Sunday, January 19, 2014

Ai Bán Nước?

Dư luận hình như đang bị hỗn loạn, nhầm lẫn, lộn xộn với hai từ 'yêu nước' và 'bán nước'.  Kẻ vỗ ngực, đeo bảng yêu nước chỉ tay bảo người khác 'bán nước'.  Nhiều người trước những tiêu cực của chế độ không biết làm gì, không có khả năng làm gì nhưng lại mơ mộng giàu có như những nước giàu một cách dễ dàng đâm ra bất mãn và tưởng tượng đủ thứ nên dễ nghe lời những kẻ 'yêu nước' bằng mồm định sáng tác lại lịch sử.  Lãnh đạo bây giờ có nhiều hạn chế trong việc điều hành quản lý đất nước suy ra lãnh đạo ngày xưa cũng sai nốt vì chọn con đường sai lầm, làm nhiều điều sai lầm và những kẻ được gọi là bán nước ngày xưa tự nhiên lại được lôi ra xưng tụng như những người yêu nước!

Văn hóa Việt Nam là văn hóa cảm tính.  Cho nên nhiều người bất mãn, chán ghét chế độ hiện tại đã dễ dàng lẫn lộn trắng đen của lịch sử.

Mỗi dịp vấn đề Biển Đông/HS-TS rộ lên chúng ta lại nghe cái điệp khúc 'Công hàm bán nước' được đem ra rỉ rả mặc dù đã có rất nhiều bài viết phân tích, giải thích, dịch từ tiếng Việt sang tiếng Việt rõ ràng câu chuyện này.  Những kẻ mang sẵn tâm lý bất mãn không chịu đọc và nếu có đọc lại không chịu hiểu cho nên vẫn tiếp tục hát hò!

Thôi thì chúng ta hãy thử tìm hiểu sự thật vấn đề theo cách đơn giản như thế này hy vọng là có một số người hiểu ra:

Trên thế giới này ngoài TQ và phe CC ra có ai khác cho rằng lá thư của TT Phạm Văn Đồng là văn bản bán HS-TS cho TQ không? Hoàn toàn không có!

Thư của TT PVĐ chỉ công nhận phần TQ đòi hỏi hải phận 12 hải lý từ bờ biển của lãnh thổ TQ và chỉ nói rõ như thế.  Phần TQ tuyên bố về lãnh thổ bao gồm lãnh thổ không có tranh chấp và lãnh thổ có tranh chấp.  Thư của TT PVĐ hoàn toàn không nhắc đến chuyện đó.  Không thể nói rằng Tuyên bố của TQ bao gồm tuyên bố chủ quyền trên nhiều lãnh thổ có tranh chấp và không tranh chấp, trong đó có HS-TS suy ra nếu TT PVĐ tán thành 12 hải lý lãnh hải (nói rõ) có nghĩa là tán thành phần còn lại của tuyên bố lãnh thổ (không nói rõ)!

Vấn đề là TQ cố nói buộc nhập nhằng cái này sang cái kia.  Và có ai đã công nhận điều này?

Chính quyền VN ngày xưa và hiện nay không công nhận chuyện đó và cho rằng TQ đã nói buộc.

Cái chuyên gia phương tây về VN không ai cho rằng lá thư của TT PVĐ có ý nghĩa như TQ nói.

Chỉ có phe CC và đám bất mãn, chán ghét chế độ nhưng không có não nên nghe lời phe CC công nhận TQ nói đúng!

Như vậy ở đây đám người nào đã dâng HS-TS cho TQ đây?! Nhưng cũng chính đám người này luôn vỗ ngực và thích đeo cái bảng 'yêu nước'!

Gần đây báo chí VN đăng bài rầm rộ kỷ niệm chẵn 4 thập niên TQ đánh chiếm HS.  Phe CC lại có dịp vỗ ngực, đeo bảng yêu nước rầm rộ và chửi ngược lại CS 'bán nước'.

Việc kỷ niệm sự kiện lịch sử TQ đánh cướp lãnh thổ là đúng đắn và cần thiết nhưng lại vướng cái đám 'yêu nước' quái đản này nên nó mới rắc rối.  Họ chống TQ thì ít mà chống chính quyền VN đang đại diện cho quyền lợi của VN thì nhiều!

Đánh giá một vấn đề quan trọng nhất vẫn là tổng thể của nó.  Bản chất của một chế độ là ngụy, phần lớn việc làm của chế độ đó là chống lại quyền lợi của đất nước dân tộc, phục vụ đế quốc thì không chỉ vì một trận đánh kéo dài 30 phút với kết quả là...mất trắng đất đai về tay giặc, chế độ đó lại bỗng dưng trở thành anh hùng và cần phải ghi công!

Một tên hành nghề ăn trộm cả đời nhưng một ngày nào đó vứt vào nón người ăn xin vài đồng lẻ rồi sau đó cũng lấy lại thì không thể cởi bỏ cái tội ăn trộm cả đời đi được! Nên nhớ quân đội ngụy đã làm mất trắng HS, cho nên trận 'hải chiến Hoàng sa' trên thực tế chỉ là một màn trình diễn kém ấn tượng (bắn cả vào nhau, và bỏ chạy sang tận...Philippines.)

Nên nhớ những sự thật không thể chối cãi này:

- Những đảo lớn nhất của HS và TS đều bị Đài loan và TQ tiến chiếm trong thời ngụy kiểm soát.

- Chính quyền ngụy không có chiến lược củng cố phòng thủ trước nguy cơ bị tấn công cho nên cứ bị TQ nuốt dần các đảo cho đến khi mất trắng HS vào năm 1974.

Phe CC sẽ đổ thừa vì lo CC trên đất liền nên mất đảo.  Nhưng cái này cũng là tội của ngụy vì:

Tại sao lại phải CC? Ngụy CC cho ai? Dân VN đâu có nhu cầu CC? 80% muốn bầu cho CT HCM.  Nếu họ muốn CC thì Mỹ đâu cần đem mấy triệu lượt lính vào giết dân VN để CC?!

Thay vì hợp tác với đại đa số nhân dân để VN được độc lập thống nhất (yêu nước), ngụy lại hết theo Pháp rồi đến Mỹ vì ham tiền (bán nước) đẩy VN vào cái thế yếu bị chia cắt và dựa dẫm.  Ngụy không thể làm được tích sự gì nếu không có Pháp-Mỹ làm giùm mà cũng giành nửa nước nên nó mới lôi thôi ra!

Đại đa số nhân dân do ĐCS lãnh đạo đã đánh thắng Pháp rồi đuổi được Mỹ trên đất liền.  Sau 1975 giải phóng Campuchia khỏi Pol Pot, dạy ngược lại cho TQ một bài học trong lúc đem quân chìếm giữ phần lớn TS và giữ được cho đến bây giờ, như vậy trong việc phòng bị đất nước ĐCS rất có khả năng! Cho nên nếu ngụy không hợp tác với thực dân đế quốc từ 1946 gây chiến tranh, chia cắt làm suy yếu VN thì tình thế ngày hôm nay đã khác.

Các bạn CC không bao giờ thấy/biết tội lỗi mà cứ tối ngày chỉ tay ngược lại người khác bảo người ta bán nước! Cái kiểu 'yêu nước' của các bạn CC rất quái đản:

- Dẫn đường cho thực dân đế quốc vào đất liền giày xéo quê hương, tàn hại giống nòi là yêu nước?

- Thích VN bị chia làm hai nước là yêu nước? Bây giờ thống nhất gần 40 năm vẫn cứ mơ về 'Hòn ngọc Viễn đông'.  Rất quái đản, như vậy VN của ngụy chỉ là chỉ là SG thôi sao?!

- Chểng mảng phòng bị để TQ nuốt dần HS cho đến hết là yêu nước?

- Ủng hộ quan điểm nói buộc của TQ là yêu nước? Nhắc lại một lần nữa cho các bạn chậm trí nhớ nhé:

Chính quyền VN hiện nay không bao giờ ủng hộ quan điểm của đó của TQ.  Các quan sát viên khách quan không cho rằng lá thư của TT PVĐ có ý nghĩa như TQ nói.  Chỉ có các bạn ủng hộ quan điểm đó của TQ! Các bạn đang yêu nước TQ và tiếp tay cho TQ trên mặt trận chính trị ngoại giao!

- Lợi dụng chống TQ để chống chính quyền với mục tiêu cuối cùng lật đổ chính quyền là yêu nước?

Chính quyền VN không phải là cả nước VN, NHƯNG nó là một phần quan trọng của VN hiện nay.  Phá hoại lật đổ chính quyền này sẽ đẩy VN vào chỗ bất ổn chính trị và có thể dẫn đến chiến tranh loạn lạc một lần nữa.  TQ lợi dụng tiến chiếm nốt TS thì lấy ai lãnh đạo chống trả? Lại trình diễn một màn đánh rồi chạy rồi lại khóc hận ngàn năm nữa à?! Đó là yêu nước?

Bạn có muốn những kẻ có đầu óc nô lệ, hám lợi, thù dai, ngu xuẩn dốt nát, nhát chết, có cơ hội quậy phá lần nữa.  Đó là yêu nước?!

Là công dân VN và là con người, các bạn có quyền và nghĩa vụ chán ghét một chế độ nếu nó trở nên thối nát nhưng vì thế mà các bạn lại tiếp tay cho cái đám ăn hại đái nát như trên để làm cho VN lụn bại thêm một lần nữa thì các bạn còn tệ hại hơn cái chế độ mà bạn chán ghét hiện nay nhiều!












No comments:

Post a Comment