Sunday, November 1, 2009

Vài hình ảnh cảnh sát Mỹ làm việc 9 - Cảnh sát vật Aikido đo ván bà cụ 84 tuổi

Trong một bãi đậu xe ở một khu mua sắm, có một bà cụ 84 bị bệnh lẫn đi lang thang kêu tên con.  Con bà cụ vào tiệm và bỏ bà ngồi ngoài xe một mình.  Bà cụ tìm đâu được con dao trong xe cắt đứt dây an toàn và mở cửa bước ra ngoài tìm con.  Người đi đường thấy bà lão đi lang thang nên gọi cảnh sát.  

Cảnh sát đến bảo bà cụ vứt cây dao xuống.  Dĩ nhiên bà cụ lẫn nên vẫn không bỏ dao xuống.  Cảnh sát lập tức chụp cổ tay bà cụ vật bà đập mặt xuống nền bê tông toé máu đầu ngay.  Video này quay bằng phone di động.

Không thấy người post video ngày cho biết thêm chi tiết về chuyện thưa kiện gì không.  Nhưng theo tiêu chuẩn ở nước tôn trọng nhân quyền số một là Mỹ thì chuyện này là chuyện bình thường có thưa kiện thì cũng chả tới đâu. 

 

9 comments:

  1. Cảm ơn anh về đoạn Clip rất ý nghĩa về chế độ "Dâng chủ " Mỹ ...

    ReplyDelete
  2. Cái này không thuyết phục lắm anh ạ! ^^

    ReplyDelete
  3. Em nói rõ hơn ý kiến của em được 0?

    ReplyDelete
  4. Thì em thấy trong clip trên ông già giữ chặt con dào trong tay, vung vẩy "đe dọa" tới tính mạng của cảnh sát nên anh ta bắt buộc phải có biện pháp để vô hiệu hóa con dao. Thế nên anh ta vô hiệu hóa bằng cách "quật" ông già xuống, khi quật thì có vô tình làm bị thương ông ta! Điều này cũng có thể chấp nhận được ạ! ^^

    ReplyDelete
  5. Đó 0 phải là ông già mà là bà già và cảnh sát vật bà già xuống cũng là nữ cảnh sát.

    Hoàn toàn đồng ý với em đây hoàn toàn có thể là tai nạn. Cảnh sát 0 có ý muốn gây thương tích cho bà già NHƯNG anh đang dùng video này theo kỉu mấy đứa chống cộng dùng. Nghĩa là nếu cái này mà xảy ra ở VN thì nó sẽ đem ra rêu rao là CA đánh bà già dã man ngay! Nếu chuyện này xảy ra ở Mỹ mà anh cho nó xem, nó sẽ nói là tai nạn!

    Cùng 1 sự việc xảy ra ở hai nơi khác nhau thì tùy cái nhìn thành kiến của mỗi ngừ nó sẽ có thể gây ra phản ứng hay nhận định hoàn toàn trái ngược nhau!

    Và một điều nữa a muốn nói ở đây là trong xã hội của chính họ, họ có quyền xem tất cả mọi ngừ, ngay cả 1 bà già 84 tuổi là 1 nhân vật nguy hiểm đến nỗi phải đối xử như vậy! NHƯNG họ lại 0 cho quốc gia khác (~ quốc gia mà họ ghét vì 0 theo băng đảng xã hội đen của Mỹ) có quyền nghi ngờ và quản chế bất cứ ai mà chính quyền nước đó xem là thành phần nguy hiểm!

    Nếu họ là nước thực sự tôn trọng nhân quyền và tính mạng của công dân họ thì họ phải có ~ biện pháp ứng phó với ngừ già và con nít khác nhau, 0 thể ra tay mạnh bạo như thế được. Thí dụ trong trường hợp này. họ có thể cho 1 ngừ csát khác đi vòng phía sau bà cụ và ôm chặt bà ta lại và ngừ csát khác sẽ cầm tay tước cây dao của bà ta. Đi đâu mà vội?

    Tính mạng cdân họ họ cũng xem thường thôi, nhưng họ lại rất thính khi ai đó bị trầy xước ở tuốt bên kia quả địa cầu! A chỉ muốn chứng minh cái đám nghị sĩ, dân bỉu Mỹ hay "quan tâm về vấn đề nhân quyền" của VN hay các quốc gia khác chỉ là 1 đám đạo đức giả.

    ReplyDelete
  6. Hì với mình thì nhìn nhận như vậy! Nhưng hôm nay em có cho một đứa bạn xem mấy clip, xong thì nó bảo: một xã hội nhiều tội phạm như Mỹ, tỉ lệ phạm tội cao, áp lực với cảnh sát rất lớn, biết đâu có những trường hợp gặp người tuy bên ngoài là trẻ em, phụ nữ hay người già nhưng lại ý đồ xấu khiến cho cảnh sát phải luôn đề phòng, tâm lý đề phòng đó luôn ám ảnh cảnh sát và có những lúc thiếu kiềm chế thì hành đọng như vậy cũng có cái đúng. Hơn nữa người dân Mỹ lại cũng đồng tình với hành động của cảnh sát => luật pháp Mỹ đc xây dựng từ lòng dân và có tính dân chủ cao. Anh giải thích thế nào ạ? Em cãi với nó những không thuyết phục được nó! =.=

    ReplyDelete
  7. Em đã bị em í "hướng dẫn sai lầm bồi thẩm đoàn", nghĩa là em bị em í lôi sang chuyện khác để cãi! Em í tránh né bàn vào từng trường hợp cụ thể. Em ý đổi câu chuyện thành "trẻ em, phụ nữ, ngừ già, nhưng có ý đồ xấu" nên cảnh sát "hành đọng như vậy cũng có cái đúng". Em hỏi em í rằng ~ trường hợp CỤ THỂ mà anh đưa ra, thí dụ trường hợp bà cụ trên đây đi, thì bà cụ này có thể "có ý đồ xấu" gì?! Sẽ có thể làm gì hại tới csát TRONG TRƯỜNG HỢP NÀY? Và trong mấy trường hợp trước, ~ em gái, phụ nữ đã bị bắt về trại giam, dĩ nhiên họ đã hoàn toàn 0 có vũ khí, và bị còng lại thì họ có thể "có ý đồ xấu" gì hại được csát mà lại bị nọc ra đánh thành cái đầu heo?

    Áp lực công tác nặng thì đánh ngừ vô tội vạ "cũng có cái đúng"? Ai 0 bị áp lực công tác? Ở Mỹ có thíu gì nghề áp lực nặng ~ ngừ làm nghề đó có thể giải tỏa áp lực bằng cách đánh ngừ 0, hay làm như vậy sẽ bị ngồi tù?

    ~ ngừ Mỹ đồng tình là ~ ngừ dã man. Ở đâu cũng có ~ ngừ dã man và ~ ngừ có lương tâm và họ đã đấu tranh chống lại hiện tượng dã man này rất lâu đời trên đất Mỹ rồi. Martin Luther King Jr. và Malcolm X là ~ ví dụ cá nhân và Hiệp Hội Quyền Tự Do Dân Sự (American Civil Liberties Union) là một thí dụ về 1 tổ chức. Ở đây em í đã đứng về phía chính quyền và cảnh sát Mỹ và thông cảm cho cái quyền đánh ngừ để xả stress của csát! Trong khi ~ cá nhân và tổ chức nhân đạo kia là phe chống lại cái kỉu xả stress dã man đó! Như vậy những cá nhân và tổ chức được sinh ra và lớn lên trên đất Mỹ và nổi tiếng khắp thế giới kia, lại 0 có nhận định về nạn bạo hành của cảnh sát sáng suốt bằng em í! Bó tay!

    Viên chức cấp cao của chính quyền Mỹ nó còn chưa dám nói csát đánh ngừ xả stress "cũng có phần đúng" đó, chứ đừng nói gì em í!!!

    "luật pháp Mỹ đc xây dựng từ lòng dân và có tính dân chủ cao"! lại nâng bi chính quyền Mỹ nữa! Luật pháp "đc xây dựng từ lòng dân và có tính dân chủ cao" nào lại cho phép đầy tớ đánh chủ nhân để xả stress vậy? Lòng dân (ông chủ) bình thường (không bị ngu xuẩn mát dây) nào lại muốn ra luật cho csát (đầy tớ) đánh mình như con chó vậy?!

    ReplyDelete
  8. Em không nói được như anh! Khi em đưa ra từng trường hợp cụ thể thì nó cứ bảo là đây chỉ là những trường hợp cá biệt mà cảnh sát nghi ngờ nhầm. Nó còn bảo là sao không đưa những clip cs bắt những trường hợp nguy hiểm vào để so sánh, sẽ công bằng hơn! Tức là những clip này bị nó vô hiệu hóa hoàn toàn Em đuối!

    ReplyDelete
  9. Việc hành hung của cảnh sát ở Mỹ từ lâu đã thành cái bệnh trong mọi thời kỳ. Nó phổ biến và có truyền thống lâu đời. Wikipedia đã tóm tắt từ thời đầu thế kỷ 20: http://en.wikipedia.org/wiki/Police_brutality#United_States

    Ngừ ta bị bị đánh nhìu cho nên lâu lâu có dịp lại xảy ra 1 vụ bạo loạn điển hình là bạo loạn ở Watts, Los Angeles năm 1965, và toàn thành phố Los Angeles năm 1991.
    http://en.wikipedia.org/wiki/Watts_Riots

    Việc hành hung của cảnh sát đã dẫn đến việc thêm một câu để bảo vệ quyền pháp lý của nghi can trong Tu Chính Án thứ 14 của Mỹ.

    Dẫn đến nhiều vụ biểu tình và bạo loạn thời 60. Những nhân vật tranh đấu cho nhân quyền như Martin Luther King cũng nói tới vấn đề này trong diễn văn. Một đảng của ngừ da đen, Black Panther đã được lập nên thời 60 để tự bảo vệ họ khỏi sự bạo hành của cảnh sát.

    Sau ngày 11 tháng 9, 2001, nạn bạo hành của cảnh sát cũng tăng lên ở Mỹ. Một bản báo cáo có chiều sâu của Hội Đồng Nhân Quyền của LHQ năm 2006 nói rằng, "Cuộc Chiến Chống Khủng Bố" đã tạo ra một môi trường hành động mà không bị trừng phạt trong lực lượng cảnh sát, và nó đã đóng góp vào sự hư hao của một vài cơ quan ít ỏi có được để giám sát các cơ quan công quyền. Kết quả là nạn bạo hành và lạm quyền của cảnh sát vẫn còn tiếp tục tồn tại và hề giảm sút trên khắp đất nước.

    An extensive report prepared for the United Nations Human Rights Committee tabled in 2006 states that in the United States, the "War on Terror" has "created a generalized climate of impunity for law enforcement officers, and contributed to the erosion of what few accountability mechanisms exist for civilian control over law enforcement agencies. As a result, police brutality and abuse persist unabated and undeterred across the country."

    supersliver,

    Sự bảo hành của cảnh sát là một vấn nạn có tên tuổi và truyền thống lâu đời ở Mỹ đã gây ra nhìu vụ bạo loạn và là một trong ~ mục tiu tranh đấu của ~ nhà tranh đấu nhân quyền có uy tín như MLK Jr. Ngay cả cái Hội Đồng Nhân Quyền LHQ cũng nhìn nhận nó là 1 vấn nạn dai dẳng thì em kia có tư cách gì nói nó chỉ là ~ trường hợp cá biệt? Đúng, nó là ~ trường hợp cá bịt đại diện cho bức tranh tổng thể ghớm ghiếc của csát Mỹ.

    Em í dựa vào đâu mà phán rằng việc csát Mỹ đánh ngừ vô lối chỉ là ~ trường hợp cá biệt? Trí tưởng tượng và tình iu nhà giàu của em í?

    Trong entry thứ 14 của a về cái nạn này có trích lời của nhân vật chính của câu chuyện đó Elio Carrion nói rằng anh ta đã từng là người ủng hộ cảnh sát nhưng sau câu chuyện dưới đây xảy ra với chính mình, anh đã thay đổi quan niệm.

    Nên nhớ rằng, nhân vật trên là một cảnh sát quân đội.

    Và cha của a ta phát bỉu sau khi tòa tuyên bố trắng án cho csát bắn a ta rằng

    "Có nhiều vụ tương tự như thế này đã xảy ra ở đây nhưng chưa bao giờ có ai làm gì được cảnh sát cả."

    Khi tôi lời nghe tuyên án, tôi cũng bực bội vậy, nhưng tôi có thể nói gì đây? Chuyện đó là thường ở đây mà?

    "Bồi thẩm đoàn đã không muốn nhìn vào câu chuyện thực tế đã xảy ra. Họ chỉ cố nói rằng viên cảnh sát bị bực bội nhưng chuyện đó đâu có thể cho bạn quyền bắn người ta. Bây giờ tôi đang bực đây nhưng tôi đâu có quyền bắn ai."

    Những ngừ này là công dân và thường trú nhân sống trên đất Mỹ đã lâu và có kinh nghiệm, cái em kia là cái giống gì, ở đâu mà phán bậy phán bạ chả dựa vào cái gì thế?

    ReplyDelete