Thursday, November 26, 2009

Vài hình ảnh cảnh sát Mỹ làm việc 18 - Vài clip tổng hợp

Những đoạn video này tổng hợp nhiều hình ảnh tiêu biểu về sự hung bạo của "đầy tớ" ở Mỹ và những cuộc biểu tình đòi công lý của dân chúng. 







Và sau đây là một đoạn video rất dí dỏm của Michael Moore như một lời tổng kết cho loạt entry "Vài hình ảnh cảnh sát Mỹ làm việc" này.

Trong đoạn băng này anh ta có ý châm biếm cảnh sát bị mê sảng nên khi nhìn thấy bất cứ cái gì trên tay nghi can thì nó cũng là cây súng vì vậy đã bắn người ta chết trước rồi hỏi chuyện sau!

Những nạn nhân gồm có một người đàn ông ở Detroit, Michigan cầm một chiếc remote control của VCR, một ông khác ở Arkansas cầm một chiếc kẹp tóc, một bà ở Chicago, Illinois, cầm một chiếc sạn để xào đồ, đều bị cảnh sát xử tử tại chỗ vì nghĩ rằng họ cầm súng.

Moore cho rằng mỗi khi cảnh sát thấy một người da đen, họ thấy một con quái vật, và bất cứ vật gì mà họ cầm trong tay đều trở thành cây súng trong mắt cảnh sát.

Và do đó dẫn tới trường hợp gây chấn động New York, vụ Amadou Diallo. Bốn cảnh sát mặc thường phục đều nhìn thấy Diallo rút súng và với lý do này họ đã bắn anh ta 41 phát, trúng 19 phát, nhưng thực sự anh ta chỉ rút ví ra. Anh này hoàn toàn không có tội gì hết. Anh ta chỉ có bề ngoài giống như một tội phạm tình nghi mà cảnh sát đang săn đuổi.  Bốn cảnh sát này bị buộc tội mưu sát cấp hai. Nhưng cũng như trường hợp Rodney King 1.0, sau khi chánh án thay đổi địa điểm xử án cho "khách quan" thì họ đều được trắng án!

Vì vụ này mà Michael Moore đã tổ chức một buổi thu gom và trao đổi ví trên vỉa hè cho người da đen ở New York.  Người nào muốn an toàn thì đến đổi ví màu đen lấy ví màu da cam để hy vọng cảnh sát không nhìn lầm là súng! 

Nhưng chưa hết, vì có những vật dụng khác trên người cũng rất nguy hiểm như xâu chìa khóa, thỏi kẹo chocolate, và cell phone, vì đã có những trường hợp cảnh sát bắn người vì họ cầm trong tay những vật dụng này! Giải pháp của Michael Moore là sơn tất cả những vật dụng đó thành màu da cam!

Nhưng để cho an toàn hơn nữa, người ta có thể mặc đồ hoặc dùng dụng cụ ngụy trang trên đường phố. Moore lý luận rằng: "Nếu cảnh sát không thấy bạn thì không thể bắn bạn được!"

Anh ta nói chuyện với một người da đen và nói rằng cell phone là một vật nguy hiểm. Moore giễu cợt rằng anh ta có thể làm ảo thuật nếu khán giả là cảnh sát. Trò ảo thuật chỉ đơn giản là chuyền tay chiếc cell phone. Nếu anh ta, một người da trắng, cầm cell phone, thì cảnh sát sẽ thấy nó là một chiếc cell phone. Nhưng chỉ cần anh ta chuyền nó cho một người da đen thì nó sẽ trở thành một cây súng!

Sau đó Moore đưa ra một bộ dụng cụ để sống còn trước cảnh sát. Đó là những lỗ đạn hóa trang. Người da đen có thể sử dụng đồ này khi thấy cảnh sát. Họ phải dán thật nhiều lỗ đạn lên người cho chắc ăn vì nếu chỉ có một hai lỗ, cảnh sát vẫn sẽ bắn bạn thành nhiều lỗ như đã từng xảy ra nhiều lần, điển hình là vụ Amadou Diallo.

Và sau đó Moore đã mở khóa huấn luyện tại chỗ trên vỉa hè cho cảnh sát để họ biết phân biệt sự khác nhau giữa một cây súng và một chiếc ví.

Sau đó Moore huấn luyện người da đen cách đầu hàng - nộp ví một cách hết sức cẩn thận (như thể chiếc ví là một vũ khí).

Và để chắc ăn hơn nữa anh ta bảo người da đen già trẻ lớn bé khi đi lại ngoài phố hay thấy cảnh sát phải đưa hai tay lên trời cho cảnh sát thấy là họ không cầm bất cứ vật "nguy hiểm" nào trong tay!

Buổi thu gom - trao đổi những chiếc ví nguy hiểm đã rất thành công. Moore lái xe tải chở hết những chiếc ví thu gom được về sở cảnh sát và giao nộp tất cả để thành phố được an toàn hơn vì đã bớt được một đống vũ khí giết người!



5 comments:

  1. Cảnh sát VN sang Mỹ "hàm thụ" chắc khối chú trượt tốt nghiệp anh nhỉ?

    ReplyDelete
  2. "Moore lái xe tải chở hết những chiếc ví thu gom được về sở cảnh sát và giao nộp tất cả để thành phố được an toàn hơn vì đã bớt được một đống vũ khí giết người!"

    Thích nhất đoạn này , thank bác mèo :))

    ReplyDelete
  3. Cái clip thứ nhất đặc sắc là thế mà bị remove rồi anh ạ.

    Tiếc là em đã không download về để up lên multiply. Điên thế!

    ReplyDelete
  4. Bác Mèo biết vụ "Cảnh sát ném cụ già gãy cổ" hông bác?

    Một cảnh sát làm việc ở Orlando (Mỹ) đã khiến một cụ già gãy cổ khi ném cụ này xuống đất.
    Cụ Daniel Daley, 84 tuổi đang phải điều trị tại bệnh viện Florida (Mỹ) sau cuộc "ăn thua" với một nhân viên cảnh sát 26 tuổi. Vụ xô xát xảy ra khi viên cảnh sát này có ý định tạm giữ cụ ông vào tối thứ Bảy vừa rồi vì nghi ngờ cụ lái xe khi đang say rượu.

    Một số nhân chứng cho hay, cụ ông đã túm vai của anh chàng cảnh sát Travis Lamont trước và buông lời đe dọa: "Tao sẽ chẳng đi đâu hết cho đến khi hạ được tay cảnh sát này".

    Tuy nhiên, cũng có một số người khác khẳng định, cụ Daley không có biểu hiện gì sai trái. Sean Hill, một người chứng kiến sự việc cho rằng, ông Daley đã 84 tuổi và ông ấy cần một người dìu đi hoặc ít nhất là có một cái nạng. "Nếu có người cứ lôi xềnh xệch ông ấy đi thì ông ấy phát cáu là phải".

    Hill rùng mình khi nhớ lại âm thanh phát ra khi đầu ông Daley nện xuống nền. "Bộp! Nghe như thể tiếng quả dưa hấu rơi xuống đầu. Thật khủng khiếp!".

    Cảnh sát Orlando đã khẳng định rằng, Daniel Daley đã say rượu và đe dọa nhân viên thi hành công vụ nên anh chàng cảnh sát đã phản kháng lại để tự vệ. Phòng cảnh sát cho biết, họ bắt ông Daley vì ông này lái xe với lượng cồn cao gấp đôi sự cho phép. Kết quả đo lượng cồn trong người cụ Daley đã được công bố rộng rãi.

    Người phát ngôn của phòng cảnh sát lên tiếng: "Mọi người chỉ quan tâm đến tuổi tác của ông cụ mà không hề nghĩ đến những hành vi sai trai của ông. Dù 84 tuổi thì lái xe trong tình trạng mất kiểm soát như thế dễ khiến người khác mất mạng. Chúng tôi chỉ tìm cách ngăn chặn điều đó". Phía cảnh sát đang hoàn tất hồ sơ vụ việc trình lên công tố viên.

    http://tintuconline.com.vn/vn/thegioi/463077/index.html

    ReplyDelete