Sunday, April 17, 2011

Hoàng Hữu Phước - Đa Đảng

Bác này nói năng gãy gọn dễ hiểu, Mèo phục lăn mấy vòng 

-------------------------------------------------------------------------------------------------------



Câu nói hay nhất đầu năm 2011 cũng là câu đầy dõng dạc, dứt khoát, và khí thế – rất hiếm khi được nghe thấy ở Việt Nam trong suốt vài thập kỷ qua – chính là câu trả lời “Việt Nam Không Cần Đa Đảng  của một lãnh đạo Đảng khi được phóng viên nước ngoài phỏng vấn nhân Đại Hội Đảng Lần Thứ XI vừa qua. Cái thần uy của vị lãnh đạo Đảng là ở chỗ không cần nói nhiều, không cần giải thích dài dòng, vì sự phân bua nhỏ nhẹ dịu dàng không bao giờ là chiến thuật thượng đẳng hay phong thái đường bệ luôn phải có của người chiến thắng. Thế nhưng, vấn đề đa đảng sẽ cứ mãi được phóng viên nước ngoài lập đi lập lại trong những ngày tháng năm sắp đến, cũng như sẽ mãi được các nhóm chống Cộng khai thác để công kích Việt Nam, còn những người Việt ít làm việc trí óc thường dễ bị phân vân trước các khích bác. Nhân một số học trò và bạn hữu ở nước ngoài, những người hay chuyển đến tôi nhiều bài viết chống cộng ở hải ngoại do thích nghe tôi phản pháo [1] mà họ cho là dễ hiểu dễ nhớ khó cãi khó chốnghỏi tôi dịp Tết này vì sao Việt Nam vẫn còn “độc đảng độc tài” khi sự kiện Đại Hội Đảng Cộng Sản Việt Nam vẫn còn nóng hổi và vì cũng để những bạn trẻ Việt Nam hiểu biết thấu đáo hơn và hết phân vân trước các luận điệu chống đối của nước ngoài, tôi thấy cũng nên mạn phép dùng kiểu giải thích “cực kỳ bình dân” cho vấn đề “cực kỳ hàn lâm” trên.

Việt Nam không cần đa đảng vì sáu lý do rất đơn giản mà tất cả những người Việt Nam có sở hữu trí tuệ uyên bác và trong tình trạng sức khỏe tâm thần ổn định tốt đều đã hiểu và biết rất rõ như sau:

 

1) L‎ý do thứ nhất: Lẽ Công Bằng

Tại các nước Âu Mỹ dù có hay không có kinh qua các cuộc chiến tranh nội bộ, xâm lược hay bị xâm lược, khu vực hay toàn cầu, thì mọi tầng lớp nhân dân thuộc mọi phe nhóm hay đảng phái đều có đóng góp công của vào việc xây dựng đất nước, đóng góp xương máu trong tiến hành xâm chiếm nước khác làm giàu cho nước mình, hay đóng góp máu xương chống giặc xâm chiếm nước mình để giữ yên bờ cõi; thế nên ở xứ của họ đương nhiên là các phe nhóm chính trị, các đảng phái chính trị, và các tầng lớp nhân dân có quyền lợi như nhau trong sinh hoạt phe nhóm, đảng phái, mà họ gọi hoa mỹ là “đa đảng” như một nền tảng của “tự do ngôn luận” và “tự do lập đảng”. Tất nhiên, “đa đảng” là để che dấu một sự thật là tất cả các đảng đều chỉ khác nhau ở cái tên còn giống y nhau ở hai điểm (a) phục vụ lợi ích các nhà tài phiệt chủ nhân của đảng cầm quyền và (b) phục vụ lợi ích các nhà tài phiệt chủ nhân của các đảng khác đang nắm quyền ở Thượng Viện và Hạ Viện – nghĩa là nếu giả dụ hoang đường rằng ngay cả khi đảng “Cộng Sản Mỹ” có người “đắc cử” làm Tổng Thống Hoa Kỳ thì người ấy vẫn phải răm rắp thực hiện đầy đủ các cam kết của và tiếp tục các đường lối đối ngoại và thậm chí các cuộc chiến tranh gây ra bởi vị tổng thống tiền nhiệm. Tương tự, đa đảng ở Anh Quốc có nghĩa là bất kỳ đảng nào lãnh đạo chính phủ cũng đều phải tuyệt đối ủng hộ Mỹ, chung vai sát cánh với Mỹ tiến hành chiến tranh tại bất kỳ khu vực nào Mỹ muốn. Thêm vào đó, “đa đảng” tại các quốc gia theo thể chế quân chủ lập hiến chính là trò bát nháo buồn cười khi  vẫn tồn tại miên viễn đặc quyền bất khả xâm phạm của các “vua”, các “nữ hoàng”, tức “đảng cấp trên” hay “đảng thượng cấp”, còn các đảng ở quốc hội và “nội các” là … “đảng hạ cấp” mà họ tự an ủi bằng danh xưng hoa mỹ “đa đảng của tự do dân chủ”.

Việt Nam hoàn toàn khác: tất cả các phe nhóm và đảng phái chính trị đều hoặc làm tay sai cho Pháp hay Nhật hay Hoa hay Mỹ, hoặc tự bươn chải chỉ biết dùng nước mắt bạc nhược cố tìm “đường cứu nước” (như Phan Bội Châu khóc lóc với Lương Khải Siêu [2] khi nhờ Lương Khải Siêu giới thiệu với Nhật xin giúp kéo quân sang Việt Nam đánh Pháp, mà không biết mình rất có thể đã “cõng rắn cắn gà nhà”, “rước voi về dày mả tổ”, mở đường cho sự quan tâm của Quân Phiệt Nhật tàn bạo đánh chiếm và giết chết nhiều triệu người Việt Nam sau này, và phải nhờ Lương Khải Siêu ban phát cho lời khuyên can mới hiểu ra sự nguy hiểm của lời yêu cầu Nhật đem quân đến Việt Nam giúp đánh Pháp), và tất cả đều chống Cộng. Chỉ có Đảng Cộng Sản Việt Nam đánh thắng tất cả, tạo dựng nên đất nước Việt Nam thống nhất, nên việc “đòi quyền lợi” hay “đòi quyền tham chính” của tất cả các cá nhân, tất cả các phe nhóm chính trị bên ngoài Đảng Cộng Sản Việt Nam là điều không tưởng, vô duyên, khôi hài và bất công, nếu không muốn nói là hành vi bất lương của kẻ cướp muốn thụ hưởng quyền lực chính trị trong khi đã không có bất kỳ công sức đóng góp nào cho Đảng Cộng Sản Việt Nam, ngoài sự chống phá ngay từ bản chất.

Người Việt Nam yêu sự công bằng nên không ai chấp nhận đa đảng. Bất kỳ ai nói nhặng lên về đa đảng đích thị là phường gian manh muốn ngồi mát ăn bát vàng, hoặc phường Việt gian tay sai Hoa-Mỹ, và do đó không thuộc cộng đồng người dân Việt chân chính.

 

2) Lý do thứ nhì: Yêu Cầu Cao Và Chuyên Nghiệp Của Trị Nước

Đảng Cộng Sản Việt Nam đã lãnh đạo thành công về chính trị.

Đảng Cộng Sản Việt Nam đã lãnh đạo thành công về quân sự.

Đảng Cộng Sản Việt Nam đã lãnh đạo thành công về ngoại giao.

Đảng Cộng Sản Việt Nam đã lãnh đạo thành công về kinh tế.

Đảng Cộng Sản Việt Nam đã lãnh đạo thành công về tạo uy danh lớn, uy tín cao, uy thế mạnh trên trường quốc tế.

Do đó, Đảng Cộng Sản Việt Nam đã bảo vệ đất nước thành công, đã xây dựng đất nước thành công, và tất cả những điều này có nghĩa rằng Đảng Cộng Sản Việt Nam có kinh nghiệm thực tế về trị quốc.

Nhân dân Việt Nam không bao giờ cho phép Đảng Cộng Sản Việt Nam đặt sinh hoạt chính trị sống còn của đất nước Việt Nam vào tay những kẻ vô danh tiểu tốt chỉ có hai thứ lận lưng là (a) tấm bằng thạc sĩ hay tiến sĩ của đại học Mỹ và (b) tiền tài trợ của Mỹ và những nước tương cận mưu toan xóa sổ Đảng Cộng Sản Việt Nam để ăn cướp thành quả cách mạng mà chỉ riêng Đảng Cộng Sản Việt Nam tạo dựng nên.

 

3) L‎ý do thứ ba: Kinh Nghiệm Thực Tế Và Sâu Sắc Của Người Việt Đối Với Những Kẻ Đặt Vấn Đề Đa Đảng

Tất cả những kẻ đặt vấn đề đa đảng đều nhận tiền của các thế lực chống cộng, từ đó dễ dàng suy ra rằng đòi hỏi đa đảng chỉ nhằm một mục đích duy nhất là tiêu diệt cộng sản để chỉ còn một đảng duy nhất của riêng chúng, chứ không phải để cùng Đảng Cộng Sản hữu hảo sinh hoạt chính trị “tự do” như ở các nước khác. Đảng Cộng Sản Việt Nam sẽ không xứng đáng lãnh đạo đất nước Việt Nam nếu để bản thân Đảng bị tiêu diệt vì luận điệu đa đảng ngây ngô trẻ nít ấy.

Điều nói thêm tuy không cần thiết do đã là sự thật quá rõ ràng là tất cả những người đã và đang kêu gào đòi đa đảng đều là phường bất tài vô dụng, vô danh tiểu tốt, vô hạnh, và vô lại. Không một ai trong nhóm người đòi đa đảng có thể cho ra một cái tên cụ thể nào của một con người cụ thể nào trong toàn thế giới chống cộng có uy danh hiển hách cùng kỳ tích trong và kinh nghiệm về trị quốc để có thể “tham chính” tại Việt Nam.

 

4) Lý do thứ tư: Kinh Nghiệm Thực Tế Và Sâu Sắc Của Người Việt Đối Với Đa Đảng

Người dân Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa đã có kinh nghiệm rằng Đảng Cộng Sản ở Miền Bắc đã lãnh đạo cách mạng thành công, chiến thắng xâm lược, xây dựng đất nước, và thống nhất đất nước trong vẻ vang.

Người dân Việt Nam Cộng Hòa đã có kinh nghiệm rằng Miền Nam đã chưa hề có chế độ đa đảng  mà chỉ có vài phe nhóm linh tinh hay nói đúng hơn là chế độ đa đảng với chữ “đảng” là “băng đảng”. Sau nhiều năm làm tổng thống, Nguyễn Văn Thiệu cho rằng nhất thiết phải có một đảng chính trị để hòng có được uy danh một tổ chức có cương lĩnh hẳn hoi hầu sánh được với Đảng Cộng Sản Việt Nam nên đã khẩn cấp tổ chức nên cái gọi là Đảng Dân Chủ, với cờ vàng sao đỏ (đối chọi với cờ đỏ sao vàng) do Nguyễn Văn Thiệu làm đảng trưởng (đối chọi với chủ tịch đảng Hồ Chí Minh) trong lễ ra mắt ồn ào rợp cờ xí năm 1973 tại tòa nhà sát bên nơi nay là trụ sở Ủy Ban Nhân Dân Quận Bình Thạnh. Kỳ dư chỉ là những “liên danh tranh cử” của các tên tài phiệt, nhân sĩ “xôi thịt”,  trí thức nửa vời, tu sĩ hổ mang, tay sai Mỹ, bất tài về kinh tế, bất lực về quân sự, dẫn đến sự thất bại nhục nhã khi các tổng thống nối đuôi nhau khóc lóc trên đài truyền hình quốc gia, run rẩy giàn giụa nước mắt thề tử thủ trước khi ôm vàng trốn chạy, còn quân đội vứt bỏ cả quân trang quân dụng và quân phục tháo chạy tán loạn.

Người dân Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam biết rất rõ rằng “tự do đa đảng” kiểu Mỹ áp dụng ở Đông Nam Á hoàn toàn là “độc-đảng-có-sự-ủng-hộ-của-Mỹ” như vết xe đổ của Philippines, Indonesia, v.v.; đồng thời, “tự do dân chủ” dưới sự bảo trợ của Mỹ luôn đồng nghĩa với độc tài gia đình trị tàn bạo và phản dân chủ như phiên bản các “đồng minh” khủng khiếp của Mỹ mà cụ thể là các tên tổng thống “độc đảng độc tài” như Ferdinand Marcos (Philippines), Suharto (Indonesia), Park Chung-hee (Hàn Quốc), Ngô Đình Diệm (Việt Nam Cộng Hòa), Nguyễn Văn Thiệu (Việt Nam Cộng Hòa), v.v., mà hiện nay là Husni Mubarak (Ai Cập) đã cai trị cùng kiểu và bị lật đổ cùng với sự dấy lên của phong trào chống Mỹ và/hoặc chủ nghĩa cực đoan gây bất ổn triền miên trên toàn thế giới.

Do đó, người dân Việt Nam chân chính, biết tự trọng, có tính hào hùng dân tộc, và hiểu biết sâu sắc về chính trị sẽ không bao giờ đặt vấn đề về đa đảng hay có nhu cầu đối với đa đảng.

Người Việt chân chính và có học thức đều biết rằng Hoa Kỳ và Việt Nam đều độc đảng, với điểm khác nhau duy nhất là đảng ở Việt Nam ở dạng sinh học nhất thể, còn đảng ở Hoa Kỳ là dạng sinh năm sinh ba sinh mười giống nhau như đúc do tự phân thân kiểu vi trùng để hoạt động giống y nhau bằng những cơ thể khác nhau, phục vụ cho mục đích không khác nhau.

Người Việt chân chính và có học thức đều biết rằng Hoa Kỳ và phe người Việt chống cộng hiểu rất rõ là họ đang sử dụng chiêu bài công kích cộng sản độc đảng chỉ với mong muốn tiêu diệt cộng sản, hình thành một xã hội độc-đảng-không-cộng-sản mà thôi, như những cuộc tiêu diệt cộng sản và chụp mũ cộng sản lên đầu phe đối lập đã luôn xảy ra dưới thời Suharto, Ngô Đình Diệm, Nguyễn Văn Thiệu cùng những tên tương cận khắp thế giới.

Người Việt chân chính và có học thức muốn đất nước được lãnh đạo bởi một đảng chính trị có thực tài để không phải chứng kiến trò hề tranh cử như ở Mỹ và sự rối loạn chính trị như ở Thái Lan. Đảng phái chính trị ở Việt Nam Cộng Hòa hoặc hữu danh vô thực, hoặc bất tài vô dụng, nên không bao giờ là mong muốn có tồn tại của người dân. Đảng phái chính trị “tương lai” mà những tên nhóc con vô danh tiểu tốt điên rồ như Lê Công Định [3] hay Cù Huy Hà Vũ [ 4] hoặc những tên lưu manh mặc áo chùng đen hay cà sa điên loạn muốn thành lập dù bất tài vô dụng về chính trị, ngu dốt về trị quốc, và chà đạp giáo lý đấng Chí Tôn không bao giờ được người dân Việt Nam chân chính yêu nước cho phép hình thành.

 

5) L‎ý do thứ năm: Người Dân Việt Nam Hài Lòng Với Và An Tâm Dưới Sự Lãnh Đạo Của Đảng Cộng Sản Việt Nam

 

6) Lý do cuối cùng và là lý do quan trọng nhất: Sự Tồn Tại Của Việt Nam

Mỹ kiêng sợ Trung Quốc đến độ nhiều chục năm qua không bao giờ dám gọi đồng minh Đài Loan là quốc gia. Thái Lan kiêng sợ Trung Quốc. Thế giới kiêng sợ Trung Quốc. Trung Quốc không sợ bất kỳ quân đội nào của thế giới. Trung Quốc chiếm Hoàng Sa đánh tan các chiến hạm Việt Nam Cộng Hòa ngay trước mũi Đệ Thất Hạm Đội hùng hậu của Hoa Kỳ. Trung Quốc chỉ sợ quân đội của Đảng Cộng Sản Việt Nam.

Bọn đòi đa đảng là nhằm xóa sổ Đảng Cộng Sản Việt Nam. Người dân Việt Nam biết rằng xóa sổ Đảng Cộng Sản Việt Nam đồng nghĩa với thủ tiêu tất cả các tướng lĩnh Cộng Sản của quân đội Việt Nam, và làm tan rã quân đội Việt Nam. Người dân Việt Nam biết rằng Trung Quốc không trông mong gì hơn là Việt Nam có đa đảng, vì ngay khi bọn đa đảng xóa sổ được Đảng Cộng Sản Việt Nam, Trung Quốc sẽ xua quân đánh chiếm toàn bờ cõi Việt Nam và chiếm Việt Nam trong vòng 8  giờ làm việc của một ngày làm việc.

Người Việt chống cộng hay rêu rao Đảng Cộng Sản Việt Nam làm tay sai cho “giặc” Trung Quốc  mà không đủ trí tuệ để hiểu rằng chính những hành vi chống Việt Nam của họ mới làm hài lòng mấy anh “giặc” ấy.

Hoa Kỳ thiếu ánh sáng trí tuệ nếu tài trợ dưỡng nuôi các phe nhóm chống Việt Nam Cộng Sản, vì chỉ có quân đội của Đảng Cộng Sản Việt Nam mới có thể ngăn chặn sự bành trướng của Trung Quốc xuống vùng Đông Nam Á, không cho Trung Quốc uy hiếp Châu Úc, không cho Trung Quốc đặt dấu chấm hết cho sự ngự trị tung hoành của các hạm đội Hoa Kỳ ở Thái Bình Dương.

Cộng sản không bao giờ có thể bị tiêu diệt; do đó, sự trỗi dậy của đa đảng đồng nghĩa với nội chiến, tàn phá đất nước, tàn diệt dân tộc, và tạo điều kiện cho Trung Quốc xóa sổ Việt Nam.

 

Ngoài sáu lý do đơn giản cực kỳ bình dân dễ hiểu và dễ nhớ trên còn có vô số các lý do khác, chẳng hạn (a) thế giới đang đánh giá cao về sự ổn định chính trị (do độc đảng đem lại) ở Việt Nam, nên Việt Nam dứt khoát kiên trì độc đảng để không làm thất vọng các nhà đầu tư quốc tế; (b) thế giới tư bản biến loạn với sự suy thoái kinh tế toàn cầu và các chủ thuyết của Karl Marx được Châu Âu quan tâm tái nghiên cứu tìm cách cứu thân trong khi Việt Nam đã nhuần nhuyễn áp dụng sáng tạo nên không lý do gì phải đi theo con đường đa đảng vô hiệu và thất bại của Âu Mỹ; hay (c) ngay cả Chính Phủ Hoa Kỳ cũng phải nhìn nhận vai trò quan trọng chiến lược của Việt Nam, đất nước độc đảng, trong an ninh khu vực và quốc tế, v.v.

 

Lời kết luận sẽ rất đơn giản, như lời lãnh đạo Đảng Cộng Sản Việt Nam đã nói:

“Việt Nam Không Cần Đa Đảng.”

Nguồn

 

Ghi chú:

[1]  Những Lập Luận Kỳ Quái Của Người Tự Xưng Là TS Trần Minh Hoàng.  http://www.emotino.com/m.php?p=18865

[2]  Lời tựa của Lương Khải Siêu trong tác phẩm Việt Nam Vong Quốc Sử của Phan Bội Châu (ấn bản 1906):

Gần đây, ta gặp một người Việt Nam vong mệnh (ý nói đến Phan Bội Châu), thường khi nói chuyện với ta, ông hay giàn giụa nước mắt!...Ta đọc sách này (Việt Nam vong quốc sử) chẳng những đã thương mà lại còn sợ nữa!

23 comments:

  1. Ông này nói hay quá ha! Hay thiệt là hay vậy đó! Sao có tới 6 lý do "dzữ dzậy"??? Tui là tui nghĩ có 1 lý do duy nhất thui àh ! Đa Đảng rồi lấy gì cái lũ "đầu trâu mặt ngựa" có cơ hội tham nhũng, hối lộ, đàn áp dân lành nữa, lấy gì bán đất cho Trung Quốc nữa, lấy gì có tiền cho thuê Trung Quốc vô khai thác Boxit nữa. Cái đó là lý do hay nhất đó sao không đề cập. Ăn ở thất đức thì đời sau con cháu "khát nước" thôi!

    ReplyDelete
  2. Việt Nam quá tài giỏi và quá giàu có, quá thông minh, bản lĩnh hơn cả bậc cha chú là Liên xô và khối các nước cộng sản Đông Âu nên vẫn kiên quyết tiến nhanh, tiến mạnh tiến vững chắc lên con đường chủ nghĩa xã hội là đúng rồi không có gì phải bàn cải. Con hơn cha là nhà có phúc mà. Cha nó nữa đường đứt gánh, nó phải dứt khoát đi đến đích để chứng minh mình là đỉnh cao trí tuệ. Ai chết mặc ai miễn tao hông chết là được rồi. Đúng ha bạn ?

    ReplyDelete
  3. Người Việt chân chính và có học thức đều biết rằng Hoa Kỳ và Việt Nam đều độc đảng, với điểm khác nhau duy nhất là đảng ở Việt Nam ở dạng sinh học nhất thể, còn đảng ở Hoa Kỳ là dạng sinh năm sinh ba sinh mười giống nhau như đúc do tự phân thân kiểu vi trùng để hoạt động giống y nhau bằng những cơ thể khác nhau, phục vụ cho mục đích không khác nhau........

    Ông nói gì vậy ?

    ReplyDelete
  4. Thật tội nghiệp cho tác giả, chẳng biết phân biệt giữa sự thật và lời lẽ tuyên truyền điên rồ của bọn Cộng Sản Việt Nam. Mù như Văn Vĩ cũng thấy, chẳng lẽ tác giả lại bịt lương tâm, bán linh hồn cho quỉ đỏ đến thế à?!

    ReplyDelete
  5. Huey Long (1893-1935), cựu thống đốc bang Louisiana và TNS Mỹ, cũng đã từng là ƯCV cho chiếc ghế TT Mỹ, nói:

    Bị lũng đoạn bởi tiền bạc và sức mạnh, chính quyền của bạn giống như 1 cái nhà hàng mà thực đơn chỉ có duy nhất 1 món. Họ có 1 nhóm hầu bàn Cộng Hòa đứng 1 bên và 1 nhóm hầu bàn Dân Chủ đứng 1 bên. Nhưng 0 cần biết nhóm hầu bàn nào bưng dĩa thức ăn ra cho bạn, dĩa thức ăn lập pháp đó là đồ ăn duy nhất được chuẩn bị trong cùng 1 cái bếp của đại tư bản tài chính và công nghiệp.

    "Corrupted by wealth and power, your government is like a restaurant with only one dish. They've got a set of Republican waiters on one side and a set of Democratic waiters on the other side. But no matter which set of waiters brings you the dish, the legislative grub is all prepared in the same Wall Street kitchen."

    http://en.wikipedia.org/wiki/Huey_Long

    ReplyDelete

  6. Tôn trọng quan điểm với phân tích sâu sắc của tác giả.

    Tất nhiên, tác giả khẳng định chỉ cần một Đảng hiện nay là Đảng CS VN, chứ hoàn toàn không khẳng định Đảng CSVN hiện nay cứ giữ nguyên Cương lĩnh Điều lệ hay tên Đảng hay thành phần giai cấp tầng lớp các thứ, cũng như không khẳn định hiện nay không có nhiều nguy cơ về mặt lý luận của Đảng có thể đẩy đất nước đến 4 nguy cơ mà ngay các kỳ Đại hội Đảng đều nhấn mạnh, đó là :

    - Tụt hậu về kinh tế.
    - Chệch hướng XHCN.
    - Diễn biến hoà bình.
    - Tham nhũng.
    -

    ReplyDelete
  7. Như vậy chắc phải thim 1 lý do nữa là ĐCSVN uyển chuyển và có khả năng tự nhìn lại, tự thấy được khím khuyết, để may ra có thể sửa chữa, còn băng đảng CC thì hoàn toàn 0 có đầu óc để thấy được mình dở hơi tới cỡ nào!

    ReplyDelete
  8. Chào mừng các bạn CC ghé thăm Mèo,

    Các bạn hãy xem lại cmt của các bạn xem. Nếu 0 phải là chửi rủa hay mỉa mai thì là 0 hỉu tác giả nói gì mặc dù đây là một bài viết theo tác giả (và tôi cũng hoàn toàn đồng ý) là 'cực kỳ bình dân' và do đó cực kỳ dễ hỉu.

    Cho nên tôi chỉ đưa ra 1 lý do chính duy nhất để lý giải tại sao cách mạng đa đảng của các bạn 0 thể thành công:

    Tư duy về chính trị, trình độ đọc-hỉu của các bạn 0 bằng 1 đứa con nít 15-16 tuổi.

    ReplyDelete
  9. " Người Việt chống cộng hay rêu rao Đảng Cộng Sản Việt Nam làm tay sai cho “giặc” Trung Quốc mà không đủ trí tuệ để hiểu rằng chính những hành vi chống Việt Nam của họ mới làm hài lòng mấy anh “giặc” ấy."

    mấy anh chị CC hình như không hiểu/ thấy đc diều này!!!
    Họ yêu cái nước VN này theo kiểu gì thế nhỉ. Ngoài chửi rủa, vu khống xuyên tạc tình hình đất nước thì họ chẳng làm đc cái dek gì, yêu nuớc thương dân theo kiểu cầu mong chúa đêm ngày cho cái mãnh đất hình chử S này nghèo đói tụt hậu, ai có thân nhân thì đừng gởi tiền về để dân nghèo đói lầm than mà vùng lên lật đổ CQ cho họ về lập đãng lãnh đạo, họ điên tiết hơn khi thấy đất nước ổn định, thành công trên trường quốc tế, đời sống người dân đc nâng cao... vì ước muốn của họ sẽ thêm xa vời. Giả sử CC thành công họ nắm CQ, thì họ sẽ làm gì? cương lĩnh, đường lối... cho đất nước ra sao? ...

    ReplyDelete
  10. Ông này tự ứng cử đại biểu QH kỳ này ?

    ReplyDelete
  11. VN mà tập hợp được nhiều ngừ như anh giai này thì khá, chả sợ thằng nào cả. Anh giai này đáng ra phải làm ở bộ ngoại giao để chửi thẳng vô mẹt ~ thằng láo lếu đạo đức giả cho nó bít. Nhưng làm đbqh cũng tốt, chắn chắn sẽ có ~ đề nghị sáng suốt! :)

    ReplyDelete
  12. ah ah! té ra là quân đội đảng cộng sản VN đang bảo vệ quyền lực của nước Mỹ taị châu Á Thái Bình Dương đó chứ! thiên tài, thiên tài sao điều này tới giờ chưa ai thấy cả!!!!????? hô hô! l

    ReplyDelete
  13. cai bon suot ngay la loi chong cong nay vua ngu vua dan` ,mat day`,lai con dien cuong nua chu,bat het chung may` bo tu` vai nam cho sang mat ra,da ngu lai con to ra nguy hiem,toan cai lu cha me ong ba` khong tho di tho` cai dau cong.cut me chung may di cho tao nho`

    ReplyDelete
  14. Về lịch sử gia đình, bản thân ông Phước:

    Trích: "Tôi sinh ra ở bịnh viện Từ Dũ, nghĩa là người Sài Gòn của chế độ trước (Việt Nam Cộng Hòa). Tôi theo Tây học và thần phục Tây học. Ba tôi là tú tài Pháp, tất nhiên thần phục Tây học. Ba tôi làm việc cho AirVietnam, và sau giải phóng AirVietnam dù là hàng không dân dụng vẫn được giao về Bộ Quốc Phòng với việc sử dụng nhân sự chế độ cũ rất hạn chế. Đó là lý do ba tôi mất việc, (từ viên chức sang trọng ăn mặc trang nhã mỗi ngày com-plê cà-vạt đi làm, biến thành ông ăn mặc vẫn theo thói quen áo sơ-mi dài tay bỏ trong quần nhưng đi bộ bỏ mối thuốc lá điếu hiệu Đông Nam ở Chợ Bàn Cờ Quận 3). Má tôi là người ít học, chỉ biết mặt chữ của tên các con để thêu tên con vào áo học sinh và khăn tay. Nhưng cả ba và má tôi đều răn dạy các con không được nghe lời chúng bạn vượt biên, đơn giản vì Việt Nam còn mồ mả tổ tiên, còn ông bà cha mẹ. Sau này một anh dân biểu chế độ cũ sau khi học tập cải tạo xong, có đến xin cưới chị tôi và chị tôi sang Mỹ cùng chồng theo diện HO. Ở nhà anh ấy bên Mỹ vẫn đang treo cờ vàng ba sọc đỏ (cờ Việt Nam Cộng Hòa) đấy chứ. Còn em gái út của tôi theo chồng là người New Zealand (rất tôn trọng Việt Nam) về sống tại đất nước của chồng. Tôi là công dân Việt Nam bình thường. Tôi không là đảng viên cộng sản. Và tôi đang sống trong tự do ở Việt Nam"


    "Gia đình tôi không phải cộng sản. Bản thân tôi không là đảng viên cộng sản. Tôi là người dân Việt Nam, và tôi hiểu một công dân cần phải làm gì cho đất nước của mình. Việt Nam luôn có nhiều kẻ thù. Bất kỳ điều gì các Thạc Sĩ cho rằng Chính phủ nên lắng nghe, xin hãy cho Chính phủ biết. Nếu bạn không dám làm như vậy, đó là lỗi của bạn. Xin đừng thấy khoái chí khi có ai đó (đặc biệt là ở nước ngoài) viết điều gì đó chống lại chế độ này rồi bạn chuyển tải đường truyền như một hành động “cẩn thận” để “né tránh trách nhiệm". Các Thạc Sĩ có thể vào đường truyền này để thấy tôi lúc còn là một giảng viên đại học trẻ tuổi đã viết thư cho Nhà Nước ra sao, lúc đề nghị đừng in hình Chủ Tịch Hồ Chí Minh trên mọi tờ giấy bạc của Việt Nam http://www.emotino.com/m.php?u=hoanghuuphuoc&p=17012>. Nếu trong thời điểm những năm tháng ban đầu “hà khắc” của nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam những kẻ như Cu Huy Ha Vu không dám nói gì, thì các bạn có thể hiểu ngay là chúng thuộc hạng hèn nhát trọn đời, và vì vậy các Thạc Sĩ đừng cho phép bọn chúng được to mồm rống họng nhân danh “công lý” hay “nhân quyền” hay những điều tương tự. Bọn chúng chỉ làm công việc của bọn nô lệ hay kẻ làm thuê cho một đại gia nào đấy để nhận tiền công chuyển vào tài khoản của chúng ở hải ngoại mà thôi. Tất cả chỉ có thế.


    Nói tóm lại, tôi khẳng định bất kỳ ai nói quấy chống phá Việt Nam sẽ bị chính tôi đập lại. Tôi đă nói rất rõ điều này với bạn hữu và thân nhân ở hải ngoại"


    "Tôi định viết một bài nhan đề Tôi Và Cu Huy Ha Vu thì sực nhớ đến sự thật là trong nhiều năm qua tôi đơn thương độc mã tranh luận nảy lửa lúc tiếng Việt lúc tiếng Anh trên các diễn đàn chống Cộng online "



    "Hôm nay anh phải viết để các em và những người khác biết là tại Việt Nam, thiên hạ có thể có người không ưa mấy ông nhà nước cộng sản, nhưng họ sẽ bật cười khi đọc những bài văn chống Cộng của mấy anh Việt Kiều. Nếu biết là ở Việt Nam, người dân chẳng coi mấy bài viết của Việt Kiều ra ký lô gì, thì có khi Việt Kiều sẽ khôn khéo hơn, không viết kiểu chống Cộng sai sự thật như vậy nữa, tức cười lắm. Và rất nhà quê nữa!"

    ReplyDelete

  15. @dinhphdc : Hì hì ! Nhân thân cũng như bài trả lời của lão Phước rõ là hay.

    ReplyDelete
  16. Em lại xin bài này về nha bác ...

    ReplyDelete
  17. Anh này đang ứng cử ĐBQH vảo năm 2011 nên anh ta nói theo chỉ đạo rất hay và rất khéo. Nhưng cái lý luận của anh ta có vẻ như đang quanh quẩn và bế tắc. Anh mượn vụ "chiếm phố Uôn"... để cổ xúy cho CNXH. Mà Lão thì chẳng biết anh ta đang quảng bá cho cái thứ CNXH nào nữa.
    Xin nhắc anh rằng: Cái chỗ nó đẻ ra cái chủ nghĩa mà anh đang quảng bá ý nó đã đem cái chủ nghĩa đó vứt vào sọt rác từ năm 1991 kia. Ngay cả cái CNXH mà anh đang ohucj vụ tại VN nó cũng đâu có chính danh gì mà coos cổ xúy cái hình nộm ấy cho mất uy tín hả anh. May mắn là anh ta không phải Friend của tôi đó...!

    ReplyDelete
  18. Ra cái thằng khùng này đang bị chửi tơi bời vì chống luật Biểu tình. Đúng là đồ đầu bò dái heo!

    ReplyDelete
  19. Hai em minddo và laodochanh ngừ ta làm cái gì 2 em chỉ biết bắt chước làm theo cái đó 0 biết tự suy nghĩ thì mới là 'đồ đầu bò dái heo' đó. :)

    ReplyDelete