Monday, November 23, 2015

NGHỊCH LÝ CC 2




CC vừa khoe và ca ngợi Bệnh viện Vì Dân dưới thời ngụy vì nó gần như miễn phí.  Tôi thấy buồn cười! Cả miền Nam được mỗi cái bệnh viện mà ngày xưa người ta gọi là 'nhà thương thí' tức vào đó thì xác định chất lượng kiểu bố thí thôi nhưng CC đưa lên mây, cùng lúc lại rủa xả chủ nghĩa xã hội và các nước theo khuynh hướng đó có giáo dục y tế miễn phí cho toàn dân luôn như Cuba hay Triều Tiên!

Ngày xưa Việt Nam thống nhất đã định đi theo con đường đó, giáo dục từ mẫu giáo đến đại học miễn phí.  Trị bệnh hoa liễu và dạy nghề cho hàng vạn gái bán bar do ngụy để lại miễn phí thì cũng bị CC chê không có tương lai.  Và dân không thích làm ăn chung theo kiểu xã nghĩa thì chính quyền 'đổi mới' để tự do bơi, tự nuôi, tự lo thì cũng bị chửi là tại sao bây giờ không có gì miễn phí?! Bao cấp thì cũng bị chửi mà bỏ bao cấp cũng bị chửi!

Rốt cục là CC muốn gì?!

Trong thế giới do tư bẩn phương tây nắm cán hiện nay, tất cả các nước theo khuyng hướng xã nghĩa lo cho dân miễn phí đều bị o ép, bao vây để không phát triển nổi mà phải từ bỏ (như Cuba hay Triều Tiên), hoặc bị chụp mũ tấn công trực tiếp tiêu diệt (như Libya).  Muốn thoải mái tí thì phải 'hội nhập' tham gia kinh tế thị trường do phương tây nắm cán điều khiển.

Kinh tế thị trường thì bệnh viện cũng là cơ sở kiếm tiền, phải đặt mục tiêu lợi nhuận lên trên hết,  Việt Nam cũng không ngoại lệ.  Các bạn có xem phim Ấn độ 'Gabbar is Back' thì cũng sẽ thấy y tế vì lợi nhuận, kiếm tiền trên xác người là một vấn đề nhức nhối của xã hội Ấn hiện nay.  Hay giàu nhất thế giới như Mỹ, hoàn toàn đủ điều kiện lo y tế miễn phí cho toàn dân nhưng chính quyền Mỹ vẫn đâu có làm, cho nên hàng năm vẫn có 45.000 người chết do không có bảo hiểm y tế thôi?

http://news.harvard.edu/gazette/story/2009/09/new-study-finds-45000-deaths-annually-linked-to-lack-of-health-coverage/

Người nghèo trong thế giới tư bẩn là rác rưởi thải ra theo qui luật mạnh được yếu thua.  Họ không có tư cách được chữa bệnh vì không có tiền.  Đơn giản là thế.

Nếu các CC ủng hộ tư bẩn thì phải hoan nghênh chuyện này chứ sao lại bù lu bù loa lên nhỉ?!

Hãy xác định rõ mình muốn gì trước khi mở miệng ra đả đảo nhé?

No comments:

Post a Comment