Thursday, June 9, 2016

NƯỚC MẮT CÁ SẤU (NẾU KERREY CÓ NƯỚC MẮT)

Ảnh: Bob Kerrey (trái) và Gerhard Klann (phải)

Sau khi cuộc thảm sát Thanh Phong tình cờ bị khui ra, Bob Kerrey mới nói rằng mình bị ám ảnh suốt 32 năm.  Theo lẽ, nếu một người bị ám ảnh vì một chuyện gì đó sâu sắc như thế, họ sẽ nhớ rõ từng chi tiết nhỏ của sự việc đã gây cho họ nỗi ám ảnh đó nhưng Kerrey lại nói rằng sau ba thập kỷ, có thể trí nhớ của mình không còn chính xác lắm và câu chuyện mà Kerrey đưa ra cũng hết sức mâu thuẫn so với đồng đội.

Kerrey chỉ nhận trách nhiệm ra lệnh chứ không tham gia giết người nhưng ít nhất có hai đồng đội chỉ chứng ông ta giúp giết một ông lão mà sau này chứng thực là nạn nhân Bùi Văn Vát, 65 tuổi.

Kerrey khai rằng khi tiểu đội đến giữa làng, họ đối mặt với đàn bà và trẻ em, rồi có ai đó bắn vào nhóm ông ta nên họ đã bắn trả làm chết hết người dân trong màn đêm và hỗn loạn.

Tuy nhiên ông Gerhard Klann, đồng đội của Kerrey không nói rằng đơn vị mình bị tấn công mà chỉ cho biết họ đã gặp và gôm những phụ nữ và trẻ em đó lại,  tranh luận về việc phải làm gì với họ và Kerrey đã ra lệnh giết tất cả.

'Đứa bé còn sống sau cùng, máu và ruột gan vung vãi khắp nơi'.  Ông Klann cho biết.

Kỳ lạ là lời khai của Kerrey với đồng đội mình rất khác nhau, nhưng những gì ông Klann cho biết lại trùng khớp với nhân chứng Bùi Thị Lượm ở tận Việt Nam!

Gần đây nhất, Kerrey cũng tiền hậu bất nhất.  Ngày 2 tháng 6, Kerrey còn nói 'Nếu có lý do làm tôi tin rằng việc tiếp tục ngồi ghế chủ tịch sẽ làm dự án này gặp rủi ro, tôi sẽ từ chức' nhưng đến ngày 7 tháng 6, Kerrey lại khẳng định mình sẽ không từ chức vì bị chống đối!


Trong cuộc nói chuyện gần đây nhất nói trên, Kerrey vẫn tin tưởng vào sứ mạng thống trị thế giới mà người Mỹ tự ban cho mình bất chấp sự thật đẫm máu mà họ đã gây ra ở Việt Nam và nhiều nơi khác trên thế giới, bất chấp luôn kinh nghiệm đẫm máu của chính mình, vậy thì những lời nói ăn năn hối lỗi rõ ràng chỉ là diễn kịch để Mỹ thò chân được vào Việt Nam, hòng thay đổi Việt Nam theo ý họ muốn một lần nữa!

Những câu chuyện trên cho thấy Bob Kerrey ít nhất thì cũng là một kẻ giả dối chỉ hành động để đối phó với dư luận như bất cứ một nhà chính trị chuyên nghiệp nào khác.  Hắn biết biến luôn chuyện tai tiếng của mình thành công cụ để bước tiếp nhằm đạt được mục tiêu mà ngày xưa nước Mỹ và hắn đã thất bại ở Việt Nam.

Những người biện hộ cho Bob Kerrey nói về sự ăn năn hối lỗi và những hoạt động được gọi là thúc đẩy quan hệ hai nước của ông ấy.  Với những câu chuyện trên rõ ràng nhiều người Việt với kinh nghiệm 120 năm bị tây đô hộ, gây chiến tranh đau thương thảm khốc như thế, bị cấm vận, hiếp đáp sau chiến tranh, vẫn còn cực kỳ ngây thơ với tây!




No comments:

Post a Comment