Thursday, April 7, 2011

Lái Súng Nhắc Nhở Đến Lương Tâm, Đế Quốc Quan Tâm Đến Nhân Quyền

Hay gái đĩ nói chuyện trinh tiết!

Nói về vấn đề này thì Mèo không biết bắt đầu và kết thúc ở đâu nên đành nói đại tới đâu thì tới vậy!

Sau vụ xử Tiến Sĩ Cù, Bộ Ngoại Giao Mỹ lập tức lên tiếng đòi thả ngay TS Cù vời nguyên văn như sau:

'Hoa Kỳ quan ngại sâu sắc về việc kết án 7 năm tù giam ngày 4 tháng 4 đối với nhà hoạt động Cù Huy Hà Vũ về tội "tuyên truyền chống chính phủ".

Chúng tôi cũng lo ngại về việc tiến hành phiên toà rõ ràng đã thiếu trình tự chuẩn mực, và việc tiếp tục giam giữ một số cá nhân đã tìm cách quan sát phiên toà một cách ôn hoà.

Việc kết án ông Vũ đi ngược lại với Tuyên ngôn Nhân quyền Liên Hiệp Quốc và đặt ra những câu hỏi nghiêm túc về cam kết của Việt Nam về nền pháp trị và cải cách. Không cá nhân nào đáng bị bỏ tù vì thực hiện quyền tự do ngôn luận.

Chúng tôi thúc giục chính phủ Việt Nam thả ngay lập tức Cù Huy Hà Vũ và tất cả các tù nhân lương tâm khác.'

Mèo xin nói về những vụ việc tương tự ở Mỹ và sau nói sẽ nói rộng hơn tí.

Chắc các bạn đều đồng ý với Mèo rằng nếu nói về sức mạnh chính trị và quân sự thì chính quyền Việt Nam thua Mỹ xa khỏi cần bàn.  Nên nếu so sánh về nguy cơ bị lật đổ thì chính quyền VN có nguy cơ cao hơn rất nhiều.  Chuyện chính quyền Mỹ tài trợ, sách động lật đổ chính quyền nước ngoài, gây chiến tranh đế quốc để biến nước khác thành chư hầu, có cả một lịch sử chuyện dài nhiều tập.  Ngược lại chả có nước ngoài nào dám làm những chuyện đó với nước Mỹ cả.

NHƯNG đối với những công dân Mỹ thực hiện quyền tự do ngôn luận mà làm cho chính quyền Mỹ ghét và lo ngại thì hậu quả của họ phải lãnh đủ không hề nhẹ nhàng như TS Cù vừa nhận từ chính quyền VN.

Dưới đây là vài ví dụ:

Hiện nay trong nhà tù Mỹ còn giam giữ khoảng 100 tù chính trị của thời 60-70.  Có nghĩa là họ đã ở tù khoảng nửa và non nửa thế kỷ nay, và có nhiều người đã chết trong tù.  Những người này là thành phần lãnh đạo của những tổ chức của người Mỹ Đen tranh đấu cho quyền lợi của họ thời đó.  

Xin trích dịch một đoạn phỏng vấn một luật sư và nhà hoạt động trong vấn đề này tên Standish Willis trong link phía trên:

'...Cho Nước Mỹ Đen, quá trình này là một cách để buộc chính quyền Mỹ phải chịu trách nhiệm và đòi hỏi trả tự do cho những lãnh đạo thời Sức Mạnh Đen và những hội viên của những tổ chức có quan điểm chính trị trái chiều.

Ngoài việc trả tự do cho một số thành viên đã lớn tuổi của Đảng Báo Đen, thành viên của tổ chức MOVE, và những nhóm có khuynh hướng cách mạng khác, đem việc này ra trước Liên Hiệp Quốc sẽ đặt nước Mỹ và đồ dơ dáy của nó ra mặt tiền triển lãm.

Họ (quan chức Mỹ) không muốn những chuyện này đến được với nhân dân thế giới.  Làm sao mà anh có thể đến Iraq và Afghanistan dạy về dân chủ khi mà anh đang nhốt những người tù chính trị da đen trong tù 30-40 năm nay?

Không cần biết vấn đề là tư tưởng khuynh tả, quốc gia hay những người kêu gọi thành lập một quốc gia cho người da đen, đòi hỏi một trật tự kinh tế mới hay quyền của người da đỏ bản địa hay chống chiến tranh Việt Nam, cơ quan an ninh của chính quyền cũng đều có cài người vào.

Những hoạt động an ninh đi đôi với việc trừng trị thẳng tay những nhóm Đen, La-tin, người da đỏ bản địa, và ngay cả những tổ chức của người Trắng đòi hỏi một xã hội hòa bình và công lý hơn -- và những đòi hỏi to lớn hơn về những quyền của họ và chống lại sự bạo hành của cảnh sát.

Sự trấn áp này đưa đến hậu quả là những vụ mưu sát, gây thương tích, bắt bớ vô tội, khởi tố vì hiềm thù và những bản án lâu năm cho nhiều nhà hoạt động chính trị.

Việc tiếp tục giam giữ và ngược đãi những tù nhân này vi phạm những hiệp ước và thỏa thuận của LHQ bảo đảm quyền con người, cấm tra tấn hành hạ, kỳ thị và bắt bớ vì lý do chính trị bởi chính quyền...'

'...For Black America, the process is another way to hold the U.S. government accountable and to demand the release of Black Power era leaders and members of organizations whose political views are objectionable, said Mr. Willis, in an interview.

Beyond freeing an aging population of some 100 former Black Panthers, members of the MOVE organization and other revolutionary-oriented groups, taking the issue to the United Nations puts America and her dirty laundry on front street, said the longtime activist and lawyer.

“They (American officials) do not want to have these issues reach the world's people. How do you go into Iraq or Afghanistan telling people about their democracy when you got Black people that are locked down in prison for 30-40 years as political prisoners?”

Whether the problem was leftist ideology, nationalists and those calling for a Black homeland, demands for a new economic order or Native American rights and anti-Vietnam War efforts, government security agencies infiltrated dissident groups.

The security activity went hand-in-hand with crackdowns on Black, Latino, Native American and even some White groups demanding a more just and peaceful society—and greater demands for respect for rights and opposition to police violence.

“Such repression resulted in murders, injuries, false arrests, malicious prosecutions and lengthy imprisonments of scores of political activists,” the report said.

The continued incarceration and mistreatment of these prisoners violates UN treaties and conventions that guarantee human rights, forbid torture and outlaw racial and political targeting by government, the report charges...'

Nếu bạn so sánh những lời lên án chính quyền Mỹ của luật sư Willis ở trên với những lời lên án chính quyền Việt Nam của Bộ Ngoại Giao Mỹ, thì sẽ thấy chúng cũng gần giống nhau. 

Đúng là Mỹ làm việc rất chuyên nghiệp.  Bộ nào lo chuyện bộ đó.  Bộ Ngoại Giao thì lo chuyện chĩa mũi khắp nơi chỉ trích các nước khác chà đạp nhân quyền trong khi Bộ Nội Vụ (FBI), Tình Báo (CIA), quân đội, thì cứ tiếp tục bỏ tù, tra tấn hành hạ, giết chóc, nói chung là chà đạp nhân quyền thiên hạ thoải mái! Bộ Ngoại Giao VN đáng lẽ phải gởi lời khen tặng cách làm việc chuyên nghiệp hoàn toàn không chồng tréo này của các bộ ngành Mỹ!

Cả trăm tù chính trị chính quyền Mỹ nhốt 30-40 năm nay trên đất Mỹ không thấy nó biết, nói, hay quan tâm gì, NHƯNG TS Cù vừa nhận bản án 7 năm thì nó lại biết, quan tâm ngay và nhanh nhẩu lên án ngay!

Ví dụ thứ hai là chuyện của Bradley Manning, người bị cáo buộc 24 tội danh khi chuyển tài liệu mật cho WikiLeaks.  Trong 24 tội này, có một tội gọi là 'giúp đỡ kẻ thù' mang mức án tử hình, nhưng bên tố cáo sẽ không đòi hỏi mức án này.  Anh này bị bắt từ tháng 5, 2010 và bị giam cho đến hiện tại để chờ xem có xử hay không.  Bắt và giam gần một năm nay ở trong tù chơi thôi chứ chưa biết có xử hay không mặc dù công dân Mỹ có quyền được ra hầu tòa một cách nhanh chóng (Tu Chính Án Thứ 6 trong HP Mỹ) để không bị giam giữ chơi trong tù lâu ngày! 

Về cái khoản xử nhanh, bỏ tù đại khái này thì chính quyền VN ăn đứt chính quyền Mỹ.

Và chúng ta hãy xem Manning ở chơi trong tù chờ ra tòa như thế nào.

'...Từ tháng 7, 2010 Manning được chuyển từ Kuwait về căn cứ TQLC ở Quantico, Virginia, và được/bị giam với chế độ giam giữ riêng chặt chẽ nhất.  Được ra sân đi bộ cao nhất là một giờ/ngày nhưng chân phải được/bị cùm lại.  Khi được đi gặp người viếng thăm cũng phải bị cùm chân.

Với lý do ngăn chặn tự tử, cai tù sẽ dòm chừng Manning mỗi năm phút, và anh ta không được phép ngủ vào ban ngày.  Nếu trái lệnh sẽ bị bắt ngồi lên hay đứng lên.   Không được di chuyển trong xà lim khuất mắt cai tù.  Cai tù phải nhìn thấy anh ta 24/24.  Cho đến đầu tháng ba, Manning phải mặc chỉ có quần đùi khi đi ngủ.  Manning đệ đơn khiếu nại để bỏ chế độ giam giữ ngặt nghèo này vào 2 tháng 3 năm nay nhưng bị từ chối.  Sau đó anh ta đã nói đùa với cai tù rằng nếu anh muốn tự tử, anh có thể dùng sợi giây thun quần lót hay đôi dép đang mang.

Và vì vậy anh ta bị bắt khi đi ngủ phải trần truồng và mỗi sáng phải bước ra ngoài xà lim trần truồng như thế để trình diện.  Nhưng đến 10 tháng 3, anh được mặc áo choàng đi ngủ lại! Thầy thuốc tâm thần xếp Manning vào loại có khả năng tự tử thấp.  Nhưng một người khác lại nói rằng chính việc bị biệt giam lâu ngày như vậy mới gây ra tự tử!

Những người quen biết Manning tỏ ra lo ngại vì những thay đổi mà họ thấy được từ con người Manning.  Daniel Ellsberg, người đưa ra ánh sáng tài liệu Ngũ Giác Đài trong thời chiến tranh với Việt Nam, gọi đây là một cách hành hạ không cần chạm vào người.

Ủy Ban Nhân Quyền LHQ và Hội Ân Xá Quốc Tế cũng có gởi câu hỏi về vấn đề này đến Bộ Ngoại Giao và Bộ Quốc Phòng Mỹ. 

Trại giam và Bộ Quốc Phòng Mỹ thì bảo rằng những cơ quan hay cá nhân chỉ trích chỉ nói bậy và khen bộ hạ làm việc chuyên nghiệp.

Phó Thư Ký Bộ Ngoại Giao chuyên về những Vấn Đề Công Cộng Philip J. Crowley phát biểu ở Đại Học Kỹ Thuật Massachusetts ngày 10 tháng 3 rằng, 'cách thức Bộ Quốc Phòng Mỹ đối xử với Manning là quá đáng, phản tác dụng và ngu xuẩn', và ông này đã từ chức 3 ngày sau đó...'

Không biết các 'nhà dân chủ' ở Việt Nam có ai đã được hưởng chế độ đãi ngộ tù nhân tiêu chuẩn nhân quyền cao bậc nhất như vậy chưa?

Và hình như chính quyền Mỹ thích độc quyền bạc đãi tù nhân.  Nước khác chưa làm gì thì nó đã la oai oái! :)

Trên đây là những ví dụ của những trường hợp không phải là mang ý đồ lật đổ chính quyền Mỹ đâu nhá. 

Bây giờ Mèo nói chuyện lan man tí!

Báo Tuổi Trẻ có bài này đọc nghe có lý 


Thế ra lương tâm càng nhiều thì càng thích chế tạo - buôn bán và sử dụng vũ khi giết người các loại để kiếm tiền!

Vũ khí là một thị trường rất béo bở.  Chiến tranh, bất ổn tạo ra nhu cầu cho thị trường vũ khí.  Nếu mà thế giới hòa bình lâu dài thì lái súng ăn vỏ cây mất!  Cho nên chuyện nhỏ thì chính trị gia phục vụ cho lái súng sẽ xé ra cho to.  Không có chuyện thì nó bịa ra cho có chuyện.  Vì nó giàu nhất, có cái mồm to nhất, giỏi nghề quảng cáo nhất cho nên bịa đặt nói láo cho thật xôm tụ thì tự nhiên cũng sẽ có rất nhiều kẻ vô trí lặp lại như những con vẹt.  Chỉ cần nói láo lôi thiên hạ vào chiến tranh được rồi thì chiến tranh sẽ tiếp tục tự nuôi nó.  Chỉ một lý do giữ mặt mũi thì cũng đủ để kéo dài một cuộc chiến tranh vô nghĩa.  Nếu thắng thì có thêm một bàn đạp chiến lược hay kiểm soát một nguồn tài nguyên.  Thua thì lái súng cũng kiếm được bộn bạc.  Chỉ có dân ở những nước không may bị lái súng để mắt xanh đến và dân nghèo dưới quyền cai trị của lái súng là lãnh đủ!

Trích bài phát biểu của Mục Sư Martin Luther King Jr. ngày 25 tháng 2, 1967 ở Los Angeles,

'...Nạn nhân thứ ba của cuộc chiến ở Việt Nam là Xã Hội Vĩ Đại (đây là tên của chương trình cải tổ xã hội do Johnson đưa ra sau khi chịu sức ép từ những cuốc biểu tình của người da đen từ đầu thập niên 60).  Cuộc chiến khó hiểu này đã làm đảo lộn số phận của những chương trình trong nước.  Những lời hứa cho một Xã Hội Vĩ Đại ở Mỹ đã bị bắn rơi trên chiến trường ở Việt Nam.  Sự theo đuổi cuộc chiến tranh ngày càng lớn này đã thu hẹp cánh cửa cho những chương trình phúc lợi, làm cho người nghèo, da trắng hay đen, phải chịu những gánh nặng lớn nhất cả ở tiền tuyến và ngay trên đất Mỹ.

Trong khi những chương trình xóa nghèo được khởi động một cách cẩn thận và xăm soi kỹ càng, hàng tỉ đô-la lại được tiêu xài một cách phóng khoáng cho cuộc chiến thiếu suy nghĩ này.  Số tiền phải bù thêm
cho ngân khoản chiến tranh do tính toán sai được công bố gần đây lên đến hàng chục tỉ cho một năm.  Chỉ riêng phần tiền sai lệch này đã lớn hơn năm lần số tiền được dành cho những chương trình chống nghèo.  An ninh mà chúng ta cố gắng tìm ở những cuộc phiêu lưu ở nước ngoài sẽ bị đánh mất trong những thành phố xuống cấp của chúng ta.  Những trái bom ở Việt Nam nổ trên đất Mỹ.  Chúng phá hủy những hy vọng và khả năng của một nước Mỹ đàng hoàng.

Nếu chúng ta tráo đổi ngân sách dành cho chống nghèo và chiến tranh với nhau, những tướng lãnh trên chiến trường sẽ bất mãn và từ bỏ trận địa và sẽ được tha thứ.  Đói nghèo, những vấn đề đô thị và phát triển xã hội bị phớt lờ trong khi súng đạn của chiến tranh lại trở thành sự đam mê của cả một quốc gia.

Theo ước tính, chúng ta tiêu hết 332 ngàn
đô-la cho mỗi kẻ thù chúng ta giết, trong khi chúng ta chỉ tiêu khoảng 53 đô-la cho mỗi người được xếp vào loại 'nghèo'.  Nhưng phần lớn của 53 đô-la đó là để trả lương cho những người không phải là nghèo.  Chúng ta đã leo thang chiến tranh ở Việt Nam và giảm cường độ cuộc chiến chống nghèo ở Mỹ.  Việc này thách thức sự tưởng tượng rằng nếu chúng ta ngừng giết chóc, chúng ta sẽ có thể thay đổi được cuộc đời của những ai...'

'...A third casualty of the war in Vietnam is the Great Society. This confused war has played havoc with our domestic destinies. Despite feeble protestations to the contrary, the promises of the Great Society have been shot down on the battlefield of Vietnam. The pursuit of this widened war has narrowed domestic welfare programs, making the poor, white and Negro, bear the heaviest burdens both at the front and at home.

While the anti-poverty program is cautiously initiated and zealously supervised, billions are liberally expended for this ill-considered war. The recently revealed misestimate of the war budget amounts to ten billions of dollars for a single year. This error alone is more than five times the amount committed to anti-poverty programs. The security we profess to seek in foreign adventures we will lose in our decaying cities. The bombs in Vietnam explode at home. They destroy the hopes and possibilities for a decent America.

If we reversed investments and gave the armed forces the anti-poverty budget, the generals could be forgiven if they walked off the battlefield in disgust. Poverty, urban problems and social progress generally are ignored when the guns of war become a national obsession.

It is estimated that we spend $322,000 for each enemy we kill, while we spend in the so-called war on poverty in America only about $53 for each person classified as 'poor'. And much of that $53 goes for salaries of people who are not poor. We have escalated the war in Vietnam and de-escalated the skirmish against poverty. It challenges the imagination to contemplate what lives we could transform if we were to cease killing.
..'

Các bạn cho rằng chuyện này là chuyện ngày xưa? Mèo đưa ra để cho thấy không có gì thay đổi trong chiến lược đế quốc và sáng tạo ra chiến tranh vĩnh viễn để lái súng làm giàu trên máu thịt nhân loại cả.  Lịch sử nó vẫn lặp lại như thế.  Chưa nói đến chuyện tiền nong ở Iraq hay Afghanistan, chỉ nói chuyện tiền tiêu cho khoảng 250 quả tên lửa trong vài ngày đầu không kích Lybia thôi đã tốn mấy trăm triệu rồi (1 cho đến 1.5 triệu đô-la cho một quả).

Và ở Mỹ, hãng tư thì di chuyển sang các nước nghèo để giảm chi phí.  Do đó thuế má nói chung một phần thu vào giảm nên công việc chính quyền hay thành phố địa phương bị cắt giảm mạnh.  Chính quyền trung ương thì nó chỉ cứu tư bẩn nhà băng khi thua lỗ thôi còn dân đen thì nó cứu chiếu lệ.  Tiền chính quyền cứu nhà băng theo ước tính có thể lên đến 4000 tỉ.  Và số nợ đó sẽ là nợ chung.  Đừng tưởng xã hội tư bẩn là lời ăn lỗ chịu.  Cái đó chỉ đúng với tư bẩn cắc ké thôi.  Đại tư bẩn nắm đầu tất cả thì lời nó ăn, lỗ thì nó vẫn...ăn.  Chính quyền là tay sai của nó sẽ bắt toàn dân gánh nợ đó.

Cuộc sống ở Mỹ là rất độc lập, không thể nhờ vả ai được nhất là những người di dân, cho nên con người luôn chịu nhiều áp lực và căng thẳng.  Mất việc làm đối với nhiều người thì chả khác gì trời sập xuống vậy.  Gần đây có một thanh niên Viêt Nam tên Huy Phạm, 27 tuổi, là một nhân viên làm việc cho một thành phố gần chỗ Mèo ở, đã nhảy từ tầng năm xuống đất tự tử sau khi nhận giấy báo cho thôi việc trước đó khoảng một giờ.

Tóm lại là lương tâm của chính quyền Mỹ rất lạ, bao nhiêu tiền để tiến hành bỏ bom, tung vào chiến tranh giết người hay cứu người ở nước ngoài thì hình như là xả láng lúc nào ới cái là có ngay.  Nhưng để chi cho an sinh xã hội thì nhiều khi nó không có.  Từ thời Martin Luther King đến bây giờ cũng là thế.

120 comments:

  1. hờ hờ. Sự thật phũ phàng bác Mèo ạ

    ReplyDelete
  2. Cảm ơn bác Mèo!

    Bác cho link mấy đoạn bác dịch nhé, để có gì tiện đi cãi nhau.

    ReplyDelete
  3. bác K,

    Tất cả link nguồn nằm trong các nhóm chữ khác màu í bác.

    ReplyDelete

  4. Mẽo ơi là Mẽo ! Nói hoài không hết chuyện nước Mẽo.

    ReplyDelete
  5. Vì lợi ích của một bộ phận người của "tạp chủng quốc Hoa Kỳ" họ sẵn sàng chà đạp lên lương tâm loài người, vùi lấp bất kỳ dân tộc nào đi ngược lại lợi ích của một bộ phận người Hoa Kỳ ... họ là thần chết của nhân loại ...

    ReplyDelete
  6. Cảm ơn bác Mèo!

    Tình hình Chính phủ Mỹ ra sao bác, liệu có quyết được ngân sách hay ăn đong từng tuần.

    ReplyDelete
  7. Các bạn ấy ỉa ra cả trăm bãi to vật và thối um nhưng lại đi "quan ngại sâu sắc" 1 phát rắm của người khác thối thì cũng đến chịu thật!

    ReplyDelete
  8. Làm chính trị ôn hoà bị bắt thì là "tù nhân lương tâm", bắt tù nhân lương tâm thì đương nhiên là sai. Tù nhân lương tâm có thể có tư tưởng đúng hay sai, cái đó hậu xét nhưng kẻ bắt họ chắc chắn là sai, cái này ko có gì phải bàn, vì ai cũng có quyền thể hiện quan điểm.

    Còn có khuynh hướng làm bạo động, đặt bom, tấn công thì cũng là làm chính trị nhưng mà bắt họ là đúng hay sai thì còn tuỳ trường hợp. Như Bin Laden cũng là làm chính trị đó thôi. Bạn ko nói rõ là những phong trào như cách mạng đen, hay nhóm "Báo đen" có chủ trương ra sao, và đã làm gì. Riêng cái tên "báo đen" thì tớ nghĩ cũng ko phải là làm cách mạng 1 cách êm đềm cho lắm. Và hơn nữa cái tên gọi của nó bao hàm trong đó sự phân biệt chủng tộc. Biết là họ phải chịu sự phân biệt nhưng mà chống lại sự phân biệt này bằng 1 sự phân biệt ngược lại thì cũng ko đúng. Mà chính phủ Mỹ có cấm xuất bản "Túp lều của bác Tom" đâu và tổng thống Obama cũng là da đen đó thôi, cảnh sát, quan chức Mỹ da đen thiếu gì? Còn phân biệt trong văn hoá xã hội thì đâu chẳng có? Đến VN, thằng nào da dẻ cũng như nhau còn có phân biệt nữa kia mà, nhiều nữa là khác? Hơn nữa cái nguồn của bạn đưa ra cũng ko biết có tin được ko.

    mà cái khác của Mỹ với VN là những gì Mc Luther King nói về sức phê phán chế độ cũng tương đương với ông Cù thôi. Mà ông King được nói vô tư, được ca ngợi còn ông Vũ ngồi tù. Cái khác đậm nét đó bạn.

    còn cái anh chàng Manning cung cấp các tin tức quân sự cho wikileak. Cái này khó bàn lắm, bạn có thể nói đó là làm tình báo, tiết lộ bí mật quốc gia hay là tự do báo chí, thông tin được ko. Nó quá khác với việc ai đó tố cáo Đảng độc tài, tham nhũng, và kêu gọi đa đảng ở VN mà bị ngồi tù.

    hà hà, ở đâu mà chẳng phải làm việc hả bạn. Thất nghiệp thì ai mà chẳng sợ. Ở Mỹ đi làm 1 năm, nếu tiết kiệm thì tiền dư ra đủ sống thêm 1 năm nữa. Còn ở Vn ối đứa đi làm(trí thức nhé) mà lương chẳng đủ ăn ở đâu(phái bám vào gia đình đó). Lương 5 triệu trả cho Ngô Bảo Châu, xin thưa, 5 triệu ở Vn ngày nay ko đủ sống cho tươm tất.

    ReplyDelete
  9. Muốn hiểu thêm về đời thì đọc nhiều vào, học nhiều hơn nữa nhé ...

    ReplyDelete
  10. @hotrungnghia: ha ha! Không muốn tranh luận 1 câu nào mà muốn dạy đời, là nguồn gốc của ngu si và lạc hậu. Cái này chỉ cần đọc ít, học ít cũng biết.:P

    Thêm nữa, cái thái độ này giống báo ANTG chửi bọn phản động:))

    ReplyDelete
  11. Nguồn gốc của ngu si và lạc hậu là mê tín mà em chính là một ví dụ mê tín rất hùng hồn! Em tin chính quyền Mỹ tới mức độ mê ròi. Đối với em chính quyền Mỹ mà bắt nhốt ngừ thì chắc chắn phải đúng ròi! Và những ngừ bị chính wèn Mỹ bắt thì chắc chắn phải là có tội ròi.

    A cho em cơ hội 'tranh luận' 0 ~ 1 câu mà là 3 câu nhá?

    Vì bin laden đặt bom nên phải bắt ngừ của đảng báo đen?!

    Tên đảng nghe mất cảm tình là có thể bắt đảng viên?!

    Tên đảng là báo đen thì có nghĩa là phân bịệt chủng tộc?!

    Vì em nói chuyện kỉu chụp mũ và ngụy biện cực kỳ ngu xuẩn như thế nên HTN nói em phải học nhìu nữa mới có thể tranh luận là đúng ròi đó.

    ReplyDelete
  12. Thế Đảng báo đen làm chính trị theo cách gì? ông có nói đâu? Còn cái tên tôi chỉ suy đoán là họ làm các hành vi có tính bạo lực, chủng tộc thôi. Tôi chỉ nói, nếu làm chính trị có liên quan tới bom đạn, thì việc bị bắt có thể(chỉ có thể thôi nhé) là đúng. Rõ chưa. Bin laden là 1 cái ví dụ của việc làm chính trị như thế. Ok? Vấn đề là ông chẳng nói các đảng phái này đã thực hiện lý tưởng của mình theo cánh gì, bom đạn, hay ôn hoà để rồi bị bắt. Đúng ko?

    Uh, còn nếu đảng này làm các việc ôn hoà thì việc bắt họ là sai, được chưa? mà Mỹ sai đâu có nghĩa là việc Việt Nam bắt ông Hà Vũ là đúng? đó là việc hoàn toàn sai, đúng ko?

    Tự do, nhân quyền chẳng tự nhiên mà có ở bất cứ đâu. Nó cần phải đấu tranh, ở Mỹ cũng vậy và VN cũng vậy. Chỉ có điều là hiện nay các vấn đề về tự do, nhân quyền của Mỹ hơn VN nhiều dù nó có tiêu cực cuả nó. Mỹ có tự do ko? còn phải tranh luận lâu, Vn có tự do ko? Ko.




    ReplyDelete
  13. jimmyho20086,

    Nếu em mún bít đảng báo đen làm chính trị theo cách gì thì tại sao em 0 hỏi anh để a dạy cho em bít mà lại đưa ra ví dụ bin laden để chụp mũ họ làm gì?

    Vấn đề là chân nó dính phân đầy ra mà lại thích cầm bó đuốc đi rê chân ngừ tìm phân để chê thối cho nên a mới nói. Bài trên đại ý là thế.

    Tiền chế bom đạn giết ngừ nó lun lun có sẵn sàng trong khi tiền cứu ngừ thì nó than thiếu. 63% vũ khí trên thế giới này là do nó cung cấp cho nên lương tâm nó thuộc loài chó sói mà suốt ngày nó lại đi dạy đời thiên hạ về lương tâm cho nên a mới nói.

    Có thể có nước nào đó dạy đời VN về nhân quyền nhưng chắc chắn là 0 tới phiên Mỹ vì nó là thằng đã từng chà đạp lên nhân quyền của mấy chục triệu dân VN và nó đang tiếp tục chà đạp lên nhân quyền của hàng trịu nạn nhân chiến tranh do nó gây ra ở VN. Quyền sống của hàng triệu nạn nhân chất độc dc và bom mìn ở VN đang bị nó chà đạp nhưng nó cứ phớt lờ trong khi lại suốt ngày canh me lên án này nọ khi VN bắt nhốt 1 vài em.

    Ngay cả đảng báo đen làm gì em còn 0 biết thì bít chó gì về nhân quyền ở Mỹ mà bảo nó hơn VN? Có phải là em thuộc loại mê tín 0?

    Em có đọc loạt bài này của a chưa? http://diehardcat.multiply.com/journal/item/315/315

    ReplyDelete
  14. thế nó làm gì??? ôi chao đề tài cũ rích. thằng HQP được kiện, hai thằng Mỹ phải về vườn. Bọn Mỹ nó còn bắt cả mại dâm ở Cẩm phả đó chứ, xong nó còn quay cả cái loại phim đồi truỵ tung lên mạng để xuyên tạc vấn đề nhân quyền VN, đòi nhân quyền Mỹ đó!!

    Còn cái comment của hotrungnghia thì rõ rồi, nói có văn phong ANTG là chính xác

    ha haha

    ReplyDelete
  15. jimmyho20086,

    Em có bít đọc tiếng Việt 0 vậy? Bài đó nội dung chính đâu phải là chuyện Hồ Phương? Mà là chuyện bà già 72 tuổi bị cảnh sát giao thông dùng súng điện bắn đơ ngừ nằm dưới đất mà?

    Và anh bảo là LOẠT BÀI, chứ 0 phải chỉ có 1 bài. Ở cuối bài có link sang bài kế. Từ từ xem hết ròi hẵng bênh cũng chưa muộn.

    Em bảo HP được kiện cái gì làm ơn cho anh xin link với?

    ReplyDelete
  16. quên, gõ nhầm "đưa đơn kiện". còn "báo đen" nó làm gì?

    ReplyDelete
  17. 0 phải quên mà là do sự mê tín cuồng loạn của em vào chính wèn Mỹ nên em đã bênh vực chính wèn Mỹ 1 cách tự động vô ý thức 0 cần bằng chứng. Còn link nào bảo hai cs đánh HP bị về vườn đây em?

    Đảng báo đen là một tổ chức cách mạng cánh tả của ngừ Mỹ Đen.

    The Black Panther Party (originally the Black Panther Party for Self-Defense) was an African-American revolutionary leftist organization. http://en.wikipedia.org/wiki/Black_Panther_Party

    Chính chính wèn Mỹ nó còn 0 dám gọi đây là tổ chức khủng bố nhé mà thằng fan cuồng như em lại đem so sánh nó với bin laden 0 cần tìm hỉu học hỏi nhé.

    Bin laden có phải là khủng bố hay 0 còn tùy thuộc vào việc ông ta chống ai nhé. Chống LX thì chính wèn Mỹ gọi là ông ta là 'chiến sĩ tự do'. Còn khi ông ta chống Mỹ thì mới bị gọi là tên khủng bố nhé.

    Ở VN có nhìu ngừ dốt nát ngu xuẩn mê tín cuồng loạn vào 1 chính wèn ngoại bang như vậy thì chính wèn phải cẩn thận là phải ròi? Nếu 0 có tự do như em nói thì lỗi là ở cái loại như em chứ 0 phải lỗi chính wèn nhé.

    ReplyDelete
  18. Yếu mà cứ đòi ra gió, ngu mà còn cố tỏ ra nguy hiểm là nó khổ thế đấy!

    ReplyDelete
  19. Thì nhầm nói là nhầm chứ sao^^ .Hè, Nhận lỗi ngay. thì tôi ko biết nên lúc nào tôi chẳng hỏi nó làm cái gì? Tôi chẳng so sánh phong trào này với Bin Laden lúc nào cả, tôi chỉ sử dụng Bin Laden như 1 ví dụ của việc làm chính trị mà dùng bom đạn.

    Hơn nữa, xét 1 cách cụ thể phong trào này không mang tính chất ôn hoà. Trước hết nhé, nó là "the organization's leaders passionately espoused socialist and communist (largely Maoist) doctrines" nó khuynh hướng cộng sản. Trong giai đoạn này, 1966, là chiến tranh lạnh. Khối xã hội chủ nghĩa vươn ảnh hưởng ra khắp nơi, và tài trợ nhiều cuộc khởi nghĩa vũ trang ở phía đối lập. Khó có thể nói khối này ko có khuynh hướng cách mạng bạo lực, và ko chịu sự tài trợ của khối xã hội chủ nghĩa.


    Và rõ ràng nó có tính bạo lực, không biết có là chủ đạo hay ko nhưng chắc chắn là có:
    "the group's political goals were often overshadowed by their confrontational, militant, and sometimes violent tactics against police"
    Và có tính chất vũ trang: " In 1967, the party organized a march on the California state capitol to protest the state's attempt to outlaw carrying loaded weapons in public after the Panthers had begun exercising that right. Participants in the march carried rifles"

    Và bị những cáo buộc liên quan tới hành vi bạo lực: "On October 17, 1967, Oakland police officer John Frey was shot to death in an altercation with Huey P. Newton during a traffic stop" và "he supervised an extensive program (COINTELPRO) of surveillance, infiltration, perjury,police harassment, assassination, and many other tactics designed to undermine Panther leadership, incriminate party members and drain the organization of resources and manpower"

    Nè, cái phong trào này cũng có cái hay đấy nhưng khó có thể gọi là gọi là "bất bạo động" hay là "sử dụng quyền tự do ngôn luận", hay là ôn hoà lắm nhé. Và hơn nữa chính quyền Mỹ mới đầu vẫn chấp nhận nó lớn mạnh. Đảng phái của họ hoạt động công khai. Chỉ khi các hành vi bạo lực của nó lan rộng họ mới tập trung tới nó.

    Ôi ông ơi, so sánh cái việc Mỹ có những hành động trấn áp đám vũ trang, lúc nào cũng tiềm ẩn bạo lực cách mạng này với cả việc, Vn bắt có 1 ông Hà Vũ bụng phệ, chỉ phát biểu vài câu trên BBC nó ko tương xứng đâu.

    Gọi Vn là trấn áp công dân sử dụng quyển tự do ngôn luận, phát biểu ý kiến thì chính xác chứ Mỹ bắt thành viên báo đen, thì khó gọi là rấn áp công dân sử dụng quyển tự do ngôn luận lắm^^

    Mà có ai nói người Vn vi phạm nhân quyền của ai đâu đâu? Nói 1 cách chính xác, Mỹ, EU chỉ nói chính quyền VN vi phạm nhân quyền của người dân Vn thôi! ^^

    ReplyDelete
  20. trời ơi, đang đọc tiếp, cái đảng này bắn nhau với cảnh sát liên miên. Phải nói nước Mỹ, có phần tự do hơn mức cần thiết rồi. ha ha.
    Còn nếu bác mà chê nhân quyên Mỹ thì về VN, nhân quyền chỉ bao gồm, ăn, ngủ, đụ, ỉa, kiếm tiền, và nghe lời chế độ nhé. Xin thưa, 3 nhu cầu đầu thường xuyên ko được thoải mái vì phải nai lưng ra với nhu cầu thứ 5, kiếm tiền. ha ha

    ReplyDelete
  21. Hết thuốc chữa, bác Mão tắt loa thắng jimmyho đi ...

    ReplyDelete
  22. ah ma bac Ho ne! bác đừng đồng nhất chế độ với tổ quốc làm một nhé! Nhân quyền là 1 giá trị có từ lâu rồi chứ ko phải chỉ riêng ở Mỹ mới có. Mà nếu lý thuyết về nhân quyền của Mỹ hay thì ta theo, cái đó ko có nghĩa là ta làm tay sai, hay là ủng hộ các hành vi bạo lực của nước Mỹ đâu nhé. Giống như thích triết họcTàu, ko có nghĩa là theo tàu hay là ủng hộ Tàu chiếm đất, chiếm đảo của Tổ Quốc nhé.

    giống như Hồ Chí Minh có dẫn 1 câu trong tuyên ngôn độc lập của nước Mỹ: "tất cả mọi người sinh ra đều có quyền tự do và bình đẳng. Tạo hoá(chứ ko phải Đảng nhé) cho họ những quyên ko ai có thể xâm phạm được(kể cả Đảng nhé), trong đó có quyền sống, quyền TỰ DO và mưu cầu hạnh phúc". Đó khái niệm cuả Mỹ đó, có gì sai ko? Ông Hồ cũng thấy đúng đó thôi.

    Thôi bác ơi, CNXH chỉ là cái phao nát bao biện cho sự độc tài toàn trị của 1 nhóm người thôi.

    ReplyDelete
  23. còn đây là cái link về cái việc HQP: http://tuoitre.vn/The-gioi/344471/Bon%C2%A0canh-sat-trong-vu-danh-Ho%C2%A0Quang-Phuong-bi-dinh-chi-cong-viec.html

    mà cái việc Mỹ thiếu dân chủ cũng chẳng thể dùng làm cơ sở để nói việc VN bắt CHHV là đúng

    ReplyDelete
  24. Mới đầu là quên, bi giờ là nhầm. VN có nhìu ngừ ngu xuẩn, dốt nát, mà còn ngoan cố mà lại là fan cuồng của đế quốc như em nên làm sao lỏng lẻo kỉm soát được?

    0 phải quên hay nhầm mà là em bịa ra để cãi! Link nói hai cảnh sát đánh HP bị về vườn ở đâu?!!

    ReplyDelete
  25. quên với nhầm thì cũng như nhau thôi! ^^ Còn cái đoạn sau tôi nói "Báo đen" ko phải là hoạt động ôn hoà đúng hay sai?

    ReplyDelete
  26. cái vấn đề là cái bài của ông lại cứ nói là Mỹ, bắt bớ vi "Su dung tu do ngon luan" nay no. "NHƯNG đối với những công dân Mỹ thực hiện quyền tự do ngôn luận mà làm cho chính quyền Mỹ ghét và lo ngại thì hậu quả của họ phải lãnh đủ không hề nhẹ nhàng như TS Cù vừa nhận từ chính quyền VN."

    Cai viec bat bo cac thanh vien nhu cua cai Black panther co lien quan quai gi tới đàn áp tự do ngôn luận? mà bắt Black panther súng ống đầy mình, tổ chức đông đảo, tham gia được cả vào chính quyền, bắn nhau với cảnh sát.... có gì giống với việc bắt bỏ tù ông Vũ, tuyên 7 năm tù chỉ vì có mấy dòng phỏng vấn trên BBC?

    Hai hành động đó, cái nào mang tính chất chà đạp nhân quyền cao hơn?

    ReplyDelete
  27. còn thông tin về HQP đúng là nhầm thật ^^. Việc sảy ra từ đời nào rồi.

    Nhưng mà tôi ko có ngu tới mức cho rằng, việc bắt 1 ông già bụng phệ, tuyên án bảy năm vì ông này viết mấy trang giấy giống với việc nước Mỹ đàn áp đảng Black panther. Mà sau khi đọc cái thông tin về Black panther, tôi thấy ai mà nghĩ rằng cái đảng chính trị này hoạt động ôn hoà theo tinh thần tự do ngôn luận thì mới đúng là ngu^^ Mà nếu ko phải là ngu thì cũng là lừa thiên hạ

    ReplyDelete
  28. Anh sẽ trả lời từng vấn đề mà em nêu ra nhưng bắt đầu từ đây, chúng ta phải theo 1 nguyên tắc tranh luận chung và công bằng là phải trả lời theo thứ tự thắc mắc và yêu cầu của đôi bên, 0 lảng tránh bất cứ vần đề nào. Nếu em là cái loại lương lẹo tránh né vấn đề thì nói nhìu vô ích.

    Anh hỏi lại em lần thứ 3-4 gì đó rằng. Em nhầm hay quên vụ HP với vụ nào? Link 2 cảnh sát đánh HP bị về vườn ở đâu?

    Anh xem em còn chút xíu trung thực lim sỉ nào 0.

    ReplyDelete
  29. ah! thứ nhất là anh nhầm vụ HP là ko phải hai cảnh sát về vườn mà là 4 cảnh sát bị đình chỉ công tác trong quá trình điều tra. Thứ 2, là vụ kiện vẫn còn đang tiến hành. ko phải là nó được kiện. Ok? Chỉ nhớ loáng thoáng là có cảnh sát bị làm sao đó, nên nghĩ là nó thắng kiện rồi. thế thôi!!!

    ReplyDelete
  30. Em nhầm gì ngộ thế? Lần sau đừng có dùng tình cảm fan cuồng mà bênh mà phải có mới nói nhá. Đừng có học cái thói ăn 0 nói có giống như bố Mỹ của em nhá. Sở dĩ a mún nhấn mạnh vấn đề này là vì mún chứng minh ở VN lun có 1 loại fan cuồng của đế quốc có tình cảm rất đặc biệt với đế quốc và từ đó rất sẵn sàng hãnh diện làm tay sai cho đế quốc như em nên chính wèn phải thận trọng là hoàn toàn có lý do chính đáng.

    Cũng giống như em nói rằng đảng báo đen có khuynh hướng cộng sản Maoist là đủ có tội bắt nhốt tù chung thân ròi mặc dù thời đó đảng này chả có liên hệ hay được LX-Tàu chống lưng chống chính wèn Mỹ gì cả.

    Con ngừ em 2 mẹt, 2 tiu chuẩn giống bố Mỹ của em i hệt. Mỹ nó bắt cs (chưa đòi lật đổ chính wèn nhá) bỏ tù chung thân thì được còn VN bắt ~ em được Mỹ chống lưng đòi lật đổ chính wèn nhốt vài nem thì 0 được.

    ReplyDelete
  31. N,

    Anh trả lời 0 chỉ riêng cho em này mà a chắc rằng có nhìu ngừ cũng có thắc mắc tương tự.

    ReplyDelete
  32. ha ha! chỉ dựa vào 1 cái lỗi người ta đã nhận rồi để mà moi móc, chụp mũ thì cũng tầm thường thôi, Mà còn thường xuyên đọc comment chỉ đọc có 1 dòng đầu tiên để mà comment lại cũng gọi là trí tuệ cao, khả năng cao. Tôi chỉ nói có thể có khả năng đó thôi. Mà đó lại là chiến tranh lạnh, hai phe đối đầu căng thẳng. Mà rõ ràng đảng phái đó, nó được hoạt động đó chứ. Chỉ bị ngăn chặn khi có các hành vi bạo lực

    Mà tôi cũng chẳng nói tới mấy lần, cái đảng phái này có vũ trang, có bạo lực..... đó thôi. Trích dẫn trên wiki đó. Ông có biết chữ ko? Các hành vi của họ, có rất nhiều hành động vi phạm luật hình sự.

    Ngăn chặn hoạt động của 1 đảng phái như vậy, quá khác với việc VN bắt ông HV vì mấy lời nói.

    À, còn đòi lật đổ chính quyền là sao? Ông HV, NTT, LCD đều là đòi thay đổi chứ chẳng ai đòi lật đổ. Mà đòi thay đổi bằng lời nói như ông HV, cũng chỉ gọi là phát biểu ý kiến. Nó quá khác với cái băng Black kia

    ReplyDelete
  33. đọc lại đi này, đừng có đọc 1 dòng thôi nhé, và làm ơn đọc cho hết cái cm trước.

    Và rõ ràng nó có tính bạo lực, không biết có là chủ đạo hay ko nhưng chắc chắn là có:
    "the group's political goals were often overshadowed by their confrontational, militant, and sometimes violent tactics against police"
    Và có tính chất vũ trang: " In 1967, the party organized a march on the California state capitol to protest the state's attempt to outlaw carrying loaded weapons in public after the Panthers had begun exercising that right. Participants in the march carried rifles"

    Và bị những cáo buộc liên quan tới hành vi bạo lực: "On October 17, 1967, Oakland police officer John Frey was shot to death in an altercation with Huey P. Newton during a traffic stop" và "he supervised an extensive program (COINTELPRO) of surveillance, infiltration, perjury,police harassment, assassination, and many other tactics designed to undermine Panther leadership, incriminate party members and drain the organization of resources and manpower"

    ReplyDelete
  34. ah, mà 1 lý do rõ ràng cho nhiều người muốn tôn Mỹ làm cha, đó là do họ ko thix những thằng VN lúc nào cũng như cha thiên hạ!!!!! ha ha

    ReplyDelete
  35. A đã bảo với em ròi em mún tranh luận với anh phải theo 1 nguyên tắc thứ tự từng vấn đề chứ 0 thể làm con lươn vùng vẫy với anh được. Anh giải quyết từng dòng của em chứ 0 nói lan man ngụy biện chuyện nọ xọ chuyện kia như em.

    Em cho rằng Mỹ sợ LX trong chiến tranh lạnh mà phải bắt cs trong nước là có lý thì em cũng phải công nhận VN cũng có lý khi bắt ngừ vì sợ Mỹ dùng 'diễn biến hòa bình' lật đổ chế độ dùng mấy thằng ngu fan cuồng của Mỹ trong nước chứ?

    Mỹ nó bắt hàng trăm ngừ bỏ tù chung thân còn VN bắt 1 vài em nhốt vài năm chíu lệ lại tha thì ăn nhằm gì?

    Sao con ngừ em 2 mẹt, 2 tiu chuẩn 0 bít lim sỉ là gì thế?

    ReplyDelete
  36. Bắt quả tang nhá, thế là rõ ròi nhá. Em tự nhận thích nhận Mỹ làm cha ròi nhá. VN có nhìu chó thế cq mà 0 cẩn thận để nó có cơ hội vùng lên nối giáo cho giặc cắn ngừ VN như ngày xưa thì chính wèn có tội với nhân dân đấy nhé.

    ReplyDelete
  37. úi chao! sao lai nói cái gì thế? toi nhận hồi nào, toi noi co nhieu nguoi thoi ma! Ah, vấn đề là Mỹ nó bắt Đảng phái lớn, có súng đạn, có phạm pháp. Có thằng nào bị giam vì diễn biến hoà bình đâu?Mà diễn biến hoà bình là gì, là phát ngôn, truyền đạt ý tưởng, cái nhà nước nào mà bắt công dân vì cái "tội" đó, là cái nhà nước mất dạy rồi còn gì? Cái đảng Black cuả ông hoạt động chán ra rồi, bắn nhau lộn bậy mới bị bắt đó chứ. Súng đạn, vũ trang, bạo lực như thế, bắt có gì sai ????

    Còn VN, bắt nhiều thằng chỉ nói có vài câu trên mạng.

    Mà nước Mỹ ko có dân chủ thì đương nhiên VN có quyền ko có ah? Tức là nếu Mỹ ko dân chủ, thì VN học theo Mỹ chứ gì? tức là theo ông, nếu Mỹ giam tù chính trị thì VN có quyền bắt bớ giam cầm nhiều như nước Mỹ(cái đất nước to vật vã bằng gấp mấy VN) chứ gì? thế thì tới đây, ông mới là fan cuồng của Mỹ rồi.

    Mà ai nói, hiện giờ Mỹ là giặc? ai?????

    ReplyDelete
  38. Chính em nhận hay em nói có nhìu ngừ thích nhận thì về căn bản cũng đâu có khác gì? Đâu có phủ nhận được 1 sự thật là trong ngoài VN có rất nhìu chó mún làm tay sai cho đế quốc? Phải 0?

    Đọc lại cái này xem em hỉu nó nói gì 0?

    "Em cho rằng Mỹ sợ LX trong chiến tranh lạnh mà phải bắt cs trong nước là có lý thì em cũng phải công nhận VN cũng có lý khi bắt ngừ vì sợ Mỹ dùng 'diễn biến hòa bình' lật đổ chế độ dùng mấy thằng ngu fan cuồng của Mỹ trong nước chứ?

    Mỹ nó bắt hàng trăm ngừ bỏ tù chung thân còn VN bắt 1 vài em nhốt vài năm chíu lệ lại tha thì ăn nhằm gì?"

    Để anh đơn giản hóa giải thích trên lại để cái đầu gạch của em dễ tiếp thu nhá:

    Cq Mỹ vì sợ LX => bắt hàng trăm cs trong nước bỏ tù chung thân => có lý

    Cq VN vì sợ Mỹ => bắt vài con vẹt trong nước bỏ tù vài nem => vô lý

    Em có thấy gì bất bình thường ở trên 0?

    ReplyDelete
  39. đọc cho hết cái comment đi! đừng có đọc nửa chừng!

    ReplyDelete
  40. Anh sẽ trả lời vấn đề bạo lực sau. Em phải hỉu cái chuyện đơn giản mà anh so sánh vừa ròi đã.

    0 phải tại anh. Tại em lôi vấn đề LX - chiến tranh lạnh - CS vào TRƯỚC nên anh mới trả lời vấn đề đó TRƯỚC em hỉu 0?

    Bi giờ em hỉu lý do cq VN bắt ngừ là có lý chưa? Hỉu ròi thì anh sẽ sang vấn đề bạo lực của Black Panther Party.

    ReplyDelete
  41. "Cq Mỹ vì sợ LX => bắt hàng trăm cs trong nước bỏ tù chung thân => có lý

    Cq VN vì sợ Mỹ => bắt vài con vẹt trong nước bỏ tù vài nem => vô lý"

    thật là ngô nghê, ,bắt giam người chỉ vì phát biểu ý kiển chẳng ở đâu là có lý cả, lúc nào cũng là sai vì tự do tư tưởng và tự do phát biểu ý kiến là quyền tự nhiên của con người. Cái naỳ là 1 điều cơ bản của nhân quyền, nhân quyền là giá trị quốc tế, giá trị nhân loại được hình thành từ thời cổ Hy lạp cho tới thời nay, Đừng có dính nhân quyền với Mỹ mà thôi. Nếu Mỹ làm thế, cq Mỹ sai. cq Vn làm thế, cq VN sai. Vụ VN bắt Hà Vũ rõ ràng là sai. Còn ông chưa hề đưa ra 1 vụ nào Mỹ bắt ai, đảng phái nào vì họ chỉ phát biểu ý kiến ôn hoà cả.

    Còn Mỹ bắt những người có tư tưởng cộng sản như Báo đen chẳng hạn có thể là đúng (chỉ có thể thôi nhé) vì những người này có thể bị LX dật dây để lật đổ chính quyền bằng bạo lực. Tuy nhiên lúc đầu họ vẫn được hoạt động tự do, và chỉ bị ngăn cản khi có các hoạt động bạo lực. Nếu coi vụ này là chính quyền Mỹ trấn áp tàn nhẫn những cá nhân sử dụng quyền tự do ngôn luận là không thix hợp. Đặt bên cạnh việc bắt nhốt "mấy con vẹt" VN thì hoàn toàn mất tương xứng.

    Mà ngay cả nếu Mỹ có hành vi trấn áp kiểu bóp nghẹt ngôn luận, thì đương nhiên Mỹ sai nhưng nếu Mỹ sai thì ko có nghĩa là chính quyền VN làm theo Mỹ là đúng? OK?

    ReplyDelete
  42. Cái hành động trấn áp như thế, nếu coi là "có lý" thì lúc nào cũng chỉ có lý với những kẻ độc tài chứ ko có lý đối với nhân dân, đất nước. Nói chính xác là "có lý" với chính phủ độc tài VN.

    Xin thưa, nhân quyền là các giá trị của con người nó là tiêu chuẩn của người tự do. Nó ko phải là cái gì của riêng nước Mỹ. Sức mạnh của nó là nó đúng. Bất cứ ai có đầy đủ trí thông minh đêù tán thành nó, ủng hộ nó, và đấu tranh cho nó. Chính vì vậy chính quyền VN mới trấn áp nó ko phải vì nó liên quan tới Mỹ mà vì nó lật mặt nạ, đe doạ sự thống trị của chính quyền độc tài VN.

    ReplyDelete
  43. Một người thông minh, cần gì phải là vẹt của ai, cũng có thể thấy các lý lẽ sau là đúng:
    - Đảng và tổ quốc ko phải là 1.
    - Nước Vn là của ngươì vn chứ ko của Đảng
    - Tự do, học hành, làm việc .... là quyền tự thân của mỗi con người. Đảng ko ban cho ai điều này và 1 chính quyền tốt phải đảm bảo các quyền đó.
    -Con người đươc tự do tư tưởng, được phát biểu ý kiến 1 cách ôn hoà.
    "Đi theo lề là việc của cừu chứ ko phải là việc của con người tự do".(Ngô Bảo Châu)....................

    Nhà nướcVN bắt những người tuyên truyền, quảng bá tư tưởng này. Họ có phải vẹt của Mỹ ko? Ko đâu ah, đó có thể là những người có ảnh hưởng từ Mỹ nhưng những gì họ tuyên truyền là đúng, là chân lý(hoặc ít ra cũng có chân lý hơn là cái mớ XHCN của Đảng). Chỉ cần có suy nghĩ là có tư tưởng như vậy chẳng cần phải là vẹt của ai.:)) Vn sợ cái mớ lý thuyết này vì tính thuyết phục của nó chứ ko phải là sợ Mỹ

    Cái sức mạnh của nó, ở chỗ nó có chính nghĩa!! :). Hơn cái mớ khẩu hiệu "Đảng cộng sản Vn quang vinh muôn năm" nhiều. Ah, chỉ có vẹt thì mới lúc nào cũng cứ tâm tâm niệm "Nước là Đảng, Đảng là nước thôi" :D Và những kẻ như vậy thường xuyên có suy nghĩ mình là bậc đại trí!!!!!

    ReplyDelete
  44. Em nói chuyện lý tưởng nhân wèn lin tu bất tận nghe mệt wé. Y chang như CS nói chuyện lý tưởng CS vậy chứ có khác gì? Nếu mà nói chuyện lý tưởng dân chù nhân wèn như em thì lý tưởng CS nghe hay hơn nhìu.

    Anh đang nói chuyện THỰC TẾ và TRÊN THỰC TẾ tất cả các chính wèn trên thế giới này đều có ~ luật hay hành động tự bảo vệ và trấn áp tất cả ~ âm mưu lật đổ họ cả.

    Nếu chính wèn VN bắt ngừ chỉ vì phát bỉu ý kiến đơn giản như vậy thì bắt làm sao hết ngừ em? Em nói chuyện 0 có trung thực chút nào cả. VN có điều 88 luật hình sự, trong đó có cái gọi là: "Tuyên truyền chống nhà nước Xã hội chủ nghĩa" mà Cù rõ ràng là tự vỗ ngực thách đố chính wèn 'mày dám nhốt tao 0' ròi chứ đâu có đơn giản là chỉ 'phát bỉu ý kiến'?

    Rõ ràng khách quan đều có thể thấy rằng Cù chơi dại lấy tiếng ngu.

    Vấn đề là thế này, nếu Cù nói đúng, gãi đúng chỗ ngứa của dân thì sẽ được đông đảo nhân dân ủng hộ, chính wèn mún bắt cũng 0 dám bắt vì nếu bắt Cù thì sẽ có 1000 Cù khác lên tiếng chống đối, bắt 1000 Cù đó nữa thì sẽ có 10000 Cù lên tiếng. Giống như ngày xưa Pháp-Mỹ-ngụy bắt-giết CS hoài 0 hết vậy.

    Cho nên em 0 cần phải lo. Nếu CS bắt oan anh hùng cứu nguy dân tộc thì tức là tự đào hố chôn mình ròi.

    ReplyDelete
  45. Thì VN bắt thành phần theo đạo dân chủ cũng có thể là đúng vì ~ ngừ này có thể bị Mỹ giật dây để lật đổ chính wèn bằng 'diễn bín hòa bình' vậy?

    Sao em ngu quá có thế mà nói hoài cũng 0 hỉu vậy? Đó là lý do tại sao HTN bảo 0 mún tranh luận với em đó, vì giống như là tranh luận với con lừa vậy.

    Các em ngu thế nên tranh đấu dân chủ nhân wèn hoài mà chẳng đến đâu là phải.

    Nỗi khổ của đế quốc thì 0 bảo em cũng nghĩ ra được để mà biện bạch cho nó. Trong khi nỗi khổ của chính wèn ngừ Việt thì giải thích em cũng 0 chịu hỉu, cứ nhất định là buộc tội. VN lun có cái giống khôn nhà dại chợ thế nên bắt nhốt cho may ra nó hết ngu là phải!

    Ng T Trung, Lê C Định ở ngoài cũng phán như thánh. Bắt nhốt thì lại nhận ra là mình ngu ngay! Đúng là thân lừa ưa nặng!

    ReplyDelete
  46. Có ông ngu thì có, diễn biến hoà bình để thay đổi chế độ, thì hoàn toàn là điều nên làm. Vì 1 thể chế cần phải được thay đổi nếu những lý lẽ thix hợp hơn, những hệ thống thix hợp hơn ra đời. Thì nó sẽ được sử dụng để quản lý đất nước. Diễn biến hoà bình là thế. Chỉ có những thằng độc tài mới có trò "chống diễn biến hoà bình thôi"^^ Mà ông thì rất biết rõ cái khổ của thằng độc tài. Mà nó làm người ta khổ là chủ yếu chứ ai làm nó khổ được.

    Còn "lật đổ chính quyền bằng bạo lực" thì nó khác, nó có thể mang tính chất tiêu cực.

    Thế nên thằng Mỹ bắt bọn có súng(đúng), Vn bắt mấy "con vẹt" là sai. vấn đề là thế.

    Mà entry này ông sử dụng để mà bênh chính quyền VN theo với cái mở đầu là"đối với những công dân Mỹ thực hiện quyền tự do ngôn luận mà làm cho chính quyền Mỹ ghét" và ông chẳng đưa ra 1 ví dụ nào cho cái điều ông nói cả, ngoài việc Mỹ bỏ tù 1 đám có súng đạn.

    Mà với cái entry này, ông chẳng có cái dụng ý gì ngoài cái ý: "àh, Mỹ cũng bắt tù chính trị đó, nên VN có bắt tù chính trị bà con đừng kêu nha. Mỹ có tiêu cực đó, bà con thấy tiêu cực ở VN thì cứ lờ đi nha. Mỹ có tuyên bố về nhân quyền vn cũng là bố láo đó nhá". Với cái entry này ông muốn nói gì ngoài việc, chính quyền độc tài Vn bắt tù chính trị là bình thường, nên bảo mọi người phải im miệng đi?

    ha ha! mà cứ im miệng đi, cái chính quyền này nó đỡ khổ(nói chính xác là thêm sướng) mà dân khổ. Nói thật nhé, làm công ăn lương ở Mỹ(cái xứ ông chê đó), công nhân đi làm 1 ngày nhiều hơn công nhân vn đi làm cả tháng. Mà bạo lực ở Mỹ ra sao chứ,tôi thấy quá yên bình so với VN, nếu tôi dịch báo công an tp. HCM ra tiếng Anh mà cho bọn Mỹ, Anh, Aus đọc, chắc có thằng té ghế.

    Kiểu như ông, thì phán giống thánh đã thấy ngu rồi chứ chẳng nói gì mà phải nhốt )). Chính vì vậy nên ông mới không bị nhốt ^^ Còn ai đó bị nhốt, mà tuyên bố này nọ thì cũng chẳng có cái gì là chính xác cả, nhất là tuyên bố về mặt lương tâm.

    Mà ông có bằng chứng về ai bị Mỹ dật dây ko?

    thêm nữa nè, trong 10 năm gần đây, nhà nước VN cởi mở, dân chủ hơn, tn VN cũng biết tới các giá trị tự do, dân chủ nhiều hơn, đó ko phải là do những thằng bảo dân chúng im miệng như ông đâu nhé. Đó là do các nhà dân chủ thân lừa ưa nặng, blogger... quảng bá thông tin trên internet, vào tù ra tội, gào lên các bất công của VN với thế giới.... chế độ vn mới phải thay đổi đấy. Chưa kể đó cũng là do bác Mẽo cứ lên tiếng này nọ, tạo sức ép nữa.^^. Vn sẽ có tự do chứ, nhưng mà tiếc rằng những bậc thánh như ông, chẳng có đóng góp gì!! Vì ông là mèo ưa nhẹ mà!!!!!!

    ReplyDelete
  47. hà hà! lại còn kết tội ""Tuyên truyền chống nhà nước Xã hội chủ nghĩa". Với cái luật này bắt ai chẳng được, tuyên truyền là gì, nói, viết báo, trả lời phỏng vấn... đều là tuyên truyền cả. Phát biểu ý kiến trên đài có phải là tuyên truyền ko? phải cũng được, ko phải cũng được. Cái điều 88 như hai cái còng, có thể còng ai và còng bất cứ lúc nào.

    Còn "vỗ ngực thách đố chính wèn" cái này ko thấy có luật. Mà đã độc tài nó cần gì luật!!!!^^

    ReplyDelete
  48. Trên TG này có chính wèn nước nào cho rằng nước ngoài giật dây lật đổ chế độ của họ 1 cách hòa bình là điều nên làm?!

    Dĩ nhin là thằng mún lật đổ như em sẽ nói lật đổ là chuyện nên làm ròi?! Nói chuyện ngu 0 chịu được!

    ReplyDelete
  49. Anh hỏi em 1 câu đơn giản vừa sức với cái đầu gạch của em nhé?

    Trên TG này có chính wèn nào muốn mình bị lật đổ 0?

    ReplyDelete
  50. Tại em dốt nên 0 bít trên TG này 0 phải chỉ có 1 mình VN có cái điều luật lờ mờ như vậy.

    ReplyDelete
  51. mà anh đã nói với ku rồi:
    "Một người thông minh, cần gì phải là vẹt của ai, cũng có thể thấy các lý lẽ sau là đúng:
    - Đảng và tổ quốc ko phải là 1.
    - Nước Vn là của ngươì vn chứ ko của Đảng
    - Tự do, học hành, làm việc .... là quyền tự thân của mỗi con người. Đảng ko ban cho ai điều này và 1 chính quyền tốt phải đảm bảo các quyền đó.
    -Con người đươc tự do tư tưởng, được phát biểu ý kiến 1 cách ôn hoà.
    "Đi theo lề là việc của cừu chứ ko phải là việc của con người tự do".(Ngô Bảo Châu)....................

    Này, đừng có quy Ngô Bảo Châu là vẹt của đế quốc nhé

    Nhà nướcVN bắt những người tuyên truyền, quảng bá tư tưởng này. Họ có phải vẹt của Mỹ ko? Ko đâu ah, đó có thể là những người có ảnh hưởng từ Mỹ nhưng những gì họ tuyên truyền là đúng, là chân lý(hoặc ít ra cũng có chân lý hơn là cái mớ XHCN của Đảng). Chỉ cần có suy nghĩ là có tư tưởng như vậy chẳng cần phải là vẹt của ai.:)) Vn sợ cái mớ lý thuyết này vì tính thuyết phục của nó chứ ko phải là sợ Mỹ"

    Ku đéo thèm đọc cái comment nào 1 cách đàng hoàng cả. Nếu Mỹ với nước ngoài giật dây thì bằng chứng đâu?

    ReplyDelete
  52. Ku khoái làm thầy đời quá, mà cũng vì cái bọn khoái làm thầy đời như ku nên cái bọn tay sai cho đế quốc càng lúc càng nhiều đó. ^^ ku cũng nhận thấy mà. Họ muốn tôn Mỹ làm cha, hơn là để cái loại khỉ đội mũ như ku leo lên đầu. Mà nói thật chứ, Mỹ bạo lực thế ghê lắm, mà nhiều khi tôn Mỹ lên làm cha nhiều khi tốt cho nước cho dân hơn là tôn khỉ đội mũ lên làm lãnh tụ.

    Tại ku dốt nên nói Mỹ là giặc đó, hiện nay ai coi Mỹ là giặc ngoài mấy thằng chập cheng như ku đâu :)).

    ReplyDelete
  53. Lại còn thêm cái lý do lãng xẹt "ko chế độ nào muốn bị lật đổ" để mà hiểu cho "nỗi khổ" của chế độ, và chê bai người yêu nước, coi người yêu nước bị bắt là đáng đời, là ngu... Hừm, đồ nguỵ biện, thiển cận.

    "Ko có chế độ nào muốn bị lật đổ" thì sao? tức là nó bắt ai, giam ai, giết ai để mà bảo vệ nó đều là "có lý" hết chứ gì. Ta phải chấp nhận và mặc kệ chứ gì?

    Ngu quá đi, Mỹ thì bạo lực, VN thì chỉ cần vác xe chạy quanh Sài Gòn, 1 giờ thôi, đánh nhau, chửi nhau, đã có thể xem đã mắt. Mạng người thì như rác cỏ, cứ 1 ngày, tai nạn giao thông đã cho đi gần 1 tiểu đội.

    Lái xe đường dài, chủ xe cho chạy thoải mái. Với tiêu chí, 1 năm được tông chết 1 người. Nhiều khi tông chưa chết, nó còn quay lại tông tiếp cho chết hẳn vì nếu sống tàn phế thì nó phải chăm sóc suốt đời. Trên cái xe tải, cạnh tài xế cũng có cây mã tấu, vì đi đêm hôm, rất dễ bị bọn cô hồn gây sự!

    Chẳng nói thất nghiệp ở Vn thì nguy, mịa, có việc đi cày 7 ngày/tuần còn đéo sống ra hồn!!! Năm sáu đứa công nhân ở chen chúc trong cái nhà làm tứ bề bằng tôn. Bọn đó mà có nằm mơ tới cả trăm lần chắc cũng chẳng tưởng tượng ra đồng lương của thằng công nhân Mỹ dưới ách cái bọn tư bẩn.

    Rồi mới đây bão giá nè, bao người than phiền cái gì cũng tăng chỉ trừ lương thôi!


    Mấy thằng cheng, cứ nói Mỹ bạo lực, có bất công mà thủ dâm tinh thần với cái bài "tiêu cực, bất công, ở đâu cũng có, Mỹ còn có nữa là". Rồi nhiều nước có luật mập mờ, nên VN có luật mập mờ cũng được.

    ReplyDelete
  54. @Diehardcat:

    1 vụ án người ta đọc kỹ cả bài báo, thậm chí còn đọc nhiều bài từ nhiều nguồn khác nhau thế mà nhận định nhiều khi còn sai lầm. Thằng dở người này chả biết được chữ nào chưa nhưng vẫn cứ muốn thắng tranh luận như thường.

    Em nghĩ anh đã phí thời gian với nó rồi anh ạ.

    ReplyDelete
  55. thi the toi moi moi noi toi sai, toi co noi toi dung dau:)). toi cung nhan sai roi do thoi. May cai comment moi chang tra loi, moi ra cai tan dau dau, tu doi nao. Haizz, cau mac cai benh cua ban meo roi, moi ra 1 loi de chup mu thoi! hen chi, ma gio day, tay sai cua de quoc cang luc cang nhieu^^. Cai kieu lam viec nhu cau chinh la dieu lam nguoi ta chan ma chay toi voi de quoc do!!! ha ha

    ReplyDelete
  56. Đọc kỹ và đọc từ nhiều nguồn rồi mới tranh luận còn chưa ăn ai. Còn cậu thì thậm chí còn chưa biết đã đọc gì chưa là khác.

    Cái sai đó không đơn giản chỉ là sai, mà nó còn là sự ngu dốt của cậu nữa, hiểu không?

    Trước tớ khác, còn giờ nghĩ khác. Với cái thể loại dở người như cậu thì không có tranh luận, chỉ tổ tốn thời gian và dễ bực mình chứ học hỏi được gì? Thà để thời gian đó gặp 1 người khác hay đọc 1 cái gì đó còn tốt hơn đấy.

    Còn lằng nhằng thì cho cái rọ mõm vào mồm cậu là xong. Nhưng vì không phải chủ nhân blog nên chỉ có thể nói lên quan điểm của mình thôi, đã hiểu rồi chứ?

    ReplyDelete
  57. Hiểu rồi, đúng là 1 lũ bới bèo ra bọ thật, nhận sai rồi vẫn chưa đồng ý. hèn chi ở Vn, quan chức có ai nhận sai đâu. cần phải học tập tinh thần này mới được! Mà nè "Đảng còn có lúc sai nữa là tui" nhé!

    ReplyDelete
  58. Sai thì đã là người ai chẳng có sai? Nhưng cái gì nó cũng có giới hạn của nó, cũng vừa phải thôi để người ta còn chấp nhận được. Còn với cậu thì đâu là giới hạn?

    Đơn giản là cái comment rất thành thật và xác đáng vừa rồi có lọt tai cậu đâu? Vẫn đang gân cổ lên bao biện đấy thôi. Có phải sai lầm lại đang nối tiếp sai lầm không?

    Thế nên nếu là tớ thì đã khóa mõm cậu lâu rồi chứ không đủ đại lượng và mất thời gian cho cậu nhiều như Diehardcat đâu!

    ReplyDelete
  59. :) thì sai nói là sai rồi. Nhưng nói chung tớ thấy các cậu có thái độ chỉ chọc vào điều đó mà làm lơ đi các điều khác thôi. Nếu vậy thì cũng nên ngưng, tuy nhiên, nếu thix thì cậu và cat có thể xem cái comment này cho kỹ( đừng có xem 1 hay 2 dòng nhé), tớ nghĩ là các cậu có thể có quan điểm, thái độ đúng đắn hơn về đất nước, các cậu xoáy vào cái sai của tôi cũng như các cậu lại nhìn cái sai của nước khác để làm lơ đi vấn đề của đất nước mình:

    "Lại còn thêm cái lý do lãng xẹt "ko chế độ nào muốn bị lật đổ" để mà hiểu cho "nỗi khổ" của chế độ, và chê bai người yêu nước, coi người yêu nước bị bắt là đáng đời, là ngu... Hừm, đồ nguỵ biện, thiển cận.

    "Ko có chế độ nào muốn bị lật đổ" thì sao? tức là nó bắt ai, giam ai, giết ai để mà bảo vệ nó đều là "có lý" hết chứ gì. Ta phải chấp nhận và mặc kệ chứ gì?

    Ngu quá đi, Mỹ thì bạo lực, VN thì chỉ cần vác xe chạy quanh Sài Gòn, 1 giờ thôi, đánh nhau, chửi nhau, đã có thể xem đã mắt. Mạng người thì như rác cỏ, cứ 1 ngày, tai nạn giao thông đã cho đi gần 1 tiểu đội.

    Lái xe đường dài, chủ xe cho chạy thoải mái. Với tiêu chí, 1 năm được tông chết 1 người. Nhiều khi tông chưa chết, nó còn quay lại tông tiếp cho chết hẳn vì nếu sống tàn phế thì nó phải chăm sóc suốt đời. Trên cái xe tải, cạnh tài xế cũng có cây mã tấu, vì đi đêm hôm, rất dễ bị bọn cô hồn gây sự!

    Chẳng nói thất nghiệp ở Vn thì nguy, mịa, có việc đi cày 7 ngày/tuần còn đéo sống ra hồn!!! Năm sáu đứa công nhân ở chen chúc trong cái nhà làm tứ bề bằng tôn. Bọn đó mà có nằm mơ tới cả trăm lần chắc cũng chẳng tưởng tượng ra đồng lương của thằng công nhân Mỹ dưới ách cái bọn tư bẩn.

    Rồi mới đây bão giá nè, bao người than phiền cái gì cũng tăng chỉ trừ lương thôi!


    Mấy thằng cheng, cứ nói Mỹ bạo lực, có bất công mà thủ dâm tinh thần với cái bài "tiêu cực, bất công, ở đâu cũng có, Mỹ còn có nữa là". Rồi nhiều nước có luật mập mờ, nên VN có luật mập mờ cũng được.

    còn có các comment khác trước đó, thix xem thì tuỳ mà ko xem thì thôi. Tuy nhiên nếu xem thì đừng chỉ có xem hai dòng đầu.
    :D
    Thôi, chúc vui.

    ReplyDelete
  60. :) thì sai nói là sai rồi. Nhưng nói chung tớ thấy các cậu có thái độ chỉ chọc vào điều đó mà làm lơ đi các điều khác thôi. Nếu vậy thì cũng nên ngưng, tuy nhiên, nếu thix thì cậu và cat có thể xem cái comment này cho kỹ( đừng có xem 1 hay 2 dòng nhé), tớ nghĩ là các cậu có thể có quan điểm, thái độ đúng đắn hơn về đất nước, các cậu xoáy vào cái sai của tôi cũng như các cậu lại nhìn cái sai của nước khác để làm lơ đi vấn đề của đất nước mình:

    "Lại còn thêm cái lý do lãng xẹt "ko chế độ nào muốn bị lật đổ" để mà hiểu cho "nỗi khổ" của chế độ, và chê bai người yêu nước, coi người yêu nước bị bắt là đáng đời, là ngu... Hừm, đồ nguỵ biện, thiển cận.

    "Ko có chế độ nào muốn bị lật đổ" thì sao? tức là nó bắt ai, giam ai, giết ai để mà bảo vệ nó đều là "có lý" hết chứ gì. Ta phải chấp nhận và mặc kệ chứ gì?

    Ngu quá đi, Mỹ thì bạo lực, VN thì chỉ cần vác xe chạy quanh Sài Gòn, 1 giờ thôi, đánh nhau, chửi nhau, đã có thể xem đã mắt. Mạng người thì như rác cỏ, cứ 1 ngày, tai nạn giao thông đã cho đi gần 1 tiểu đội.

    Lái xe đường dài, chủ xe cho chạy thoải mái. Với tiêu chí, 1 năm được tông chết 1 người. Nhiều khi tông chưa chết, nó còn quay lại tông tiếp cho chết hẳn vì nếu sống tàn phế thì nó phải chăm sóc suốt đời. Trên cái xe tải, cạnh tài xế cũng có cây mã tấu, vì đi đêm hôm, rất dễ bị bọn cô hồn gây sự!

    Chẳng nói thất nghiệp ở Vn thì nguy, mịa, có việc đi cày 7 ngày/tuần còn đéo sống ra hồn!!! Năm sáu đứa công nhân ở chen chúc trong cái nhà làm tứ bề bằng tôn. Bọn đó mà có nằm mơ tới cả trăm lần chắc cũng chẳng tưởng tượng ra đồng lương của thằng công nhân Mỹ dưới ách cái bọn tư bẩn.

    Rồi mới đây bão giá nè, bao người than phiền cái gì cũng tăng chỉ trừ lương thôi!


    Mấy thằng cheng, cứ nói Mỹ bạo lực, có bất công mà thủ dâm tinh thần với cái bài "tiêu cực, bất công, ở đâu cũng có, Mỹ còn có nữa là". Rồi nhiều nước có luật mập mờ, nên VN có luật mập mờ cũng được.

    còn có các comment khác trước đó, thix xem thì tuỳ mà ko xem thì thôi. Tuy nhiên nếu xem thì đừng chỉ có xem hai dòng đầu.
    :D
    Thôi, chúc vui.

    ReplyDelete
  61. Tóm lại là bây giờ cậu muốn gì? Muốn tớ chứng minh Cù Huy Hà Vũ là sai và bị bắt là đúng. Muốn tớ chứng minh phiên tòa đã không có sai sót gì trong diễn tiến không?

    Nếu nói có, thì suốt đêm nay và cả ngày mai cậu ngồi nghiên cứu lại về vụ án đi, giờ này ngày mai quay lại đây. Được chứ?

    ReplyDelete
  62. chan qua! ko biet doc ah? Noi that la ong cuc ky ngu!!! Ma te o cho la ong nghi ong la thay thien ha!

    ReplyDelete
  63. jimmyho,

    Mấy cái điều luật mơ hồ rất dễ ghép tội này của Mỹ níu anh 0 dạy cho em biết thì em đâu có biết phỏng? Cho nên a mới nói cái đám thờ đạo dân chủ của em là cái đám vẹt đó? Các em đâu có bít tìm tòi nghiên cứu độc lập như con ngừ? Chỉ bít lặp lại vài câu 'tự do dân chủ nhân wèn' như con vẹt thoi. Nhìu hơn thế ví dụ như so sánh anh đưa ra vừa ròi thì đã quá tải cho bộ óc loài chim của em ròi.

    NBChâu là con gì? Đoạt giải thưởng toán đó thì có nghĩa là hỉu bít về chính trị?! Em này phát bỉu vài câu nghe rất khù khờ ngây ngô. Chứng tỏ chả bít chó gì về chính trị cả. Chỉ có cái đám óc vẹt chẳng bít gì thì thích tán tụng thoi. :)

    ReplyDelete
  64. ha ha ha! ha ha ha ha! "biết mình ngu, thì là có trí, kẻ cho mình có trí thì lại chí ngu"

    ReplyDelete
  65. Em đang nói em đó em bít 0? Đúng là ngu! :)

    ReplyDelete
  66. ha ha ha ha! kẻ nghĩ mình có trí mới là chí ngu.

    ReplyDelete
  67. Đọc lâu rồi. Ông bạn chỉ biết 1 mà không biết 2, còn chưa biết GS cũng vì vụ phát biểu này đã phải đóng blog không hẹn ngày trở lại nữa rồi cơ. Hẳn là GS cũng đã nhận thấy nhận định của mình đã có ít nhiều sai sót rồi đấy.

    http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2011/04/110410_baochaublog_shutdown.shtml

    Nãy giờ bận nên giờ mới trở lại được nhé?

    ReplyDelete
  68. Anh đâu có nói bắt giam là có lý hay vô lý? Mà là EM NÓI.

    Vấn đề là cả 2 trường hợp bắt ngừ đều là vì lo sợ nước ngoài giật dây lật đổ, cho nên:

    1 là cả 2 trường hợp đều vô lý, VÌ 0 được bắt ngừ vì nghi ngờ họ bị nước ngoài giật dây.

    2 là cả 2 trường hợp là có lý => nghi ngờ là bắt nhốt để bảo vệ chế độ.

    Nhưng Mỹ là thì em cho là có lý trong khi VN làm thì vô lý.

    Suy nghĩ của em và cả cái đám rận chúa các em là thiên vị cho đế quốc như thế thì cq VN càng có lý do để đề phòng là đúng quá ròi. Em nói đấu tranh cho dân chủ nhân wèn nhưng tư tưởng khôn nhà dại chợ thế thì sau khi cách mạng hoa kít lợn của các em thành công (ví dụ thoi nhá, đừng có mơ) thì VN chắc chắn sẽ trở thành Mỹ chủ chứ dân chủ thế chó nào được? Cho nên đâu thể nào để cho đế quốc tham lam và cái rận chúa khôn nhà dại chợ tự do phá nhà được?

    ReplyDelete
  69. @Diehardcat: Bây giờ em mới thấy entry này anh ạ:

    Chỉ một câu thổ lộ “không đặc biệt hâm mộ ông Cù Huy Hà Vũ”, Ngô Bảo Châu đã chạm vào sự sùng tín, chọc tức các “nhà dân chủ” đang dựng tôn thần tượng Cù Huy Hà Vũ như... lãnh tụ!

    http://danluan.org/node/8473

    Anh nói đúng! Lũ "dân chủ" này thực sự là đến CS cũng phải gọi bằng cụ về sự độc tài mất!

    ReplyDelete
  70. Em về học bổ túc văn hóa để tập đọc-hỉu ngừ ta nói gì nhé. Bớt chém gió đi. 0 bít đọc-hỉu thì làm sao chém gió? A 0 có nói rằng 'cũng được' hay 0 'cũng được'. Bài của anh rõ ràng tựa đề và nội dung là 'gái đĩ nói chuyện trinh tiết'. Chuyện khôi hài là Mỹ là chúa bắt ngừ - giết ngừ hàng loạt hành hạ tra tấn tù nhân mà nó lại thích đi xoi mói VN về nhân wèn. Đúng là VN 0 tới đâu nhưng 0 tới phiên nó nói. Nó nói 0 vì mục đích tốt đẹp mà chỉ là mục đích quậy cho loạn lên để nó nhào vô kiếm cháo.

    Em ngu quá mấy chục cmt ròi vẫn chưa hỉu đại ý bài của anh nói gì.

    ReplyDelete
  71. NBC đã quá lời khi khen, nhưng chỉ 1 câu chê thôi đủ để không thể tưởng tượng được hậu họa rồi. Lũ rận quả là vô đối!

    ReplyDelete
  72. Bạn NBC này nói chuyên nghe còn ngây thơ về chinh trị và tình hình giang hồ hỉm ác lém. Bạn í chưa bít rận chúa CC nó là cái giống loài gì. :)

    ReplyDelete
  73. CS vỗ ngực tự nhận là chuyên chính độc tài. Rận chúa 0 nhận là độc tài và miệng thì dạy đời DC nhưng thực tế thì độc tài bằng bố CS. Vấn đề nó là thế.

    ReplyDelete
  74. Lại lôi Giáo sư Châu ra làm cái khiên, rõ chán cho các vị rận tru.

    Đã định kệ nhưng lại không kệ được, u mê tới mức không phân biệt được thế nào là lề đường, thế nào là lòng đường, thế nào là làn đường.

    Khi Giáo sư Châu tuyên bố không "bám theo lề" nghĩa là ông ấy khẳng định ông ấy muốn tự do đi dưới lòng đường và chuyển dịch trên mọi làn đường, dù là làn bên phải hay làn bên trái.

    Những người như thế nào gọi là bám theo lề? Đó là những người đã theo lề trái thì chỉ dám tung hô lề trái và đi vào làn đường bên trái. Đó là những người theo lề phải thì chỉ dám tung hô lề phải và đi vào làn đường bên phải.

    Như vậy, với tuyên bố về "con cừu và lề" của mình, Giáo sư Châu đã khẳng định ông ấy sẽ đi cả hai làn, miễn là ông ấy thấy ở vấn đề đó làn nào đang đúng. Nghĩa là ông ấy tôn trọng tính đúng/sai chứ không tôn trọng lề trái/lề phải. Điều này một số người có thể gọi tên là lập lờ về mặt quan điểm. Thực ra họ thấy lập lờ vì họ tham chiếu lên hệ toạ độ lề trái/lề phải. Nhưng nên nhớ là Giáo sư Châu không dùng hệ đó để tham chiếu mà dùng hệ toạ độ đúng/sai, ở hệ này thì thấy rõ là Giáo sư Châu đang hết sức vững vàng.

    Đám rận mang quan điểm của Giáo sư Châu ra làm khiên mà không nhận thức được rằng với quan đỉêm đó, Giáo sư Châu đã vả vào mõm lũ rận một cách thích đáng.

    ReplyDelete
  75. ha ha! ku hiểu cái câu đó đúng rồi đó, nói them 1 chút, thì với cái câu này, NBC đã vả vào mặt cái chế độ này vì nó muốn người dân "CHỈ ĐI THEO LỀ PHẢI MÀ THÔI" biết chưa ku? Do đó Người tự do thì mặc nhiên là có mâu thuẫn với chế độ này đúng ko?

    Còn những thằng nào, chỉ bám theo lể trái nhân danh tự do mà kêu gào này nọ, anh dek thèm quan tâm nhá.

    ReplyDelete
  76. Hà hà, chỉ có lũ rận mới bám theo 1 cái lề, và nói người khác ý kiến là theo lề ngược lại.

    ReplyDelete
  77. Lề trái hay lề phải thì phải xem ngừ đó đang đi theo hướng nào. Hướng CS, hướng CC hay là đi tới đi lui. Lề phải của CS là lề trái của CC và ngược lại. NBC đưa Cù lên hàng danh nhân lịch sử thế giới thì đúng theo lề phải của CC nên CC reo hò khen ngợi nhưng chỉ cần một câu lơ lửng giữa đường, 0 phải theo định hướng lề phải của CC thì lại phải hứng chịu một trận mưa xỉ vả ngay!

    Cái đám lưu manh cô hồn các đảng này mà nó lại đòi tranh đầu cho 'dân chủ' thế mới kinh! Nó mà nắm wèn thì đã đem NBC ra xứ bén ròi.

    ReplyDelete
  78. Đính chính là đối với CC, tất cả ~ ngừ đi ở giữa đường hoặc đi tới đi lui chứ 0 phải riêng gì CS đều thuộc lề trái (0 có 'lập trường CC vững vàng' theo cách nói của CC) và do đó cần phải làm gì đó, chửi chẳng hạn, để định hướng họ leo lên lề phải của CC.

    ReplyDelete
  79. Cái câu đó nó nói về ku đó ku. Ku thì thấy ai mà kêu gọi tự do dân chủ mà ku chẳng gọi là vẹt của đế quốc hả ku? Nên ku lúc nào cũng thấy "chó của đế quốc" khắp nơi là thế

    ku chẳng xỉ vả NBC chán ra rồi còn gì?

    Này ku, ku tìm được bằng chứng Mẽo muốn nhảy vào VN kiếm cháo thì khó đấy. Thằng nào bị Mẽo giật dây cũng khó đấy. Nhưng mà tìm bằng chứng là TQ đang ăn thịt nước VN thì dễ lắm nha ku!


    Ku cứ gán cho nhân quyền tự do cái tiếng là "Nhân quyền kiểu Mỹ" đi nhá ku! Uhm, nếu chê thì ku đi mà hưởng cái nhân quyền chỉ gói gọn trong "ăn, ngủ, đụ, ỉa, kiếm tiền và nghe lời chế độ" nha ku! dân VN của ku đang được hưởng cái nhân quyền kiểu Tàu đó, biết ko ku

    ReplyDelete
  80. Mịa, ku nói như đỉnh cao trí tuệ loài người.

    Lề với cả lối. Tự do không có lề nhá ku!

    Ku còn nói "CS vỗ ngực xưng là độc tài". VN xưng là độc tài hồi nào? Bắc Triều tiên có quốc hiệu là "CH DÂN CHỦ nhân dân TT" nha ku, Polpot đặt quốc hiệu là "Campuchia DÂN CHỦ" nhá ku. CNCS là ác mộng của nhân loại nhá ku!!

    ReplyDelete
  81. Thì cái đám CC nó vẫn nói thế nhưng TRÊN THỰC TẾ nó có cái lề phải CC của nó nếu mà ai 0 đi lên đó thì nó chửi. Sao em ngu thế 0 thấy chuyện nó rành rành ra trước mắt à?

    ReplyDelete
  82. Em có nghe qua 'chuyên chính vô sản' chưa? Đó là vỗ ngực độc tài đó? Chuyên chính độc tài của dân lao động hay dân đen thì chính là 'dân chủ' đó, cho nên Bắc Hàn, Cam nó mới nhận là 'dân chủ' đó?

    Anh cũng 0 nghĩ là cái đầu gạch của em có thể hỉu chuyện đơn giản này.

    ReplyDelete
  83. 0 phải anh là đỉnh cao trí tuệ loài ngừ mà vì em là vực thẳm của trí tuệ loài ngừ.

    ReplyDelete
  84. Anh đâu có hô hào dạy đời về 'dân chủ', 'tự do ngôn luận' hay 'tôn trọng khác biệt' như cái đám CC? Cho nên nếu anh có xỉ vả NBC đi chăng nữa thì có vấn đề gì?! ~ thằng chuyên môn dạy đời thiên hạ mấy chuyện trên mà động chút lại chửi ~ ngừ 0 theo lề phải của mình như chó thì mới đáng nói chứ?

    Anh mà có xỉ vả ~ thằng 'rận chúa' đạo đức giả như thế thì cũng hợp lý chứ phỏng?

    Em lại nói chuyện ngu nữa ròi.

    ReplyDelete
  85. Mỹ nó chẳng ~ giựt dây mà nó đã từng đem hẳn nửa trịu quân vào tàn sát hàng trịu ngừ VN lun ròi. Ngay cả con vẹt nó còn có trí nhớ lâu hơn em đó!

    0 phải anh gán mà là thằng Mỹ nó gán. Nó cứ gán ghép VN vi phạm nhân wèn hoài em là một con côn trùng sao 0 bít chuyện gì xảy ra hết vậy?

    Ở Mỹ anh và tất cả ~ ngừ VN khác và dân đen Mỹ khác cũng chỉ làm có bao nhiu đó chuyện giống như dân đen ở VN thôi em và dân đen khắp nơi trên tg cũng vậy thoi em. Em ngu thế thì càng 0 thể làm gì hơn thế được đâu. Nghỉ cho khỏe nhé.

    ReplyDelete
  86. Mịa! lại đi tới 1 đỉnh cao khác! trên đời còn có trò xưng là dân chủ mà lại chính là vỗ ngực xưng độc tài! trong các loại chính thể Cộng hoà, ai chẳng là dân hả ông. ha ha ha!

    ReplyDelete
  87. Tại em ở dưới đáy vực thẳm trí tuệ loài ngừ cho nên chuyện đó dĩ nhin là rất khó hỉu đối với em.

    ReplyDelete
  88. cái đó ngoài ku ra chắc chỉ có ai đó ở trên đỉnh cao của ku hiểu! ^^

    Ah quên, ku thì cần gì nhân quyền vì ku là mèo mà!!! ha ha!

    ReplyDelete
  89. anh nói chiện hiện tại nhá ku!

    ReplyDelete
  90. anh nói chiện hiện tại ku nhá!

    ReplyDelete
  91. anh nói chiện hiện tại ku nhé!

    ReplyDelete
  92. Hơ hơ, cái học thuyết: "vỗ ngực tự xưng là dân chủ nhưng chính là vỗ ngực xưng độc tài" của ku. chắc chỉ mình ku và vài thằng ở cái đỉnh cái đỉnh cao của ku hiểu.

    Ah quên, ku là mèo mà. Mèo thì cần dek gì nhân quyền! he he!

    ReplyDelete
  93. Bác Mão, thằng này với Cù giống nhau, làm gì có cái gì gọi là "kiến ngủ" ...

    Nghe bài Chiều Moscow đi anh .

    ReplyDelete
  94. Anh nói em là con vẹt có sai đâu? Chuyện dễ hỉu thế em 0 hỉu còn cái miệng thì chỉ biết lặp đi lặp lại mấy chữ hết 'đỉnh cao trí tuệ, đỉnh cao trí tuệ...' rồi lại 'tự do dân chủ nhên wèn', chỉ có thế! :)

    Nhân wèn cái con vẹt em í! Mấy em óc chim như em rất dễ bị dụ ăn bánh vẽ! Trên thế giới này ở đâu cũng vậy, có tiền mới có wèn em. Em ngu wé cái chuyện đơn giản thế cũng 0 hỉu cứ nhóp nhép nhân wèn, nhân wèn mãi! Nhạt nhẽo wé!

    ReplyDelete
  95. Mấy bài hợp xướng hợp ca của thời LX nghe có hồn lém. Gorbachev nghe Reagan dụ ăn bánh vẽ 'dân chủ, nhân wèn' cho nên Nga từ con gấu mới trở thành con mèo ướt đó! :)

    ReplyDelete
  96. chính xác ku! "kiến ngủ" chỉ mình ku có! chắc ku đang tự hào ku là thiên tài nên học và đọc mấy cái tạp chí "quốc phòng toàn dân" mà đã thấu hiểu toàn bộ chiện đời hơn cái bọn đi hết tây, hêt Mỹ mà lại có đầu óc lêch lạc, đúng ko ku?

    Chúc mừng ku

    ReplyDelete
  97. Ừm! thì anh khen ku ở đỉnh cao trí tuệ, mắc chi mà ku giận ku!

    Vâng, vì ở đỉnh cao trí tuệ nên anh chắc là ku thix sống ở trong các công xã của Khơ me đỏ, ăn cán quốc vào đầu hay ở Liên Xô, cái thời mà Stalin tàn sát 20 triệu người đó ku, hơn là ở Mỹ(hì, cái nơi mà dân VN chầu trực xinh visa). Rồi ku phát minh ra cái luận thuyết : "vỗ ngực xưng dân chú, chính là vỗ ngực xưng độc tài" kha kha

    Chẹp, nói thật chứ đúng là ku ở cao quá nên thật tình anh dek hiểu thật^^

    E ku, wikipedia ngoài mấy cái đỉnh cao như ku hay trích ra, chứ ở các nhà trường, chẳng ai chấp nhận wikipedia làm nguồn đâu nhá ku!

    ReplyDelete
  98. ha ha ha ha ha! lien he voi 34 to chuc cong san, thi nhieu hon stalin giet 20 trieu nguoi...... ko co relevant ku ah!!!

    Ku o dinh cao qua nen doc cung ko giong nguoi thuong!

    ReplyDelete
  99. đi lang thang qua đây chơi thấy,phải tạo ngay 1 cái account để góp vui. anh chàng Jimmy là người thông minh hơn tất cả các cậu gộp lại đấy!

    càng về cuối thấy anh Mèo nói năng chẳng đâu vào đâu. Ở trên thì người ta bảo Stalin giết 20 triệu người. Ở dưới Mèo lại nói "Em biết Albert Einstein 0? Theo tài liệu giải mật của FBI theo dõi ông ta suốt hơn 20 năm từ khi ông ta đến Mỹ cho đến khi mất, ông ta tà hội viên, bảo trợ, và có liên hệ với hơn 34 tổ chức Cộng sản, nhìu hơn cả Stalin đó em" thế là sao, cái gì nhiều hơn, sao lại nhiều hơn giết 20 triệu người kia?????? ^o^

    ReplyDelete
  100. ah ah! hotrungnghia là 1 bạn thân Tàu!!!!

    ReplyDelete
  101. bạn thân Tàu hay ko cái đó nó thể hiện qua cái bài bạn quote vào đó thôi! Nó rõ ràng ra đó mà! Nói thế là sai ah?

    ReplyDelete
  102. Cần phải hiểu rõ ai là lái súng ai là người ăn đạn ...

    ReplyDelete
  103. ah, té ra theo bạn thân Tàu là đúng. Tuỳ thôi! Việt Nam được sát nhập vào TQ, đi du lịch Thượng Hải, Bắc Kinh cũng sướng

    ReplyDelete
  104. Được tiếp chuyện với người "thông minh" như bạn quả là "vinh hạnh" ...

    ReplyDelete
  105. sao không dùng nick jimmyho luôn đi, phải đổi thành ho123456 thế ? cãi chày cãi cối mãi không đc nên phải đổi nick này tự sướng là nick kia thông minh àh.

    ReplyDelete
  106. Cứ quá lời như thế! Ko dám nhận lời khen từ bậc đại "trí ngủ". ^^ Jimmy nói đúng. bạn là thiên tài nên đã nghiên cứu các tạp chí quốc phòng toàn dân... mà đã hiểu đời hơn các tiến sĩ, thạc sĩ này nọ kia du học tận Tây, tận Mỹ! ^^.

    ReplyDelete
  107. ơ võ đoán thế! Jimmyho cãi làm sao lại các cậu nên cút luôn rồi! ^^ Lý lẽ của các cậu theo cái kiểu "34 tổ chức cộng sản nhiều hơn stalin giết 20 triệu người" ai mà cãi cho lại ^^.

    ReplyDelete
  108. Đây là nhà của anh mà em jimmy được tự nhin nói chuyện lăng nhăng còn anh thì 0 à?! Bài viết của anh thì mắc mớ gì đến Stalin mà em í lôi Stalin vào?! Có phải em nói chuyện ngu 0?

    ReplyDelete
  109. htn,

    Cái đám CC ở đây có một thành phần cực kỳ lưu manh và mất dạy như bài em đã đưa làm ~ chuyện khủng bố hay tống tiền rất trắng trợn.

    Ngày xưa còn có ~ vụ giết ngừ nữa kìa, bi giờ thì đã đỡ.

    Em jimmyho bi giờ đầu thai thành ho123456 là một ví dụ của lưu manh con chả bít xấu hổ là gì cả! :)

    ReplyDelete
  110. haizzzz! chan cac ong, chup mu gioi qua!

    ReplyDelete
  111. thoi thoi ong oi! cai dam nay thay ai noi khac y chung no, chung no coi la "ran", ngu, ngoc, toi pham het do! hen chi ma cai blog nay chi co 1 loai nguoi tang boc nhau thoi

    ReplyDelete
  112. Anh Hùng Vị Quốc Vong Thân - "Mãnh hổ miền Tây" Đại Tá Hồ Ngọc Cẩn http://scommando.multiply.com/journal/item/194/194






    Anh Hùng Vị Quốc Vong Thân - Tướng Trần Văn Hai và Viên Đạn Cuối Cùng http://scommando.multiply.com/journal/item/195/195




    Anh Hùng Vị Quốc Vong Thân - TƯỚNG LÊ NGUYÊN VỸ CHẾT THEO THÀNH http://scommando.multiply.com/journal/item/196/196




    Anh Hùng Vị Quốc Vong Thân - Những Ngày Cuối Cùng Của Tướng Phạm Văn Phú http://scommando.multiply.com/journal/item/197/197




    Anh Hùng Vị Quốc Vong Thân - Cái chết bất tử của Trung tá Cảnh Sát Quốc Gia VNCH tuẫn tiết dưới chân tượng đài Thủy Quân Lục Chiến http://scommando.multiply.com/journal/item/198/198





    Anh Hùng Vị Quốc Vong Thân - " Anh hùng tử thủ An Lộc ", Thiếu Tướng LÊ VĂN HƯNG http://scommando.multiply.com/journal/item/199/199






    Anh Hùng Vị Quốc Vong Thân - “Người Hùng của Vùng IV Chiến Thuật!”, Thiếu Tướng Nguyễn Khoa Nam http://scommando.multiply.com/journal/item/200/200






    DANH SÁCH CÁC QUÂN NHÂN THUỘC QUÂN LỰC VIỆT NAM CÔNG HOÀ
    ĐÃ TỰ SÁT TRONG NHỮNG NGÀY CUỐI CÙNG
    http://scommando.multiply.com/journal/item/201/201

    ReplyDelete
  113. Bác Mèo có tài liệu về người nghèo, người vô gia cư ở Mẽo không?

    ReplyDelete
  114. Sang Mỹ sống để tìm hiểu thực tế về người nghèo, người vô gia cư ở đấy rồi về hãy mở mồm. Đọc toàn trên giấy mà mồm cứ to oang oác

    ReplyDelete
  115. Nghe bác hỏi tôi mới tìm tài liệu thì có 2 nguồn cho thấy con số người vộ gia cư trên toàn nước Mỹ là khoảng 650.000 năm 2009, nghĩa là khoảng 1 ngừ vô gia cư/460 người.

    Trong khoảng thời gian 12 tháng từ 1/10/2008 đến 30/9/2009, có hơn 1,5 triệu ngừ đã ở qua những cơ sở tạm trú của chính phủ. Tỉ lệ này là 1/200 ngừ.

    http://www.endhomelessness.org/content/article/detail/3668
    http://en.wikipedia.org/wiki/Homelessness_in_the_United_States

    ReplyDelete
  116. Em nói mà không sờ gáy mình trước hả em, anh thấy em (và các cờ nhon) toang toác khắp nơi thì có.

    ReplyDelete