Friday, November 22, 2019

LOẠI NGƯỜI GÌ ĐÂY? ÔNG CỐ NỘI THIÊN HẠ?!




Thân nhân của 39 người vượt biên trồng cần lưỡng lự không chịu ký giấy, đưa tiền để đưa cốt/xác con em mình về xong rồi thắc mắc: 'Bao giờ thi thể mới được hồi hương?' Những gia đình này tự gây ra chuyện rồi lại nằm vạ với chính quyền là sao?!

Không biết đứa ác nhân nào lại đồn 'chính phủ Anh tài trợ' đưa về nước nên hình như họ đang chần chừ, mong chờ người khác bao mình, và do đó chưa thèm ký giấy đưa tiền vội! 


Trích: 'Ông Trần Văn Ký cũng cho biết thêm, gia đình ông cùng một số gia đình nạn nhân khác vẫn chưa nghe gì về thông tin phía Anh tài trợ giúp đưa thi hài 39 nạn nhân về Việt Nam.'

Trích: 'Linh mục Antôn Đặng Hữu Nam cho biết, theo thông tin ông có được từ Bộ Ngoại Giao, dù chưa có thể xác định, nhưng phần lớn ông nghiêng về khả năng gia đình phải chịu chi phí đưa thi thể về Việt Nam.' 

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam đã trả lời rõ ràng 'Chúng tôi chưa nhận được thông tin nào về việc phía Anh sẽ hỗ trợ về tài chính và kinh phí'.  Phát ngôn chính thức này được các báo đăng đầy, vậy mà nó còn đòi 'xác định' thông tin! Chỉ 'nghiêng về khả năng gia đình phải chịu chi phí' thôi chứ chưa chịu đây chắc chắn phải là trách nhiệm của họ!

Thật ra có hai 'khả năng', nhưng chúng là thế này:

1/ Có đứa cuồng tây đến mức hoang tưởng ra được rằng tây nó tốt đến mức sẽ trả tiền cho dân nhập lậu trồng cần đem xác về nước! 

Dạ thưa dân Anh mà ra nước ngoài du lịch chết thì thân nhân họ còn phải trả mọi chi phí để đem về chứ đừng nói đến phạm pháp nha! Tiền ở đâu rảnh mà chờ nó bao cho dân đi lậu vào làm việc bất hợp pháp?!

2/ Phản động tung tin với dụng ý chửi chính phủ Việt Nam không chịu bao tiền cho bọn này.  Chuyện đó chắc chắn sẽ không xảy ra đâu vì: 

- Những gia đình này mượn hoặc móc tiền túi ra được gần một tỉ để đi lậu thì họ không thiếu mấy chục triệu đem xác về.  Hơn nữa, sở dĩ họ biết ngay lập tức sau khi chuyện vừa xảy ra vì môi giới đưa con em họ đi đã thông báo và trả tiền lại.  Họ cho 'cha' mình là Đặng Hữu Nam biết ngay nên tên này mới khẳng định chắc nịch từ đầu rằng nạn nhân là người Việt Nam.  Làm chuyện phạm pháp, có tiền tỉ trong tay lại bắt người khác bao là sao? Liêm sỉ ở đâu?!

- Phản động trong và ngoài nước thương yêu, lo lắng cho họ thế sao không nhân dịp này bao cho họ để lấy điểm với dân, PR phô trương thanh thế thì hay hơn là lại chửi cộng sản nhàm quá rồi còn gì? Chỉ lo cho dân được bằng cái miệng thế thì làm sao có cửa đấu với cộng sản?!

- Trường hợp nào là dân CG thì Vatican, quốc gia được con chiên hãnh diện vác quốc kỳ, lo nha! 

- Hãng buôn cần bên Anh trả.

- Tây lông tốt mà.  Cứ chờ đi rồi họ cũng bao cho mình thôi lo gì?!

Vậy thì chừng nào mới đến lượt chính phủ, nhân dân Việt Nam lãnh cái đống nợ này?!

2 comments:

  1. Bác nói chí phải. Chết có công giáo bên Anh lo đọc kinh rồi, đốt xác xong thì giáo hội nên đem về nc chúa mà chôn đi. Vn k có phải quê huơng đâu. Đừng để ng đóng thuế ở Vn chịu.

    ReplyDelete
  2. Bác nói chí phải. Chết có công giáo bên Anh lo đọc kinh rồi, đốt xác xong thì giáo hội nên đem về nc chúa mà chôn đi. Vn k có phải quê huơng đâu. Đừng để ng đóng thuế ở Vn chịu.

    ReplyDelete