Monday, December 2, 2019

ĂN-LẠC-XONG-ĂN-CÀ-RỐT MIỆT THỊ TAM GIÁO VÀ BẢN CHẤT CHÚA GIÁO


Trong 'Phép giảng tám ngày' Alexnadre de Rhodes với thái độ trịch thượng và sự ngu dốt của mình đã mạnh miệng miệt thị cả ba tôn giáo lớn tạo nên nền văn minh Đông Á.  Gọi Phật Thích-ca là 'thằng' và đạo Phật là đạo mọi rợ.

https://thuvienhoasen.org/a33045/alexandre-de-rhodes-thoa-ma-duc-phat-va-miet-thi-tam-giao-trong-phep-giang-tam-ngay-

Tín đồ theo đạo thờ tây lông bất chấp lại ngoan cố ngụy biện rằng: 'Không thể đem tiêu chuẩn ăn nói của ngày hôm nay áp đặt cho thế kỷ 17 được'.

Vậy có nghĩa là họ cho rằng thời ông bà tổ tiên của họ ăn nói mất dạy hơn mình nhiều?! Các tín đồ thử về nhà hỏi lại ông bà mình xem ngày xưa ông bà của họ có ăn nói mất dạy như thế không nhé rồi hằng bênh thằng Rốt nha!

Mấy thằng tây lông mất dạy này thật có phúc! Chúng nó chẳng dính dáng gì đến dân tộc này hay những đứa thờ chúng mà lại được bọn cuồng tín bản địa lăn xả, liều mạng bênh vực ngay cả khi chúng đang chửi cha cả cái dân tộc này là sao ta?!

Thái độ khinh miệt, mất dạy này của Chúa giáo đối với tất cả các đạo khác phát xuất từ giáo lý của nó.  Cụ thể là 'điều răn' thứ nhất trong 'Mười điều răn':

'I am the LORD your God: you shall not have strange Gods before me.'

'Ta là Chúa, Thượng đế của các ngươi: các ngươi không được thờ bất kỳ thần lạ nào ngoài ta.'

http://www.vatican.va/archive/ccc_css/archive/catechism/command.htm

Ngon lành chưa? 'Lời răn' này cấm cúng bái bất kỳ thần thánh nào ngoài 'Chúa'.  Đối với Chúa giáo chỉ có độc nhất một thần, một con đường.  Đa nguyên, đa lập là không thể nào chấp nhận được.  Bởi vậy đứa nào theo đạo này mà đòi tự do, dân chủ, nhân quyền, với đa nguyên thì nghe nó buồn cười lắm.  Y như nó đang chửi cha nó vậy!

Tổng thời gian Rốt làm việc thời đó ở cả Đàng Trong và Đàng Ngoài là khoảng bảy năm và cuối cùng bị trục xuất ở cả hai Đàng.  Ở Đàng Trong, y thường xuyên chạy qua chạy lại giữa Macau và Hội An và phải làm lén lút vì bị lọt vào sổ bìa đen của chính quyền trước khi bị bắt, kết án tử tình nhưng sau được giảm thành trục xuất.

Tại sao thằng Rốt nói riêng và bọn truyền giáo tây lông nói chung lại bị cấm cửa ở các nước Đông Á và phải làm ăn lén lút cực khổ vậy? Vì đạo của chúng truyền mang tính chất mê tín cực đoan mà thái độ còn quá trịch thượng và mất dạy! Chính quyền phong kiến đương thời thấy rõ bản chất của chúng là mê tín mà còn đòi hỏi sự vâng phục tuyệt đối từ tín đồ thì chắc chắn sẽ trở thành phản loạn.  Truyền đạo này tức là gieo mầm phản loạn.

Văn hóa tam giáo là văn hóa trí lễ nghĩa, mà bọn này vào lại đòi đạp đổ tất cả để dựng thần, đạo mê tín của chúng lên! Nhốt tín đồ vào các xứ đạo, tách họ ra khỏi cộng đồng dân tộc và sự quản lý của chính quyền, tức biến dân bản địa thành người ngoại quốc theo sự chỉ huy của bọn giáo sĩ! Chân lý của chúng là một và duy nhất, còn tất cả là 'đạo dối', không thể chấp nhận đa nguyên, vậy chẳng phải khi đã có được tín đồ và thế lực thì chúng sẽ gây chia rẽ sâu sắc trong cộng đồng dân tộc, chống chính quyền không theo đạo của chúng đến cùng, thành ra một đám phản quốc tôn thờ ngoại bang hay sao?! Bạn có thể tự đọc cuốn 'Phép giảng tám ngày' của Rốt để hiểu thêm https://kholuu.files.wordpress.com/2015/07/phep_giang_tam_ngay.pdf.  Không có thì giờ đọc hết thì có thể dùng công cụ tìm kiếm hoặc xem trích dẫn những đoạn miệt thị tam giáo trong linh ở gần đầu bài.

Đạo Phật được truyền vào Đông Á cũng bởi những nhà sư 1000 năm trước đó nhưng lại được chính quyền đương thời tiếp nhận với sự tôn kính và cởi mở bởi vì họ là những bậc đại trí biết lễ nghĩa và tôn trọng chủ nhà.  Đạo của họ mở mang trí tuệ con người và do đó có thể giúp dân giúp nước, không hề bắt ai 'quên mình trong vâng phục' với ai, hòa mình vào dân tộc, chứ họ không phải là những thằng mê tín mất dạy mà còn nói ngược xem chủ nhà là mọi rợ như cái đạo kia!

Sự thật lịch sử cho thấy sau một thời gian bám rễ và phát triển số lượng tín đồ đủ đông thì chúng sẽ len lỏi leo lên thượng tầng chính trị hoặc làm phản.  Ở TQ có nạn Thái Bình Thiên Quốc vào thế kỷ 19.  Ở Triều Tiên, Chúa giáo từ từ thò chân vào triều đình nên đã bị quan nhiếp chính Heungseon Daewongun tận diệt cũng vào thế kỷ 19, chỉ có ba giáo sĩ tây lông trốn thoát được nên không bị giết, hàng vạn tín đồ đã bị hành hình bên bờ sông Hàn.

newworldencyclopedia.org/entry/French_Campaign_against_Korea,_1866

Ở Nhật thì có cuộc nổi dậy của Chúa giáo ở Shimabara thế kỷ 17.  Chính quyền Mạc phủ Tokugawa đem quân đi dẹp và sau khi thành công đã chém đầu 37.000 tín đồ Chúa giáo nổi loạn và đồng phạm.  Chém luôn cả lãnh chúa vùng này vì tội tắc trách.  Đuổi hết thương buôn Bồ vì tình nghi giúp đỡ bọn phản loạn.  Bắt đầu giai đoạn cấm Chúa giáo triệt để hơn 200 năm, đến nửa sau thế kỷ 19 mới ngưng.  Thằng Rốt ban đầu được Vatican điều đến Nhật, nhưng vì khi bơi sang đến Đông Á mới biết Nhật đã đóng cửa cấm đạo triệt để nên mới mò vào Việt Nam.

https://www.britannica.com/biography/Tokugawa-Iemitsu

Các Chúa Trịnh, Nguyễn và triều đình Nhà Nguyễn sau đó đã quá nhân từ nên mới bị mất cả nước vào tay tây lông.  Bây giờ tỉ lệ tín đồ Chúa giáo ở Việt Nam đứng thứ hai Châu Á, chỉ sau Phillippines, nhưng vẫn bị chúng nó chửi là ác! Chính quyền cộng sản cũng quá nhân từ.  Sau khi chúng 'theo 'Chúa' vào Nam' gần sạch sẽ thời 1954-55, lỡ bị bọn nó chửi 'cộng sản vô thần' rồi mà lại không tiện dịp đập hết 'nhà thờ', bắt bỏ đạo hết đám còn ở lại thì bây giờ chúng nó đâu có đẻ ra nhiều trứng như thế mà 'đòi đất' cho tây lông với đòi chính quyền 'từ bỏ chủ thuyết vô thần mà tin theo Chúa'?! Rõ ràng nhân từ với giặc là tàn nhẫn với chính mình.

3 comments:

  1. PGS. TS. Hoàng Dũng là "GS" tệ hại nhất trong đám "GS TS" lên tiếng đòi vinh danh Đờ Dốt. Sau đó đến "nhà sử học" Nguyễn Đắc Thuần. Dốt mà ham nói. Chẳng khác nào trò hề cho thiên hạ biết mình dốt nát. Đám kia (ví dụ "GS TS" Nguyễn Đăng Hưng) thì khôn hơn, không nói, chỉ cù nhây đòi đặt tên đường thôi.

    ReplyDelete