Friday, October 30, 2009

Vài hình ảnh cảnh sát Mỹ làm việc 5

Vụ sau đây là của bà Angela Garbarino ở Shreveport, Louisiana.  Bà này cũng bị bắt vì bị nghi uống rượu lái xe nhưng cuối cùng người ta tìm thấy bà ta nằm trên một vũng máu trên sàn nhà trong đồn cảnh sát với hai mắt bị bầm tím, bị gãy mũi, gãy hai cái răng, một vết rách trên trán phải khâu lại và trầy trụa, bầm khác ở tay và vai.

Bạn xem clip này sẽ thấy phần trước và cuối của câu chuyện.  Phần giữa không thấy vì cảnh sát tắt camera.  Sau khi mở camera lại thì thấy bà ta nằm trên sàn nhà với một vũng máu và rên.

Bà Garbarino nói cảnh sát Wiley Willis đánh bà ta sau khi tắt camera.  Luật sư của cảnh sát này lại nói bà ta trượt té khi cảnh sát dẫn bà ta ra khỏi phòng.  Bà Garbarino nói rằng nhìn thương tích trên mặt bà ta thì biết ngay là bà ta bị đánh hay bị trượt té.  

Trượt té làm sao bầm hai con mắt, gẫy mũi, gẫy hai cái răng cùng một lúc trời! Các bạn tự so sánh rồi tự đưa ra kết luận luôn nhé!

whoa

whoa

Sau khi vụ việc vỡ lở, cảnh sát này chỉ bị đuổi việc vì lý do không đảm đương tốt công việc chứ không phải vì thương tích trên người bà kia và không bị pháp luật truy tố vì bất cứ tội danh gì.

Chi tiết vụ việc là khi bước vào phòng để thử nồng độ rượu trong người bà ta đòi gọi một cú điện thoại và nói với cảnh sát rằng "tôi có quyền gọi điện thoại.  Tôi biết chuyện đó".  Cảnh sát lập tức muốn còng bà ta lại.

Ở Mỹ có nhân quyền nhưng khi nào cảnh sát cho thì mới thực hiện quyền đó được.  Còn cảnh sát chưa cho phép mà thực hiện quyền con người đại là bị đập như một con vật thì ráng chịu!

Bà ta la lớn nói cảnh sát không được chạm vào người bà ta và đi ra chỗ khác chơi.  Nhưng cảnh sát không những chạm mà còn quật bà ta văng vào tường, tắt camera và uýnh luôn thì làm gì được nhau? 

Cảnh sát Willis đang nhờ luật sư chống lại quyết định sa thải và nói rằng mình đã làm đúng theo trình tự pháp luật.  Nhà hữu trách nói rằng theo trình tự, nghi can được dẫn vào phòng và cảnh sát sẽ đọc cho nghi can nghe quyền của nghi can, và giải thích những thủ tục sẽ làm sau đó.  Sau đó là thử mức độ say rượu.  Nếu nghi can từ chối, cảnh sát sẽ tắt camera và dẫn người đó sang phòng kế bên, còng vào ghế và làm giấy tờ buộc tội chính thức.

Luật sư của cảnh sát Willis nói rằng bà ta bị như vậy là tại bà ta, ai bảo không nghe lời cảnh sát làm theo đúng thủ tục hợp pháp làm chi?

Những người thông thạo công việc cảnh sát nói cảnh sát viên Willis đúng ra phải gọi một nữ cảnh sát tới khi bà ta bắt đầu chống cự.

Luật sư của bà Garbarino nói rằng bà ta không say rượu tối hôm đó.

Các bạn nào mà đem cái clip công an VN tát người đàn ông ngoài đường ra mà khóc là vô tình ca ngợi cộng sản VN đó.  Vì ráng sức moi móc mãi cũng chỉ có thế thôi.  Nếu phải khoe hàng bạo lực thì phải tìm được ít nhất những vụ đánh người như thế này thì mới có thể đem đi thi với Mỹ được.




16 comments:

  1. Trên youtube không thiếu những vụ CA đánh người dân (đặc biệt là trong những vụ cưỡng chế đất) trước hàng ngàn người dân chứng kiến mà chúng vẫn cãi bay cãi biến đâu. Có điều là Clip rất khó đầy đủ vì chỉ được người chứng kiến quay bằng điện thoại và phải quay lén (nếu quay mà để CA thấy sẽ bị tịch thu), và post lên dễ gây tranh cãi nên em nghĩ là không nên thôi.

    ReplyDelete
  2. Có thiệt 0 đó?

    Thứ nhất, em vẫn chưa tìm ra 1 vụ CA đánh đàn bà thành một cái đầu heo như trường hợp này. Trường hợp dã man kinh khủng nhất mà em tìm ra được là một... nam thanh niên, bị đánh NHƯNG vẫn nhìn ra được mặt mũi! Trường hợp gặp nam thanh niên ở Mỹ gặp csát nó khùng lên là nó có thể bắn chít ngay tại chỗ ròi chứ 0 chỉ có đánh khan như vậy đâu em. Như vậy em lại vừa chứng minh CA VN nhân đạo hơn vì cho dù nam thanh niên, vẫn chưa bị đánh thành cái đầu heo chỉ vì cãi lại lệnh CA. CSát bảo dừng lại mà bỏ chạy hả? Ở Mỹ tội nặng lém nha! Tội đại hình đó! Chẳng ~ bị uýnh mà còn bị bỏ tù lun đó! Ở VN chỉ bị đánh 0 bị bỏ tù hả? Như vậy nhân đạo hơn nhìu đó!

    Em vẫn chưa tìm được một trường hợp CA hành hung (theo tiêu chuẩn VN) 1 bà già 72 tuổi mà được coi là hoàn toàn hợp pháp và hành động đó được khen ngợi. Em vẫn chưa tìm được trường hợp CA VN hành hung (theo tiêu chuẩn VN) một bà mù rồi cuối cùng bà ta bị tố tội "tấn công" CA!

    Em bình tĩnh lại nha nếu 0 có thì thoi chứ sao lại lôi ~ chuyện 0 có liên quan tới việc Csát đang làm nhịm vụ đánh ngừ? Sao lại đem chuyện ngừ ta tự thiu vào đây? Sao lại đem chuyện tai nạn xe cộ vào đây? Sao lại đem chuyện ngừ ta giả CA vào đây?

    Cám ơn em vừa chứng minh thêm 1 lần nữa rằng chuyện CA đánh đàn bà là cực kỳ hiếm hoặc 0 có ở VN nên chưa hề nghe qua và 0 thể nào tìm ra đó!

    ReplyDelete
  3. <<>>

    Em cho rằng cái kinh hơn là cái nào có nhìu ngừ xem hơn?!?! Chuyện có ngừ xem nhìu hay ít đâu có liên quan gì tới mức độ nạn nhân bị thương?!

    Rõ ràng ở đây mức độ thương tích của bà Garbarino là nặng hơn nhìu so với NAM thanh niên VN kia, nhưng chuyện TN kia là dã man hơn đối với em vì có nhìu ngừ xem?!!!!?????

    Em có xem clip đánh bà ta chưa? Csát đã tắt máy quay trước khi đánh. Đoạn mà em thấy được chỉ là nhảy đầm dạo đầu thoi, chưa có uýnh!

    ReplyDelete
  4. youtube 0 thíu ~ vụ CA đánh dân thì dễ quá ròi sao em 0 lôi ra 1 cái mà phải lôi ra ~ tin 0 có liên quan gì tới việc CA đánh ngừ? Có duy nhất 1 vụ nào mà đàn bà VN bị CA bắt về đồn đánh thành cái đầu heo 0? Nếu có thì phải có ngừ bít, phải có báo đăng chứ phỏng? Nếu họ đăng chuyện CA đánh NAM thanh niên như vậy mà cho là chuyện lớn thì chuyện CA đánh phụ nữ thành cái đầu heo là chuyện lớn hơn nhìu chắc chắn phải có báo nói tới và phải có ngừ bít chứ? Nhất là các em dại tây rất thính và sẵn sàng 24/7 đăng tải thông tin nhưng 0 có lấy 1 tin làm vốn là sao? Quay 0 được thôi nhưng nếu có ngừ nào bị đánh như cái đầu heo như bà kia thì 0 đem về nhà chụp hình như TKTT được sao?

    Lý lẽ của em miễn cưỡng và ngoan cố quá. Em cho rằng CA VN ác bằng hoặc hơn Csát Mỹ là do thành kiến của em thôi chứ em 0 có bất cứ 1 bằng chứng nào chứng minh điều đó cả. Em bít tại sao ở Mỹ có nhìu clips 0? Tại vì Csát Mỹ nó được huấn luyện đánh ngừ. Csát đánh ngừ 0 phải là chuyện phạm pháp ở Mỹ. Nói 0 nghe là nó đánh được ròi cho nên nó đánh ngừ ta ngoài đường mỗi ngày nên có nhìu ngừ quay được lém.

    ReplyDelete
  5. Cãi nhau với "nhân vật cung khỉnh " làm gì cho mệt hả anh , theo cái lý cãi đó thì dân thường Irac chết cũng là vì "dân chủ nhân quyền " hoặc là vì Sadam có vũ khí hạt nhân ...

    ReplyDelete
  6. N,

    Tuy a bít vậy nhưng cãi nhau là để có ngừ khách quan xem sẽ thấy rõ được cái mức độ thành kiến và ngoan cố khủng khíp của ~ ngừ chống cộng. Cho nên việc áp dụng ~ biện pháp an ninh hiện nay của chính quyền là hoàn toàn hợp lý, có khi theo a là quá lỏng lẻo. Nói lý nó ngoan cố 0 chịu hỉu thì phải khoá mõm nó lại chứ thì giờ đâu mà lải nhải giống như a phải 0?

    ReplyDelete
  7. Có 2 điều em muốn nói thêm ở đây ạ:

    1 là cảnh sát Mỹ và cảnh sát VN, cho dù có sự khác biệt về luật pháp 2 nước, nhưng vấn đề là họ đã làm ĐÚNG LUẬT chưa?

    Nếu cảnh sát Mỹ hô đứng lại mà vẫn cứ tiến đến gần họ, họ ĐƯỢC QUYỀN bắn chết, hoặc đánh cho nhừ tử, miễn là đúng luật thì vẫn OK mà anh?

    Còn VN chỉ cần cảnh sát tát người ta (như trong Clip công an đánh người) là đủ phạm luật rồi mà?

    Nếu phải so sánh thêm 1 chút, thì công an Mỹ đánh trong đa số trường hợp người ta còn có thể sống được, chứ VN thì % chết tại chỗ cao hơn.

    Nếu tính theo tỉ lệ dân số thì VN còn cao hơn nữa.

    2 là nếu cảnh sát sai luật, pháp luật của Mỹ và của VN xử có ĐÚNG LUẬT không?

    Ở Mỹ thì chắc con voi sẽ không biến thành con chuột sau khi xử, chứ ở VN thì chuyện chết người cũng chỉ bị cảnh cáo (thêm chút nữa là thuyên chuyển công tác) là chuyện bình thường.

    ReplyDelete
  8. Nếu anh chỉ so sánh thương tật của các nạn nhân, không so sánh luật pháp 2 nước cho phép làm những điều ấy hay không (luật pháp bên Mỹ là dân chủ, được đem ra cho người dân bàn luận, góp ý, và đã đa số người dân tán thành và ủng hộ, còn VN thì 60 năm nay HẦU HẾT các điều luật bổ xung đều không được đưa ra lấy ý kiến người dân - Tuổi trẻ đưa tin nhé anh), em e là không chính xác mất.

    ReplyDelete
  9. 1. Nếu luật Mỹ cho phép đánh ngừ tới mức độ thương tật nặng hơn, thì nghĩa là xã hội nó dã man hơn. Nếu xã hội nó đã man hơn chấp nhận cho đánh ngừ như con vật thì nó có tư cách gì dạy đời VN về nhân quyền?

    2. Láo, đứa nào bảo em Mỹ là dân chủ? Luật được đem ra cho dân bàn luận góp ỳ? Em 0 thấy dân nó bị đánh như chó à? Em nghĩ có loại chủ nào ra luật cho đầy tớ đánh mình như con chó 0?

    Mỹ nó còn chưa dám gọi nó là nước dân chủ đó. Cái này là cái ngu dốt lớn nhất của ~ ngừ chống cộng đó. Em biết tiếng A thì vào đây mà đọc, còn 0 bít thì nhờ ai dịch hộ, a 0 có thì giờ. http://www.thisnation.com/question/011.html

    The United States is, indeed, a republic, not a democracy. Accurately defined, a democracy is a form of government in which the people decide policy matters directly--through town hall meetings or by voting on ballot initiatives and referendums. A republic, on the other hand, is a system in which the people choose representatives who, in turn, make policy decisions on their behalf. The Framers of the Constitution were altogether fearful of pure democracy. Everything they read and studied taught them that pure democracies "have ever been spectacles of turbulence and contention; have ever been found incompatible with personal security or the rights of property; and have in general been as short in their lives as they have been violent in their deaths"

    Mỹ là 1 nước cộng hòa giống như VN. Nghĩa là 1 nước mà ~ ngừ đại diện dân làm luật và quyết định mọi thứ.

    ReplyDelete
  10. Flirt
    Em sẽ xem xét cẩn thận comment này của anh. Cảm ơn anh rất nhiều ạ!

    ReplyDelete
  11. "Còn VN chỉ cần cảnh sát tát người ta (như trong Clip công an đánh người) là đủ phạm luật rồi mà?"

    Luật ở Mỹ cho đánh ngừ - luật ở VN KHÔNG cho đánh ngừ. Như vậy có nghĩa là ở VN có nhân quyền hơn rồi còn đòi gì nữa?

    "Nếu phải so sánh thêm 1 chút, thì công an Mỹ đánh trong đa số trường hợp người ta còn có thể sống được, chứ VN thì % chết tại chỗ cao hơn."

    A vẫn chưa đưa ra ~ trường hợp chết ngừ. A chỉ mới đưa ra ~ trường hợp đánh đàn bà từ bà già tới con nít thôi. Em chưa bít ~ trường hợp chết ngừ ở Mỹ ra sao thì làm sao biết % chít ngừ ở VN là cao hơn hay vậy? Ở VN có nhìu ngừ ngu dại yêu tây yêu cả đường đi lối về như em nên nhà nước nào cũng phải cẩn thận là phải đó. Em cần phải thông cảm 0 nên trách ngừ ta. Nếu có trách thì trách cái loại khôn nhà dại chợ như em đó. Vì cái loại như em mà VN vướng vào vòng nô lệ và ngừ khác phải bị vạ lây và sinh ra nhìu chuyện đó!

    "Nếu tính theo tỉ lệ dân số thì VN còn cao hơn nữa."

    Dựa vào đâu mà em nói câu trên? Trên thế giới này Mỹ có số lượng tù nhân cao nhất đó, cao hơn cả Trung quốc và Ấn Độ trong khi hai nước này có dân số gấp 4 lần Mỹ. Tỷ lệ tội phạm của Mỹ như vậy thuộc loại cao nhất thế giới, qui mô lớn hơn VN nhìu, như vậy làm sao csát Mỹ giết ngừ ít hơn VN được? Em yêu Mỹ đến độ mát dây lun ròi!

    A nói chuyện luôn luôn có bằng chứng. Nhưng em cãi nhau chỉ dựa vào tình yêu dại khờ của em đối với thằng lưu manh thế giới thôi. Theo New York Times, nước Mỹ có dưới 5% dân số thế giới nhưng số lượng tù nhân chiếm gần 25% số lượng tù nhân toàn thế giới đó em.

    http://www.nytimes.com/2008/04/23/world/americas/23iht-23prison.12253738.html

    Dựa vào đâu mà em nói rằng con voi sẽ KHÔNG biến thành con chuột ở Mỹ? Trường hợp cụ thể nào? "Chắc"? "Chắc" có thể là một lý lẽ có trọng lượng hay là 1 bằng chứng trong tranh luận? Một lần nữa em cãi nhau 0 dựa vào bằng chứng cụ thể mà chỉ dựa vào cảm tình yêu nhà giàu yêu cả đường đi lối về của em. Chuyện CA giết ngừ chỉ bị cảnh cáo ở VN là chuyện bình thường vậy em cho a xem 1 trường hợp cụ thể với.

    ReplyDelete
  12. Em nói CA và chính quyền VN ác hơn Mỹ nhưng vẫn chưa đưa ra được 1 trường hợp họ đánh đàn bà như cái đầu heo nào. Như vậy chứng tỏ em chỉ vì ghét ngừ ta mà vu cáo thôi chứ thực sự 0 phải là như vậy.

    ReplyDelete
  13. Anh cho em bê cái này về 4rum của em! :x

    ReplyDelete
  14. Em cứ tự nhin thích cái nào thì bê cái đó nhưng nhớ dẫn nguồn vào blog anh để em nào muốn cãi thì vào đây có đủ tự do để cãi với ngừ đã thu thập ~ dữ kiện này.

    ReplyDelete
  15. Xin lỗi chủ nhà chứ comment này nhảm nhí quá, chẳng có bằng chứng gì. Nói theo cảm tính thì nói sao cũng được :D

    ReplyDelete