Thursday, May 7, 2015

NHỮNG KẺ THẤT BẠI CAY CÚ



NHỮNG KẺ THẤT BẠI CAY CÚ

Trong các dịp lễ kỷ niệm 30/4 và Chiến thắng Điện Biên Phủ luôn có những kẻ cay cú cố tình dùng lời ra tiếng vào để dèm pha phá đám.  Với sự phát triển của internet, những lời dèm pha này được tàn dư ngụy ở hải ngoại khuếch đại, trở nên phổ biến trong giới bất mãn và lan ra đến những người kém hiểu biết.

Một trong những lời dèm pha hay được dùng là của Tướng Westmoreland, Tổng chỉ huy quân đội Mỹ ở VN giai đoạn 1964-1968.  Tướng này nói: 'Bất cứ chỉ huy Mỹ nào mà bị mất quân nhiều như Giáp thì đã bị cách chức qua đêm rồi.'

Rõ ràng vì cay cú nên Westmoreland đã quên bắn đi một điều là Tướng Giáp không sở hữu trong tay một hệ thống hỏa lực khủng khiếp và hậu cần cơ giới đến tận răng như những tướng Mỹ có!  Nếu Westmoreland không phải là kẻ thất bại trong cuộc chiến mà là một người đứng ngoài, chắc chắn ông ta đã nhìn thấy được sự khác biệt rất lớn về trang bị của đôi bên.  Nếu Tướng Giáp có được trang bị bằng như Mỹ hoặc quân Mỹ được trang bị ngang với quân VN thì Mỹ có trụ được ba bữa không?

Loạt phim tài liệu 'Chiến trường (Chiến tranh VN)' do đài PBS phát sóng 1999 đã mô tả chi tiết của hầu hết các chiến dịch, trận đánh lớn của Mỹ ở VN.  Chúng ta có thể thấy làm tướng Mỹ không khó vì họ có tất cả những thuận lợi có thể có được trên chiến trường.  Điều quân thì có đủ loại máy bay.  Động chút thì dập nát bét bằng bom pháo.  Xem cách Mỹ tiêu diệt một VC bắn tỉa.

Chiến lược để chiến thắng do Westmoreland đề ra là tiêu hao sinh lực địch nhiều hơn là họ có thể thay thế nhưng nó đã hoàn toàn thất bại.  Quân giải phóng càng ngày càng đông hơn và đánh càng lớn hơn.  Cuộc TTC Tết Mậu Thân đã làm Westmoreland và Johnson mất hết uy tín vì họ đã nhiều lần trấn an sư luận bằng những hứa hẹn lạc quan.  Westmoreland đã bị thay thế sau Tết Mậu Thân và Johnson bỏ tái tranh cử tổng thống.

Phim tài liệu đó cũng cho thấy quân MTGP và miền Bắc chỉ đánh trực diện với Mỹ trong một vài trận đầu để thăm dò sức mạnh.  Khi biết được sức mạnh hỏa lực của Mỹ, chỉ huy hai miền đã bàn bạc và thống nhất tránh đụng độ trực tiếp và chỉ đánh khi lợi thế thuộc về mình.  Quân Mỹ sau đó cực kỳ thất vọng khi không thể dụ được quân chủ lực MTGP ra để dùng hỏa lực tiêu diệt.  Ngược lại, các cuộc phục kích của quân giải phóng đã gây thiệt hại ngày càng nặng cho quân Mỹ.  Vậy thì trên thực tế không có cái chuyện Tướng Giáp đẩy quân vào chỗ chết một cách vô ích như Westmoreland muốn nói điêu để chữa thẹn.

Ngược lại Tướng Giáp đã thành công trong việc tiêu hao sinh lực địch khi số quân Mỹ chết, bị thương, và giải ngũ tăng lên hơn số quân tình nguyện dẫn đến việc phải ra lệnh tổng động viên.  Sinh mạng của số đông người Mỹ không muốn tham gia cuộc chiến bị đe dọa làm họ chống đối quyết liệt hoặc trốn khỏi nước Mỹ, cộng với lực lượng phản chiến có sẵn của những người yêu hòa bình và quân nhân Mỹ phản tỉnh đã làm chính quyền Mỹ phải chấm dứt cuộc phiêu lưu.  VN đã làm được cái chuyện mà các nước bị Mỹ xâm lược khác không làm được đó là tiêu hao sinh lực quân Mỹ đến độ giới lãnh đạo không thể duy trì cuộc chiến vì thiếu hụt nhân sự, sự chống đối trong nước và chiến phí.

Trên chiến trường miền Nam, quân giải phóng phải chấp Mỹ hỏa lực trên không và pháo hạm.  Coi như dùng dao găm đấu với súng trường tấn công.  Khi có bất cứ cuộc chạm súng nào nổ ra, Mỹ đều có thể gọi hỗ trợ hỏa lực từ máy bay hoặc pháo hạm trong một thời gian ngắn.  Theo phim tài liệu nói trên, quân Mỹ-ngụy đã được cứu thoát khỏi cảnh bị tiêu diệt hoàn toàn rất nhiều lần bởi hỏa lực hỗ trợ và không vận.  Nếu không có không vận và B-52, căn cứ Khe Sanh đã bị tiêu diệt.   Sau khi không thể ngăn cản bước tiến của bộ đội chủ lực VN bằng pháo và máy bay ném bom chiến thuật, Mỹ đã dùng B-52 rải 100 ngàn tấn bom ở một khu vực cách căn cứ chỉ có 400m để phá hủy hệ thống giao thông hào.  Đây là số lượng bom lớn nhất trong lịch sử thế giới được rải ở một diện tích nhỏ như thế.

Hay khi muốn chiếm lại thành phố Huế và gặp khó khăn, Mỹ đã dùng bom pháo dập nát 80% thành phố làm chết hàng ngàn thường dân rồi ngụy lại đổ thừa cho MTGP.

Không thể đem so cái giá của một cuộc phiêu lưu quân sự và một cuộc kháng chiến chống xâm lược.  Một mạng người cho một cuộc chiến phiêu lưu cũng là quá đắt trong khi không ai có thể đặt một cái giá cho cuộc chiến chống xâm lược.  Người Mỹ đã mất hơn 600 ngàn lính cho cuộc nội chiến Mỹ.  Nếu có một nước khác đến xâm lược và áp đặt một chế độ ngụy quyền lên một nửa nước Mỹ thì  người Mỹ sẽ đặt một cái giá nhân mạng là bao nhiêu cho cuộc kháng chiến thống nhất đất nước?!

Câu nói đúng phải là 'nước Mỹ đã phí phạm mạng sống của 58 ngàn lính và tàn phá hàng trăm ngàn cuộc đời lính Mỹ khác cho một cuộc chiến tranh phi nghĩa mà cả thế giới lên án.'  Máu của quân dân nước bị xâm lược là tội ác nằm trong tay của kẻ xâm lược chứ chả ai trách cái kiểu ngược đời rằng người chống xâm lược có lỗi vì đã làm cho quân xâm lược giết người của mình cả!

Một câu dèm pha khác tương tự của phe diều hâu Mỹ mà tàn dư ngụy cũng hay nhai lại đó là 'đánh Mỹ rồi lại chơi với Mỹ để làm gì?' hoặc 'Người VN đánh Mỹ rồi bây giờ lại làm giàu bằng kinh tế tư bản cho nên đánh Mỹ là một sai lầm!'

Đây là kiểu ngụy biện áp đặt.  VN đánh Mỹ là vì Mỹ can thiệp chính trị, quân sự vào VN, dùng chính quyền do mình dựng lên giết người VN TRƯỚC chứ không phải vì không muốn chơi với Mỹ.  Chủ tịch Hồ Chí Minh của VN đã nhiều lần viết thư muốn giao hảo với Mỹ từ lúc mới thành lập chính quyền.  Vấn đề là Mỹ không muốn chơi với VN mà chỉ muốn ngồi lên đầu VN thôi cho nên mới rách việc ra.

Và cũng thế, người VN đánh Mỹ không phải là vì hệ thống kinh tế tư bản của Mỹ mà là vì Mỹ vác xác sang VN làm những chuyện mà chính người Mỹ cũng không thể nào chấp nhận được nếu xảy ra đối với họ.

Chuyện Mỹ mò sang TQ năm 1972 bắt tay với cộng sản đã chứng tỏ việc giết người để chống cộng ở VN là một việc làm hết sức ngu xuẩn.  Mỹ đã nướng mạng công dân mình trong một cuộc phiêu lưu quân sự vô nghĩa chứ không phải là ai khác.

Ảnh: Westmoreland và Johnson

7 comments:

  1. sometimes, someone 's brain needs to be cleaned , thanks

    ReplyDelete
  2. OK. Cứ đập thẳng vào mặt chúng nó như vậy.

    ReplyDelete
  3. This comment has been removed by a blog administrator.

    ReplyDelete
  4. This comment has been removed by a blog administrator.

    ReplyDelete
  5. This comment has been removed by a blog administrator.

    ReplyDelete
  6. This comment has been removed by a blog administrator.

    ReplyDelete