Monday, April 18, 2016

HỌC ĐƯỢC GÌ TỪ MỘT NỬA SỰ THẬT CÒN LẠI?




Tôi định sẽ tiếp tục chia sẻ những tìm hiểu của mình về cách đền bù cho nạn nhân ở xứ pháp trị thì vừa may nhật ký yêu nước Mỹ đã ra tay rất nhanh (hơn não) tìm kiếm và cho biết thêm 'một nửa sự thật còn lại' về vụ cảnh sát quật ngã ông lão 84 tuổi ở New York.  Đúng như nkyn Mỹ khẳng định một cách thật hùng hồn thì 'dân chủ pháp trị' nó vi diệu thật!

Theo những nguồn do họ cung cấp: 1 2 chúng ta biết thêm được rằng:

1/ Cả chính quyền và ông lão 84 tuổi đều công nhận ông không hề vi phạm luật pháp, bốn tội danh ông bị gán, ngay cả tội băng qua đường trái phép ban đầu, đều là hoang đường.  Ông lão luôn khẳng định mình bước xuống đường dành riêng cho người đi bộ khi đèn còn xanh nhưng vẫn bị cảnh sát bắt khi sang đến lề bên kia! Vậy là ở xứ 'dân chủ pháp trị', cảnh sát hoàn toàn có quyền đập trước, gán tội rồi tính sau cho dù là chuyện nhỏ như muỗi, cho dù đối tượng là cụ già 84 tuổi! Thật vi diệu phải không các bạn! :v

2/ 'Dân chúng, phương tiện truyền thông Mỹ có quyền mở miệng phản kháng' chuyện cảnh sát đập OAN ông cụ 84 tuổi, làm chính quyền sợ teo cả chim và do đó cảnh sát...chẳng phải chịu bất cứ một hình thức kỷ luật nào cả mà ngược lại còn được cảnh sát trưởng thành phố, Bill Bratton, tuyên dương họ đã 'hành động để giải quyết vấn nạn băng qua đường trái phép'! Vâng 'dân chủ pháp trị nó phải như vậy đấy!' (trích lời nkyn Mỹ) :v

So sánh với trường hợp ở xứ 'độc tài đảng trị' như Việt Nam thì sau khi cộng đồng chính nghĩa-hùa trên mạng và lều báo lên tiếng, thượng sĩ Hà, ngoài những hình thức kỷ luật phải gánh như chúng ta đã biết, có thể còn bị truy tố hình sự, trong khi anh chỉ khống chế một người phạm luật rõ ràng mà còn chống cự!

Đúng là 'cảnh sát nhà người ta', xứ 'dân chủ pháp trị' nó văn minh thật! Cứ lạm quyền thì đã có cấp trên che chở đùm bọc chu đáo như thế nên thảo nào họ rất tự tin đánh đập bắn giết dân oan đều! Công an 'xứ độc tài' thì rõ ràng dân vi phạm pháp luật còn chống cự mà vẫn phải xin lỗi nó, móc túi đền tiền, chịu kỷ luât, bị truy tố hình sự!

3/ Khi cảnh sát Mỹ làm sai, ngoài việc được cấp trên che chở ngay lúc đầu, họ còn được chính quyền địa phương bảo hộ tận răng trong trường hợp bị thưa kiện và nếu có thua, chính quyền sẽ lấy tiền thuế của dân đền cho dân! Cảnh sát lạm quyền sẽ chẳng phải bỏ ra một cắc để có được sự bảo vệ của luật sư hoặc bồi thường nạn nhân! Trong trường hợp này, ông lão hoàn toàn có thể và đã đâm đơn kiện 5 triệu USD nhưng ông sẽ đối diện với tỉ lệ 94% thua kiện.  Cả khi thắng, số tiền đền bù thường không như là mơ vì các vụ kiện thường được đôi bên dàn xếp trước khi phải đem nhau ra tòa! Rất khó thắng được củ khoai là lý do nhiều luật sư bỏ nghề kiện củ khoai.

http://www.policemisconduct.net/the-myth-of-police-misconduct-lawsuits/

Kết luận: Kỷ luật người chấp pháp oan ức như thế mà các CC vẫn chửi là độc tài thì nên dẹp hết các án kỷ luật đối với Thượng sĩ Hà đi.  Xứ dân chủ pháp trị mà CC luôn ca ngợi đập luôn cả dân oan mà cảnh sát có bị gì đâu nhỉ? Còn được cấp trên khen nữa! Còn phần anh Phong, chính quyền cứ hỏi anh muốn bao nhiêu rồi móc tiền thuế của dân đền là xong.  Làm y như Mỹ thế  thì chắc sẽ được CC tung hô như Mỹ thôi! :v

Cũng nên sửa lại cách làm việc cho nó 'văn minh' lên.  Rất khó để công an phân biệt được dân nào oan hay không cho nên cứ đập trước, gán tội rồi tính sau  như Mỹ.  Cùng lắm không phải thì hủy án.  Cứ cho dân kiện thoải mái rồi lấy tiền thuế của dân thuê luật sư bảo vệ công an, lỡ có thua thì lại lấy tiền thuế của dân đền cho dân.  Đâu ra đó như thế thì thiên hạ còn nói vào đâu được nhỉ?!

Thật rất cám ơn cái tay nhanh của nkyn Mỹ đã cho biết một nửa sự thật còn lại nhé!

No comments:

Post a Comment