Thursday, June 19, 2008

500.000 trẻ em Iraq chết vì cấm vận là đáng giá

Cựu ngoại trưởng Mỹ dưới thời Clinton là Madeline Albright trả lời phỏng vấn đài truyền hình CBS ngày 12 tháng 5 năm 1996. Khi được hỏi rằng số trẻ em Iraq bị chết vì cấm vận là 500.000, cái giá này có đáng không thì bà ta đã trả lời: "Tôi nghĩ đây là một sự lựa chọn khó khăn, nhưng chúng tôi nghĩ cái giá đó là đáng."

Cấm vận là một hình thức chiến tranh rất thâm độc, dã man và vô nhân đạo giống như bao vây một cái thành trong thời trung cổ nhưng với qui mô một quốc gia. Việt Nam đã từng được nếm cái mùi này. Những hoá chất dược phẩm thuốc men cần thiết cho trẻ em đã bị cấm nhập và do đó đã làm chết rất nhiều trẻ em mà đáng ra chúng không phải chết. Hồi thời cấm vận Việt Nam thậm chí sữa bột cũng không nhập được. Chết trong chiến tranh vì súng đạn thì giống như bị chết vì đâm chém. Chết trong chiến tranh kiểu cấm vận thì giống như bị chết bằng bóp cổ la lên không được. Bóp cổ cho người ta chết từ từ không la lên được mà mình lại la làng là bị đe dọa thật ra là hiểm độc hơn nhiều!

Những nước bị cấm vận bóp cổ không bị thụt lùi hay tiêu vong luôn thì đã hay rồi chứ nói gì tới chuyện phát triển? Cái trò bỉ ổi bao vây người ta cho kiệt quệ rồi rêu rao đổ tội hết lên đầu chính quyền bị bao vây này là một trong những thủ đoạn chính trị bẩn thỉu hèn hạ nhất có thể làm ra được. Bao vây cho người ta kiệt quệ đói nhăn răng rồi lại hô hào bên ngoài chìa bàn tay nhân đạo ra: "trốn theo tao thì sống, ở trong thành thì chết". Cái trò này tuy rất thô thiển nhưng vẫn có khối người ngu không nhìn ra! Nhất là khi chính nước họ đã từng nếm mùi qua!

2 comments:

  1. Mình có xem đoạn Video này rồi.

    Đúng là 1 con đàn bà máu lạnh đáng ghê tởm!

    ReplyDelete
  2. Ngoài ra còn có cả 1 đám máu lạnh tư bẩn đế quốc đề ra cái chính sách này đứng đằng sau con mẹ này nữa. Con mẹ này là người phát ngôn của chúng.

    ReplyDelete