Sunday, December 14, 2014

KHỦNG BỐ

KHỦNG BỐ

Gần đây Nhật ký yêu Mỹ có đăng vài vụ việc MTDTGP miền Nam tấn công những địa điểm sĩ quan Mỹ ngụy tụ tập để tố cáo Việt Cộng là 'khủng bố'.  Vâng nếu hành động tấn công mục tiêu là những nhân viên quân sự gọi là 'khủng bố' thì không biết những hành động 'giết tất cả những gì chuyển động', bao gồm cả đàn bà con nít, trâu bò gà vịt của Mỹ ở nhiều vùng quê miền Nam sẽ được gọi là gì nhỉ?

Cuốn sách 'Kill Anything That Moves: The Real American War in Vietnam' của tác giả Nick Turse (NXB Metropolitan Books, 2013), cho biết vụ Thảm sát Sơn Mỹ không phải là một sự việc cá biệt.  Tác giả đã khám phá ra một mớ tài liệu của Lầu Năm Góc dài 9000 trang về 320 vụ thảm sát ở Việt Nam trong khi làm nghiên cứu luận án tiến sĩ ở Đại học Columbia.  Trong số đó không có vụ thảm sát ở Sơn Mỹ.

Tựa cuốn sách dựa trên câu mệnh lệnh của một đơn vị lính Mỹ khi đi càn ở một vùng ven biển miền trung vào năm 1968.  Jamie Henry, y tá 20 tuổi của đơn vị lúc đó cho biết họ đã giết 19 dân thường, đàn bà và con nít.  Khi Henry về Mỹ, ông đã tổ chức một buổi họp báo để tố cáo với dư luận, nhưng không được phản hồi gì từ chính quyền.  Dựa trên tài liệu trên thì bây giờ người ta mới biết là ngày đó quân đội có điều tra câu chuyện của ông và kết luận nó đã xảy ra, tuy nhiên họ không  làm gì để trừng phạt những kẻ thủ ác.

Tài liệu cho thấy 'tất cả các sư đoàn quân hoạt động ở Việt Nam đều dính vào những tội ác tàn bạo'.  Họ tìm ra một hình thức 'tấn công lặp lại trên những gia đình bình thường người Việt, phá hủy nhà cửa, ruộng vườn, tra tấn, hiếp, giết và hoàn toàn không chịu trách nhiệm gì cả.

Những nhân viên điều tra của quân đội ghi lại bảy vụ thảm sát lớn từ 1967 đến 1971 với ít nhất là 137 nạn nhân.  Họ miêu tả 78 vụ tấn công vào dân thường trong đó đã giết ít nhất 57, làm bị thương 56 và tấn công tình dục 15 người.  Có 141 vụ tra tấn dân thường, trong đó có giật điện,

Nhân viên điều tra bỏ qua 500 báo cáo khác về tội ác, một số trong đó được miêu tả là giết người nghiêm trọng.  Một trung sĩ báo cáo việc lính Mỹ giết dân ở vùng đồng bằng sông Cửu Long vào năm 1970 như sau; 'Tôi muốn nói với anh là có khoảng 120-150 vụ giết người, hay một vụ Mỹ Lai cho mỗi tháng trong hơn một năm'.  Mặc dù vậy báo cáo của người này không được quân đội điều tra sâu hơn.  

Dĩ nhiên là tài liệu mà Nick Turse tìm ra chỉ nhắc đến những vụ mà quân đội điều tra.  Có thể nói hàng trăm, hoặc hàng ngàn những vụ khác không được báo cáo, ví dụ như vụ cựu Nghị sĩ Bob Kerrey và đồng đội giết dân làng không vũ trang trong vùng đồng bằng sông Cửu Long năm 1969, chỉ được biết đến lần đầu tiên vào năm 2001.

Công ước Geneva năm 1949 và chính sách chính thức của Mỹ đòi hỏi phải bảo vệ dân thường trong thời chiến.  Có 125 báo cáo của nhân chứng tội ác được trình bày ở cuộc 'Điều tra Quân nhân mùa Đông' tại Detroit năm 1971, được tổ chức bởi Hội Cựu chiến binh Chống Chiến tranh'.

Báo cáo gần đây nhất xác nhận tội ác ở Việt Nam là câu chuyện 'Tiger Force', thắng giải Pulitzer 2004.  Tiger Force là một đơn vị ưu tú của Sư đoàn Dù 101, và theo the Blade, 'đã giết dân thường không vũ trang và trẻ em trong một cơn điên giết người kéo dài bảy tháng'.  Câu chuyện này cũng cho biết quan chức của quân đội đã không ngăn chặn những tội ác đó và cũng không truy tố binh lính phạm tội.  Câu chuyện đó đã được viết thành sách gần đây mang tựa đề, Tiger Force: A True Story of Men and War.  Những tiết lộ mới nhất của LA Times (qua khám phá của Nick Turse) cho thấy một phạm vi lớn hơn và đối diện với không phải là một đơn vị mà là tất cả các sư đoàn tham chiến ở Việt Nam.

Các tài liệu Tội ác Chiến tranh Việt Nam mà Nick Turse khám phá ra được trong Viện Lưu trữ Quốc gia bây giờ đã bị đóng lại với công chúng, với lý do nó chứa đựng thông tin cá nhân được bảo vệ trước Luật Tư do Thông tin.

Bên trên là phần lược dịch từ bài báo của thenation.com:

http://www.thenation.com/blog/beyond-my-lai-new-revelations-vietnam-atrocities#

Chiến dịch Rolling Thunder ném bom miền bắc của Mỹ kéo dài hơn ba năm.  Theo ước tính của CIA, 44 tháng ném bom đó đã giết khoảng 72000 thường dân, trung bình 1000 người/tuần.

http://en.wikipedia.org/wiki/Operation_Rolling_Thunder#Conclusions

Bây giờ Nhật ký yêu Mỹ lại tố cáo VC là khủng bố khi họ tấn công mục tiêu là sĩ quan và giới chóp bu Mỹ ngụy, có rất ít dân thường bị vạ lây.

Nếu như thế là khủng bố thì việc chính quyền Mỹ ngó lơ cho binh lính tàn sát, thả bom vô tội vạ nhắm thẳng vào hàng trăm ngàn dân thường Việt Nam sẽ được các bạn gọi là gì?

Tóm lại đối với các CC, người Việt Nam đánh bom quân Mỹ xâm lược là khủng bố, Quân Mỹ bắn giết, đánh bom dân thường Việt Nam thì chấp nhận được vì đó là chiến tranh!

Sở dĩ ngẹo phải 'mất nước' là vì chỉ biết xót Mỹ mà không biết xót dân Việt.  Dân quê ngày đó bị thảm sát hàng ngày thì ngẹo chẳng cần biết đến miễn được Mỹ nuôi sống sung sướng ở thành phố là được.  Đến chừng dân quê tức giận trở thành VC hết đánh vào Sài gòn thì lại hỏi tại sao!

40 năm sau vẫn chưa hết ngu để thấy được chuyện đó mà lại giả đò thương xót cho dân Việt Nam không có quyền này quyền nọ, moi móc tố cáo 'tội ác cộng sản'! Nếu CC biết nhân quyền, tội ác, khủng bố, dân oan là gì thì đã không có cái ngày hôm nay!

No comments:

Post a Comment