Wednesday, November 12, 2014

ĐỜI KHÔNG NHƯ LÀ MƠ!

ĐỜI KHÔNG NHƯ LÀ MƠ!

Nghe các bạn CC quảng cáo về 'dân chủ' ở Mỹ thì thật như là mơ! Một người nếu muốn làm tổng thống thì chỉ cần ra ứng cử và sẽ có cơ hội nhưng thực tế lại có rất nhiều luật lệ để hạn chế các đảng ngoài hai đảng do tư bẩn bảo kê và do đó chỉ có hai đảng này có cơ hội thực sự.

Những qui định để được ghi tên vào phiếu bầu (ballot access rules), luật lệ phức tạp khác nhau của từng bang đã làm cho các ứng cứ viên ngoài hai đảng chính không có tên trên phiếu bầu của tất cả các bang.

http://en.wikipedia.org/wiki/Ballot_access#Other_obstacles_facing_third_parties
http://en.wikipedia.org/wiki/United_States_third_party_and_independent_presidential_candidates,_2012

Tranh luận bầu cử tổng thống ở Mỹ được điều khiển bởi một ủy ban do hai đảng Cộng hòa và Dân chủ thành lập vào năm 1987 và là một cơ quan tư nhân (Commission on Presidential Debates).  Ủy ban này có quyền tự đặt ra luật để cho ai tranh luận thì cho, vì thế thường chỉ có ứng cử viên của hai đảng lớn tranh luận với nhau.  Những ứng cử viên của các đảng khác không được dân biết đến cả mặt mũi, không nghe họ nói gì cả thì biết đường nào mà bầu cho họ?! :v

http://en.wikipedia.org/wiki/Commission_on_Presidential_Debates

Trong cuộc tranh cử tổng thống 2012, cặp ứng cử viên của Đảng Xanh Jill Stein và Cheri Honkala đã làm một hành động biểu tượng là đòi vào tranh luận với Obama và Romney trong cuộc tranh luận được tổ chức tại Đại học Hofstra.  Dĩ nhiên là cảnh sát đã ngăn cản họ và khi họ ngồi xuống như một hành động biểu tình thì cảnh sát đã bắt giữ họ.  Sau đó hai người này đã bị còng vào ghế ngồi ở nơi giam giữ tám tiếng.  Đảng Xanh và Đảng Tự do là hai đảng lớn ngoài Cộng hòa và Dân chủ nhưng họ vẫn không có tuổi để tranh luận theo quyết định của cái ủy ban do Cộng hòa và Dân chủ tự lập ra! Tôi dám chắc 100% dân CC cờ vàng chẳng biết gì về các ứng cử viên trên vì truyền thông tư bẩn không quảng cáo cho họ.  Ngay cả khi họ cố ý biểu tình rồi bị bắt để gây tiếng vang thì truyền thông dòng chính cũng vẫn tẩy chay họ.

http://www.democracynow.org/2012/10/17/green_partys_jill_stein_cheri_honkala

Hai bà này chỉ ngồi trên đường trong khuôn viên trường đại học nhưng cũng bị cảnh sát hốt đi.  Lại nhớ chuyện các nhà 'dân chủ' nằm vạ ở Việt Nam.  Nếu các bạn ấy sang Mỹ chơi cái kiểu nằm vạ trên đường lớn như thế thì không biết cảnh sát Mỹ sẽ làm gì bạn nhỉ? :v

http://youtu.be/v_Bfecor9Fs

Một ý kiến bên dưới clip:

'Vâng, hai người đàn bà nhỏ bé này đang cản trở lưu thông chứ không phải là 50 cảnh sát đang bao vây họ, tôi ngạc nhiên là cảnh sát đã không đập họ.'

Đừng bảo tôi lo chuyện Mỹ nhé? Các bạn CC hay bảo 'dân chủ' đã làm cho Mỹ giàu.  Việt Nam 'độc tài' nên mới nghèo và do đó cần phải thay đổi gấp để được giàu như Mỹ.  Tôi nghe lời các bạn nên mới mất thì giờ nghiên cứu nền 'dân chủ' của Mỹ để chúng ta cùng bắt chước làm giàu nhé.  Hơn nữa, những chuyện thực tế về 'dân chủ' của Mỹ này không bao giờ thấy các bạn đề cập đến cả (có óc để hiểu biết đâu mà đề cập? :v ), cho nên tôi phải chia sẻ để mọi người cùng tham khảo thôi nhé.

Và hóa ra là dân chủ cuội thì mới giàu chứ không phải là cái thứ dân chủ lý tưởng trong mơ mà các bạn CC hay quảng cáo nhỉ? Chẳng ai sợ dân chủ như các bạn hay chụp mũ người ta cả.  Người ta chỉ ghét cái thứ dân chủ cuội mà các bạn dù chẳng hiểu biết gì về nó nhưng cũng cứ tung hô và đòi nhập khẩu vào Việt Nam thôi.

1 comment:

  1. Chưa kể món đặc sản đàn áp cử tri rất hiệu quả mà người Mỹ chống ầm ầm chả ăn thua gì

    ReplyDelete