Tuesday, May 12, 2015

HÃY SỬ DỤNG TỐT MÓN QUÀ CỦA TẠO HÓA


Sinh ra là con người, chúng ta may mắn sở hữu được một bộ óc phát triển nhất trong thế giới động vật cho nên nếu không sử dụng nó để suy nghĩ một cách khoa học thì rất phí phạm.  Nếu bạn chỉ dùng óc mình để thu thập tin đồn rồi phát lại thì bộ óc đó chẳng khác gì một bộ óc vẹt!

Các bạn CC hoặc bất mãn chế độ hay dựa vào những lời phát biểu không rõ nguồn gốc và vài hình ảnh bên ngoài của Sài gòn xưa rồi kết luận rằng miền Nam dưới thời ngụy là 'giàu nhất châu Á'! Đầu óc các bạn làm việc như thế mà cứ đòi giàu thì tôi cũng chấp tay vái dài thật!

Hãy thử dùng óc người suy nghĩ một tí nhé:

- Mỹ giàu nhất thế giới cộng với sức mạnh của một nước 'giàu nhất châu Á' mà không ngăn chặn được CS ở một nửa miền Nam thì hóa ra CS là thánh thật à?! Hãy thử tưởng tượng sức mạnh kinh tế của Mỹ và Nhật ngày xưa cộng lại thì nó sẽ là như thế nào?!

- Là một nước 'giàu nhất châu Á', nếu không tự sản xuất được vũ khí thì ngụy cũng phải có tiền mua chứ? Đằng này Mỹ dứt bình sữa viện trợ ra là tắt thở ngay là thế nào?!

- Nếu giàu có và làm kinh tế có hiệu quả thì người ta đã tranh nhau đầu tư cho vay tiền chứ sao ngay cả Mỹ cũng bỏ của chạy lấy người là sao? Không lẽ tư bản Mỹ và thế giới ngu đến nỗi có tiền mà chẳng ai biết kiếm?!...

Trong thời đại thông tin hiện nay chúng ta có cái gọi là 'thánh gúc'.  Có một bộ óc người và 'thánh gúc' thì không khó để tìm ra dữ liệu chuyên môn nhằm kiểm chứng độ xác thực của những tuyên bố trên mạng vì như trường hợp câu nói được nhét vào mồm LQD, người dùng óc người có thể dễ dàng nhận ra sự vô lý của nó.

Dữ liệu từ wikipedia của Ngân hàng TG cho thấy từ năm 1960 GDP đầu người của Singapore đã gần gấp đôi VNCH và tiếp tục phát triển đều cho đến 1975 thì thành gấp 58 lần! Có thằng đồn thập niên 60 Sing còn là nhà quê và LQD mơ ước Sing bằng được SG, như vậy mà cũng có khối thằng ngu nghe được! Theo logic thì có hai khả năng xảy ra ở đây, một là LQD bị mát dây, hai là có thằng nào đó chém gió mạnh quá thành bão luôn!

Từ 1960 đến 1963, khi Mỹ chưa đổ quân vào và do đó chưa có chiến tranh lan rộng tàn phá, ảnh hưởng lên nền kinh tế, GDP đầu người VNCH tự giảm đi một nửa và coi như dậm chân tại chỗ luôn sau đó. Đặc biệt là sau khi quân Mỹ cơ bản đã rút gần hết vào năm 1973 thì GDP đã đâm thẳng xuống vực từ 200 USD xuống còn 89 USD và đến năm 1975 thì còn 44 USD trong lúc miền Bắc là 95 USD.

Có viện trợ dồi dào của Mỹ cộng với tiền lính Mỹ tiêu xài mà kinh tế èo uột như thế thì đúng ra là quản lý rất tệ.  Lạm phát năm 1973 là 200%! Bó tay với cái 'nền kinh tế mạnh nhất châu Á' của 'hòn' thật!

Vậy lịch sử viết 'phồn vinh giả tạo' là đúng rồi còn gì vì kinh tế ngụy chỉ sống được khi có nguồn viện trợ và 500 ngàn lính Mỹ ở đó chi tiêu với ít nhất là một phần tiền lương khoảng 500 USD/người/tháng thôi.  Biện hộ bằng vài hình ảnh xe hơi ở trung tâm Sài gòn là rất ngu xuẩn và phản khoa học.  Điều đó cũng như đưa ra hình ảnh một con chó được mặc quần áo đẹp rồi kết luận rằng nó giàu vậy! Dĩ nhiên khi có số lượng viện trợ trên 2 tỉ một năm ở thời điểm cao nhất và tiền lương lính Mỹ thì phải có một số người nhất định phất lên nhưng chuyện đó không thể dùng để đại diện cho sức mạnh của một nền kinh tế được!

Nếu giàu vì thực lực thì mới là giàu thật, còn nhờ ăn bám nhà giàu ở một khoảng thòi gian nhất định mà có bề ngoài bóng bẩy tí thì gọi là 'phồn vinh giả tạo' là hoàn toàn chính xác rồi còn gì?

Nhưng nhiều người vẫn nghe theo kiểu tuyên truyền chống cộng thời chiến tranh lạnh bằng vài tấm ảnh và nhai lại như những con vẹt.  Vậy VN còn lạc hậu là đúng rồi còn gì vì có rất nhiều người như bạn, vẫn chưa biết dùng bộ óc người để suy luận một cách logic, tự biết tìm tòi dữ liệu chuyên môn để có thể đưa ra một kết luận chính xác.  Bất mãn chế độ thì tự nhiên lại quay sang xét lại lịch sử dùng thông tin của thành phần mang hận thù trở thành ngu muội ở hải ngoại! Vậy bạn còn ngu hơn cả ngu thì làm giàu thế nào được đây?!

4 comments:

  1. Tụi bây là thế hệ trẻ trâu nên toàn đưa ra những tài liệu "một chiều" nên "không khả thi" bởi do đám KHỈ ĐÍT ĐỎ từ Rừng Rú viết để LỪA BỊP lũ trẻ trâu tụi bây mà thôi chớ nội dung của bài này không có cơ sở và Không thuyết phục được người đọc mà chỉ có 2 tên DỐT MÍT đọc rồi tự sướng mà thôi!

    ReplyDelete
  2. VNCH VS BẮC VIỆT – SO SÁNH THỰC TẾ] Việt Nam Cộng Hòa (VNCH) là một đất nước non trẻ. Nó có hoàn hảo không? Không hề. Như bao đất nước thời đó, nó có nhiều vấn đề về chính trị và kinh tế. Nhưng nó là sự tiến bộ và văn minh nhất ở Đông Nam Á. Hơn hết, nó là sự hiện đại nhất đất nước và dân tộc Việt Nam này từng có.

    Nếu muốn công bằng thì phải so sánh nó với cái gì đó. Trong trường hợp này thì lấy Bắc Việt cho dễ hình dung.
    1. GDP/người của VNCH là $100 vào năm 1960. GDP/người của Bắc Việt chỉ $60. Nhưng người dân VNCH được quyền làm ăn, tư hữu và khai thác, người dân miền Bắc thì không. Chưa kể Bắc Việt là chuyên gia ba xạo nên phịa ra các con số.
    2. Người dân VNCH được đi học và đi đó đây. Còn người dân Bắc Việt thì bị tẩy não từ nhỏ, đã vậy còn rất tự hào rằng mình được đi học “miễn phí.”
    3. Người dân VNCH được ăn gạo, thịt bò, uống sữa và thưởng thức món ngon tứ xứ. Trong khi đó, người dân Bắc Việt chỉ ăn thịt chó, bobo và rau muống.
    4. Người dân VNCH có tự do ngôn luận, họ có thể biểu tình công khai. Ở Bắc Việt Nam mà làm vậy thì xác định vô tù hoặc bị giết.
    5. Người dân VNCH đi lại bằng mọi công cụ – xe hơi, xe đạp, xe máy và máy bay. Còn người dân Bắc Việt thì đi bộ và đu càng trên mấy xe bò.
    So sánh vậy mới công bằng. Cho nên đã có 1 triệu người dân miền Bắc chạy vô Nam. Trong khi đó, chẳng có người dân miền Nam nào chạy ra Bắc, trừ mấy anh CS đi tập kết rồi sau này hối hận. Việt Nam Cộng Hòa không hoàn hảo, nhưng nó là một trời khác biệt so với Bắc Việt dưới sự lãnh đạo của mấy anh CS Bắc Kỳ.

    Nếu cho người dân quyền lựa chọn, tất cả sẽ chọn miền Nam, trừ mấy anh trí thức Bắc Kỳ vẫn mơ mộng. Đúng không nè. Còn bạn, bạn chọn ai?
    Ku Búa @ Cafe Ku Búa

    ReplyDelete