Monday, May 13, 2019

NẾU MỸ TẬP TRUNG LO CHUYỆN NHÀ...


Theo một nghiên cứu mới nhất, các biện pháp trừng phạt kinh tế của Mỹ áp đặt lên Venezuela đã làm 40 ngàn người chết từ năm 2017.

Trừng phạt kinh tế, cấm vận là những hình thức chiến tranh kinh tế, ngăn chặn không cho nước bị cấm vận làm ăn buôn bán để gây thiệt hại kinh tế.  Giống như người xưa vây hãm thành trì.  Mỹ cấm vận kinh tế làm dân Venezuela khốn đốn, rồi ép họ lật đổ chính quyền cho mình thì cũng giống y như ngày xưa bên vây hãm thành ra điều kiện cho dân trong thành nộp đầu chủ tướng để được tha vậy.

Cấm vận sẽ làm cho kinh tế một nước, theo bất kỳ chế độ nào, khốn đốn, nhưng Mỹ lại chơi cái trò mèo cấm vận cho dân nước người ta chết đã rồi lại đổ thừa họ chết là do chế độ xã nghĩa! Ở khu vực Trung, Nam Mỹ, chỉ có hai nước xã nghĩa là Cuba và Venezuela (mới chuyển đổi), vậy mà xưa nay, dân các nước còn lại trong khu vực đó, theo tư bản, không bị Mỹ cấm vận, nhưng họ vẫn đói kém, không việc làm, cứ lũ lượt kéo nhau vượt biên sang Mỹ là sao? Sao Mỹ không lên án chủ nghĩa tư bản, đòi thay đổi?! :v

Trò mèo hèn hạ rẻ tiền này lại dắt mũi được khối người ngu! Mỗi lần mấy cái loa rè chống cộng như VOA hay BBC đăng những bài tuyên truyền rẻ tiền dắt mũi đó, lại có một đám lợn vào dè bỉu xã nghĩa, nghĩ rằng mình khôn! :v

Thực ra cái chế độ có vấn đề là chế độ tư bản như Mỹ! Một đất nước mang tiếng giàu nhất thế giới, lại dùng sức mạnh kinh tế, chính trị, quân sự chèn ép các nước khác, kể cả 'đồng minh', để không bao giờ có ai ngoi lên bằng mình được, không bị thế giới cấm vận, mà dân chỉ cần bị thất nghiệp thôi, là có thể ra đường ngủ trong một nốt nhạc như dân Venezuela bị cấm vận vậy! Mấy chục triệu người không có tiền mua bảo hiểm y tế nên có bệnh mà không dám đi khám, chữa bệnh!

Có hơn nửa triệu dân vô gia cư trên đất Mỹ

Một vài 'thành phố lều' của dân không có tiền thuê nhà trên nước Mỹ:

https://www.postandcourier.com/archives/tent-city-fire-burns-clothing-trash-and-a-few-tents/article_228acce0-dd9c-593c-87bb-796d561b35cf.html

https://wjla.com/news/local/virginia-beach-considers-tent-city-for-homeless-64729

https://www.americamagazine.org/politics-society/2017/09/18/tent-city-usa-southern-californias-homelessness-crisis

Danh sách các thành phố lều trên nước Mỹ:

https://en.wikipedia.org/wiki/List_of_tent_cities_in_the_United_States

1 trên 4 người Mỹ từ chối điều trị y khoa vì không có khả năng chi trả:

https://www.marketwatch.com/story/1-in-4-americans-have-to-refuse-medical-care-because-they-cant-afford-it-2017-06-06

27 triệu người Mỹ không có bảo hiểm y tế:

https://www.kff.org/uninsured/fact-sheet/key-facts-about-the-uninsured-population/

Chính quyền Mỹ không lo cho dân Mỹ mà lại mở mấy cái đài giẻ rách như VOA lo chuyện nước khác! Mồm Mỹ thì ra rả lo lắng cho dân Venezuela khổ mà tay thì lại bóp cổ họ cho chết! Không lo được cho dân mình thì thôi.  Nước khác muốn xây dựng một chế độ xã nghĩa để lo cho dân họ tốt hơn thì kệ người ta, cứ kiếm chuyện phá!

Các con ba que me tây cứ tung hô Mỹ can thiệp để cứu nhân độ thế chứ thực ra thì nếu Mỹ dùng thời gian tập trung lo chuyện nhà, ngưng lo chuyện nước khác bằng cách...cấm vận, quăng bom khủng bố thì chắc chắn cả dân Mỹ và dân các nước khác đã không phải khổ như thế rồi!

No comments:

Post a Comment