Tuesday, February 12, 2008

Từ chuyện McCain nói láo tới chuyện người Việt dại tây

Để tự đánh bóng tên tuổi mình trong mùa tranh cử như là một anh hùng chống cộng, John McCain đã nổi hứng buộc miệng nói trước cử tri chống cộng gốc Cuba ở Miami rằng "tù binh Mỹ bị giam giữ chung với ông ta ở Hà Nội đã bị tra tấn bởi hai người Cuba".

Phản ứng trước lời cáo buộc này, ông Fidel Castro đã trả lời McCain trong một bài bình luận đăng trên báo Granma Internacional rằng "những lời răn của tôn giáo mà ông đang theo đuổi có cấm nói láo".

Trong bài báo này, ông Fidel Castro nhắc tới sự kiện "Bay of Pigs" năm 1961 (cuộc đổ bộ tấn công Cuba với hậu thuẫn của Hải Quân Mỹ của người Cuba phản cách mạng nhằm lật đổ chính quyền cách mạng Cuba), ông ta thách thức McCain tìm ra một người đã bị tra tấn trong số trên 1000 tù binh bị bắt.

McCain bị bắn rơi và bị bắt làm tù binh năm 1967. Lúc chạm đất đã bị rạn xương ở cánh tay và đầu gối. Người Việt đã quá nhân đạo khi đã chẳng những chừa mạng sống mà còn cứu chữa cho những tên khủng bố này nhưng nó đã chẳng những không biết ơn mà còn bịa chuyện thêu dệt để tự nâng mình lên, để phục vụ những mục tiêu chính trị.

Hiện nay không biết có bao nhiêu những trại tù tra tấn công khai và bí mật của Mỹ trên khắp thế giới mà lý do là vì sự kiện 11 tháng 9. Chỉ cần đánh xập hai tòa nhà và làm chết gần 3000 người của Mỹ thì Mỹ có quyền nghi ngờ và bắt bất cứ ai, giam giữ vô thời hạn và nếu cần sẽ tra tấn để moi tin, nhưng, Mỹ có quyền bịa chuyện gây chiến tranh, thả cả mấy triệu tấn bom tàn sát hàng triệu người nhưng khi bắt được một tên thủ phạm đã dội bom trên đầu người ta đó thì không được đánh nó!

Tôi nhớ có lần gặp một người Mỹ vào khoảng năm 1993, và sau khi biết tôi là người Việt Nam, anh ta hỏi tôi rằng: "Mày có biết bây giờ ở Việt Nam có bao nhiêu tù binh Mỹ đang còn bị giam giữ không?"

Tôi trả lời theo suy nghĩ logic của mình rằng: "Tao nghĩ tù binh Mỹ ở VN chỉ có hai trường hợp, một là đã thả về rồi hai là đã chết vì chiến tranh kết thúc đã gần 20 năm rồi. Đám người Việt phản quốc mà chính quyền còn không giết mà còn thả ra hết cho đi Mỹ thì tù binh Mỹ còn giữ lại làm gì?"

Và anh ta giận dữ chửi thề!

Tâm lý này rất phổ biến trong một bộ phận người Mỹ. Họ đem mấy triệu tấn bom sang đổ trên đất người ta mà họ còn làm dữ! Họ ném bom tàn phá làng mạc ruộng đồng, làm tan xác không biết bao nhiêu đàn bà con nít họ không thấy là ác. Người ta đánh gãi ngứa những tên đã làm ra những chuyện đó thì họ cho là ác!

Chuyện này cũng chưa đến nỗi lạ lắm, vì ở những người ích kỷ tự xem mình là trung tâm của vũ trụ thì đó là suy nghĩ bình thường.

Chuyện lạ là có những người Việt Nam cũng ăn theo lo cho 2-3 ngàn tù binh và lính mất tích, 58,000 lính Mỹ tử trận, nhưng khi hỏi họ về hàng ngàn tù nhân Việt Nam bị hành hạ tra tấn trở thành người ngợm không ra, hàng triệu người Việt Nam bị chết và què cụt, một đất nước bị bỏ bom nát bấy từ nam ra bắc thì họ chỉ buông một câu giải thích rất nhẹ nhàng: "chiến tranh mà!"

Tại sao có những tên khủng bố dám nói chuyện hàm hồ sống sượng như vậy? Tại vì có không ít những người Việt dại tây đã "thông cảm" với "nỗi khổ" của những tên đại khủng bố vừa ăn cướp vừa la làng này!

--------------------------------------------------------

Tin trên MSNBC:

Castro denies McCain's claim on torture

In essay, Cuban leader challenges old allegations about Vietnam

HAVANA - Ailing leader Fidel Castro on Monday denied U.S. presidential hopeful John McCain's claim that Cuban agents helped torture American prisoners of war in Vietnam in the 1960s, calling the assertion "a strange legend."

"Let me remind you, Mr. McCain: the commandments of the religion you practice prohibit lying," Castro wrote in an essay published by the Communist Party newspaper Granma. "The years in prison and the wounds received because of the attacks on Hanoi do not excuse you from the moral obligation of the truth," the essay added.

Tiếp theo....

No comments:

Post a Comment