Tuesday, August 22, 2017

TIẾN SĨ NGÀNH NGU HỌC


Báo Trẻ Trâu đưa ra những ý kiến rất trẻ con, ngu dốt, mơ hồ về lợi ích của việc công nhận ngụy quyền từ các 'tiến sĩ' như sau:

1/ Họ cho rằng công nhận ngụy là một chính quyền độc lập mang tính chính danh có lợi cho việc tranh chấp pháp lý với TQ về HS, TS vì việc công nhận đó sẽ chứng minh được chính quyền VN hiện tại đã 'chiếm hữu thật sự, nhà nước, liên tục và hòa bình' hai quần đảo này.

Suy nghĩ kiểu đó phải nói là rất ngu luôn vì việc công nhận sẽ chứng minh điều ngược lại! Nếu VNCH là một quốc gia riêng biệt ví dụ như Mã hay Phi đi, thì có nghĩa là từ ngày nó thành lập và tách ra, VNDCCH hay CH miền Nam Việt Nam đâu còn chiếm hữu, quản lý bằng nhà nước và liên tục, hòa bình gì nữa? Phải xem ngụy là loạn đảng trong nước thì mới có thể đánh ngụy lấy lại đảo mà vẫn được xem là sở hữu thật sự, nhà nước, liên tục và hòa bình được chứ không thì hóa ra VN đã cướp đất chiếm đảo của một quốc gia có độc lập chủ quyền khác rồi còn gì?!

Hơn nữa, chuyện pháp lý mà các thánh cứ làm như trò đùa trẻ con vậy! Chỉ cần đổi tên gọi là được! 😅 Cả hơn nửa thế kỷ nay VN đã gọi là ngụy thì TQ thiếu gì bằng chứng để đập vào cái mặt ngu của các thánh khi ra tòa để chứng minh VN tráo trở?! Các ông học hành kiểu gì mà toàn nghĩ chuyện bóp rái đội nhà vậy?!

2/ Sợ lý do như trên chư đủ ngu, Nguyễn Nhã bồi thêm: 'Hiện nay có hơn 4 triệu Việt kiều trong đó các thành phần trong chính quyền Việt Nam cộng hòa cũng rất quan trọng. Công nhận Việt Nam cộng hòa sẽ tạo sự đoàn kết, hòa hợp hòa giải dân tộc'

Một tiến sĩ ngu học khác là Lê Trung Tĩnh cũng được trích dẫn: 'Việc từ bỏ cách gọi 'ngụy quân', 'ngụy quyền' và công nhận Việt Nam cộng hòa như một chính quyền độc lập là một bước tiến quan trọng trong việc hàn gắn những vết thương của người Việt sau chiến tranh.'

Thành phần trong ngụy quân ngụy quyền là con số rất nhỏ trong 4 triệu người hải ngoại và giờ đã gần về với tổ tông bu Mỹ rồi còn gì? Con số đó thấm tháp gì với hàng chục triệu người Việt Nam hy sinh mạng sống, thân thể tống cổ quân Mỹ đi để bây giờ các ông lại đặt họ ngang hàng với đám con hoang của Mỹ?! Sao các ông không để ý đến cảm giác của họ? Các ông chà đạp lên tôn nghiêm của đại đa số người yêu nước để nịnh bợ thiểu số phản quốc gần chết hết sẽ tạo được sự đoàn kết, hòa hợp hòa giải dân tộc sao?! Còn các vết thương do ngụy cõng bu vào gây ra cho đất nước này vẫn còn chảy máu đều đều hiện nay thì sao không lo?!

3/ Và Nguyễn Nhã tiếp tục kiên trì ngu: 'Thừa nhận Việt Nam cộng hòa, Việt Nam chúng ta hiện nay có thể chính thức thừa hưởng gia tài rất quý báu về văn hóa giáo dục, kinh tế với cơ chế mà gần như cả thế giới hiện nay đang thực hiện. Đặc biệt như tôi đã phát biểu trong Đại hội kỷ niệm 50 năm thành lập Hội Khoa học lịch sử Việt Nam rằng giới sử học ở miền Nam trước đây không bị ảnh hưởng về chính trị, hay quan điểm. Bất cứ nước nào tôn trọng giới học thuật, khoa học, nghiên cứu, nước ấy sẽ phát triển và ngược lại rất khó phát triển'

Từ người Mỹ thường dùng để miêu tả kiểu nói như thế này là 'bullshit'.  Tên gọi chính thức cho loại ngụy biện này là 'Irrelevant Appeals', tạm dịch là thuyết phục bằng những chuyện không liên quan.
Theo kiểu này thì chúng ta cũng có thể phán rằng, vì Việt Nam dùng nhiều thứ từ nền văn minh Trung Hoa, nên chúng ta phải sửa hết sử lại, phải viết rằng các triều đại phong kiến của họ chưa từng xâm lược Việt Nam mà chỉ sang khai hóa, thì mới có thể chính thức thừa hưởng gia tài văn hóa của TH nhỉ?! Chưa nói đến chuyện ông cho rằng VN 'thừa hưởng' những gì đó 'tốt đẹp' từ ngụy quyền cũng chỉ là cố tình vơ vào thôi! Và rõ ràng ở trên ông đòi sửa đổi lịch sử vì một lý do không liên quan đến lịch sử thì ở dưới ông lại ca ngợi việc viết sử đúng cách là không để các vấn đề không liên quan ảnh hưởng! Tiến sĩ gì mà mở miệng ra là tiền hậu bất nhất, tự chửi mình tan nát vậy?!

Nguyễn Nhã muốn thuyết phục người ta công nhận một thứ bằng cách đưa ra những bằng chứng không liên quan! Muốn người ta công nhận VNCH không phải là ngụy thì ông phải đưa ra được bằng chứng chứng minh các chế độ ngụy 1.0, 2.0 không phải do Pháp-Mỹ nặn ra để đánh lận con đen che đậy hành động xâm lược của chúng.  Các 'quốc trưởng' 'tổng thống' ngụy không phải do chúng lôi lên, kéo xuống, chờ lệnh từ các dinh thái thú với tên gọi khác là 'tòa đại sứ'! Quân đội ngụy không do chúng thành lập và chỉ huy từ tổng tư lệnh xuống đến lính quèn! Đó mới là phương pháp viết sử tôn trọng học thuật, khoa học, chứ không bị ảnh hưởng bởi chính trị hay tình cảm cá nhân nhé các tiến sĩ ngu học!

'Quĩ nghiên cứu Biển Đông' này thật ra nó là cái quĩ nghiên cứu tìm cách rửa mặt cho ngụy thì đúng hơn.  Họ chỉ lợi dụng vấn đề biển đảo để ngụy biện cho ngụy quyền.  Vấn đề 'Hải chiến Hoàng Sa' cũng lại được đem ra trong bài này của báo Trẻ Trâu.

Làm mất toàn bộ HS là tội rất lớn của ngụy quyền nhưng những người thuộc quĩ này đang biến nó thành công! Rõ ràng là ngụy không có khả năng về chính trị, quân sự, quản lý nên đáng lẽ họ không theo Pháp-Mỹ thì chính quyền VN đã tiếp thu, quản lý từ 1954 hoặc sớm hơn nữa và dĩ nhiên đã có khả năng bảo vệ tốt hơn.  Chúng ta khó có thể mất toàn bộ HS và do đó TQ cũng khó có thể tiến xuống đến TS.

Chính quyền ngụy chỉ được cái ăn bám là không ai bằng.  Lãnh thổ trên bộ còn phải dựa hơi Pháp-Mỹ bảo vệ cho thì làm sao có khả năng giữ đảo mà cũng giành để bị cướp mất? Do đó tội lỗi rất lớn là ở họ và ngụy quân với tàu to súng lớn, máy bay các loại mà hèn nhát bất lực bắn cả vào nhau rồi bỏ chạy mà vinh với danh gì? Đó là một vết nhục trong lịch sử giữ nước của VN mà?

8 comments:

  1. Hay lắm cám ơn meo meo đã vạch mặt mấy anh nịnh Mỹ nịnh Ngụy ngày xưa.Giá mà cái lí lồn xoắn của GS nhã đòi được đảo thì hóa ra mấy thằng đại cường nó là loại trẻ trâu hay sao?Bao nhiêu thuộc địa tây lông nó chiếm các anh ra đấu lí mà đòi.Ngu thì làm lợn làm trâu đừng làm GS mà hù thiên hạ.

    ReplyDelete
  2. Nếu ngụy SG là VNCH là 1 nước độc lập thì tại sao VN lại thừa hưởng mọi thứ của nó?
    TQ nó cũng bảo là nó thừa hưởng mọi thứ bao gồm cả đất liền và biển đảo của VNCH thì sao?
    Thế VN phải trả hết cả Miền Nam cho TQ à?

    ReplyDelete
  3. Phan Huy Lê, Lê Trung Tính, Nguyễn Nhã và những tên tham gia viết bô Lịch sử 15 tập vừa qua đều là những thằng quá ngu dốt. Liệu bọn này có phải giả ngu dốt để làm phản động với mục đích chống lại dân tộc, chống lại Đất nước không?. Đề nghị các cơ quan chức năng nhanh chóng vào cuộc điều tra và có kết luận rõ ràng để xử lý nghiêm khắc những tên mặt thớt thối tha này.

    ReplyDelete
  4. chao cac ban minh la thanh vien cua trang bong118.com trang ben nay minh choi lau roi thay an toan rut tien nhanh cac ban co nhu cau vao tham gia nha

    ReplyDelete
  5. Bài viết rất hay, mời các bạn ghé thăm Fanpage đệm cao su liên á hà nội của chúng tôi!

    ReplyDelete
  6. Nếu nhà cầm quyền Sài gòn là 1 quốc gia độc lập thì TQ không cần trả lại Hoàng Sa cho CHXHCN Việt Nam vì quốc gia độc lập kia không còn nữa, còn CHXHCN Việt nam là thằng ăn cướp, cướp nước của người khác nên càng không có tư cách đòi hỏi chủ quyền.

    TQ lấy HS từ tay 'quốc gia độc lập' kia chứ nào phải lấy từ CHXHCN Việt nam mà phải trả lại?

    Nào phải Nguyễn Nhã và báo Tuổi trẻ không biết những lý lẽ dễ hiểu này. Tất cả chỉ là những lý do lý trấu để xuyên tạc lịch sử cho bằng được, nhằm mục tiêu đào mộ vịt ngan cọng hành dựng lại thây ma tạo thanh thế đưa Việt Tân về nước hoạt động sau này.

    Thật ghê tởm cho Nguyễn Nhã và Tuổi Trẻ và những kẻ đeo mặt nạ đằng sau. Chúng là những thằng Gorbachev trong lĩnh vực lịch sử. Những con chó săn của Diễn biến hòa bình hoạt động trong lĩnh vực sử học, ngụy tạo khoa học để xuyên tạc lịch sử và bán máu cha anh.

    ReplyDelete
  7. Hãy để Ngụy Sài gòn yên nghỉ dưới lòng đất. Muốn hòa hợp dân tộc thì hãy để yên cho Ngụy SG yên nghỉ dưới đất. Cứ đào lên thẩm du và đòi CẠO SỬA lịch sử, đòi sánh ngang hàng loại lạc loài tay sai bán nước bù nhìn với chính thể chính thống của nhân dân cử ra năm 1945. Như nhiều người hay nói là 'vực dậy thây ma' gây ầm ỉ cả lên thì hòa hợp với ai? CẠO SỬA LỊCH SỬ và ĐỐT ĐỀN thì còn gì để mà làm sao hòa hợp dân tộc?

    ReplyDelete