Tuesday, January 12, 2016

GHÉT TQ ĐỪNG GIỐNG NGƯỜI TQ



Từ nhỏ tôi đã rất thích xem phim võ thuật Hồng Kông và Trung Quốc nhưng càng lớn thì nhận ra có một chủ đề trong dòng phim này bộc lộ tâm lý cay cú rất trẻ con buồn cười của một bộ phận người TQ. Đó là chủ đề chống Nhật. Khó có thể đếm được hết có bao nhiêu 'Trung Hoa Anh hùng' trong phim HK, TQ tay không chặt chém vô số lính Nhật có mang vũ khí hay không như thể họ là hình nộm vậy!
Theo Nanfang Daily, năm 2012, trong số khoảng 200 phim truyền hình phát vào giờ vàng của tất cả các kênh truyền hình vệ tinh ở TQ, có trên 70 phim mang chủ đề chống Nhật. Theo trang Caijing, có khoảng 700 triệu 'lính Nhật' chết ở phim trường Hengdian. Số 'xác chết' đó có thể đem xếp vòng quanh trái đất ba lần.
Trong năm 2012, Phim trường Hengdian tiếp đón 150 nhóm sản xuất phim, trong đó có 48 (khoảng 30%) làm phim liên quan đến chiến tranh Trung-Nhật. Phim trường đã thuê khoảng 300 ngàn diễn viên phụ, trong đó có 60% đóng vai lính Nhật.
Có quá nhiều 'lính Nhật' 'chết' ở phim trường này đến nỗi cư dân mạng gọi nó là 'căn cứ kháng Nhật' mới.
Ngoài chuyện kháng Nhật một cách thật anh dũng trong phim, người TQ còn tổ chức các phong trào tẩy chay hàng Nhật và vài lần biểu tình tấn công phá hoại tòa đại sứ, lãnh sự, siêu thị, nhà hàng, ngay cả những doanh nghiệp mang thương hiệu Nhật nhưng do người TQ làm chủ, hoặc các cửa hàng bán hàng Nhật, xe Nhật trên đường,...
Nhiều người TQ rất cay cú trước sự thật lịch sử bị một quốc gia mà họ coi là thấp kém hơn mình làm nhục trong Thế chiến II, nhưng những hành động quá khích đó chỉ càng chứng minh sự thấp kém của chính họ! Cho dù có bao nhiêu tỉ 'lính Nhật' bị các hãng phim 'giết chết' thì cũng không thể lấp liếm được lịch sử TQ đã bị một quốc gia nhỏ bé, ít dân hơn mình nhiều lần đánh cho tan tác, mất cả vùng duyên hải với những thành phố quan trọng nhất. Nếu không có Liên Xô và Mỹ thì chắc chắn bản đồ TQ bây giờ đã rất khác.
Tương tự như thế, cộng đồng chống cộng Việt Nam trong và ngoài nước mặc dù mồm miệng luôn ra rả chống TQ, ghét cay ghét đắng họ nhưng thực ra lại rất giống những người TQ cực đoan bài Nhật như trên.
Phe CC Việt Nam cũng cực kỳ cay cú trước sự thật lịch sử họ đã bị cộng sản, những người mà CC luôn cho mình khôn ngoan tài giỏi hơn, biến thành trò cười hết lần này đến lần khác.
Không có tiền và khả năng làm phim xé xác cộng sản Việt Nam trên màn ảnh thì họ bịa đặt ra lịch sử chẳng giống ai để tự sướng và cố thuyết phục người khác đó là sự thật! Suốt hơn 40 năm nay, họ vẫn sống trong thế giới ảo tưởng của riêng mình giống như những 'Trung Hoa Anh hùng' trong phim siêu nhân chống Nhật của HK và TQ.
Họ biểu tình chống cộng bất cứ khi nào có thể và với những lý do buồn cười nhất có thể. Chống đối chụp mũ lẫn nhau là cộng sản để phá bĩnh nhau như một đám hề trong gánh xiếc và do đó tự phô bày bản chất thấp kém trẻ con của mình.
Thành phần CC trong nước cũng ảo không kém. Hễ có chuyện gì liên quan đến TQ là tay phải nhanh hơn não chửi ngay cái đã để cố chứng tỏ mình 'yêu nước' hơn người khác ví dụ như vụ dầu cá TQ vừa rồi.
Tâm lý cực đoan này cũng thể hiện qua vụ biểu tình bạo loạn đập phá cả các doanh nghiệp không phải là của TQ ở Bình Dương năm 2014. Hành động này giống như là bản sao của câu chuyện xảy ra năm 2012 bên TQ.
Lợi dụng tâm lý này, các nhóm chống chế độ cũng chụp cái mũ 'hèn với giặc' cho chính quyền để 'nêu cao chính nghĩa', phô trương thanh thế cho mình.
Tôi không nhắm mắt ủng hộ chính quyền mà chỉ nhìn vào sự thật. Việt Nam có tốc độ hiện đại hóa không, hải quân nhanh nhất Đông Nam Á và đã nắm trong tay nhiều vũ khí, thiết bị mà Philippines, một nước phò Mỹ chỉ biết nằm mơ mới thấy được. Những thứ này dùng để chống ai?!
Việc đem TQ ra như con ngáo ộp dọa nhau, chụp mũ để lật đổ chính quyền này thực ra càng làm TQ khoái chí vì chẳng có gì tốt hơn là nội bộ của một thằng mình đang muốn đánh bị chia rẽ sâu sắc cả!
Bạn hãy suy nghĩ kỹ xem. TQ sẽ ngán một Việt Nam đoàn kết, phát triển mỗi năm, mua sắm cập nhật thiết bị, vũ khí đều đặn hay ngán một Việt Nam chia rẽ, bất ổn, thậm chí loạn lạc, tập trung vào việc chống nhau làm kinh tế thụt lùi, vũ khí lạc hậu?
Chống cộng hay chống TQ theo cái kiểu cứ sồn sồn lên không dùng não thì cũng giống như người HK, TQ xem phim 'Trung Hoa Anh hùng' để tự sướng, che dấu nỗi ám ảnh thực tế lịch sử bị người Nhật làm nhục vậy.
Ghét TQ thì đừng làm những chuyện trẻ con giống như họ thế!

http://offbeatchina.com/700-million-japanese-soldiers-died-in-china-in-2012

No comments:

Post a Comment