Tuesday, January 5, 2016

ÂN XÁ QT: 'BẠO LỰC SÚNG ĐẠN LÀ MỘT CUỘC KHỦNG HOẢNG NHÂN QUYỀN Ở MỸ'




Phản ứng trước việc Obama cho biết sẽ đơn phương hành động để giải quyết vấn đề bạo lực súng đạn, Ân xá Quốc tế Mỹ tuyên bố:

'Bạo lực súng đạn là một cuộc khủng hoảng nhân quyền, gây ảnh hưởng lên hàng chục ngàn người Mỹ mỗi năm.  Mỗi ngày có 88 người mất đi mạng sống của họ bởi súng đạn trên nước Mỹ, và vô số cuộc đời khác bị thay đổi vĩnh viễn không thể hàn gắn.  Mặc dù những nguyên nhân của nạn dịch bạo lực này là phức tạp, Hội Ân xá hoan nghênh những bước đi của tổng thống nhằm đối phó với cuộc khủng hoảng này, nó vi phạm một chuỗi những quyền con người bao gồm quyền được sống và an ninh của một cá nhân.

'Tuyên bố (của tổng thống) hôm nay được hoan nghênh, tuy nhiên, khi cân nhắc đến số mạng người mất đi mỗi năm bởi bạo lực súng đạn, Quốc hội Mỹ phải có trách nhiệm thông qua những biện pháp để ngăn chặn và chấm dứt nó.  Tổng thống có thể và nên tìm ra một phương cách làm việc với Quốc hội để đảm bảo những biện pháp ông ấy đưa ra ngày hôm nay sẽ là sự khởi đầu cho việc chấm dứt bạo lực súng đạn.  Chính phủ phải hợp sức lại để tìm kiếm những giải pháp phù hợp với những cam kết quốc tế về nhân quyền, và quan trọng hơn hết là cứu lấy những mạng người.'

http://www.amnestyusa.org/news/press-releases/amnesty-international-usa-reacts-to-president-obama-s-gun-control-announcement

Chà,  cái này mới là chuyện mình không lo lại đi lo chuyện người ta à nha!  Trong khi ở Mỹ đang có một cuộc 'khủng hoảng về nhân quyền' (lời của Ân xá Quốc tế nhé!), mỗi ngày có gần một trăm người chết vì súng đạn thì những tên dân biểu, nghị sĩ kền kền do dân Mỹ bầu ra không chịu bỏ thời gian ra bảo vệ quyền sống của của dân mình mà cứ lo quan ngại vớ vẩn cái quyền phá hoại của những thằng không hề bầu mình ra ở nửa địa cầu bên kia.

Cái này mới đúng là xạo hết chỗ nói! Và rõ ràng là nó nói xạo để phá hoại thôi mà cũng có một đám đông người Việt hít lấy hít để.  Chui rúc vào ổ nó xin nhân quyền! Bạn nói tại sao Việt Nam có kết cục đau thương? Tại vì xưa nay vẫn tồn tại một đám đông khôn nhà dại tây lông như thế.

No comments:

Post a Comment