Sunday, October 2, 2011

Biểu tình chống đại tư bẩn tham lam


Lời của một người biểu tình, Erin Larkins, tốt nghiệp Columbia University.  Cô này nợ tiền học nhiều quá cho nên không đủ sống phải ăn cơm với đậu hoài:

 'Tôi không nghĩ rằng tôi đòi hỏi nhiều, chỉ là không phải thức dậy mỗi sáng lo lắng rằng không biết có tiền trả tiền thuê nhà hay không, hoặc bữa ăn sắp tới có phải là cơm với đậu nữa không.'

Erin Larkins, a Columbia University graduate student at who says she and her boyfriend have significant student loan debt, was among the thousands of protesters on the bridge. She said a friend persuaded her to join the march and she's glad she did.

"I don't think we're asking for much, just to wake up every morning not worrying whether we can pay the rent, or whether our next meal will be rice and beans again," Larkins wrote in an email to The Associated Press. "No one is expecting immediate change. I think everyone is just hopeful that people will wake up a bit and realize that the more we speak up, the more the people that do have the authority to make changes in this world listen."

Có hai khẩu hiệu đáng chú ý trong những hình ảnh dưới đây.  Đó là: 'NO BULLS, NO BEARS, ONLY PIGS'  và 'CAPITALISM IS ORGANIZED CRIME'.

Wall Street dùng biểu tượng con bò mộng cho khi thị trường lên và con gấu cho khi thị trường xuống.  Thị trường lên thì như con bò ủi và khi xuống thì người nào ôm hay không ôm cổ phiếu cũng phải chịu đựng.  Từ 'BEAR' cũng có nghĩa là 'chịu đựng'.  Người biểu tình bảo rằng không có 'BULL' hay 'BEAR' gì hết mà  tất cả chỉ là trò chơi của một bọn tham lam như HEO!

Trên ý nghĩa đó thì chủ nghĩa tư bản đúng là một mạng lưới tội phạm có tổ chức của một thiểu số rất nhỏ hút máu đại đa số.




3 comments:

  1. thoi dai dan My lam cha thien ha da qua roi
    Dung hoi tai sao minh that nghiep tai sao jobs di dan qua Trung Quoc
    may hay tu hoi minh phai lam gi, co gi hay hon 1 ty dan An Do va TQ
    cai gi mot nguoi cong nhan tam thuong My lam duoc mot nguoi An Do, TQ va ca VN cung lam duoc
    Tu Ban la canh tranh, bi loai bo la chuyen binh thuong
    Obama chang lam gi duoc,

    ReplyDelete
  2. Ko có thế giới nào là ko có tham nhũng và ko có hối lộ . Đất nước nào càng văn minh thì những hành vi hối lộ và tham nhũng càng tinh vi hơn . Ko luật pháp nào là ko có kẻ hỡ cho dù là nước Mỹ .

    Đời : " Ăn chậm thì hết , bắn chậm thì chết " Cạnh tranh là luôn hiện hữu khắp mọi nơi . Trong thế giới nào thì cũng như nhau sự sống còn và lòng dạ con người làm nên sự cạnh tranh . Công bằng và biết điều chỉ ở mức tương đối .

    ReplyDelete
  3. [LG] Cách mạng hoa nhài từ Trung Đông - thay vì lan tới VN - thì lại lan tới đất Mỹ.

    ReplyDelete