Thursday, November 19, 2015

THẾ GIỚI NÀY TOÀN 'ĐỘC TÀI CỘNG SẢN'


Bản đồ Cảm nhận Tham nhũng 2014 của Tổ chức Minh bạch Quốc tế.

CC thường hay rêu rao cửa miệng như cái máy: 'cộng sản tham nhũng', 'độc đảng tạo ra tham nhũng', 'đa đảng thì đảng này kiểm soát đảng kia sẽ tiêu diệt được tham nhũng' nhưng theo bản đồ về cảm nhận tham nhũng thế giới của Tổ chức Minh bạch Quốc tế thì chẳng có nước nào thoát được tham nhũng cả!  Vậy thì có hai khả năng xảy ra:

1.  Tham nhũng là căn bệnh mãn tính của xã hội loài người không phân biệt chế độ độc hay đa.

2.  Thế giới này toàn 'độc tài cộng sản'.

Lần cuối cùng tôi xem lại thì thế giới chỉ có vài ba nước do độc đảng cộng sản lãnh đạo, Vậy có nghĩa là CC là một đám si khờ hoặc gian xảo chỉ muốn chính trị hóa tất cả mọi thứ và lợi dụng những chuyện tiêu cực xã hội để phá hoại cái chế độ mà họ thù ghét.

Tôi chắc chúng ta đều có thể đồng ý rằng nếu muốn trị được một căn bệnh thì trước hết phải chẩn đoán đúng.  Chẩn không đúng thì mất thì giờ tiền bạc, lợn lành chữa lợn toi.

Theo biểu đồ thì rõ ràng tham nhũng không liên quan đến 'độc tài' hay 'dân chủ', độc đảng hay đa đảng mà liên quan đến giàu nghèo.  Các nước giàu thì ít tham nhũng hơn.  Điều này dễ hiểu vì nước giàu có đời sống vật chất đấy đủ hơn, có đội ngũ quản lý tốt hơn và có tiền trả lương nhân viên cao hơn cho nên người ta ít có lý do để ăn cắp hơn, và hơn nữa, tham nhũng được hợp pháp hóa nên nhiều hành động không được tính là tham nhũng ví dụ như hình thức lobby ở Mỹ.

Tuy vậy, những nước giàu cũng chỉ có thể kiểm soát được tham nhũng cấp thấp.  Ở Mỹ giới nhà giàu có thể dùng lobby để thông qua luật có lợi cho mình như cơm bữa.  Đó là một hình thức dùng tiền mua lợi ích một cách hợp pháp. Và ở nước giàu thì dăm ba đồng họ không thèm lấy cho mang tiếng nhưng nếu món lợi đủ lớn thì họ vẫn lấy.  Cho nên tham nhũng ít hơn nhưng ăn nhiều hơn.

Các bạn đừng chụp mũ trang này bao biện cho chế độ nhé.  Chúng tôi rất muốn chống tham nhũng nhưng kẹt là có cái đám CC nhảy vào ăn có lợi dụng chuyện này để chuyển mục tiêu sang lật đổ chế độ.  Nếu chúng tôi cũng hùa vào suốt ngày chửi bới chế độ thì chẳng khác nào tiếp tay cho CC rồi còn gì?!

Và các bạn thử nhìn lại xem CC đã làm gì để chống tham nhũng?

- Bịa đặt, xuyên tạc lịch sử, xúc phạm lãnh tụ có chống được tham nhũng không?

- Ăn không nói có, hô hào biểu tình gây rối, đập đầu ăn vạ, thì chống tham nhũng thế nào?

CC cũng không có khả năng chống tham nhũng nếu muốn, vì rõ ràng ngụy yêu nước ngụy là thế nhưng không có khả năng kiểm soát tham nhũng đến nỗi quan tham hám lợi đã làm lợi cho cả cộng sản, làm chủ bảo kê Mỹ phải ngao ngán chạy làng.  Ốc còn không mang nổi mình ốc mà bây giờ lại đòi tài lanh lo cho cộng sản?!

Một ngày nào đó CC không còn nữa, đám lười biếng bất mãn khôn lên biết nhìn nhận vấn đề thì cũng sẽ chẳng còn cái trang này để làm gì vì không còn bọn ngu dốt đạo đức giả phá hoại để mà chống và thông não cho nữa.

1 comment:

  1. bọn ngu dốt và đạo đức giả lúc nào cũng có, ko chỉ riêng bọn CC đâu. Bởi vậy Meo Meo cần post bài lâu dài nữa cho mọi người thông não. Tks

    ReplyDelete