Wednesday, December 19, 2007

'Công Hàm Bán Nước'

Việc một số ngưi VN đưa ra công hàm năm 1958 của Thủ Tưng Phạm Văn Đồng và coi đó là "bng chng" dâng quần đảo Hoàng Sa - Trưng Sa cho TQ cũng đã chng minh thêm đưc rng VN có không ít ngưi ngu cho nên rất xng đáng bị mất đảo và mãi mãi là một dân tộc nô lệ!

Mình biết rõ nó kiếm cớ nói ngang để git đảo đã không cãi thì thôi lại còn bắt chước nói ngang theo nó! Không biết suy nghĩ. Như vậy mà miệng lại nói muốn chống TQ đòi lại đảo! Có ai có thể hiểu nổi cách hoạt động của nhng bộ óc kỳ quặc này không?!


Nhng ngưi VN công nhận công hàm này là nhng ngưi muốn thoái thác trách nhiệm, trút lên đầu người khác, ngậm máu phun người. Họ dùng nó như một cái c để biện minh cho hành động dẫn gic vào nhà giết ngưi VN của VNCH. Vì s TQ lấy đảo mà họ phải để cho Pháp-Mỹ mc tình giày xéo tàn phá chia ct đất nưc trong 30 năm, nhưng cuối cùng vẫn bị mất đảo như thường, bị "đồng minh" của họ "phản bội" và bán đứng họ để bắt tay với TQ như thường!


Về lý lẫn tình, công hàm này không có giá trị gì để cho rng Thủ Tưng Phạm Văn Đồng đã công nhận chủ quyền của TQ trên hai quần đảo đó cả.


Về lý:


1/ Dâng hai quần đảo mà chỉ cần ký một trang giấy chỉ có vài câu không rõ ràng, không có họp hành nói chuyện tay đôi gì cả, còn thua một thủ tục bán một căn nhà na! Chuyện này là hết sc hoang đưng!

Bán một căn nhà còn phải có địa chỉ tên tuổi rõ ràng đâu, bán xong còn phải làm thủ tục kiểm tra rồi giao nhà trao chìa khóa và có ngưi làm chng đàng hoàng ch đng nói gì ti hai quần đảo mà nói chuyện vu vơ lạt nhách như vậy! Vậy mà cũng có khối ngưi VN nghe theo và lp lại! Nên tôi phải lp lại một lần na rng ng VN không xng đáng làm chủ nhng quần đảo đó! Họ không có đủ óc để s hu nhng th quan trọng đắt giá như vậy! Óc họ đã bị kẻ thù của họ điều khiển thì chỉ có thể làm nô lệ đưc thôi ch đòi làm chủ cái gì? Họ chưa đánh đã thua vì lý lẽ vu vơ của kẻ thù rồi. Nếu đã m miệng ra công nhận đó là "công hàm bán nưc" thì còn đòi cái gì ở đây na? Như vậy có phải là t tát vô mt mình rồi lại than đau không?

2/ Cho dù có ghi rõ địa chỉ số nhà HS-TS cho TQ thì lại càng vô lý hoang đường hơn na! Vì VNDCCH và VNCH là hai quốc gia với hai tên gọi khác nhau và ông Ngô Đình Diệm đã nhất định từ chối tổng tuyển cử thống nhất đất nước. Thủ Tướng Phạm Văn Đồng không phải là thủ tướng của VNCH, không phải là người quản lý điều hành ngôi nhà VNCH thì làm sao có quyền ký giấy tờ sang nhượng bất cứ cái gì ở đây?

Và ngay cả người quản lý điều hành ngôi nhà cũng không có quyền ký giấy sang nhượng nếu chưa có sự đồng ý của chủ nhà nữa mà?

3/ Cần có người ký tên thì TQ mới dám ra chiếm giữ đảo được sao? Hai đảo chính là Phú Lâm và Linh Côn đã bị TQ chiếm giữ từ năm 1956, họ có cần kêu ai ký giấy "bán đảo" trước không? Như vậy là "người mua" giựt nhà của một người trước rồi mới đưa giấy tờ cho một người khác ký để "bán" à? Sao lộn xộn phi lý quá vậy? Chuyện như vậy mà cũng đem ra làm "bằng cớ" để nói chuyện được à? Vậy mà cũng có những người VN coi đây là "bằng chứng bán nước" à?


4/ Cho nên công hàm này chỉ có thể được hiểu là công nhận lãnh hải của TQ ở những vùng tiếp giáp giữa hai nước VNDCCH và TQ để tránh những va chạm giữa hai phía, chỉ có ý nghĩa song phương giữa hai nước này chứ không có dính dáng gì tới lãnh hải của một nước thứ ba cả! Nếu TQ muốn người ta công nhận tất cả lãnh hải mà mình muốn có thì phải đi hỏi một vòng tất cả những nước tiếp giáp với vùng biển đó. Thủ Tướng Phạm Văn Đồng không phải là Thủ Tướng của nguyên một vùng Đông Nam Á mà có quyền quyết định "dâng" cho TQ nguyên một cái biển Đông như vậy!


Và trong công hàm cũng có câu: "Chính Phủ nước VNDCCH tôn trọng quyết định ấy và sẽ chỉ thị cho các cơ quan nhà nước có trách nhiệm triệt để tôn trọng hải phận 12 hải lý của TQ".


Rõ ràng là Thủ Tướng Phạm Văn Đồng chỉ có quyền hành ra chỉ thị cho các cơ quan nhà nước của nước VNDCCH chứ không có quyền ra lệnh cho toàn vùng Đông Nam Á phải đưa đảo cho TQ!


5/ Việc dùng công hàm này để nói rằng nó có giá trị công nhận lãnh hải của TQ sau khi thống nhất thì lại càng vô lý! Thứ nhất là nguyên thủy nó đã không có giá trị công nhận chủ quyền của TQ trên HS-TS như đã nói ở trên rồi. Thứ hai, sau khi thống nhất thì phải có ý kiến của phần miền Nam mới sát nhập vì lãnh thổ, lãnh hải đã khác xưa, vì sự thống nhất này là trên nguyên tắc bình đẳng giữa hai miền Nam Bắc, giữa VNDCCH và Chính Phủ Lâm Thời CHMNVN, cả hai cái tên trên đã không còn tồn tại và thay vào đó là nước CHXHCNVN thống nhất.


Công hàm kia chỉ có giá trị đối với phần lãnh hải trước kia của VNDCCH theo đúng giá trị giới hạn tồn tại của nước VNDCCH.


Nếu nói rằng có thể dùng những giấy tờ thỏa thuận khi xưa để đòi đất đòi biển thì VN hãy lôi những giấy tờ thỏa thuận biên giới và lãnh hải thời Pháp-Thanh ra để nói chuyện, cứ y như giấy tờ cũ mà xác định ranh giới chứ cần gì phải bàn bạc lại như đã làm?


6/ Tiền trao cháo múc: nói rằng Thủ Tướng Phạm Văn Đồng phải 'bán đảo' để mua sự ủng hộ của TQ thì lý lẽ này cũng quá yếu, vì TQ giúp đỡ VN là vì lợi ích vô giá cho TQ nữa. Nếu VN thắng thì TQ sẽ có được một vùng đệm hơn ngàn cây số không sợ Mỹ chĩa hỏa tiễn vào từ phía Nam và dễ dàng kiểm soát biển Đông hơn. TQ đã giúp VN ngay từ thời vừa thắng xong Tưởng Giới Thạch năm 1949 dài dài cho tới khi chiến thắng Điện Biên Phủ, chứ không cần chờ đến sau khi Thủ Tướng Phạm Văn Đồng ký công hàm đó rồi mới giúp. VN chỉ giữ thái độ thân thiện là đủ, vì còn có Nga và các nước khác nữa.

Trên thế giới này có vụ mua bán nào mà ký giấy 'bán' nhà của người ta mà mình không sở hữu từ năm 1958 mà tới năm 1974 'người mua' mới lén lút đổ quân vào 'giựt' toàn bộ phần còn lại không?


Nếu tờ giấy này có giá trị pháp lý lớn lao như vậy tại sao không dùng nó tới đòi đảo một cách đàng hoàng quang minh chính đại nếu người ta không chịu giao thì hẵng đánh mà lại thập thò khiêu khích như thằng ăn cắp ăn trộm vậy?


Nếu tin rằng đó là giấy bán nhà của VNDCCH thì tại sao không đợi người ta tiếp thu ngôi nhà đó rồi hẵng đòi mà phải gấp gáp giựt trước? Như vậy có phải là chính phía TQ cũng coi tờ giấy đó không có giá trị gì không?!


7/ Còn những nước khác trong vùng cũng có tuyên bố chủ quyền trên các quần đảo này thì sao? TQ có 'giấy tờ bán nhà' của những nước này không mà cũng ngang nhiên nhào vô giựt vậy? Rõ ràng là TQ ỷ mạnh giựt trước rồi tìm bằng chứng vu vơ sau để 'hợp thức hóa' chủ quyền đất đai. Thời đại này mà vẫn còn làm như vậy thì thật là mọi rợ!


Về tình và cũng là lý:


Những người thuộc thế hệ Thủ Tướng Phạm Văn Đồng là những người cách mạng chân chính thực sự. Họ là sĩ phu trực tiếp sống trong thời nô lệ thực dân và hơn ai hết họ thấm đẫm nỗi nhục nhã xót xa của dân tộc cho nên họ mới chọn con đường làm cách mạng. Và mục đích của họ làm cách mạng để làm cái gì? Để giành độc lập cho dân tộc hay là để làm tay sai cắt đất cho Tàu?


Nếu họ muốn làm tay sai thì đâu cần phải mất công như vậy? Làm tay sai ngay cho Pháp cho khỏe thân và an toàn cho rồi? Nên nhớ những người thời đó khi chọn con đường cách mạng thì họ đã chấp nhận và làm được câu "sĩ khả sát, bất khả nhục" rồi!


Những con người yêu nước và bất khuất này làm sao có thể đặt bút xuống ký giao đảo cho Tàu một cách dễ dàng khi mà họ đã có nửa giang sơn như vậy?


Những người hay chỉ trích muốn bôi đen họ là ai? Là những động vật hèn hạ ích kỷ chỉ biết phần mình, chuyên môn ngậm máu phun người để hòng che đậy tội ác theo giặc của họ. Những động vật vô liêm sỉ này không từ những thủ đoạn dơ bẩn hèn hạ và ngu si nhất để hòng bôi nhọ danh dự của những người yêu nước thật sự.


Chúng hoang tưởng rằng làm như vậy có thể đánh đồng những người yêu nước chân chính với loài chuột bọ lấp ló như chúng.


Lịch sử đã rất rõ ràng ai là người yêu nước, yêu dân tộc; ai là kẻ bán nước, phản dân tộc rồi. Mọi hành động thủ đoạn dơ bẩn của loài chuột bọ này sẽ không bao giờ đảo ngược được sư thật lịch sử!




2 comments:

  1. Trước đây đã từng đọc bài này ở nhà cũ của anh bên Y!360 rồi nhưng giờ vẫn thích đọc lại. Mấy thằng dại Tây to mồm đó lúc nào cũng gào lên rằng mình yêu nước nhưng cũng là những thằng đầu tiên to mồm gào lên công nhận công hàm của cố Thủ Tướng Phạm Văn Đồng là công hàm bán nước, hic... hic...

    ReplyDelete
  2. em có thắc măc là sao lại gọi VNCH là quốc gia được nhỉ??????

    ReplyDelete