Saturday, June 11, 2016

GIA ĐÌNH HOANG TƯỞNG


Ngày 11 tháng 6, 1963, Bồ tát Thích Quảng Đức tự thiêu phản đối chính sách đàn áp Phật giáo của Diệm-Nhu, sự kiện này có vai trò như một điềm báo trước cho sự sụp đổ của chế độ gia đình trị này.

Một trong những sai lầm lớn nhất của nhà Diệm là thiên vị tôn giáo của thiểu số và đàn áp tôn giáo của đa số, từ ngàn đời của Việt Nam.  Gia đình Diệm đã tự cô lập mình với đại đa số quần chúng nhân dân, làm mất lòng dân, cái mà đúng ra Diệm phải tranh thủ lấy cho được để bảo vệ cái ghế tổng thống và triều đại nhà mình.

Đại đa số thành viên trong quân đội bảo vệ chế độ Diệm cũng theo Phật giáo nhưng Diệm lại bày ra chính sách thiên vị Chúa giáo, cất nhắc chức vụ dựa theo tôn giáo, làm mất lòng luôn cả cái quân đội bảo vệ chế độ mình.

Đã vậy nhà Diệm còn dám bật luôn cả Mỹ là Bu đẻ, người sinh ra và lo lắng cho mình mọi thứ!

Do đó khi đã cố gắng dạy bảo vài lần không được, người Mỹ bật đèn xanh thì số phận của gia đình Diệm đã được giải quyết chỉ trong vòng một ngày.

Gia đình này thực sự cho rằng dựa vào sức lực và trí tuệ của mình, họ có thể cân cả cộng sản, Mỹ, Phật giáo, quân đội và quần chúng nhân dân!

Sự cao ngạo không biết chết là gì của gia đình hoang tưởng này biểu lộ rõ qua lời phát biểu của hai vợ chồng Nhu trong biến cố Phật giáo.  Trong khi người Mỹ đang bàng hoàng trước những vụ tự tử của Phật giáo, thì Trần Lệ Xuân càng tỏ vẻ cứng rắn đòi đánh các sư-ni 'thêm mười lần nữa' và cho rằng cuộc tự thiêu chỉ là 'một buổi biểu diễn nướng thịt'.  Nhu cũng không kém cạnh, thách đố thêm bằng câu, 'Nếu các người phật tử muốn có thêm một buổi nướng thịt thì tôi sẽ rất vui lòng tiếp tế thêm xăng và hộp quẹt'.

http://www.historynet.com/rise-and-fall-of-the-dragon-lady.htm

Dưới áp lực của Mỹ, Diệm đồng ý đối thoại với Phật giáo thì Xuân lại dè bỉu luôn cả Diệm là 'gan sứa'.  Trên thực tế, anh em Diệm chỉ đối thoại chiếu lệ và càng đàn áp mạnh hơn sau đó, vì thế họ đã hoàn toàn làm mất luôn sự hậu thuẫn của Mỹ và người dân dẫn đến cái kết không thể tránh khỏi.

Đến giờ vẫn có nhiều người như Lê Công Định nói tranh đấu cho tự do, dân chủ, nhân quyền nhưng lại tôn thờ-thần tượng cái gia đình chẳng coi những thứ đó ra gì cả! Nhưng cũng không có gì lạ vì đó chỉ là một lũ hoang tưởng tôn thờ-thần tượng một lũ hoang tưởng khác!

2 comments:

  1. Khong có quả báo nhãn tiền nao ro rang , nhanh chong hơn gia đình lộng ngôn lộng hành hoang tưởng này. Sau khi chế độ Diệm sụp đổ, Ngô Đình Thục bị Vatican tẩy chay, mat chức Hồng Y, Vatican sau khi sai sử cả một triều đình , phủi tay , con bài tôn giáo đã tiêu tùng , Ngô đình Cẩn bị xử tử hình, Diểm Nhu thì chết thê thảm dưới tay đại úy Thọ người của CIA .Ngô Đình Lệ Thủy con gái đầu lòng , người tháp tùng bà Nhu công du giải độc ở Mỹ chết vì tai nạn xe ở Pháp . Em trai ruột bà Nhu- Trần Lệ Xuân nổi cơn điên xách súng bắn chết cha mẹ ruột là ông bà Trần Văn Chương rồi tự sát luôn . Con gái Ngô Đình Lệ Quyên bị tai nạn xe chết giữa đường ở một thành phố bên Ý. Tất cả mọi sách vở báo chí viết lại cuộc đời gia đình hoang tưởng này họ quên một yếu tố tâm linh trong đời sống con người đó là nhân quả, không ai biết đường đi của nhân quả , nhưng nó có thật, tại sao bà Như không chết , bà sống thọ hơn tất cả mọi người trong gia đình để chứng kiến nhân quả the tham nay. Cuối đời bà đã làm một việc sam hoi là viết một lá thư tay nho con trai thu hai Ngo Dinh Trac tu Phap mang den chua Viet Nam o Los Angeles xin cho duoc gui 3 hop tro cot cua cha me va em trai o chua nho cung tung cau sieu, cha me ruot ba Nhu goc dao Phat , ba Nhu lay ong Nhu da cai dao sang dao Thien chua . ba ta xin loi Phat giao da co nhung phat ngon hon lao, hanh dong toi ac doi voi Phat giao VN . Chua Viet Nam o Los Angeles rat noi tieng trong cong dong nguoi Viet. Buc thu con do , tro cot cua cha me em trai con do, chinh em trai giet hai cha me ruot , ba Nhu chac khong the tuong tuong su tan mat cua mot dong ho ben chong va cua minh nhu vay . Ba` ay gio cung da chet , muon ton sung ai , benh vuc ai , phai hieu su that cho du'ng , Le Cong Dinh noi lam gi , thu ha`ng tha^`n lo lao , vao tu` khai het , ra tu `lai tiep tuc noi bay , lam bay . Luat su sao ma` ngu qua' la` ngu .

    ReplyDelete