Friday, June 23, 2017

BANGKOK THẬP NIÊN 1950


Mời mọi người xem clip. Ở khoảng giữa có đoạn diễu hành của kỵ binh và không quân Thái. Đoạn cuối là sân bay Don Mueang năm 1953 có độ hoành tráng hơn cả Tân Sơn Nhất 1975.

Không quân Thái được thành lập năm 1913. Năm 1914, sân bay Don Mueang chính thức được chọn làm căn cứ cho Không quân Thái, mặc dù nó đã được sử dụng trước đó rồi. Nó là một trong những sân bay quốc tế lâu đời nhất của thế giới. Các chuyến bay dân sự thương mại quốc tế được bắt đầu từ năm 1924. Nó là sân bay bận rộn thứ nhì ở cả Châu Á năm 2004.

Để so sánh, không quân ngụy được thành lập năm 1955. Sân bay Tân Sơn Nhất được Pháp hoàn thành đầu những năm 1930, nhưng chỉ có một đường băng bằng...đất đỏ và nó dừng lại luôn ở đó cho đến khi Pháp cuốn gói!

Các fan thờ tây lông luôn nhớ ơn 'Đại Pháp' ra ơn mưa móc khai hóa dân trí, xây dựng cơ sở hạ tầng cho không mà sao Việt Nam lại quá lạc hậu so với Thái nhỉ?! Vậy theo logic thì có hai trường hợp xảy ra:

1/ Người Việt ngu hơn người Thái rất nhiều nên cho dù được Pháp vào khai hóa vẫn thua xa lắc người Thái!

2/ Pháp vào hút máu, ngu dân và vơ vét tài nguyên thôi cho nên Việt Nam bị tụt hậu xa lắc so với Thái.

Có một sự mâu thuẫn (vì ngu hơn cả chó) không hề nhẹ là nhiều người, một mặt cho rằng người Việt rất thông minh chẳng hề thua kém một dân tộc nào trên thế giới, mặt khác lại bảo Việt Nam cần Pháp đô hộ thì mới có cơ sở hạ tầng! :v

Thái Lan có cần để tây lông đô hộ đâu sao cơ sở hạ tầng của họ lại hơn cái 'hòn ngọc' của Pháp nhiều vậy?!


'

No comments:

Post a Comment