Wednesday, April 19, 2017

THÁNG TƯ VÀ NHỮNG LỜI NÓI LÁO



Ngày 21/4/1975, trong khi quốc hội Mỹ đang bàn xem nên cho VNCH bao nhiêu tiền, ông Thiệu đã lên TV trách móc Mỹ cúp viện trợ, 'thất hứa' để đổ trách nhiệm 'mất nước' cho Mỹ trước khi mình chạy làng.  Ý là, mày không cho tiền tao chống cộng giữ miền Nam cho mày nữa thì tao chuồn thôi nhé.  Cai thầu CC đã nói rõ như thế mà người ta gọi là lính đánh thuê, là ngụy thì nhiều người lại nhảy đong đỏng lên! 

Và mỗi tháng tư về chúng ta lại nghe cái điệp khúc 'VNCH không có tiền mua đạn mua xăng vì Mỹ cúp viện trợ nên mới giải tán'.  Nói thế thì đã lòi cái đuôi ăn bám,  tự vả vào cái mồm nói láo về sự giàu có của mình rồi còn gì? Có ai thấy quốc gia nào 'giàu nhất châu Á chỉ thua Nhật' mà không có tiền mua xăng không nhỉ?! :v

Theo lịch sử thì Mỹ chỉ giảm chứ không cắt hẳn viện trợ quân sự và số tiền vẫn còn rất lớn.  Trong năm tài chính 1973 là 2,8 tỉ USD.  Tính ra thời giá 2017 thì đó là hơn 14,6 tỉ USD!  Năm 1974 còn 700 triệu, tức hơn 3,6 tỉ hôm nay.  Năm 1975 có thể là còn 300 triệu, tức hơn 1,5 tỉ hôm nay.

Để so sánh, chi tiêu quốc phòng năm 2015 của Việt Nam là 4.4 tỉ USD. 

Gần 42 năm trôi qua vẫn không thấy các CC f1, f2, f3 thay đổi hay khôn ra được tí nào.  Vẫn bịa đặt nói láo, đổ lỗi cho tất cả trừ mình ra! 'Tại Mỹ cúp viện trợ', 'tại cộng sản không để mình yên' (trong khi mình dựa hơi Mỹ cướp một nửa nước rồi giết cộng sản trước)! Không biết đến năm nào, thế hệ nào của các CC sẽ nhận trách nhiệm gì đó về mình nhỉ?

No comments:

Post a Comment