Thursday, November 26, 2015

'VĂN MINH' LUẬT RỪNG



Phản ứng trước vụ việc phiến quân Turkmen bên trong Syria bắn chết phi công Nga nhảy dù sau khi máy bay họ bị bắn hạ, đại diện Bộ Ngoại Giao Mỹ cho biết 'quân nổi dậy có quyền tự vệ'.

Phóng viên hỏi ngược lại 'Vậy Assad (tổng thống Syria) có quyền tự vệ (bằng cách giết phiến quân) không?' 

Đại diện BNG Mỹ trả lời: 'Hành động của Assad khó có thể coi là tự vệ'.

Vậy có nghĩa là chỉ có Mỹ và chư hầu hoặc phe nhóm công cụ của Mỹ, có quyền giết người bất chấp luật pháp quốc tế.  Đài RT của Nga trích dẫn điều luật thứ 42 của Công ước Geneva về chiến tranh nêu rõ việc cấm tấn công bất kỳ ai nhảy dù ra khỏi máy bay bị nạn.

Ngược lại, phe mà Mỹ muốn lật đổ không thể giết người để tự vệ mặc dù có làm đúng theo luật pháp được toàn thế giới áp dụng trong đó có Mỹ.  Việc làm của tổng thống Assad của Syria là trấn áp quân nội loạn có võ trang.  Điều này hoàn toàn phù hợp với luật pháp Mỹ nghiêm cấm những hành động lật đổ chính quyền bằng bạo lực.

Cũng nên nhắc lại ngày xưa Việt Nam đã tuyệt đối bảo vệ an toàn tính mạng cho các phi công Mỹ bị bắn rơi nếu không thì cũng đã bị Mỹ lên án vi phạm luật pháp quốc tế, là tội phạm chiến tranh rồi.  Nhưng nếu Mỹ hay con của Mỹ làm thì dĩ nhiên chẳng có vấn đề gì cả.  Đó rõ ràng là luật pháp của thú rừng.

Nhưng đến giờ vẫn có những con lợn kêu khóc 'chúng ta đã đuổi đi hai nền văn minh!'

Clip về đoạn họp báo nói trên:

2 comments:

  1. Cho thấy là Mỹ đứng sau vụ bắn lén này. Mỹ là vậy từ xưa đến nay. Mỹ tạo ra IS nên IS chỉ hô hào chứ không đánh Mỹ. IS chỉ đánh châu Âu và các nước khác. Rốt cuộc chỉ có dân chịu khổ thôi. Mỹ nói dân chủ chứ thực ra độc ác, tàn bạo như Hitler.

    ReplyDelete
  2. Đã sang thế kỷ XXI rồi, nhưng Mỹ (mà) vẫn không đẹp.

    ReplyDelete