Monday, May 1, 2017

GIẢI ĐÁP THẮC MẮC 30/4


Tôi thấy các cc hay hí hửng với câu hỏi, 'Pháp, Nhật, Mỹ chiếm Việt Nam không ai vượt biên.  Cộng sản giải phóng miền Nam, hơn hai triệu người vượt biên là sao?' làm như đó một câu hỏi bắt bí hay phát minh vĩ đại gì vậy!

Lý do thì rất dễ hiểu, cho nên không phải câu hỏi đó khó mà là do người nghĩ ra câu hỏi đó ngu thôi. :v

Người vượt biên có mấy loại và nếu là người Việt Nam thì không thể trách chính quyền được,

+ Loại thứ nhất:

Để có thể xâm lược và đô hộ Việt Nam lâu như thế, người Pháp đã chiêu dụ và đào tạo ra một đội ngũ tay sai hùng hậu mà nòng cốt là người Cong giáo.  Loại người này xem Pháp, Vatican là nước mẹ và ôm chân Pháp cho họ những quyền lợi mà phần còn lại của người Việt Nam, là những người nô lệ, không có được.  Thời Pháp, họ bám vào chân Pháp ngồi trên đầu phần còn lại thì vượt biên làm gì?

Nhật vào vẫn giữ nguyên ách đô hộ của Pháp.  Thành phần nói trên vẫn làm tay sai cho Pháp, Pháp lại làm tay say cho Nhật, như thế họ vẫn sướng hơn phần còn lại thì vượt biên làm gì?

Pháp thua phải về nước thì Mỹ lại nhảy vào ngay và tin dùng họ.  Họ lại có chân Mỹ để bám vào ăn tiền viện trợ, buôn bán ma túy, chợ đen, làm chơi ăn thật trong khi phần còn lại của người Việt sống dở chết dở.  Họ vẫn sướng thế thì vượt biên làm gì?

Mỹ thua không có bọn xâm lược nước ngoài nào nhảy vào cho họ ăn bám nữa thì chết chắc.  Họ mới phải vượt biên sang các nước mẹ để mong ăn bám tiếp chứ?

+ Loại thứ hai:

Người Hoa ở miền Nam nắm nền kinh tế nước ngụy trong tay và lũng đoạn nó cho nên phải chấm dứt chuyện đó và do đó rất nhiều người Hoa đã ôm vàng vượt biên.  Chuyện này làm Bắc Kinh tức giận và khi họ tuyên bố 'dạy cho Việt Nam một bài học', có tin đồn rằng người Hoa còn ở Việt Nam khi TQ đem quân sang sẽ bị xem như kẻ thù do đó tạo ra vấn đề hồi hương về TQ, gây ra cả hỗn loạn, bạo động ở biên giới Việt-Trung.

Nhắc mới nhớ! Không biết ngụy 'chống tàu' kiểu nào mà để tàu nắm toàn bộ kinh tế miền Nam như thế còn cộng sản là 'tay sai tàu cộng' mà cứ bật 'tàu cộng' tanh tách hết lần này đến lần khác vậy? :v

+ Loại thứ ba:

Người không thuộc hai loại trên nhưng ra đi vì kinh tế.  Phương tây và ngụy muốn dùng vấn đề vượt biên để bêu rếu Việt Nam cho nên lúc đầu tiếp đón người vượt biên như những người hùng vậy.  Và những người sang tây được một thời gian có tiền, hàng gởi về lại giở thói khoe mẽ làm những người ham hố đổi đời qua đêm cũng liều mạng vượt biên.

Sau chiến tranh, chính quyền mới phải đối mặt rất nhiều khó khăn.  Chế độ ngụy quen sống với viện trợ đã 20 năm.  Nền kinh tế dựa vào lính Mỹ và hàng hóa của họ nên chuyển đổi sang sản xuất là cực kỳ khó khăn.  Hậu quả chiến tranh, trẻ mồ côi, hàng trăm ngàn gái điếm thất nghiệp, kinh tế miền Nam sụp đổ từ 1974,...Việt Nam cần giúp đỡ rất nhiều nhưng chẳng những phương tây không giúp mà còn cấm vận nữa.  Chúng ta bắt buộc phải chiến với Pol Pot, rồi giúp đỡ Cam trong khi mình rất khó khăn.

Hoàn cảnh trong nước như thế mà được phương tây chào đón, thì nhiều người dám đi lắm chứ? Chuyện đó là do họ ham đổi đời qua đêm chứ không thể trách chính quyền ác độc gì mà họ phải đi.

Nên nhớ 'thời Pháp văn minh' và 'giàu có' như thế mà họ còn làm hàng triệu người chết đói thì với hoàn cảnh cực kỳ khó khăn thời hậu chiến ở  Việt Nam, cộng sản đã làm tốt hơn bọn 'văn minh' nhiều rồi.

Cuối cùng, nên nhớ thời Pháp, Mỹ cũng có nhiều người tị nạn sang các nước khác như Lào, Cam, Thái, Pháp, và cả Mỹ nhưng không có ai làm rùm beng lên vì mục đích chính trị, chứ không phải là không có ai ra đi.  Dưới thời Pháp-Mỹ, người Việt Nam, trừ bọn tay sai của phương tây ra, cũng cực khổ trăm đường, ăn bom đạn hàng ngày chứ, nhưng họ đã chọn cầm súng chống giặc hoặc ủng hộ cách mạng kháng chiến giành độc lập thay vì bỏ đi nên bây giờ họ mới có một tô quốc cho riêng mình.  Nếu họ chọn bỏ đi khi gặp khó khăn trắc trở thì bây giờ họ đã khóc hận 'mất nước' như ba que rồi còn gì?

Chúc mừng 'Quốc Hận' 30/4 nhé các Thánh Hận,

3 comments:

  1. Hay nhất là đoạn cuối. Bọn 3 que nhục quá nhiều tập mà vẫn không chừa.

    ReplyDelete
  2. Chúc mừng 'Quốc Hận' 30/4 nhé các anh Ba que

    ReplyDelete
  3. thời pháp - nhật 1945 đã có hơn 2 triệu người vượt biên sang nước khác đó các anh chị em dâm chủ ba que ợ hãy đọc lại lịch sử đi

    ReplyDelete