Friday, October 30, 2009

Vài hình ảnh cảnh sát Mỹ làm việc 3

Trong clip này, người nói chuyện tên là John Whitehead nói về cây súng điện giật được sử dụng rộng rãi bởi cảnh sát Mỹ.  Vào khoảng thời điểm 1:30 của đoạn video này, ông ta nói rằng cảnh sát sử dụng súng này ngay cả trên phụ nữ đang mang thai và đã làm sẩy thai,  Trong một trường hợp cảnh sát bắn một người đàn ông đang ẵm một đứa bé và đứa bé đã bị rơi cắm đầu xuống đất.  Một trường hợp khác vào năm 2003, cảnh sát bắn súng này vào một bà già mù ba lần.  Bà này té đập đầu xuống và làm văng con mắt giả ra ngoài.











4 comments:

  1. Sự khác biệt, nếu vậy, sẽ chủ yếu nằm ở cách giải quyết. Giá như anh có thể thêm được 1 vài clip về cách xử lý của chính quyền đối với các trường hợp cảnh sát phạm tội nghiêm trọng thế này để có thể có 1 phép so sánh với Việt Nam thì tốt quá.

    ReplyDelete
  2. Có thể nằm ở luật lệ nữa. Luật ở Mỹ bảo vệ cảnh sát tối đa. Phạm tội nghiêm trọng? Cảnh sát nói không nghe là có thể dùng súng điện. Họ cảm thấy bị đe dọa là có thể nổ súng bắn chết ngừ tại chỗ để tự bảo vệ. Đại đa số những trường hợp em nghĩ đó là bạo hành, "phạm tội nghiêm trọng", nhưng hoàn toàn toàn 0 phải. Đó là cách làm việc bình thường của họ đúng theo sách vở và huấn luyện, đúng theo LUẬT! Đừng nghĩ đó là "phạm tội nghiêm trọng". Họ đang làm theo LUẬT đó!

    0 tin em xem vụ Hồ Phương csát có bị gì 0 nghe. Cố tình lấy xe đụng ngừ ta chít bỏ nằm đó mấy tiếng đồng hồ chỉ bị đuổi việc là cùng thôi. Không chịu trách nhiệm hình sự nào cả.

    ReplyDelete
  3. Thật sao 0 thật? Bởi vậy các em ở VN cứ thấy nó giàu thì tưởng bở! Cứ tự tưởng tượng ra đủ thứ! Nó là như vậy đó em.

    ReplyDelete