Friday, June 23, 2017

HỌC HỎI VĂN MINH MỸ




Nghe ông Hun Sen kể tôi thấy các bác nhà mình còn kém văn minh quá:

"...40 năm trước, cất giấu vũ khí xong, tôi đã đến đây. Khi chúng tôi đến, nhìn thấy nhà dân, tôi nói với anh em nếu người VN bắt trói thì cứ để họ bắt trói. Tôi nhìn vào đồng hồ và nghĩ rằng chắc chắn người ta sẽ tịch thu cái đồng hồ này. "

Thế nhưng, không như ông Hun Sen lo sợ, "bộ đội Việt Nam không những không lấy đồng hồ mà thậm chí không dám mở ba lô của chúng tôi, không cần có biết gì trong ấy. Tất cả quá tốt đẹp không như lo sợ của tôi"

"Đây là điểm mà Việt Nam khác với các nước cứ xem mình là bố của dân chủ mẹ của nhân quyền nhưng đối xử rất tàn tệ với người vượt biên từ nước khác sang" - Ông Hun Sen nhấn mạnh. "Chúng tôi luôn ca ngợi hành động đẹp của VN, đã không trói tay, đã cho ăn no, đã không khám xét..."

"Tôi biết rằng không dễ dàng gì để phân biện ai là Pol Pot từng giết người Việt Nam, ai là người dân Campuchia đi tìm sự giúp đỡ. Thế mà, ngay cả ba lô của tôi cũng không bị khám xét chứ không nói gì đến thân thể. Chúng tôi không bị xâm phạm."

Không thể có cái chuyện như thế xảy ra trong nền văn minh Mỹ.  Hãy nghe ông Kỳ kể:

"Chỉ huy trưởng Đô đốc Harris vốn là chỗ quen biết ra đón, rồi sau đó chuyển tôi qua chiếc tàu Blue Ridge bằng một máy lên thẳng khác của Mỹ. Trước khi bước lên máy bay của Mỹ, tôi sực nhớ còn một việc cuối cùng phải làm. Tôi trở lại máy bay lên thẳng của tôi, tháo khẩu súng lục đang đeo bên hông đặt xuống ghế phi công (lúc đó chiêc máy bay của tôi chưa bị đẩy xuống biển). Với tư cách là khách của một nước khác, có thể tôi sẽ phải trao súng cho người ta. Sau đó một đại tá Mỹ đã nói lớn như ra mệnh lệnh: “Tất cả các anh kia, lại đây! Bây giờ khám xét các anh có được không?”. May mà lúc đó tôi đã bỏ khẩu súng lục đi rồi."

Ông Kỳ, phó tổng thống và một số tướng lãnh cao cấp như Ngô Quang Trưởng (phía sau ông Kỳ trong ảnh), là 'đồng minh thân cận' của Mỹ, thân đến nỗi nằm ngửa ra cho Mỹ muốn làm gì thì làm ở Việt Nam luôn và bản thân ông Kỳ còn 'vốn là chỗ quen biết' với chỉ huy trưởng của con tàu đó nhưng khi lên tàu, chưa đặt chân lên đất Mỹ nhé, thì cũng phải khám xét để phòng hờ khủng bố chứ?  Bỏ được cây súng không bị phát hiện là mừng đấy! Thế mà các bác nhà mình thì ba-lô của Hun Sen, một người xa lạ, một sĩ quan quèn của Pol Pot, còn không đụng tới thì ra cái thể thống gì nhỉ?! Thật kém văn minh quá!

No comments:

Post a Comment