Friday, January 29, 2016

HIỆP ĐỊNH PARIS VÀ THÂN PHẬN ĂN BÁM



Kỷ niệm 43 năm ký kết Hiệp định Paris, mời các bạn xem trích đoạn cuộc phỏng vấn Hoàng Đức Nhã, quan chức cao cấp trong ngụy quyền, là nhân chứng trực tiếp của quá trình ký kết Hiệp định Paris.  Qua lời kể của nhân vật này về các sự kiện bị Mỹ bán đứng trong Hiệp định Paris và vụ Hoàng Sa chúng ta có thể thấy được sự ngu dốt và hoang tưởng của ngụy quyền khi chơi dao mà lại đi nắm đằng lưỡi! Thân phận tay sai ăn bám nó khốn nạn như thế nào khi không thể làm chủ được vận mạng mình.  Đầu não của chính quyền này chỉ biết được số phận đã được ngã giá và định đoạt xong xuôi của mình bởi kẻ thù và 'đồng minh' qua...báo chí chứ không phải từ 'đồng minh'.  Về vụ Hoàng Sa, clip này cũng nhắc lại rằng hạm đội Mỹ ở ngay đó đã án binh bất động nhìn TQ làm thịt 'đồng minh'.  Những chi tiết trong đó cũng cho thấy tòa đại sứ Mỹ ngày xưa có chức năng như một dinh thái thú.

'VNCH' đã được đưa lên và dựa hơi giặc để tồn tại nên vận mạng cũng bị thao túng hoàn toàn.  Mỹ chỉ dùng nó như bình phong để nhảy vào miền Nam tạo dựng tiền đồn đế quốc cho mình nên khi thất bại thì ngụy quyền cũng không còn giá trị gì nữa mà phải tiếp tục tốn tiền nuôi báo cơm.  Nhưng lãnh đạo của chế độ này vẫn nuôi ảo tưởng Mỹ sẽ giữ lời hứa tiếp tục viện trợ và can thiệp quân sự khi mình yêu cầu!

Chuyện nó đơn giản thế này, trước khi bỏ của chạy lấy người, Mỹ đã đổ hàng trăm tỉ đô-la và hàng triệu lượt quân vào Việt Nam với tất cả những loại vũ khí tối tân nhất thế giới (trừ bom hạt nhân) trong tám năm tàn khốc nhưng cũng không giữ nổi cái tiền đồn thì ngụy lại có thể làm được gì với dăm ba trăm triệu mỗi năm sau khi Mỹ không còn ở đó?! Cho tiếp thì rõ ràng chỉ là vứt tiền qua cửa sổ!

Để ý câu hài hước cuối clip.  Ông Nhã dạy Mỹ làm gì thì cũng phải để ý đến lòng dân! :v

Và những ai thích ăn bám Mỹ hôm nay thì hãy nhớ xem và học kỹ bài học của những kẻ ăn bám Mỹ đi trước nhé.

No comments:

Post a Comment