Friday, July 21, 2017

MUỐN GIÀU NHƯ MỸ SAO KHÔNG BẮT CHƯỚC NGƯỜI MỸ?


Ảnh: Cô Maria Fernandes, bạn trai Glen Carter và con riêng của anh.

Cô Maria Fernandes, 32 tuổi, một người phải làm ba công việc khác nhau để kiếm sống, bị chết vì ngộ độc hơi xăng và khí CO trong khi tranh thủ ngủ lấy sức để đi làm công việc tiếp theo.

Cô có một mơ ước là mình chỉ cần làm hai công việc thay vì ba! Mơ được ngủ liền một giấc sáu hay bảy tiếng.  Nhưng những giấc mơ thường không thể trả tiền thuê nhà, nên cô phải ôm ba việc làm khác nhau.

Vì vậy cô phải ngủ trong xe khoảng hai, ba tiếng giữa các công việc.  Có khi để máy chạy để sẵn sàng lái đi.

Cô là một người tốt bụng, hay mua cà-phê và bánh ngọt cho người vô gia cư ngay cả khi bị trễ hóa đơn của mình.  Với mức lương tối thiểu 8,25 USD/giờ, cô bị trễ tiền thuê căn phòng mà ít khi nào cô ngủ ở đó, 550USD/tháng, hai lần trong năm nay. 

Một nhân viên của cửa hàng tiện dụng/cây xăng nơi cô đậu xe để ngủ nhìn thấy cô ngủ trong xe lúc mình vào ca sáng.  Khi tan ca ra về, anh vẫn thấy cô nằm đó nhưng phát hiện cô sùi bọt mép nên gọi số khẩn cấp.  Nhân viên cấp cứu đến mở cửa xe và nghe mùi hơi độc ùa ra.  Cô bị chết trong lúc ngủ vì hơi xăng từ bình xăng dự trữ để trong xe bị ngả và khí CO trong xe,  Cô phải dùng bình dự trữ xăng vì đôi khi hết xăng nhưng không đủ thời giờ đi đổ vì cô không muốn đi trễ. 😭 

Các thánh thần tượng nước Mỹ nhớ cố gắng noi gương tinh thần làm việc/trách nhiệm của người Mỹ, quăng bàn phím đi, cố gắng làm việc để giàu nhé! Ở ngay thiên đường của tiền bạc, người ta làm ba việc còn không đủ trả tiền nhà mà các thánh cứ cào phím cả ba ca đòi giàu thì ở đâu ra?! :/ 



No comments:

Post a Comment