Tuesday, May 19, 2015

CÓ CẦN THEO MỸ ĐỂ CHỐNG TQ?




Ảnh: Tàu chiến Fort Worth của Mỹ 'tuần tra' Biển Đông, bám theo sau là tàu tên lửa Yancheng của TQ

Tàn dư ngụy và một số người Việt còn mang tư tưởng nô lệ thích dựa hơi ăn bám đế quốc hay nói đến chuyện thay đổi chế độ để nhận được sự thông cảm của Mỹ và phương tây và từ đó sẽ được họ bảo hộ chống lại sự bành trướng của TQ trên biển Đông.

Hãy bỏ cái suy nghĩ ngu xuẩn đó đi vì những lý do sau:

1/ Trong lịch sử và hiện tại khi có chung một mục đích, các quốc gia có thể liên minh với nhau bất kể thể chế chính trị.  Như ngày xưa Anh-Mỹ-LX là đồng minh chống Đức, Mỹ-Trung liên kết chống LX hay ngày nay nhiều đồng minh thân cận nhất của Mỹ ở Trung Đông là những quốc gia quân chủ chuyên chế thời Trung cổ.

Như vậy một là các bạn ngu thật nên không thấy chuyện đó hoặc là chỉ mượn cớ chống TQ để đòi thay đổi thể chế.  Trường hợp thứ hai cũng ngu nốt vì khi VN đang bận rộn và lộn xộn chuyện thay đổi chế độ chính trị thì TQ chắc chắn sẽ lợi dụng cơ hội ngàn vàng đó để xua quân chiếm nốt các vị trí còn lại của VN trên biển Đông.  Thay đổi chế độ bây giờ là tiếp tay cho TQ chứ không phải ngăn TQ.

2/ Nếu TQ nắm trọn biển Đông thì không những VN mà cả Mỹ, phương tây, Ấn Độ, Nhật, một số nước ĐNÁ khác sẽ bị TQ khống chế trong khu vực vì 5 ngàn tỉ USD hàng hóa lưu thông trên con đường này hàng năm.  Nó là một trong những lối ra vào huyết mạch của Hải quân Mỹ.  Chuyện TQ muốn biến cả một vùng biển quốc tế thành cái ao nhà mình là chuyện của thế giới luôn rồi chứ không chỉ là chuyện của riêng VN.  Như vậy nếu khôn ngoan thì Mỹ phải dẹp bỏ mấy cái chiêu trò đạo đức giả 'quan ngại' giẻ rách đối với VN, dùng thành ý cùng nhau bàn bạc giải quyết cái chuyện quan trọng hơn rất nhiều là tham vọng bá quyền của TQ.

3/ Mỹ vẫn tuyên bố đứng ngoài tranh chấp và chẳng làm gì cả khi đồng minh có ký giao kèo hẳn hòi với mình là Philippines nhiều lần bị TQ sách nhiễu, chiếm đoạt đảo, bãi cạn.  Chính VNCH, đầy tớ trung thành tuyệt đối của Mỹ ngày xưa cũng chịu chung số phận khi Hạm đội 7 hùng hậu của Mỹ chỉ đứng từ xa bắc ống nhòm quan sát tình hình và báo cáo lên cấp trên rằng HS đã bị TQ chiếm!

4/ Tâm lý dựa hơi đế quốc sẽ làm sức mạnh quân sự yếu đi và khi đế quốc quyết định bán đứng mình thì sẽ trắng mắt ra không kịp.  Hãy hỏi cái nước ngoẹo ngày xưa làm sao mà lại bị sập tiệm dễ dàng nhanh chóng như thế nhé! Hãy đặt câu hỏi tại sao là một nước có bốn mặt giáp biển, GDP đầu người hơn VN khá xa nhưng hải quân và các lực lượng chấp pháp trên biển của Philippines lại nghèo nàn hơn VN rất nhiều vậy? Nếu không phải là do ỷ lại vào Mỹ?

5/ Ký giấy nhờ Mỹ bảo hộ thì chắc chắn cũng phải có trách nhiệm hùa theo Mỹ, đóng góp tiền của hoặc nhân lực cho Mỹ trong những cuộc chinh phạt để phục vụ cho quyền lợi đế quốc của Mỹ chà đạp lên chủ quyền của các dân tộc khác.  VN là một dân tộc được thế giới biết đến như là một biểu tượng bất khuất trước cường quyền của thực dân đế quốc thì nay sao lại có thể làm một con chó săn cho đế quốc đi hà hiếp các dân tộc khác?! Hãy dùng những chi phí, nhân lực đó để củng cố sức mạnh quân sự VN.  VN có làm chư hầu cho Mỹ hay không thì Mỹ cũng phải can thiệp vào biển Đông thôi vì quyền lợi của Mỹ thì tội gì đang đứng ngon lành lại phải bò xuống phục vụ cho Mỹ nhỉ?!

Vì lý do thứ 2 nói trên nên Mỹ cũng đã chịu không nổi nữa mà phải lên tiếng mạnh mẽ khi thấy TQ xây dựng các đảo nhân tạo, tuyên bố đem tàu chiến vào biển Đông 'tuần tra' nhằm thị uy.  Vậy cái lý thuyết phải theo Mỹ để được Mỹ can thiệp có thể vứt vào sọt rác được rồi nhé.  Tiếc rằng sức mạnh quân sự của Mỹ khủng khiếp như thế mà vẫn còn hèn và sợ tàu, giơ cao mà chẳng dám đánh.  Chỉ cho tàu 'tuần tra' ngoài phạm vi 12 hải lý của đảo mà TQ chiếm giữ thì có khác gì các tàu thuyền khác của cả thế giới chạy qua vùng này mỗi ngày?!

Có một điểm tôi cũng giống các CC đó là rất mong muốn Mỹ đập cho TQ một trận nhưng chuyện đó sẽ không bao giờ xảy ra vì trong lịch sử Mỹ chỉ chuyên môn ăn hôi khi có các cường quốc trực tiếp tham chiến, chỉ giỏi canh me nhào vô lúc thu dọn chiến trường để hưởng lợi và do đó mới giữ được vị trí trên đỉnh thế giới.  Có đập thì chỉ chọn những nước bé tí, ít dân, sức yếu thế cô mà đập thôi.

Nếu các CC thực hiện được ước mơ bám đít Mỹ và phương tây thì VN sẽ chắc chắn giống như Ukraine bây giờ, chỉ giơ đầu chịu báng cho Mỹ chống Nga, với cái giá là lãnh thổ vị mất và chia cắt, kinh tế sụp đổ.  Tin tức gần đây nhất cho biết đồng hryvnia của Ukraine đã sụt giảm 70% so với USD trong vòng một năm.  GDP đầu người đã giảm dưới mức của năm 1992.

 http://money.cnn.com/2015/03/04/news/economy/ukraine-economy-war/

Đầu óc của các CC trên thực tế chỉ bị Mỹ dùng để giật dây phá hoại VN, như vậy thì chỉ tạo điều kiện cho TQ thôn tính thêm lãnh thổ thôi chứ chẳng được cái tích sự gì cả.

Nói chống TQ nhưng thực ra các hành động phá hoại ổn định chính trị của VN của các CC toàn là giúp TQ thôi.   

1 comment: