Thursday, August 28, 2008

Không nên đụng chạm đến tôn giáo?

Có nhiều bạn khi đọc những tài liệu lịch sử nghiên cứu về những chuyện thật của Công giáo La mã thường nói rằng tại sao lại đụng tới tôn giáo hay khuyên không nên đụng đến tôn giáo. Có người còn nhảy đong đỏng lên tấn công bài viết và người viết mặc dù họ không thể đưa ra một lý lẽ, bằng chứng nào phản bác lại những quan điểm trình bày một cách khoa học của tác giả.

Phản ứng đó là loại phản ứng của động vật cấp thấp giống như con cá khi bạn gõ vào hồ trước khi cho nó ăn để luyện cho nó quen. Khi nó đã quen, bạn gõ vào hồ thì nó sẽ đến mặc dù có hay không có đồ ăn. Những người đã nói ở trên cũng vậy, họ có phản ứng duy nhất giống nhau khi đọc được một bài phê bình Công giáo La mã vì họ đã được dạy rằng không nên đụng chạm đến tôn giáo, không cần biết nội dung cụ thể người ta nói gì.

Phản ứng của con người là tùy vào trường hợp cụ thể vì con người có bộ óc phát triển hơn cá nhiều, óc người có thể đọc chữ, phân biệt được lý lẽ, thấy được sự khác biệt giữa một bài chửi rủa vô căn cứ và một bài phân tích phê bình một cách khoa học, có thể họ không thích văn phong của người viết, nhưng họ vẫn có thể tiếp thu được nội dung.

Tại sao có người viết bài phê bình Công giáo La mã?

Tại vì lịch sử đẫm máu của Công giáo La mã mà chính những người thờ Chúa cũng phải ghê tởm. Một số lớn những người di cư vào nước Mỹ lúc đầu là những người chạy trốn sư bách hại của những chính quyền đạo phiệt phong kiến ở Châu Âu.

Tại vì Công giào La mã là lực lượng tiên phong xung kích dẫn đầu cho các thế lực thực dân xâm lược thôn tính đồng hóa hoặc hủy hoại, tiêu diệt không biết bao nhiêu nền văn hóa bản địa trên khắp thế giới, trong đó có Việt Nam. Chính Giáo hoàng của Công giáo La mã cũng đã công nhận những tội ác của giáo hội đó.

Tại vì giáo lý mê tín của Công giáo La mã biến con người thành con vật không biết tự suy nghĩ mà chỉ biết nghe lời chủ chăn, chủ chăn lại nghe lời đại chủ chăn là người nào không biết ở tận đâu đâu bên "Tòa Thánh".

Tại vì Vatican vẫn luôn nuôi mộng dai hơn đỉa đói muốn "mở mang nước Chúa" ở Châu Á và tên toàn thế giới với cuốn "Kinh Thánh" đó, thì phải có người phân tích cuốn "Kinh Thánh" đó chứa đựng cái gì trong đó chứ.

Tại vì lực lượng Công giáo La mã người Việt là lực lượng chống cộng, chống dân tộc hăng nhất, yêu tây thiết tha và giết người Việt chống tây như ngoé. Họ cũng là lực lượng được tây tin dùng và làm nội ứng, làm tay sai cho quân xâm lược, quấy phá bên trong và bên ngoài Việt Nam từ thời các vua nhà Nguyễn trị vì Việt Nam và cho tới tận bây giờ. Tại vì người Công giáo Việt đặt chính quyền Việt Nam dưới Vatican khi họ vào đạo từ thời các vua Nguyễn cho tới bây giờ.

Tại vì họ là đám nhai lại lại những khẩu hiệu "Tự Do, Dân Chủ, Nhân Quyền" của chủ tây của họ lớn nhất nên phải có người tìm hiểu xem có cái gì có thể gọi là "Tự Do, Dân Chủ, Nhân Quyền", trong hệ thống Công giáo La Mã của họ không. Một mặt họ tự nguyện bò xuống làm cừu cho tây chăn rồi mặt khác lại đòi những thứ quyền con người đó từ người Việt!

Tôi thấy có nhiều người Công giáo đòi "Tự Do Ngôn Luận" rất hăng tiết, nhưng họ không chịu nghe, không chịu đối điện với "Tự Do Ngôn Luận" về tôn giáo của họ. Họ phê bình người ta đêm ngày, nhưng người ta phê bình họ thì họ nhảy đong đỏng lên, mặc dù nói về bậy bạ thì Công giáo La mã có nhiều cái để phê bình hơn nhiều. Đây là cái bệnh của người Công giáo. Họ tự cho rằng Chúa của họ là trên hết, đạo Chúa của họ là trên hết. Họ tự cho họ cái quyền phê bình và chửi rủa những tư tưởng triết học, chính trị, tôn giáo khác, nhưng ngược lại thì không được.

Ở Âu-Mỹ sách phê bình "đức tin" các đạo Chúa đầy ra, những người Việt viết bài phê bình đã dùng rất nhiều dẫn chứng từ những sách này, và họ cũng dùng tài liệu có căn cứ nhất chính là cuốn "Kinh Thánh" của đạo Chúa.

Những người Việt theo Công giáo La Mã đáng lẽ phải cám ơn những nhà nghiên cứu đã đọc những sách phê bình và "Kinh Thánh" đó để mở mang đầu óc cho bạn chứ tại sao lại nhảy đong đỏng lên mà không bào chữa được điểm nào? Điều này càng chứng minh "đức tin" của bạn là mù quáng vì bạn chả hiểu nó là cái gì để mà bào chữa cả phải không ạ!

Khi bạn định đặt cái gì hoặc ai đó lên bàn thờ để ngụp lạy thì ít nhất bạn cũng phải tìm hiểu vật đó là cái gì hay người đó là ai cho rõ ràng phải không? Bạn đã lười biếng không làm chuyện đó mà khi có người bỏ công làm giùm cho bạn thì bạn lại muốn cắn người ta nghĩa là sao?

No comments:

Post a Comment