Monday, June 13, 2016

NƯỚC MẮT NHÀ BU


Đầu năm nay, Obama đã đọc một bài diễn văn cực kỳ cảm động về kiểm soát súng đạn đến nỗi chính ông ấy cũng phải khóc nhẹ!

Nhưng vấn đề là tư bản lái súng làm chủ nước Mỹ.  Họ có cả sức mạnh giật dây chính phủ Mỹ bịa ra chuyện nhằm gây chiến tranh khắp thế giới để kiếm tiền luôn mà? Trong nước thì họ vận động phá hoại việc kiểm soát súng đạn vì một phần đáng kể lợi nhuận của họ phụ thuộc vào việc duy trì những lỗ hổng pháp luật trong việc kiểm soát súng đạn.

Có 92% người Mỹ ủng hộ kiểm tra lý lịch người mua súng, nhưng có đến 40% người sở hữu súng không qua kiểm tra lý lịch, vậy mà chính quyền Mỹ xưa nay và Obama chỉ làm bộ khóc hoặc bất lực trong việc thực hiện chuyện mà gần 100% dân Mỹ muốn này.

http://fivethirtyeight.com/features/most-americans-agree-with-obama-that-more-gun-buyers-should-get-background-checks/
https://www.thetrace.org/2015/10/private-sale-loophole-background-check-harvard-research/

Buồn cười là tổng thống Mỹ cũng chẳng có quyền lực, khả năng gì để cứu mạng dân Mỹ bị thảm sát hàng loạt đều đều như thế.  Mỗi lần chuyện đó xảy ra thì lại cho những người viết diễn văn chuyên nghiệp soạn ra cho mình diễn.  Nói về vụ mấy chục học sinh cấp một bị xử bắn thì diễn sâu hơn chút, nhỏ thêm vài giọt nước mắt cho nó đậm đà rồi đâu lại vào đấy!

Vậy mà lại có một số đông người Việt cứ tin tổng thống Mỹ diễn như tin thánh vậy.  Nghe hắn nói xạo mà cứ tấm tắc khen hay! Còn xúm nhau ký thỉnh nguyện thư, yêu cầu hắn giải quyết chuyện cá chết, ra ứng cử bị loại của mình nữa chứ! Công dân Mỹ chết Obama còn bó tay huống gì là chuyện cá chết, thi rớt ở tận Việt Nam?








1 comment:

  1. Trước hết xin chia buồn với các nạn nhân trong vụ xả súng này. Nhưng buồn cho ngài Ôbama và vỡ ra được nhiều điều: Là Tổng thống mà chỉ việc động viên, thuyết phục để siết chặt vấn đề sử dụng súng mà không làm được ngay trên đất nước mình, thì làm sao làm được những việc khác cho thế giới đây. Qua Việt Nam nói nghe hay lắm, dân Việt hoan hô rầm trời mà cứ để cho dân Mỹ mãi chết oan như thế này thì dân chủ, tự do của Mỹ là cái gì. Ai thèm học, noi theo. Cũng thương cho lũ dân chủ cuội ở Việt Nam cứ nhắm mắt mà tung hô Bu Mỹ.

    ReplyDelete