Friday, September 20, 2019

'DÂN CHỦ PHÁP TRỊ' KIỂU THÚ RỪNG



Ảnh: Công dân Mỹ biểu tình chống cảnh sát Mỹ lạm sát người dân ở Ferguson, Missouri, với khẩu hiệu 'Đừng giết chúng tôi nữa'.

Cộng đồng con rơi (da vàng) của tây lông trong và ngoài nước mấy ngày qua đang say sưa ca ngợi tung hô một đứa con rơi (da vàng) của tây lông khác từ Hồng Kông (HK) sang Mỹ 'điều trần' trước quốc hội...Mỹ!

Theo lý thuyết về dân chủ do chính các con lợn rừng này rao giảng thì dân chủ có nghĩa là dân trong một nước, vùng lãnh thổ sẽ bầu ra đại diện của họ ở cấp địa phương và trung ương để lo cho các vấn đề của họ.

Thằng Wong và dân HK đã bầu ra cái quốc hội...Mỹ khi nào?! Họ cũng không phải là công dân Mỹ.  Đất HK cũng không phải là thuộc địa hay tiểu bang Mỹ.  Vậy cái QH Mỹ nó lại có cái quyền hạn gì mà lo chuyện dân, đất HK, nghe thằng Wong 'điều trần' y như thật về những chuyện đó?!
Các con lợn rừng hay đặt câu hỏi về sự lãnh đạo của ĐCSVN trong khi lại mặc nhiên xem QH Mỹ đang có cái quyền gì đó trên công việc nội bộ của một quốc gia độc lập có chủ quyền bên ngoài nước Mỹ, cách xa cả nửa vòng trái đất là sao?!

Hành động tung hô thằng Wong của đám lợn rừng đã chửi cha chính cái lý thuyêt 'dân chủ' mà chúng luôn rao giảng!

Cũng trong những ngày gần đây, HĐ Nhân quyền của LHQ đã nghe điều trần về tình hình nhân quyền ở Ả rập Saudi.  Ở đó cũng có những câu chuyện về thanh thiếu niên tham gia biểu tình chống chính quyền nhưng khác là đã có 6 thiếu niên (dưới 18 tuổi) bị tử hình bằng hình thức đóng đinh lên giá gỗ hay chặt đầu trong năm nay vì tham gia biểu tình chống chính quyền.  Câu chuyện điển hình là một thiếu niên 17 tuổi đang ra sân bay để bay sang Mỹ du học thì bị bắt lại đem về tra tấn rổi chặt đầu bằng kiếm!

Quốc hội Mỹ chả 'quan ngại' hay lăn tăn gì về nước này vì nó là một đồng minh thân cận của đế quốc Mỹ ở Trung Đông.

Những chuyện này không có gì mới.  Từ sau thế chiến II đến nay, Mỹ không những phớt lờ tội ác của các chế độ độc tài thân mình trên khắp thế giới mà còn tạo ra chúng, chỉ đạo, hay trực tiếp tham gia những hoạt động đàn áp đối lập trong các nước đó.  Điển hình là các vụ như ở Gwangju, Hàn Quốc.  Nó cũng bắt đầu từ các cuộc biểu tình của sinh viên một trường đại học.  Không những cảnh sát mà cả các lực lượng quân đội cũng được phái đến.  Không những bị đánh đập mà sinh viên còn bị hãm hiếp, bắn chết tại chỗ.  Ước tính có hàng trăm người chết và hàng ngàn người bị thương.

Ở Indonesia, Mỹ đã giúp tên độc tài khét tiếng Suharto lật đổ tổng thống chống thực dân Sukarno lên nắm quyền và tiến hành cuộc tàn sát khủng khiếp với ước tính nhân mạng từ 300 ngàn đến 3 triệu.  CIA đã cung cấp ít nhất 5000 cái tên cho Suharto giết!

Ở Việt Nam,  Mỹ đưa một tên độc tài khét lẹt khác là Ngô Đình Diệm lên ở miền Nam, ủng hộ Diệm tiến hành chiến dịch 'tố cộng, diệt cộng', giết và bỏ tù hàng chục ngàn người cộng sản và tình nghi.  Nhiều phật tử, sinh viên đã bị cảnh sát, quân đội bắn chết trong các cuộc biểu tình.

Ở Chile, Nam Mỹ, tên độc tài khét cháy Augusto Pinochet dưới sự hậu thuẫn và sắp đặt của Mỹ đã tiến hành lật đổ tổng thống dân cử Salvador Allende và tiến hành tàn sát hàng ngàn đối lập sau đó.

Hay ngay ở Mỹ, dân Mỹ biểu tình không những bị bắn bỏ mà còn ăn bom của chính quyền.  Hai vụ điển hình:

https://www.history.com/topics/vietnam-war/kent-state-shooting
https://mashable.com/2016/01/10/1985-move-bombing/

Trên đây chỉ là vài vụ điển hình.  Nếu liệt kê đầy đủ thì đọc đến mai cũng không hết!

Một con người sẽ nhận ra ngay dân chủ tự do hay nhân quyền chỉ là một chiêu bài rẻ tiền, trò mèo của Mỹ vẫn dùng để bôi nhọ, phá hoại các quốc gia còn chưa chịu nằm ngửa ra cho Mỹ xoạc, chứ đối với Mỹ và đám chư hầu khắp thế giới, những thứ đó vẫn luôn được dùng làm thảm lót chân để đi mỗi ngày, hàng mấy thập kỷ nay rồi.

Đám lợn con rơi da vàng thì lại tin lời thằng bố khác giống của nó như tin lời thượng đế vậy! Cho nên các cháu đừng có mơ tự do dân chủ với NHÂN quyền cho các cháu nha! Những thứ đó là quyền dành cho con người chứ không phải cho lợn rừng!


No comments:

Post a Comment