Wednesday, October 7, 2015

BẠN THÂN CỦA THÁNH DÂN CHỦ


Ảnh: Thánh dân chủ cười tít mắt nghe thánh độc tài chém gió!


Vài tuần trước, Saudi Arabia được Liên Hợp Quốc chọn vào ghế chủ tịch Ủy ban nhân quyền và do đó đã tạo ra một làn sóng phẫn nộ trên thế giới, nhưng lạ là Bộ ngoại Mỹ, đại diện cho Đại thánh dân chủ của trái đất chẳng những đã không phản đối hay 'quan ngại' gì mà lại hoan nghênh sự kiện này! :v

Điểm sơ một số thành tích về nhân quyền của Saudi Arabia:

Nước này xử tử trung bình hai ngày một người và dùng những phương pháp xử bắn, ném đá cho đến chết nhưng chủ yếu là chặt đầu nơi công cộng như ISIS vì luật pháp cùng dựa trên luật Hồi giáo Sharia như ISIS.  Những người phạm tội không bạo lực như phù thủy, ngoại tình, báng bổ, dùng ma túy, quan hệ đồng tính,... cũng bị xử tử hình.  Một trong những vụ nổi tiếng gần đây là kết án một 'nhà bất đồng chính kiến' Ali Mohammed al-Nimr vào năm 17 tuổi.  Hình phạt sẽ là chặt đầu sau đó khâu cái đầu trở lại với thân và treo lên cây thập giá để thị chúng.  Án này đang chờ Vua Saudi phê chuẩn.

Trong tháng Năm 2015 có hai người Indonesia ở đợ bị chặt đầu và 41 người khác đang chờ đến lượt.  Một vụ chặt đầu nơi công cộng một người ở đợ quốc tịch Miến điện cũng được đưa lên mạng năm nay.

Một trường hợp 'bất đồng chính kiến' khác là blogger Raif Badawi.  Người này lập blog với tên gọi 'Những người Saudi tiến bộ' để tranh luận và kêu gọi ủng hộ một nhà nước phi tôn giáo.  Anh đã bị kết án 7 năm tù, 265.000 USD và 600 roi thị chúng chia làm 20 lần.

Hiện nay Saudi Arabia giam giữ khoảng 30 ngàn tù chính trị theo ước tính của một tổ chức nhân quyền ở Anh và BBC.

Tổng hợp từ:

https://theintercept.com/2015/09/23/u-s-state-department-welcomes-news-close-ally-saudi-arabia-chosen-head-u-n-human-rights-council-panel/

https://youtu.be/rezvemRMelQ

http://edition.cnn.com/2015/06/12/middleeast/saudi-blogger-flogging-imminent-human-rights/

http://timesofindia.indiatimes.com/world/us/Fury-after-Saudi-Arabia-chosen-to-head-key-UN-human-rights-panel/articleshow/49044431.cms

https://en.wikipedia.org/wiki/Political_prisoners_in_Saudi_Arabia

Xem thêm về bạn thân của thánh dân chủ:

https://www.facebook.com/hoighetphandong/photos/a.127053440669295.8435.124739034234069/1106141836093779/?type=3

Mặc dù thế, thánh chà đạp dân chủ nhân quyền Saudi Arabia và thánh dân chủ Mỹ vẫn là bạn thân 80 nay.  Mỹ không có bất kỳ vấn đề gì trong việc làm ăn buôn bán bình thường với Saudi Arabia mà ngược lại nước này là nước nhập khẩu vũ khí Mỹ với số lượng cao nhất thế giới bao gồm những loại tối tân nhất.

Trong phong trào 'Mùa xuân Ả rập', dân Saudi cũng xuống đường biểu tình đòi thay đổi chế độ và đã bị chính quyền đàn áp đẫm máu nhưng thánh dân chủ Mỹ không lên án hoặc ném bom chính quyền độc tài này như đã làm đối với Libya và những nơi khác.

Câu hỏi cho các tín đồ thờ thánh dân chủ Mỹ:

- Khi thánh dân chủ Mỹ lên tiếng quan ngại về dân chủ nhân quyền ở VN thì đó là quan ngại thật với lòng tốt hay nói xạo để che đậy dã tâm phá nhà VN thế nhỉ?







No comments:

Post a Comment