Sunday, April 26, 2009

Trần Chung Ngọc - 30 Tháng 4 và Tôi

Bài này quá hay không ăn cắp không được.

Vẫn biết rằng trong thế giới loài người của chúng ta rất khó tìm được sự công bằng, NHƯNG nếu vì vậy mà chúng ta không cố gắng ủng hộ sự công bằng theo khả năng của chúng ta thì vô tình chúng ta đã nuôi dưỡng sự tồn tại của bất công. Có nhiều người trong và ngoài nước đánh đồng phe "Quốc Gia" với "Cộng Sản", binh lính "Quốc Gia" với binh lính "Cộng Sản" và cho rằng cuộc chiến 30 năm là một cuộc nội chiến. Ngày 30 tháng 4 không nên ăn mừng lớn vì sợ "xúc phạm" đến người "Quốc Gia".

Tôi cho rằng những nhận định như vậy là cực kỳ bất công và mong rằng những người có những nhận định như vậy cần tự mình tìm hiểu lịch sử thật kỹ càng trước khi phán xét để trả lại sự công bằng cho đôi bên.

Nếu bạn là người mù chữ thích thì phán và không có khả năng tìm hiểu thì cứ tiếp tục phán xét bậy bạ vô tư không ai chấp. Nhưng nếu bạn biết đọc, biết viết, biết làm toán, và thậm chí có người còn có bằng cấp này nọ rất kinh khủng ở Âu Tây mà vẫn có những nhận định như vậy thì tôi không biết nói sao! Vì hôm nay không phải là 30-40 năm về trước. Đã có hàng núi tài liệu CỦA ÂU MỸ CHỨ KHÔNG PHẢI CỦA CỘNG SẢN nói về cuộc chiến này và như vậy chúng ta đã có dư thừa bằng chứng để có một nhận định khách quan, công bằng và xác đáng về công tội của mỗi phía.

Nếu một chuyện có liên quan đến mạng sống và thanh danh của một hai người thì chúng ta cũng cần phải tìm hiểu câu chuyện rõ ràng trước khi phán xét lỗi phải của họ phải không ạ? Đừng nói gì tới chuyện liên hệ tới cái chết của hàng triệu người và một trong những cuộc chiến tranh tàn khốc nhất trong lịch sử nhân loại! Và nhất là chuyện này đã xảy ra trên đất nước và con người Việt Nam! Làm sao chúng ta có thể đánh đồng một tên ăn trộm hay ăn cướp với một nạn nhân phải không ạ? Chúng ta có thể nào bớt ăn mừng ngày chúng ta giành lại được đồ vì sợ thằng ăn cắp nó buồn không vậy?! Chuyện này khó tin nhưng có thật và nằm ngoài sức tưởng tượng của tôi! Vì có rất nhiều người tự cho mình là "trí thức" mà lại có những suy nghĩ như vậy!

Điều này đã chứng minh được rằng về kiến thức, đầu óc suy luận logic và tinh thần khách quan chúng ta thua xa Âu Tây, mà kiến thức, đầu óc suy luận logic và tinh thần khách quan là cực kỳ quan trọng làm tiền đề cho sự gia tăng hiểu biết trong tất cả các lĩnh vực. Cho nên muốn so sánh Việt Nam với Âu Tây thì cứ từ từ chờ nha! Chừng mấy trăm năm nũa thì MAY RA!

---------------------------------------------------------

Định ăn cắp sang đây nhưng Yahoo bị khùng, post mãi không được nên các bạn cảm phiền bấm vào LINK sang sachhiem.net xem nhé.

free counters

1 comment:

  1. video clip do các phóng viên Nhật ghi lại làm bằng chứng về tình máu mủ đồng bào, lòng nhân đạo.. của quân lực VNCH:

    http://www.youtube.com/watch?v=77sd0p3MP3s&feature=player_embedded#

    Hãy xem & khắc ghi!

    ReplyDelete