Friday, April 29, 2016

CÁ CHẾT LÀ TỔNG THỐNG ĐẾN?

Toàn bộ bở biển bang Florida dài 2170 km đều không an toàn cho việc ăn cá.

Nhật ký yêu phá hoại đang gào khóc tại sao không thấy lãnh đạo chóp bu trung ương ló mặt, lên tiếng, đi thị sát,... trong vụ cá chết ở miền Trung trong khi 'tổng thống nhà người ta' này nọ lọ chai... Dạ thưa nếu các bạn chịu khó đọc tin tức thì sẽ thấy phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã đến thị sát ở Hà Tĩnh, còn thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đích thân chỉ đạo làm rõ nguyên nhân, yêu cầu Bộ CA thu thập chứng cứ để xử lý nếu có chuyện vi phạm pháp luật.

Trích: 'Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn chủ trì, phối hợp với Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, UBND các tỉnh nói trên rà soát, thống kê, kịp thời đề xuất chính sách hỗ trợ người dân bị thiệt hại, không để người dân bị thiếu đói; Phối hợp với Bộ Y tế chỉ đạo các địa phương thu gom, xử lý hải sản chết, bảo đảm vệ sinh môi trường; nghiêm cấm việc vận chuyển, kinh doanh hải sản chết,...'

http://kienthuc.net.vn/doc-30s/pho-thu-tuong-thi-sat-vung-ca-chet-hang-loat-671514.html
http://vneconomy.vn/thoi-su/thu-tuong-yeu-cau-bo-cong-an-thu-thap-chung-cu-vu-ca-chet-2016042902298662.htm

Nhật ký yêu xuyên tạc so sánh vụ cá chết với vụ tràn dầu ở Vịnh Mexico, Mỹ.  Vâng, so sánh rất khập khiễng! Tràn dầu là một câu chuyện khác cực kỳ nghiêm trọng nhé.  Nếu muốn thì phải so sánh với...cá chết hàng loạt ở Mỹ nhé!

Ở một vùng ven biển bang Florida cũng vừa xảy ra một vụ cá chết hàng loạt vào tháng ba vừa rồi với số lượng lên đến khoảng 30 tấn (65 ngàn lbs).  Dĩ nhiên nhật ký xuyên tạc không hay biết gì về vụ này và cũng chẳng có tổng thống hay thống đốc bang nào đến đó làm gì cả.


Theo bài báo dưới đây cho biết thì truyền thông dòng chính ở Mỹ cũng nói lãnh đạo tiểu bang không thể khẳng định chính xác nguyên nhân cá chết!

http://www.huffingtonpost.com/alan-farago/on-floridas-massive-fish_b_9530084.html

Tác giả bài báo cho rằng nguyên nhân là do tham nhũng trong chính quyền tiểu bang Florida.  Tiểu bang này không có cơ chế qui định và giám sát các chất hóa học độc hại, chất gây ô nhiễm và xây dựng quá mức.

Toàn bộ bở biển dài 2170 km của tiểu bang này đều bị ô nhiễm hóa chất trong đó có dioxin, thành phần độc hại trong chất da cam và do đó chính quyền đã đưa ra khuyến cáo không được ăn nhiều loại cá thông dụng.

Chính quyền và doanh nghiệp tiểu bang bắt tay với nhau và sự thờ ơ của cử tri là nguyên nhân của thảm họa ô nhiễm ở Florida theo tác giả.

Nếu phải chỉ ra nguổn gốc của vấn đề ô nhiễm nước nói riêng và môi trường nói chung thì đó chính là chủ nghĩa tư bản.  Bản thân các ngành công nghiệp luôn tạo ra ô nhiễm và chất thải độc hại.  Để có được số lãi cao, dĩ nhiên các doanh nghiệp phải luồn lách bằng mọi cách để tránh chi tiền vào việc bảo vệ môi trường.

Chỉ trích thẳng hoặc ngụ ý 'tại chính quyền cộng sản' là rất ngu xuẩn.  Ô nhiễm công nghiệp không chừa bất cứ môt chế độ nào, quốc gia nào ngay cả một quốc gia thuẩn nông vì chúng ta đều sống chung trên cùng một trái đất!

>>M<<

No comments:

Post a Comment