Friday, June 16, 2017

VIỆT NAM THÚI HAY ÓC THANH NIÊN THÚI?



Muốn hiểu biết về một đất nước chúng ta sẽ dựa theo cảm nhận của một người du lịch nước ngoài hay dựa vào dữ kiện nghiên cứu về đất nước đó?

Thanh niên đi du lịch vài tuần, đứng ở một góc nhỏ của nước Mỹ rồi phán luôn rằng sao Mỹ nhà nào cũng có xe hơi làm lương gấp mấy chục lần Việt Nam mà Việt Nam sau 40 năm vẫn chưa được như thế?! :v

Câu trả lời ngắn là: Vì Việt Nam có rất nhiều người bị khuyết tật não như thanh niên nhé!

Giải thích thêm:

Việt Nam có một đám teo não cuồng tây lông rước nó vào nhà ngồi trên đầu mình làm chủ nô lệ, chở của về nước gần 100 năm, gây ra chiến tranh tàn phá cấm vận suốt 50 năm, mới phát triển bình thường 22 năm nay mà đòi giàu vật chất bằng đế quốc rồi?!

Mỹ là một đế quốc từ ngày lập quốc.  Họ vừa có khả năng cướp bóc khắp nơi vừa có khả năng kinh doanh làm giàu.  Chỉ đốt nhà người khác mà không ai đốt nhà họ được nên như được như hiện nay thì còn tệ đấy!

Tỉ lệ dân Mỹ sở hữu tất cả các loại nhà là 63%.  Loại nhà riêng cách biệt mà thanh niên thấy chỉ chiếm một phần trong số đó.

Có nhà có xe cũng không hẳn sung sướng gì vì phải cày cật lực để trả tiền nhà tiền xe nếu không thì sẽ bị mất trong ba nốt nhạc.  Tiền làm gấp mấy chục lần Việt Nam nhưng nộp tiền nhà, tiền xe, tiền ăn, tiền xăng, tiền bảo hiểm, tiền nợ thẻ,... là gần hết.  41% người trưởng thành ở Mỹ không có đến 500 USD dư trong ngân hàng.

Cuộc sống căng thẳng vừa làm việc bù đầu vừa nơm nớp lo sợ bị ngân hàng kéo nhà kéo xe làm gần một nửa dân Mỹ có những triệu chứng tâm thần.

Đám tàn dư ngụy bên đó là một ví dụ hùng hồn đấy.  Một lũ tâm thần bệnh hoạn.  Khổ thì không lẽ than hay chửi Mỹ nên đành phải chửi cộng sản mỗi ngày để xả stress thôi.

Bị kéo nhà là chuyện cơm bữa nên có 3,5 triệu người vô gia cư trong khi số nhà trống lại nhiều gấp 6 lần con số đó

Tìm hiểu thì ít nhất nó phải như vậy.  Muốn giàu như người ta mà ngu dốt thế thì sao có cửa?!

Sang vấn đề xe hơi:

Mỹ sở hữu xe dễ dàng là vì đất rộng người thưa nên mới có đường mà chạy nhé!

Việt Nam đánh thuế nặng xe nhập khẩu một phần là để ưu tiên doanh nghiệp xe trong nước, một phần để hạn chế xe hơi vì một chiếc xe hơi chiếm một bề mặt đường bằng 4 chiếc xe máy. Đất chật người đông nên xe đắt gấp ba lần Mỹ mà còn kẹt như bây giờ. Nếu bỏ thuế, giá xe bằng Mỹ thì đậu đã không có chỗ rồi chứ đừng nói đến chạy!

Đánh thuế nặng nó chửi.  Bỏ thuế, người người mua xe, nhà nhà mua xe bít hết đường, ô nhiễm trầm trọng thêm, bệnh hoạn tăng, nó sẽ chửi từ 18 đời tổ tông chửi xuống.  Làm đường thêm chắc chắn cũng sẽ bị nó chửi!

Các nước Thái, Phi, Indo có mấy chục năm xây dựng cơ sở hạ tầng trong cùng thời gian Việt Nam bị Mỹ quăng bom phá hoại nhưng Manila và Bangkok là những thành phố bị kẹt xe ác mộng của thế giới.  Hay như Mỹ luôn đi, đất nước mà các thanh niên teo não thần tượng thì khu vực thành phố Los Angeles cũng thế.  Hãy tưởng tượng giá xe cũ Việt Nam là khoảng 5000 USD như Mỹ thì chuyện gì sẽ xảy ra?

Tóm lại, nếu tối ngày chỉ biết đâm đầu vào cái bô đánh hơi thì mùi ngửi được dĩ nhiên chỉ là mùi phân.  Nếu yêu nước thì ngoài chửi ra, các thanh niên cần suy nghĩ để não nở ra, tìm hiểu vấn đề cặn kẽ, đưa ra giải pháp cụ thể, chứ chỉ biết chửi và chửi thì chả khác gì con chó cả! Chó không thể giúp đất nước phát triển!

No comments:

Post a Comment