thật đau lòng và không cam tâm chấp nhận sự thật đó nên chạy roài

    ReplyDelete
  70. phục anh Mèo ở lối lập luận sắc bén, dẫn chứng cụ thể, lý lẽ thuyết phục !
    Nhưng càng phục đại ka vhl ( vinhhalong đừng hiểu là vịt hôi lông nha ), cãi chày cãi cối, lý cùn lẽ kiệt nhưng vẫn cãi... khí phách CC ( CC= chống + ; chịu cãi ; cãi cuội... nói chung là khí phách ^_^ ) dữ quá... cuối cùng lại lôi đến cái triết lý quả báo nhãn tiền của đạo phật luôn mới ghê( vì công giáo không có cái triết lý này với họ mọi tội lổi dù tày trời cũng vẫn được cha cố rữa sạch hết, rồi sẽ lên thiên đàng ko cần sợ quả báo ^_^). Than ôi !!! Cái chính thể VNCH gieo nhân gì để hôm nay đc như vậy nhỉ giải thích dùm coi vịt hôi lông ?

    ReplyDelete
  71. Bác Mèo ơi, lại tới kỳ rồi đó, kỳ 36.

    ReplyDelete
  72. mi`nh cuoi cung da hieu vi sao kien thuc cua ban "uyen tham" den vay :)) tu` khi con` di hoc (mot truong nuoc ngoai o TP.HCM) mi`nh da duoc da.y la` chi nen xem wikipedia nhu 1 nguo`n tham kha?o phu. vi` no' ko mang tinh khach quan, thong tin tren wikipedia co the duoc chinh sau boi mo.i nguoi nen mang tinh chu? quan rat cao. da co' nhieu tro` lua` (hoax) tren wikipedia roi ban oi. minh cung hy vo.ng la ba.n ko chinh sua thong tin tren wikipedia de dua vo binh luan trong entry nay de lam "bang chung"

    ReplyDelete
  73. tuy nhien minh cung phai noi la viec tranh luan ve cac lua.n die?m lich su? nay cung ko giup ich gi may. ngay ca? viec ban da noi gi` voi mot ai do' o? phu't truoc do' ban con ko nho' chinh xa'c tu`ng cau tu`ng chu~ thi` viec lich su? bi. bop meo theo nam tha'ng la` dieu ta't ye'u. nen tra'nh di sa^u vao tie?u tie't wa'. cuoi cu`ng thi` nhung ban ngoi o day cung chi? no'i va` co' ga'ng thuyet fu.c nguoi khac ve cai mi`nh tin khi duoc do.c, nghe la.i tu` nguo`i khac ma ba?n tha^n gia' tri thong tin chua chac con chua?n xa'c. hay giu lay y kien rieng cua minh, du'ng da.y va ra ngoai lam gi co ich hon cho con nguoi di.

    tren doi nay ko co cai gi du'ng cai gi goi la sai ca, du'ng sai la do wan die?m va` la.p truo`ng cua mo~i ca' nhan di.nh hi`nh nen, chi mang ti'nh chat tuong doi. tha'ng la` vua, thua la` gia.c, don gian la vay thoi.

    neu ban that su la 1 nguoi Viet Nam yeu nuoc, thi hay chung minh bang hanh dong, da'u vo~ mo`m ha?n co' ich gi, tuyen truyen ha?n co ich gi khi ngoai kia van con rat nhieu nguoi ban can giup do ma ban ko giup gi duoc. neu cai ma cac ban goi la CS ko da'p u'ng duoc nguyen vo.ng co* ba?n cua nguoi dan thi no da sup do? tu` lau roi, Viet Nam den gio cung da~ theo phong trao no?i da.y o? ca'c nuo'c nhu cac ban da~ tha'y thoi gian vua qua roi. ban cung co' the? nhan xet "do dan VN ngu do't va` mu` wa'ng het roi", tot thoi do' la` quyen cua ba.n.

    o dau cung vay thoi, co' ma.t to't va` ma.t xau, du`ng nhi`n vao ca'i xau ma chi? trich nhau, chi gay them thu` ha.n. o VN ba.n ko ha`i lo`ng vi` VN de? ma't HS,TS vao tay TQ nhung co' chac ban da biet het nguyen nhan, doi khi do' la` 1 nuo'c co` thi` lo.i ha.i thi` sao, chi'nh tri. la` ra't kho' no'i, ko the? tha'y va.y co' nghia no' la` vay.

    ve chu? wan ca' nhan cua mi`nh nghi vie.c da?ng nao la~nh da.o cung duoc, mien la no da?m bao duoc cuoc song o?n di.nh va ti'nh ma.ng con nguoi la tot roi. da da?ng nhu My~ nhu ta^y la`m gi` de? ke'o quan giet nguoi, ba'n vu~ khi' kie'm tie`n, da'nh cap tai nguyen voi danh nghia "nhan dao, hoa binh"

    may lo`i gop y, du`ng buo`n :D

    ReplyDelete
  74. Kỳ cuốc hận này bác thấy gì không bác Mèo, xem cái này buồn cười quá:

    ReplyDelete
  75. Mấy ông này chê tù CS ác khổ sao hồi xưa không cho mấy ổng ở theo chế độ tù chuồng cọp của Pháp - Mỹ - Diệm cho nó sướng?

    ReplyDelete