Tuesday, June 7, 2016

BẰNG CẤP KHÔNG PHẢI LÀ KIM BÀI MIỄN NGU

Ảnh: Nữ du kích Pháp trong Thế chiến II.  Lực lượng kháng chiến Pháp có nhiều phụ nữ và trẻ em mặc thường phục.  Trong suốt cuộc chiến, có hai cuộc thảm sát của phát xít Đức có đàn bà và trẻ em trong đó.  Sau khi chiến tranh kết thúc, các thủ phạm đều bị truy tố và không tòa án nào có thể chấp nhận lý do tàn sát là vì quân du kích có phụ nữ trẻ em và mặc thường phục cả. 

Khi nói đến tội ác giết người hàng loạt của quân đội Mỹ trong chiến tranh xâm lược Việt Nam, phe chống cộng hay dùng ngụy biện để đổ thừa ngược cho cộng sản, chạy tội cho Bu và mình. Mới đây 'dư luận viên cao cấp' Huỳnh Phước Sang (HPS) cũng lặp lại ngụy biện đó.

HPS viện dẫn chuyện các anh hùng Võ Thị Sáu, Lý Tự Trọng, Kim Đồng tham gia cách mạng từ tuổi thiếu niên, tự hiểu 'chiến tranh nhân dân' theo ý của mình để bao biện cho chuyện quân Mỹ giết người hàng loạt ở Việt Nam.

Đây là ngụy biện mà phương tây phân loại là 'khái quát hóa vội vàng' (hasty generalization). Dùng vài trường hợp để kết luận tất cả đều giống nhau.  Không thể dùng chuyện có phụ nữ, thiếu niên tham gia cách mạng để khẳng định tất cả thiếu niên, đàn bà, trẻ em sơ sinh miền Nam đều là VC để giết sạch!

Tương tự không thể dùng chuyện du kích miền Nam mặc bà ba đeo khăn rằn để qui chụp tất cả những người nào mặc bà ba quấn khăn rằn là VC. Quân du kích mặc thường phục không phải là đặc sản của Việt Nam. Trong Thế chiến II, lực lượng kháng chiến chống Đức Quốc xã ở cả châu Âu toàn mặc thường phục, điển hình là ở Pháp. Mang tiếng là độc ác khét tiếng, nhưng Phát xít Đức cũng chẳng bao giờ đưa ra một chiến lược tàn sát dân thường một cách có hệ thống vì lý do du kích châu Âu mặc thường phục cả!

Trong chiến tranh, cho dù phi công Mỹ vừa quăng bom trải thảm xong và bị bắn hạ, Việt Nam vẫn bảo đảm tuyệt đối an toàn. Trên chiến trường, cho dù mới bắn nhau xong mà một bên chịu thua xin hàng, thì bên thắng trận vẫn phải có trách nhiệm bảo toàn tính mạng, đối xử tử tế với hàng binh.  Có nghĩa là cho dù biết chắc đối tượng là binh lính đối phương vừa gây tội ác với phe ta xong, khi đã đầu hàng thì không được giết nữa!

Vậy thì cho dù đàn bà trẻ em trong làng có cầm súng chống lại thì quân Mỹ cũng không có quyền tàn sát tất cả nếu họ chịu buông súng đầu hàng chứ đừng nói gì đến sự thật là trong tất cả các cuộc thảm sát nổi tiếng được biết đến của chiến tranh xâm lược Việt Nam, quân Mỹ đã không gặp bất cứ một sự kháng cự võ trang hay tay không nào từ dân làng và họ cũng chẳng tìm ra vũ khí!

Hơn nữa, phụ nữ hay thiếu niên tham gia quân giải phóng thì thường được gọi là 'thoát ly', có nghĩa là họ bỏ lên rừng và ở trong những căn cứ kháng chiến, cùng lắm thì chỉ thỉnh thoảng ghé về làng. Vậy lấy lý do có phụ nữ, thiếu niên lên rừng tham gia cách mạng để giết hết phụ nữ có thai, trẻ em còn ẵm ngửa, trâu bò, lợn gà trong những làng mạc thì rất là miễn cưỡng nếu không muốn nói là sống sượng và ngu xuẩn!

HPS đã hiểu sai vai trò của dân trong 'chiến tranh nhân dân' ròi lại dựa trên hiểu biết sai lầm do mình tự nghĩ ra đó để chém! 'Chiến tranh nhân dân' không có nghĩa là toàn dân từ cụ già đến trẻ sơ sinh đều cầm súng đánh giặc như HPS nghĩ. 'Chiến tranh nhân dân' có lực lượng vũ trang và bán vũ trang dựa vào sự che chở đùm bọc của dân. Dân là nguồn cung cấp nhân lực vật lực, tin tức tình báo chứ không phải tất cả đều trực tiếp cầm súng mà bảo dân cầm súng nên Mỹ mới giết dân!

Dân chỉ đóng góp nuôi quân trên rừng. Mỹ muốn giết VC thì lên rừng mà giết. Càn quét những làng mạc toàn người già, đàn bà, trẻ em tay không tấc sắt là một việc làm hết sức hèn hạ, chưa nói đến chuyện đốt hiếp giết cả làng, chó gà không tha!

Người Mỹ chẳng bao giờ dám lấy cái lý do như HPS đưa ra để biện hộ cả. Vì sao? Vì nó là ngụy biện vô lý và ngu xuẩn, nếu dám nói ra sẽ bị cả thế giới cười vào mặt và lý do thật sự là:

- Để phá hoại hậu phương của MTDTGP miền Nam bằng cách tiêu hủy nguồn nhân lực, vật lực. Khủng bố tinh thần người dân ủng hộ cách mạng để họ phải bỏ làng mạc ra đi và do đó không thể giúp đỡ quân giải phóng được nữa.

- Để đạt chỉ tiêu giết VC và lĩnh thưởng. Trong chiến lược 'Tìm và Diệt', quân Mỹ có nhiệm vụ phải giết VC nhiều hơn mức đối phương có thể bổ sung quân số, do đó họ đã bắn giết bừa bãi dân thường và tính luôn đó là xác VC. Điển hình như trường hợp Bob Kerrey, ông này đã báo cáo với cấp trên rằng đơn vị mình giết được 21 VC và do đó nhận được huy chương Bronze Star, trong khi trên thực tế, họ đã giết 20 dân thường. Kerrey đã dùng nhiều lý do khác nhau để bào chữa nhưng cũng chưa bao giờ dám bịa ra chuyện như HPS-vì mình bị trẻ em trong bụng mẹ cầm súng bắn nên mới giết phụ nữ mang thai và tất cả già trẻ lớn bé ở đó.

Bởi vậy cũng như một số giáo sư, luật sư khác, cái bằng bác sĩ của HPS cũng không thể ngăn cản ông ta nghĩ ra những chuyện ngu xuẩn.




5 comments:

  1. Xét lại nguồn gôc,có lẽ HPS không NGU mà do nhiễm máu VNCH di truyền

    ReplyDelete
  2. Xét lại nguồn gôc,có lẽ HPS không NGU mà do nhiễm máu VNCH di truyền

    ReplyDelete
  3. sai hữu tiến nguyễn ạ, huỷnh phước sang bị nhiễm vi rút ri ka

    ReplyDelete
  4. Huỳnh Phước Sang có lẽ là một kẻ đáng ghê tởm nhất, không còn tính người khi ngửi thấy mùi tiền. Có lẽ đưa tiền cho Huỳnh Phước Sang và ra lệnh cho hắn giết cha, mẹ, vợ con hắn hắn sẽ làm ngay.

    ReplyDelete
  5. Con người như vậy, tâm địa xấu ác như vậy, đầu óc ngu si như vậy sao lại có thể làm cái nghề bác sỹ cứu người chứ.

    ReplyDelete