Friday, October 23, 2015

'COI CHỪNG THUA CAM!'




Gần đây các thanh niên yêu nước bằng mồm và ngụy hai ba đời hay than thở lo lắng cho kinh tế Việt Nam sắp bị Cam qua mặt, rồi ca ngợi kinh tế nước ngụy ngày xưa bỏ xa Singapore đến nỗi làm LQD phải lác mắt thèm thuồng, từ đó kết luận: 'Cộng sản đã làm Việt Nam tụt hậu!'

Kết luận này được dựa trên vài bài báo nói về thu hút đầu tư gần đây, vài tấm ảnh trung tâm SG dưới thời ngụy và một câu nói được nhét vào mồm họ Lý!

Các bạn là fan ruột của phương tây, muốn giàu như phương tây nhưng chả bao giờ thèm học cái hay cốt lõi làm cho họ giàu, đó là tư duy và làm việc một cách khoa học.  Muốn biết thời ngụy giàu nghèo cỡ nào thì ít nhất phải dựa vào dữ liệu kinh tế chính thức chứ?


Theo dữ liệu chuyên môn của World Bank thì trong khoảng 15 năm (1960-1974), có 8 năm, tức hơn nửa thời gian, GDP đầu người của Cam đã vượt mặt VNCH, 
còn Sing thì khỏi phải bàn nhé.

Như vậy là tại cộng sản nên thu nhập đầu người Việt Nam mới 'tụt hậu' thành gấp đôi Cam rồi còn gì?!

Lúc đó bị Cam vượt mặt nhưng ngụy cũng chẳng biết mà vẫn ảo tưởng mình là bố thiên hạ!  40 năm sau ngụy và cả đám con cái được ăn học ở những nền giáo dục được cho là nhất thế giới vẫn không biết chuyện gì xảy ra mà vẫn cứ cho mình là bố thiên hạ! Rồi lại có một đám thanh niên ngu dốt lười biếng ảo tưởng tin theo, ca ngợi, khóc lóc cái nước ngụy như đúng rồi! Ngu dốt như thế thì đòi giàu thế nào được?! Không bị Cam vượt mặt như ngày xưa đã là may!

1 comment:

  1. Trước 1975 dưới thời Mỹ ở miền Nam ng Mỹ nắm quyền, sinh sát. Cai trị MN bằng con rối SG bù nhìn. Một lãnh thổ hạng hai không chính danh, không chính thức của Mỹ. Một lãnh thổ trá hình của Mỹ, kẻ làm chủ miền Nam. Mỹ chắc chắn phải hơn Cam, hơn Sing. Nhưng do nó chỉ là kinh tế thuộc địa hạng 2 và vật vã với tham nhũng nên nó mạt hơn Sing, Hàn.

    Những kẻ đang xuyên tạc sai sự thật là ngày xưa VNCH giàu vì CS nên VN nay mới tụt hậu chẳng qua là những kẻ 1 là đần độn không biết gì về tình hình miền Nam thời Mỹ cai trị, nhất là tình hình nông thôn Nam bộ và các khu vực ổ chuột ở ngay Sài gòn, 2 là những kẻ đã biết ít nhiều sự thật nhưng vô liêm sỉ và vì miếng ăn nên phải tuyên truyền trái lương tâm, tức là những kẻ có tư tưởng của nô lệ và loài vật, loại người vô liêm sỉ không biết nhục, lấy cái nhục nhã làm cái tự hào, lấy nỗi nhục mất nước làm niềm tự hào. Đổ vấy trách nhiệm vào phe đánh ngoại xâm giải phóng lãnh thổ để chạy tội bán nước của bản thân, gia đình, cha anh. Đó là những kẻ khốn nạn tột cùng.

    ReplyDelete