Thursday, April 7, 2016

12/198 NƯỚC ĐÁNG ĐI DU LỊCH NHẤT



Ảnh: Gunnar Garfors ở Việt Nam

Ghé các trang CC thì thấy miêu tả Việt Nam giống như cái địa ngục vậy, nhưng theo một người đã du lịch tất cả 198 nước trên thế giới, anh Gunnar Garfors, 37 tuổi, người Na-uy, Việt Nam là một trong 12 quốc gia đáng ghé thăm nhất.

Lý do theo anh là:

'Định nghĩa của sự thân thiện có thể tìm thấy ở đây.  Cần chú ý đừng để cho sự bon chen, hối hả và giao thông làm bạn bị áp lực.'

'Ngồi xuống, gọi một ly nước, thư giãn, và chiêm ngưỡng.  Đừng quên ghé qua vùng sông nước Mekong và các chợ nổi.'

Đến đây có CC sẽ bảo: 'Ừ đi du lịch một thời gian ngắn thì thấy thích thôi, ở lâu mới biết!'

Đúng vậy! Và điều đó đúng cho tất cả các quốc gia trên thế giới này chứ không riêng Việt Nam! 'Ở trong chăn mới biết chăn có rận'.  Ở 'thiên đường' như Mỹ cũng đầy vấn đề ra.  Một chuyện dễ thấy là áp lực cuộc sống nặng nề đã làm cho nhiều người trở thành điên loạn mà thành phần CC là một ví dụ điển hình.  Thoải mái sung sướng từ thể xác đến tinh thần thì đã không thành khùng điên hết như thế!

Và CC sẽ bảo: 'Cây cột điện ở Việt Nam đi được nó cũng đi!' Vâng, nói y như một kẻ khùng điên! Việt Nam có rất nhiều người ham hố đi tây đi Mỹ nhưng ý tưởng đó của họ dựa trên cái gì? Trí tưởng tượng của họ dựa trên truyền thông phim ảnh hay dựa trên lời kể của những Việt kiều khoác lác?

Những thứ đó không thể nào có giá trị bằng khi bạn đã từng ở trong chăn! Nhiều Việt kiều già trẻ hay chính người Mỹ từng sống trong chăn Mỹ rất lâu nhưng đã chọn về Việt Nam sinh sống.  Lựa chọn đó mới có giá trị vì họ đều đã đắp thử cả hai cái chăn trước khi quyết định về Việt Nam sinh sống.

Tóm lại Việt Nam không phải thiên đường nhưng cũng không phải là địa ngục như các bạn miêu tả.  Đất nước nào cũng có những vấn đề của nó.  Phê phán với mục đích xây dựng tích cực là một điều tốt và phải làm.  Phê phán kiểu thổi phồng xuyên tạc thì rõ ràng là bọn tiểu nhân phá hoại.  Việt Nam chắc chắc sẽ thành địa ngục nếu rơi vào tay cái thể loại như thế và lịch sử cũng đã từng chứng minh.

No comments:

Post a Comment