Wednesday, November 4, 2009

Vài hình ảnh cảnh sát Mỹ làm việc 11 - Bị liệt nhưng cảnh sát bảo đứng lên cũng phải đứng!

Vài hình ảnh cảnh sát phục vụ phái yếu từ trẻ em 5 tuổi cho đến bà lão 85 tuổi đã tạm đủ.  Bây giờ chúng ta cùng xem cảnh sát phục vụ phái mạnh như thế nào.

Trước hết phải kể đến những trường hợp phái mạnh nhưng không mạnh hoặc lớn tuổi.  Một thanh niên bị bắt về trại giam theo trát tòa vì vi phạm luật giao thông.  Anh này bị liệt ngồi trên xe lăn.  Tới nơi cảnh sát bảo anh ta đứng dậy! Nhưng bị liệt thì làm sao đứng dậy đây? Anh ta chắc chắn cũng muốn đứng lên được lắm chứ? Cảnh sát bực bội dựng xe lăn lên đổ anh này xuống sàn ngay vì không nghe lời! 

Chuyện này không làm cho bà Marcella Pourmoghani (trong video clip dưới đây) ngạc nhiên chút nào vì chính bà ta cũng bị cảnh sát ở trại giam trên uýnh một năm trước đó vì...không nghe lời mà còn trả treo.  Bà ta ngồi trong phòng đợi và gác chân lên ghế trước.  Cảnh sát đến bảo bà ta: "lấy chân xuống khỏi đồ đạc của tôi".  Bà ta trả treo: "Đồ đạc của bà?" Thế là cảnh sát túm tóc uýnh bà ta sặc máu mồm ngay.  Trước khi có video này bà ta đã bị buộc tội hành hung cảnh sát!  Video này đã giúp bỏ lời buộc tội đó.  Nhưng cảnh sát chỉ huy vẫn đứng về phía nhân viên của mình và nói rằng nếu bà ta nghe lời thì đâu có bị uýnh?




Trường hợp sau là một em trai 16 tuổi bị cảnh sát dùng súng điện bắn 19 lần SAU KHI em này té từ trên một cái cầu vượt (overpass) cao 30 feet (bằng 3 tầng lầu) xuống bị gẫy lưng và vỡ gót chân.  Trường hợp này không có camera, và không có camera thì dĩ nhiên là...huề!

Có hai người đi đường thấy em này té nằm sát đường xe chạy phía dưới nên đã gọi cảnh sát đến.  Cảnh sát đến và em này đã bị bắn súng điện vào người 19 lần.

Em này sau khi tỉnh dậy không nhớ chi tiết chuyện gì đã xảy ra cho mình cả vì những người bị shock nặng sẽ bị mất trí nhớ ngắn hạn ngay sau khi xảy ra chuyện.  Cho nên câu chuyện này chỉ có lời khai từ phía cảnh sát.  Cảnh sát nói rằng...thử đoán xem? Cũng là...không nghe lời và em này còn la "bắn cớm", "giết cớm", cho nên cảnh sát mới ra tay!

Nếu bạn bị rơi từ lầu ba xuống, bị gãy lưng, vỡ gót chân nằm một chỗ thì bạn có thể có chọn lựa không nghe lời, không hợp tác, hay chống lại cảnh sát không? Theo cảnh sát thì có cho nên em này mới bị bắn te tua như vậy!

Theo lời bác sĩ vì em này bị điện giật nhiều quá nên lượng bạch huyết cầu trong máu tăng và nhiệt độ cơ thể cũng tăng cao nên không thể giải phẫu ngay sau khi được đem về bệnh viện mà phải đợi thêm hai ngày sau.

Đối chiếu với trường hợp người bị liệt ở trên, theo Mèo đoán mò thì có thể cảnh sát đến nơi thấy em này nằm dưới đất nên bảo đứng lên.  Không đứng lên được đối với cảnh sát là không nghe lời.  Không nghe lời thì nó bắn.  Đó là luật.  Em này có thể bị bắn và bị gãy xương đau quá nên chửi nó.  Chửi cảnh sát cũng đồng nghĩa với tấn công cảnh sát nên càng bị nó bắn cho te tua.

Có điều khôi hài ở đây là nếu bạn đứng được thì nó đè bạn xuống đất.  Còn bạn bị liệt hoặc bị thương nằm một chỗ thì nó bắt bạn đứng lên! Không nghe lời hay không làm được là nó nện ngay.  Tuy biết rằng nó thích ra oai nhưng bạn phải nghe lời nó vì không nghe lời nó là nó sẽ có cớ uýnh bạn và pháp luật sẽ che chở nó.  Ngay cả khi nghe lời nó và làm theo cái mà nó bảo bạn làm, bạn vẫn có thể bị bắn như thường! Vì nó sẽ tìm ra lý do để bắn bạn nếu nó thấy gai mắt! Sẽ có video cho trường hợp như vậy sau.

2 comments: