Tuesday, December 18, 2007

Bài học lịch sử

Đọc bài phỏng vấn Cựựu phó đề đốc Hải quân VNCH Hồ Văn Kỳ Thoại về cuộc hải chiến Hoàng Sa mới thấy khó hiểu tại sao lịch sử lại lặp đi nhiều lần như vậy mà nhiều người VN vẫn chưa thuộc?! Thật ra, có nhiều người VN rất ngu và VN còn chậm tiến là do những con người này!

Chính quyền gọi là "Quốc Gia" nói rằng họ dựa vào Mỹ để giúp VN chống lại sự bành trướng của CS TQ và LX. Họ chống CS TQ và LX bằng cách rước hơn nửa triệu quân Mỹ và chư hầu vào giết người VN và tàn phá đất nước VN!

Và một lần duy nhất trong thời gian đó có quân TQ thực sự xâm lăng chiếm đảo Hoàng Sa thì "đồng minh" Mỹ của họ chỉ đứng nhìn! Và thậm chí nhiều người còn cho rằng TQ và Mỹ đã lập một cái bẫy cho họ chui vào! Trong khi họ thì vẫn mơ mộng, hoang tưởng rằng Mỹ sẽ giúp họ chống trả quân TQ giữ đảo cho họ! Họ là ai vậy? Là bố của Mỹ chắc?

Mình yếu mà không ráng sức tự cường, chỉ trông chờ vào ngoại bang đánh giang sơn về dâng cho mình thì giang sơn ở đâu ra? Chuyện này đã diễn ra nhiều lần trong lịch sử, nhưng có nhiều người không hiểu được chuyện đó! Điều này đã chứng tỏ rằng dân tộc VN chúng ta chẳng thông minh gì, có một bài học đơn giản như vậy mà có nhiều người học hoài không thuộc!

Lê Chiêu Thống ngày xưa nhờ quân Thanh đánh giang sơn giùm nên phải chịu quị lụy đứng chầu trước sân dinh Tôn Sĩ Nghị để chờ sai bảo. Cuối cùng quân Thanh thua phải chạy theo về Tàu chết tủi nhục nơi xứ người!

Nguyễn Ánh hẹp hòi muốn trả thù nhà Tây Sơn nhưng sức yếu nên đã cầu viện quân Xiêm, rồi quân Pháp để giành lại giang sơn cho mình. Tuy lấy lại được giang sơn nhưng vì không có thực lực nên rất sợ bị tu sĩ Công giáo La mã lấn lướt! Cả đứa con trai cả của mình cũng dạy không nổi trở thành đứa mất gốc, xác Việt hồn Tây. Gần chết mới hiểu ra rằng mình vì ham ăn thua với người Việt mà đã rước con rắn độc thực dân lăm le muốn nuốt chửng VN.

Nhưng đã muộn, triều đình nhà Nguyễn chọn đất cát phong thủy rất kỹ để xây dựng hoàng thành mong muốn sẽ tồn tại ít nhất cũng được 500 năm! Nhưng chỉ hơn 50 năm là đã bị mất vào tay của những người đã đem quân 'giúp đỡ' Nguyễn Ánh đánh Tây Sơn!

Có hai bài học lịch sử ở đây. Người Việt rất ham đánh nhau với người Việt đến nỗi phải đem quân nước ngoài vào để giành giang sơn với người Việt. Phải nhờ vào sức mạnh quân đội của nước ngoài có nghĩa là mình không đủ thực lực, không có sự ủng hộ của dân. Không đủ thực lực, không có dân ủng hộ thì sẽ bị nó lấn lướt nắm đầu hay sẽ giựt giang sơn của mình luôn!

Sau nhiều lần bài học này được lặp lại trong lịch sử, ngày nay có những kẻ vẫn mong chờ dựa vào sức mạnh của phương tây để giành thế lực chính trị với người VN.

Sau sự kiện Hoàng Sa 1974 vẫn còn có kẻ mơ mộng rằng mình sẽ 'khiến' được Mỹ đánh TQ lấy đảo về cho mình!

Đó rõ ràng là suy nghĩ của một người VN sống trong một nước VN nhược tiểu bị nhiều đế quốc cai trị hơn ngàn năm. Họ coi khinh dân tộc họ và chính con người họ. Cầu cạnh ngoại bang đánh giang sơn cho họ để được làm chư hầu của ngoại bang là chuyện bình thường của một con dân một nước nô lệ. Và với đầu óc của những người VN như vậy, VN sẽ mãi mãi là một nước nô lệ nhược tiểu!

No comments:

Post a Comment