Friday, August 1, 2008

Báo Chí - Thông Tấn Phương Tây Chôn Vùi NAM

Hội nghị ngoại trưởng các nước thuộc Phong Trào Không Liên Kết gọi tắt là NAM (Non-Aligned Movement) đã âm thầm khai mạc và cũng âm thầm bế mạc luôn! Vì sao? Vì truyền thông của thế giới này là do phương tây nắm. Một chuyện được cho là lớn hay nhỏ không phải là do mức độ giá trị thật sự của nó mà là do truyền thông phương tây quyết định có nên quảng cáo cho nó hay không.

Cuộc họp của tổ chức gồm 118 nước hay 60% số thành viên của LHQ này đã bị ém nhẹm vì sự hiện hữu và hoạt động của nó đi ngược lại với quyền lợi của phương tây và vì phương tây không thể bôi nhọ chủ trương của nó!

Đồng loạt các hãng tin, thông tấn, đài truyền hình lớn nhất của Anh và Mỹ hoàn toàn không đả động tới kết quả và tuyên bố chung của lần họp này, các tin về việc này chỉ có các nguồn ở các nước khu vực đưa, vì sao? Vì nó hoàn toàn bất lợi cho cái thế ngồi trên đầu các nước đang phát triển của phương tây. Tôn chỉ từ đầu của NAM là một bất lợi lớn cho sự tự do hoành hành bá đạo của các nước giàu, và lần này tuyên bố chung của họ còn có khoản khẳng định ủng hộ quyền được phát triển năng lượng hạt nhân vì mục đích hòa bình của Iran. Tuyên bố đó còn khẳng định rằng chỉ có Cơ Quan Nguyên Tử Năng Quốc Tế thuộc LHQ (IAEA) là cơ quan hợp pháp duy nhất có quyền tìm hiểu hoạt động của các thành viên tổ chức này.

Hai lời tuyên bố này là hai cái bợp tai nảy lửa vào những luận điệu tuyên truyền bóp méo của tây phương nói rằng "cộng đồng quốc tế lo ngại về chương trình hạt nhân của Iran".

Cái "cộng đồng quốc tế" mà các phương tiện truyền thông phương tây nói đến bao gồm ba nước dính liền với nhau ở phần bụng trở xuống và có ba cái đầu sáu cái tay là Mỹ-Anh-Israel, ba nước này là nguyên nhân - đã tạo ra và dính dáng tới không biết là bao nhiêu cuộc chiến tranh khu vực và thế giới. Cùng với Pháp, Đức là những nước thực dân đế quốc cũ muốn giữ nguyên trật tự thế giới hiện nay để họ cũng có thể tiếp tục hưởng lợi ăn trên ngồi chốc. Họ đã gãi lưng Nga và Trung Quốc để có một sự đồng thuận được gọi là "cộng đồng quốc tế" hòng ép buộc Iran từ bỏ quyền được phát triển năng lượng hạt nhân vì mục đích hòa bình của nước này.

118 nước thuộc NAM ủng hộ Iran là đông hơn rất nhiều so với cái "cộng đồng quốc tế" chuyên môn bắt nạt quốc tế kia nhưng vì họ không nắm truyền thông thế giới nên quyết định của họ bị phương tây phớt lờ và bị cho rơi vào hư không. Em "dâng chủ" nào dám nói truyền thông phương tây không có định hướng chung dẫn dắt dư luận theo hướng có lợi cho họ? Nếu không làm như vậy thì làm sao họ nắm đầu thế giới này được?

Iran không hề vi phạm cam kết quốc tế về Không Phổ Biến Vũ Khí Hạt Nhân (NPT) mà họ cùng 189 nước khác trong đó có Mỹ đã ký. Hiệp ước này cho phép thành viên nghiên cứu và dùng năng lượng hạt nhân vì mục đích hòa bình và do đó những gì Iran làm hiện nay là hoàn toàn nằm trong khuôn khổ của hiệp ước đó.

Ngược lại, Mỹ, nước la làng chống đối Iran mạnh mẽ nhất, thì đang vi phạm hiệp ước này vì họ không có ý định hợp tác cùng với các nước có vũ khí hạt nhân khác tiến hành giải trừ loại vũ khí này theo phần thứ hai của hiệp ước. Hơn thế nữa, họ còn có ý định canh tân toàn bộ kho vũ khí khoảng 8000 đầu đạn hạt nhân này để bảo đảm sự sẵn sàng của nó và chế tạo bom hạt nhân cỡ nhỏ mới.

Nhưng những sự thật này hoàn toàn không thành vấn đề trong cái thế giới miệng anh nào to thì anh đó chiếm ưu thế này.

Sự ngăn cản bất hợp pháp và sống sượng này của Mỹ đối với Iran cũng giống như chuyện những quân xâm lược hay bạo chúa ngày xưa cấm dân không được rèn đồ đồng, đồ sắt, tịch thu hết dao, rựa, cuốc, thuổng vì sợ dân rèn gươm giáo chống lại họ.

Vì mối lo ngại đó mà dân bị đói khổ cũng giống như vì mối lo ngại của Mỹ mà Iran phảì mãi mãi là một nước không được nghiên cứu hạt nhân, họ bị bắt buộc phải mua nhiên liệu hạt nhân trong khi họ hoàn toàn có khả năng tự sản suất ra nó!

Nói tóm lại tốt nhất đối với họ thế giới này anh nào làm cha thì cứ tiếp tục làm cha, anh nào làm con thì lại tiếp tục làm con. Bố muốn chế cái gì thì bố chế, các con không được bắt chiếc. Bố vi phạm luật thì được còn con cho dù theo đúng luật nhưng nếu bố không thích, con cũng không được làm vì bố, với tư cách là chúa tể toàn cầu do bố tự phong, chính là luật lệ tối thượng.

Tốt nhất các nước thế giới thứ ba nên tiếp tục bị chìm trong chiến tranh, bạo loạn, chém giết, chia rẽ, bệnh hoạn, đói kém, lệ thuộc,... thì càng tốt. Nước đục thì mới dễ thả câu, hay đục nước thì mới béo cò. Cái gì chúng bay cũng làm được hết thì ông làm sao còn chỗ đứng?

Trích dẫn Ngoại Trưởng Mottaki của Iran:

"Hội nghị ngoại trưởng Phong Trào Không Liên Kết ở Tehran đã gạt sang một bên ấn tượng sai lạc về những hoạt động hạt nhân hòa binh của Iran."

"Ủng hộ của NAM đối với chương trình hạt nhân hòa bình của Iran là một việc lớn lao và có ý nghĩa."

"Có một nhóm muốn giới thiệu họ như là đại diện của cả thế giới."

"Họ tin rằng những lời nói của họ là lời của tất cả các quốc gia trên thế giới trong khi họ biết rằng đó không phải là một chính sách có lý hoặc có thể chấp nhận được."

"Ủng hộ của NAM đối với chương trình hạt nhân hòa bình của Iran đã chấm dứt những cáo buộc đang có cho rằng cộng đồng thế giới chống lại những hoạt động hạt nhân hòa bình của Iran."

"Ủng hộ của các thành viên NAM cũng gửi một tín hiệu cho những bên đang tiến hành thương thảo về hạt nhân với Iran."

"Nó nhắc nhở họ phải dùng một cách tiếp cận có lý lẽ, tích cực và thực tế đối với Iran."

Lời của Tổng Thống Ahmadinejad, Iran trả lời phỏng vấn NBC:

"Chúng tôi không làm việc hướng tới việc chế tạo một quả bom hạt nhân. Chúng tôi không tin vào một quả bom hạt nhân. Chúng tôi cũng nghĩ rằng nó không ảnh hưởng tới quan hệ chính trị. Do Thái sở hữu hàng trăm đầu đạn hạt nhân. Kho vũ khí hạt nhân này có giúp họ thắng trong cuộc chiến bên trong Lebanon vừa qua không? Không. Vũ khí hạt nhân có giúp Liên Xô khỏi bị sụp đổ và tan rã không? Bom hạt nhân có giúp Mỹ thắng trong cuộc chiến bên trong Iraq hay Afghanistan không?"

"Bom hạt nhân thuộc về thế kỷ 20, chúng ta đang sống trong một thế kỷ mới. Chúng tôi nghĩ khi đề cập tới vấn đề hạt nhân, chúng ta phải dùng một thước đo hay hành động thích hợp và đúng mức. Không thể đem năng lượng hạt nhân đánh đồng với bom hạt nhân. Điều này có hại cho xã hội loài người."

No comments:

Post a Comment