Sunday, March 16, 2008

Bao Giờ Nước Mỹ Biết Tự Làm Báo Cáo Nhân Quyền Cho Chính Mình?!

Từ đầu thập niên 70, khi mà Nixon vừa ném bom bừa bãi điên cuồng bằng B-52 xuống miền bắc Việt Nam trong hai chiến dịch Linebacker I và II; sau khi thả bom trải thảm "bí mật" trên đất Cambodia làm chết khoảng 600,000 thường dân, thì bộ ngoại giao Mỹ "chính thức nhận lĩnh trách nhiệm lên tiếng cho tiêu chuẩn nhân quyền quốc tế" - dĩ nhiên là do chính mình tự trao cho mình! ! Theo website của Bộ Ngoại Giao Mỹ.

Hàng năm Mỹ làm báo cáo nhân quyền và lợi dụng cái mồm to có một không hai của mình vùa la lối, vừa chỉ trỏ đánh phủ đầu những cái gai trong mắt của mình. Nhưng không biết vì vô tình hay cố ý, (lại không thể nhịn cười được nữa!), Mỹ quên không bao giờ nhắc đến vấn đề vi phạm nhân quyền trên khắp thế giới của chính mình, mặc dù nếu nói về thả bom trải thảm, chất độc hóa học bừa bãi trên đầu người ta thì trên thế giới này không có ai dám làm như Mỹ cả!

Chính quyền Mỹ lo cho tự do, dân chủ, nhân quyền của người dân Việt Nam bị Cộng Sản chà đạp đến mức họ đã phải thả một lượng bom lớn đến nỗi hơn 30 năm sau vẫn chưa nổ hết! Thả một lượng chất độc hóa học nhiều đến nỗi mà qua 3-4 thế hệ sau vẫn còn tàn phá con người một cách khủng khiếp. Nếu họ không thể gom dân về thành phố sống lây lất làm cu li, đĩ điếm phục vụ cho lính Mỹ thì họ phải giết cho sạch chứ nhất định không để dân rơi vào tay Cộng Sản!

Tội ác trên hết là cho đến ngày hôm nay họ vẫn chối bỏ trách nhiệm, nói quanh nói co, cãi chày cãi bứa, và mặt dạn mày dày tiếp tục dõng dạc dạy đời thiên hạ! Làm "báo cáo nhân quyền" moi móc chửi bới người ta rồi lại tự cho mình là "khách quan"!

Và khủng khiếp hơn nữa là vẫn có một đám người Việt dại tây vào hùa với chính quyền Mỹ ca bài ca tự do, dân chủ, nhân quyền trước mặt nhân dân Việt Nam! Làm như thể nếu không có chính quyền Mỹ dạy đời thì người ta không biết nhân quyền của mình đang bị chà đạp vậy!

Việt Nam vì có cái đám người khôn nhà dại tây này nên đã bị ngoại bang bắt làm nô lệ đè đầu cưỡi cổ, làm cẩu nô tài lâu như vậy thì cũng là chuyện hiển nhiên.

--------------------------------------------

Agent Orange: Federal Court Sides Against Vietnam Vets, Vietnamese People

Vietnamese Agent Orange Victims Even as the costs of the Iraq war pile up, the human costs of the Iraq war continue to ripple out. On Friday, a federal appeals court rejected an effort by Vietnamese victims of Agent Orange to reinstate claims that U.S. companies (including Monsanto and Dow) committed war crimes by making the toxic chemical defoliant used in the Vietnam War.
Incredibly, the three judge panel ruled that Agent Orange was not used as a weapon of war against human populations.
"It is significant that plaintiffs nowhere allege that the government intended to harm human beings through its use of Agent Orange," the three-judge panel said.
This, even though the National Cancer Institute reported as early as 1966 that Agent Orange caused birth defects in mice and rats. Other studies conducted during the war showed that even "vanishingly small" amounts of dioxin in an animals diet could cause cancer. Researchers also found that lower concentrations of dioxin produced the same effects as higher concentrations, but merely took longer to do so. As these studies continued to show the damaging, toxic effects of Agent Orange, the spraying continued.

All of this is documented in an excellent 1994 report by the federal Institute of Medicine.

In a separate opinion, the appellate court also said companies are protected from lawsuits brought by U.S. military veterans or their relatives because the law protects government contractors in certain circumstances who provide defective products.

All in all, a good day for Dow and Monsanto and a bad day for the Vietnamese people and US war veterans.

Lawyers for the Vietnamese government and US veterans groups are vowing to appeal their case to the US Supreme Court.

No comments:

Post a Comment